Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua

Du lịch Sapa (Lao Cai) không chỉ giúp du khách được tận hưởng một cuộc sống nguyên sơ yên bình, mộc mạc đến kỳ lạ mà còn cho bạn cơ hội được thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng không đâu sánh bằng của núi rừng Tây Bắc. Bởi vậy khi đi về ai cũng mong muốn có thể mang chút hương vị của mảnh đất này về làm quà cho người thân, bạn bè.
Review Sapa: Top 10 nhà hàng ngon nổi tiếng đáng để thưởng thức Review Sapa: Ngắm trọn Sapa từ sân trời núi Hàm Rồng Review Sapa: Chợ phiên Bắc Hà - Nét độc đáo của vùng cao Tây Bắc

1. Nấm chân chim

Giá tham khảo: 3.000 đồng/bát nấm tươi

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Nấm chân chim Bắc Hà – một đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Sapa

Nấm chân chim còn gọi là nấm phiến chẻ – một sản phẩm độc đáo chỉ có ở Bắc Hà (Lào Cai) nên các bạn rất khó tìm thấy ở vùng miền khác. Nấm không những có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là một loại dược liệu quý.

Nhìn bề ngoài của nấm khá dễ nhận biết nấm chân chim có cuống, mũ dạng quạt – vỏ hến, có lớp lông mịn màu trắng xám phủ ngoài, mép mũ hơi cuộn vào trong. Thịt nấm có màu trắng, mặt dưới là những phiến nấm, khi non thì có màu trắng, khi già thì chuyển màu hồng thịt. Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, nấm ăn rất ngon bởi vị thơm ngọt đặc biệt.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua

Nấm được để trong gùi hoặc bày trên các tấm vải, trải trên thảm cỏ, được bán với giá rất bình dân. So với các loại rau xanh ở chợ, nấm chân chim luôn được bán hết nhanh nhất. Người ta thường mua nấm về xào hoặc nấu canh với thịt.

Nếu có dịp về Lào Cai, du khách chớ quên đến phiên chợ vùng cao Bắc Hà để mua nấm chân chim đặc biệt chỉ có ở vùng biên giới này về làm quà cho người thân và chế biến những món ăn mình thích.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Loài nấm quý hiếm ở Bắc Hà

Mặc dù nấm chân chim được bà con nuôi trồng chủ động, nhưng vẫn còn mang tính chất sơ khai và mang tính may rủi nhiều. Những khúc gỗ còn lớp vỏ ngoài được bà con để nơi râm mát và ẩm, như quanh nhà, bìa rừng… Mùa hè nóng ẩm là điều kiện thời tiết thuận lợi cho nấm phát triển mạnh. Khi nấm mọc thành đám dày đặc thì thu hoạch được.

Nếu du khách ghé qua Sapa vào mùa hè, thăm chợ Bắc Hà thì nhớ mua ít nấm chân chim về làm quà nhé.

2. Nấm hương rừng

Giá tham khảo: 120.000 VNĐ –270.000 VNĐ

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Nấm hương rừng Sapa

Nấm hương rừng là một trong những đặc sản quý, được xem là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho Sapa. Nấm thường có vào mùa hạ, cực kỳ thơm và sạch, vị khác hẳn với nấm bình thường chúng ta hay ăn.

Nấm hương rừng Sapa cánh mỏng, màu sáng, chân nấm nhỏ, nấm có vị ngọt, mùi hương nhẹ, dùng để thêm vào các món ăn xào, chế nước dùng, làm nem rán, nấu măng hay nấu miến, lẩu đều rất tuyệt. Và đặc biệt, nấm được nấu chung hoặc ăn kèm với thịt gà, cá hồi hoặc thịt lợn cắp nách. Nấm hương rừng không chỉ là món ăn đặc sản hấp dẫn mà còn là thứ quà quý có giá trị dinh dưỡng cao.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Nấm hương rừng Sapa có bề ngoài giống nấm thường nhưng rất thơm

Du khách nên chọn vài xâu nấm hương về dự trữ cho căn bếp của gia đình hoặc làm quà cho người thân, bạn bè của mình. Nếu ở gần, bạn có thể mua nấm tươi, còn nếu di chuyển xa, bạn có thể mua nấm khô để dễ bảo quản trong quá trình vận chuyển.

Du khách có thể ghé các chợ phiên của người bản xứ và tìm mua. Khách du lịch đến hỏi mua thì nhiều mà số lượng nấm thì ít, nên để mua nấm có nguồn gốc đúng Sapa thì du khách nên đến các bản làng Sapa chọn mua. Khi mua, du khách nhớ chú ý hỏi kỹ người bán rằng nấm hương này có phải mọc trên thân cây hạt dẻ không, bởi khi mọc trên thân cây hạt dẻ sẽ cho loại nấm có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

3. Mứt trái cây Sapa

Giá tham khảo: 30.000 VNĐ/gói

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Các loại mứt trái cây Sapa

Các loại mứt trái cây hoặc ô mai trái cây ở Sapa là một trong những đặc sản làm quà rất được yêu thích bởi vị ngon ngọt, hương vị đa dạng. Sapa khí hậu quanh năm đa số mát mẻ nên hoa quả lúc nào cũng ngon và tươi xanh.

Ở đây cũng có vô cùng nhiều các loại trái cây ngon và lạ khác nhau. Chính vì vậy mà vô số mứt trái cây ngon ra đời. Các loại mứt ở Sapa rất đa dạng và phong phú như: mứt mận, mứt táo mèo, mứt đào và ô mai trám,…

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua

Loại nào cũng ngon và mang một hương vị đặc trưng khác nhau. Du khách nếu có dịp ghé Sapa hãy nếm thử hương vị của món ăn vặt ngon này hoặc có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân, các em nhỏ ở nhà. Mứt được bán rất nhiều ở Sapa, đặc biệt là trong chợ trung tâm.

4. Rau mầm đá

Giá tham khảo: 50.000 VNĐ – 60.000 VNĐ/kg, một mầm khoảng 1-2kg

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Rau mầm đá

Rau cải mầm đá là món ăn quen thuộc, đặc sản mà ai một lần đặt chân tới Sapa đều muốn thưởng thức. Rau mầm đá phát triển mạnh nhất trong điều kiện khí hậu lạnh thường từ tháng 9 cho tới tháng 2 âm lịch hằng năm.

Món ăn của mầm đá là món ăn mà Trạng Quỳnh dùng để dâng tới Vua trước kia. Đây là câu chuyện dân gian được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Rau cải mầm đá là món ăn đặc sản có một không hai ở vùng đất Sapa.

Rau cải mầm đá thường rất hiếm, không có sẵn vì nó phát triển theo mùa và mọc một cách tự nhiên. Vậy nên, không được bán nhiều như các loại rau thông thường. Đặc biệt, rau cải mầm đá chỉ trồng được vào mùa lạnh nên món ăn này thường có mặt trong những mâm cỗ truyền thống ngày Tết. Khí hậu càng lạnh thì rau mầm đá lại càng ngon và ngọt hơn.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Rau mầm đá luộc có thể chấm cùng nước mắm tỏi ớt, nước mắm dầm trứng gà luộc, hay chấm với muối vừng lạc cũng rất ngon. Rau mầm đá thái vát rồi xào với thịt bò, thịt trâu, thịt lợn đều được.
Rau cải mầm đá Không chỉ ngon, ngọt mà công dụng của rau mầm đá đối với sức khỏe của con người rất tốt như: Giải rượu, bổ xương.

Để có thể cải thiện, bồi bổ sức khỏe, nhiều người dân chuyên phượt núi thường lựa chọn rau mầm đá là món ăn hàng ngày. Về mùi vị, cải mầm đá có vị tương tư như loại cải ngồng thông thường. Tuy nhiên, ăn rau mầm đá ngọt và mềm hơn nhiều.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua

Nhiều du khách sẽ thắc mắc tại sao lại có tên là mầm đá, rau có liên quan gì đến sỏi đá không? Nếu một lần được nhìn trực tiếp, du khách sẽ thấy hình ảnh rau mầm đá tương tự với cải thường nhưng có kích thước lớn hơn, xung quanh mọc rất nhiều mầm xanh và non như búp măng tre.

Rau cải mầm đá thích hợp phát triển ở thời tiết rét, nên càng lạnh thì rau cải mầm đá lại ngon và ngọt hơn. Rau cải mầm đá còn được mệnh danh là rau rừng xứ lạnh.

Nhiều du khách khi nói đến rau cải mầm đá sẽ nghĩ rằng rau rất cứng, khó ăn. Đặc biệt nhiều du khách còn nghĩ món ăn này có cách chế biến rất cầu kỳ và phức tạp. Tuy nhiên, rau cải mầm đá rất mềm nên khi chế biến bạn phải cẩn thận nếu không rau sẽ rất dễ bị mềm nhũn.

Du khách có thể mua cải mầm đá tại các chợ ở chợ Sapa.

5. Mận hậu Bắc Hà

Giá tham khảo: 20.000 VNĐ – 50.000 VNĐ

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Mận hậu còn được gọi là mận đỏ Sapa

Đặc sản Sapa mùa hè là những vườn mận bạt ngàn quả chín. Sapa có rất nhiều loại mận ngon như mận Tả Lý, mận Tả Van, mận vàng, mận đỏ, mận Tam Hoa, mận Hậu … mận Sapa ăn ngon, giòn và có cảm giác rất tươi. Khác với mận hậu đỏ hay mận cơm, mận hậu Sapa xanh và rất to, ăn thơm và ngọt chứ không chua gắt.

Cây mận là một trong những giống cây thường thấy ở các tỉnh thuộc biên giới phía Bắc nước ta. Bắc Hà là một huyện vùng cao, nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lào Cai, cách thị xã Lào Cai khoảng 70km. Khí hậu nơi đây luôn trong lành và mát mẻ nên rất thích hợp để trồng mận.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Mận Tả Hoàng Ly

Từ tháng giêng âm lịch, cả thung lũng Bắc Hà phủ màu trắng của hoa mận. Nếu đến Bắc Hà và thời điểm này, Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của hoa mận điểm xuyết trong bức tranh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Mùa mận bắt đầu chín ở Bắc Hà vào tháng 5 và chín rộ vào tháng 6, tháng 7.

Mận hậu Bắc Hà khi chín thì quả mận hơi ngả sang màu vàng nhạt, ngoài ra không biến đổi màu vỏ ngoài nên nhiều người tưởng là quả còn xanh nhưng ruột lại rất ngọt. Một đặc điểm nữa của mận Bắc Hà là độ róc hạt. Mận là thứ quả ngon, có tác dụng bồi bổ sức khoẻ, chứa nhiều các chất canxi, sắt… giúp bộ máy tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Mận hậu Bắc Hà khi chín thì quả mận hơi ngả sang màu vàng nhạt

Vào khoảng đầu tháng 5, ở Sapa đã xuất hiện mận đầu mùa nhưng quả vẫn còn xanh nên ăn chưa được ngon. Mận ngon nhất vào khoảng tháng 6 đến tháng 7. Mận được người dân bán phổ biến ở Sapa nên du khách có thể mua dễ dàng. Khi bán, người ta sẽ cho mận vào trong rọ để dễ bảo quản, mỗi rọ khác nhau sẽ chênh lệch số cân khác nhau, du khách nên mang cân xách tay đi để kiểm tra.

Vào mùa, quả mận căng mọng lên, ăn giòn ngon, du khách có thể lên núi Hàm Rồng để được thưởng thức miễn phí, rất sạch và ngon.

6. Đào rọ Sapa

Giá tham khảo: 20.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/ kg.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Đào rọ Sapa

Bên cạnh mận thì vào mùa hè ở Sapa, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những quả đào chín hồng căng mịn ở vùng đất Sapa. Nếu du khách đến Sapa vào những ngày hè thì đừng quên ghé qua mua Đào rọ làm quà biếu người thân, bạn bè.

Đào rọ Sapa khi ăn sẽ có vị chua ngọt thanh, hơi chát. Nếu du khách thích ăn đào ngọt hơn thì chọn quả đào có cùi thịt trắng, còn muốn ít ngọt thì chọn quả có cùi thịt vàng. Hoặc du khách cũng có thể hỏi người bán hàng, họ sẽ chỉ cách lựa đào rọ Sapa ngon.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Sau khi thu hái về, những trái đào Sapa được người dân cho vào những chiếc giỏ đan bằng những cây tre, cây vầu vì thế người ta mới quen gọi là đào “rọ”.

Quả đào Sapa được trồng chủ yếu tại các sườn núi, lớn lên trong khí hậu lạnh và không có tác động của chất kích thích nên du khách hoàn toàn có thể thưởng thức ngay tại chỗ. Một quả đào Sapa có kích thước khá bé, nhưng khi vào độ chín thì lại có mùi thơm lừng, ngọt và ăn rất giòn không lẫn vào bất kì loại quả nào.

7. Măng vẩu Sapa

Giá tham khảo: 200.000 VNĐ/kg.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Công việc khai thác măng vầu không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ

Thị trấn vùng cao Sapa có rất nhiều loại măng ngon. Đặc biệt măng chua là một món đặc sản nổi tiếng được nhiều người ưa thích. Nhưng lại có ít ai biết rằng, ở Sapa ngoài măng chua còn có một loại măng nữa cũng là loại đặc sản quý, đó chính là món măng vầu.

Măng vầu không chỉ là đặc sản quý hiếm của riêng vùng đất mờ sương Sapa mà còn là của cả vùng núi cao Tây Bắc. Loại măng này thường mọc sau những trận mưa phùn ngày xuân. Vào thời điểm này, đồng bào dân tộc nơi đây sẽ rủ nhau lên núi để đào măng. Một phần được dùng để ăn trong gia đình, phần còn dư sẽ được mang ra bán tại chợ phiên của người đồng bào dân tộc.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Măng vầu là đặc sản của cả vùng Tây Bắc

Măng vầu Sapa có vị ngọt thanh, hơi đắng là món ăn đã chiếm trọn “cái dạ dày” của khách du lịch mỗi khi nếm thử khi đến thăm Lào Cai. Người dân nơi đây gọi là măng vầu vì đó là những gốc tre, nứa non mới nhú được khoảng 20-30cm đã được người dân lên rừng chặt về. Nó thường được người bản địa chế biến thành 3 món ăn đặc sản: Măng vầu luộc chấm mắm, măng vần chua và khô. Mỗi món đặc sản đều mang trong mình hương vị riêng nhưng đều có một điểm chung là đều rất ngon, ăn một lần nhớ mãi không quên.

Măng vầu to phải được đào lên chứ không bóc tách được dễ dàng như măng sặt. Sơ chế măng vầu cũng kì công hơn khi phải luộc qua vài lần, thái nhỏ, ủ chua vài ngày. Măng vầu nấu cùng sườn lợn, thịt vịt, thịt ngựa đều rất ngon. Du khách khi đặt chân đến thăm thú thị trấn Sapa sẽ được thưởng thức món đặc sản măng vầu này.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua

Măng vầu Sapa có thể chế biến thành nhiều món đặc sản ngon, ăn hấp dẫn phải kể đến như măng vầu nướng trên bếp lửa chấm với muối ớt, xào lòng gà vô cùng dân dã. Với những ngọn măng được thu hoạch ở “giai đoạn 2”, người dân tộc nơi đây mang về bóc vỏ, rửa sạch, thái thành từng lát nhỏ rồi cho vào chum ngâm ủ trong khoảng 20 – 30 ngày. Họ sẽ có được món măng chua ngon trứ danh.

Với loại măng ở "giai đoạn 3″ đã trưởng thành cao quá đầu gối, cách chế biến là mang đi luộc rồi chấm cùng mẻ chua chưng.

Khi đến du lịch tại Sapa, du khách có thể dễ dàng tìm thấy măng vầu được bày bán ở khắp nơi, nhất là ở chợ phiên vào cuối tuần.

8. Rau cải mèo

Giá tham khảo: 20.000 VNĐ/ 1 bó to

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Rau cải mèo Sapa – Đặc sản độc đáo mà thiên nhiên ban tặng

Ở Sapa có giống cải mèo luôn xanh tươi, ăn rất giòn và mang hương vị đặc biệt. Khi thưởng thức, cảm nhận đầu tiên là vị đắng mát. Sau đó, du khách có thể cảm nhận vị ngọt đầu lưỡi. Cải mèo thuộc hàng rau có bẹ, lá dài, có màu xanh đậm, viền lá xoăn như có gai, có loại có lông và có loại thân trơn không lông. Cải mèo được trồng nhiều ở các khu vườn vùng cao của người H’mông và trở thành thức ăn chính của họ hàng ngày.

Theo kinh nghiệm của người H’mông thì loại rau cải mèo nhỏ với lớp lá có lông li ti màu trắng thì chế biến ngon hơn loại lớn. Khi du lịch Sapa chưa phát triển, đồng bào thường trồng cải mèo để ăn chứ không đem bán. Người dân địa phương có thói quen không trồng rau thành hàng luống mà cứ rải hạt giống ra ven nương, đồi để mọc tự nhiên, vì lẽ đó mà cây cứ thế lớn lên, xanh tốt. Người ta có thể nhìn thấy cải mèo trên khắp các vùng đất đồi thấp, dù là vùng đất xấu, nên rau cải mèo còn được gọi vui là loài rau vượt khó. Dù thời tiết đông giá khắc nghiệt ở vùng núi nhưng chúng vẫn sinh trưởng khỏe và chống chịu sâu bệnh tốt.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Các món ăn từ cải mèo Sapa

Cải mèo thường được chế biến thành rau cải xào mỡ đông, thêm tí gừng để ăn trong tiết trời Tây Bắc lạnh tê người, cải mèo cũng có thể được luộc rồi chấm với nước tương, ăn rất ngon. Đặc biệt ở Sapa có món thịt nướng xiên cuốn cải rất ngon.

Cách chế biến đơn giản mà ngon nhất là thái nhỏ, giã gừng, đổ nước vào đun sôi và nêm nếm là có một bát canh nóng hổi. Ngoài ra, người ta có thể nấu cùng với thịt gà băm nhỏ để cảm nhận chất ngọt của thịt gà cùng vị ngọt mát trong tô canh cải ấm nóng. Điều đặc biệt, dù chế biến bằng cách nào thì người nấu chỉ vặn tròn để ngắt rau thành từng đoạn thay vì lấy dao thái để đảm bảo giữ nguyên hương vị ngọt tự nhiên của cải.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Cải mèo xứng đáng là đặc sản Sapa nên mua về làm quà mà du khách không nên bỏ qua khi rời khỏi mảnh đất vùng cao Sapa

Các rau họ cải nói chung phát triển mạnh vào mùa đông và mùa xuân. Nếu đến tham quan Sapa vào thời điểm này, du khách sẽ mua được những bó cải mèo tươi ngon và còn được thưởng thức những bát canh cải ngọt ngào, ấm nóng của người dân tộc. Ngoài ra, nếu đi dạo Sapa vào buổi tối, du khách còn được thưởng thức xiên nướng Sapa, trong có có món xiên thịt cuốn cải mèo rất độc đáo.

Cải mèo xứng đáng là đặc sản Sapa nên mua về làm quà mà du khách không nên bỏ qua khi rời khỏi mảnh đất vùng cao Sapa. Ngoài ra, vì cải mèo rất dễ dập nên khi mang về du khách nên xếp nó vào sọt tre và để trên xe chứ đừng để trong cốp nhé.

9. Rượu táo mèo

Giá tham khảo: 60.000 VNĐ – 90.000 VNĐ/lít

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Quả táo mèo được người dân hái về để ngâm rượu

Quả táo mèo giờ đã không còn xa lạ gì với người dân miền xuôi, đến mùa táo, dường như các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những thúng táo mèo vàng ươm ở bất cứ đâu. Nhiều người cho rằng, táo mèo (hay còn gọi là quả sơn tra) có nguồn gốc từ xã Nậm Khắt, huyện Mù Căng Chải.

Cây táo mèo mọc hoàn toàn tự nhiên, không cần phải gieo trồng hay mất công chăm bón, đến mùa táo cho quả thì cây nào cũng sai trĩu cành. Người dân tộc đem ngâm quả táo mèo với rượu thành một thức uống bổ dưỡng mang tên rượu táo mèo.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Rượu táo mèo

Rượu táo mèo được coi là một trong những thức uống độc đáo của vùng Sapa. Quả táo mèo được ngâm ủ rất kỹ để chế ra rượu. Nếu như là lần đầu tiên uống rượu táo mèo, du khách sẽ tưởng như uống một loại nước giải khát có ga quen thuộc, nhưng uống nhiều thì các bạn có thể dễ bị say. Ở vùng núi Sapa, cây táo mèo thường mọc hoang rất nhiều trên các dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Quả táo mèo thường đơm hoa vào cuối mùa xuân (khoảng từ tháng tư hàng năm), vì thế từ tháng tám đến tháng mười là du khách đã có thể mua những mẻ rượu táo mèo mới ngâm về để thưởng thức hay làm quà cho người thân. Ngoài việc được coi là thức uống giúp ăn uống ngon miệng, rượu táo mèo còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như chữa đầy bụng, giúp hạ mỡ máu, tốt cho gan, bảo vệ tim mạch và đặc biệt là hỗ trợ giảm cân.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua

Tháng 9 đến tháng 10 hàng năm là mùa thu hoạch táo mèo, đây cũng là thời điểm du khách dễ dàng mua được những bình rượu táo mèo mới ngâm. Thường thì táo mèo ngâm rượu sau khoảng 3 tháng có thể uống, tuy nhiên, nhiều người cho rằng rượu táo mèo được ngâm từ 2 đến 3 năm thì uống sẽ ngon và bổ hơn.

Rượu táo mèo được bày bán phổ biến tại Lào Cai, Yên Bái nhưng để mua được hàng chất lượng, tránh mua phải rượu pha cồn, táo mèo không đảm bảo, du khách nên mua tại Công Ty Cổ Phần Rượu San Lùng, trụ sở chính tại: Lô 11 Khu Công Nghiệp Bắc Duyên Hải, Thành Phố Lào Cai. Rượu táo mèo được chế biến và chưng cất theo phương pháp đặc biệt nên du khách có thể thấy rượu màu nâu đỏ đặc trưng nhưng trong vắt và không lẫn tạp chất.

10. Thịt trâu gác bếp

Giá tham khảo: từ 700.000 VNĐ – 800.000 VNĐ/kg

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Cách tạo nên món thịt trâu gác bếp nổi tiếng của Sapa

Nêu du khách là tín đồ cuồng nhiệt của món thịt bò khô thì món thịt trâu gác bếp của đồng bào dân tộc vùng cao sẽ khiến các bạn trở nên thích thú nếu có dịp thưởng thức.

Thịt trâu gác bếp là món ăn độc đáo của vùng Tây Bắc, đặc biệt là trong văn hóa ẩm thực của người Thái đen. Món thịt này thường được làm từ bắp của những chú trâu, bò nhà thả rong trên các vùng núi đồi Tây Bắc.

Khi làm món ăn này người ta lóc các thớ thịt ra thành từng miếng kiểu con chì và thái dọc thớ, rồi tẩm ướp bằng các loại lá rừng cùng các loại gia vị như sả, ớt, gừng và mắc kén – một loại hạt tiêu rừng của người dân tộc thiểu số vùng cao, rồi xâu thành từng xiên, treo lên cao và dùng than củi hun cho thịt chín săn lại.

Với miếng thịt trâu thành phẩm, mùi khói gần như vẫn còn nguyên, song lại không gây khó chịu. Cách chế biến độc đáo này khiến cho miếng thịt trở nên thơm ngon hơn và bảo quản cũng được lâu hơn.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Món thịt trâu gác bếp xé chấm với chẩm chéo vô cùng hấp dẫn

Thanh thịt đỏ sậm tuy bên ngoài khô ráo nhưng bên trong ngọt mềm và vẫn giữ được hương vị đặc trưng của thịt trâu. Từng thớ thịt qua thời gian càng trở nên đậm đà, cộng với vị cay, thơm của các gia vị, quyện với mùi khói om khiến món ăn càng trở nên đặc biệt. Khi thưởng thức, các bạn nên giã nhẹ miếng thịt trâu để nó trở nên mềm hơn rồi xé nhỏ như mực nướng, chấm với chút tương ớt cay để gia tăng hương vị.

Ngày nay, khi mức độ giao lưu văn hoá giữa các dân tộc ngày một phát triển, thịt trâu gác bếp không chỉ bó hẹp trong bữa ăn của người Thái mà còn theo chân những vị khách đến khắp mọi miền. Du khách có thể mua đặc sản thịt trâu gác bếp ở chợ Sapa, Tả Phìn, Lao Chải, Tả Van,...

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua

Du khách có thể tham khảo một số địa chỉ bán thịt trâu gác bếp uy tín tại Sapa:

Nhà hàng Tuổi trẻ: Số 5 Fansipan, thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai.

Nhà hàng Hoàng Minh Sapa: Số 9 Xuân Viên, thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai.

Ngoài ra, để tránh mua phải thịt bò, thịt lợn giả thịt trâu du khách hãy lưu ý khi mua hàng nhé.

Thịt trâu gác bếp: Thịt bề ngoài có màu đen, bên trong là màu đỏ thẫm đặc trưng của thịt. Thớ thịt trâu khá to và dai.

Thịt bò: Thịt có màu nhạt hơn hẳn thịt trâu, thớ nhuyễn và nhỏ, thịt không dai bằng thịt trâu.

Thịt lợn: Thịt có màu rất nhạt và mềm, thớ nhỏ.

11. Rượu Shan Lùng Sapa

Giá tham khảo: 90.000 đồng/lít

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Rượu San Lùng – Đặc sản của Sapa

Rượu San Lùng là một trong những đặc sản của đồng bào vùng núi phía Bắc (Sapa – Hà Giang) với thành phần chính là gạo nương cùng một số loại thảo mộc vùng cao. Nếu có dịp đi qua Sapa, du khách hãy mua chút rượu San Lùng về làm quà cho người thân.

Theo người Dao, rượu San Lùng là thứ rượu được mệnh danh là rượu tiên ban xuống dòng Pò Sèn quanh năm trong mát. Khi thưởng thức, người ta sẽ thấy tinh thần nhẹ nhõm, sảng khoái chứ không cảm thấy đau nhức đầu như một số loại rượu khác.

San Lùng có nghĩa là “Tam Long”, tức 3 con rồng. Theo truyền thuyết dân tộc Dao bản địa thì rượu San Lùng từng được nấu để cúng lên thần tiên, trời đất. Vì vậy, rượu được nấu hết sức công phu, những giọt rượu ngon không chỉ mang ý nghĩa ẩm thực, mà còn mang ý nghĩa tâm linh và văn hóa.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Đậm đà hương vị núi rừng từ rượu dân tộc Sapa

Những loại thảo dược vùng cao cũng là yếu tố quan trọng khiến cho rượu trở nên thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Lúa được dùng làm rượu San lùng là loại lúa được trồng trên các ruộng bậc thang. Điều đặc biệt, lúa được hái về sẽ đem ngâm nước đến khi nảy mầm rồi mới được đem vào hầm với lá thảo mộc để làm rượu.

Người Dao cho rằng, uống chút rượu vào buổi sáng sẽ khiến người ta cảm thấy khỏe khoắn, xua đi mọi mệt nhọc trong công việc. Du khách lưu ý là không nên dùng rượu khi bụng đang đói, nếu muốn thưởng thức rượu buổi sáng thì trước đó các bạn nên dùng chút điểm tâm, nếu không thì sẽ không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, rượu San Lùng còn có tác dụng chống lạnh, chữa cảm cúm, giảm đau nhức xương khớp, lưu thông huyết mạch… Giờ đây, xã San Lùng, huyện Bát Xát, Lào Cai đang là một điểm đến nổi bật, du khách có dịp đến Sapa thì nhớ ghé qua xã San Lùng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi rừng, tham quan nhà người dân miền núi và thưởng thức loại rượu San Lung tuyệt hảo này.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Nhiều du khách chọn rượu San Lùng làm món quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Sapa

Do sản phẩm rượu San Lùng nổi tiếng về chất lượng nên dễ bị làm nhái ở bất cứ đâu rồi dán nhãn mác rượu San Lùng chính hiệu. Du khách nên đến bản San Lùng để mua rượu chính gốc sẽ đảm bảo hơn. Theo người dân thì thương hiệu rượu của họ bị xúc phạm bởi có rất nhiều kẻ vì mối lợi đã pha rượu San Lùng với các rượu khác để bán. Khi say, rượu làm người uống rất đau đầu và khó chịu.

Hiện tại ở xã San Lùng có khoảng 40 hộ dân, hộ nào cũng biết nấu rượu. Nếu du khách có dịp đến đây thì chắc chắn các bạn sẽ mua được những hũ rượu thơm ngon của người Dao nấu.

Nếu không có dịp ghé qua xã San Lùng thì các bạn cũng có thể mua rượu ở Công Ty Cổ Phần Rượu San Lùng, trụ sở chính tại: Lô 11 Khu Công Nghiệp Bắc Duyên Hải, Thành Phố Lào Cai. Rượu San Lùng của công ty được lọc bằng công nghệ hiện đại nên trong vắt không có màu như rượu nấu thủ công tại xã San Lùng.

12. Thịt lợn cắp nách Sapa

Giá tham khảo: 100.000 VNĐ – 120.000 VNĐ/kg

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Lợn cắp nách, giống lợn được nuôi thả đặc biệt

Giống lợn Mường hay còn gọi là lợn cắp nách chỉ có ở miền núi cao. Lợn từ khi sinh ra đã được người dân thả rông trong rừng. Từ sớm chúng đã phải tự thích nghi với môi trường sống nên lợn rất khỏe mạnh, như những con thú hoang. Có lẽ vì vậy mà thịt lợn rất là chắc và thơm.

Cách chăn nuôi phổ biến của người dân ở vùng cao. Người bản địa thường không có chuồng trại chăn nuôi, mặc cho những chú lợn tự kiếm ăn trong rừng. Vì chỉ ăn lá cây, ngọn cỏ, củ dại… ở trong rừng nên giống lợn này rất bé, thường chỉ nặng cỡ 10kg-15kg. Vì vậy nên người dân dễ dàng “cắp nách” mang ra chợ bán.

Giống lợn này có màu đen, mõm nhọn, nhìn như thú rừng. Đây là đặc điểm nhận dạng chính của giống lợn cắp nách.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Món thịt lợn cắp nách quay

Thịt lợn là món ăn dân dã thường thấy trong bữa cơm ở các gia đình, nhà hàng. Nếu du khách đã chán ngấy món thịt lợn mà hầu như “ngày nào cũng ăn” thì có thể thử món thịt lợn cắp nách. Hương vị của lợn cắp nách vùng cao sẽ “đánh thức” lại khẩu vị của du khách.

Lợn cắp nách là đặc sản du lịch Sapa nổi tiếng, du khách nhất định sẽ bị chinh phục bởi các món ăn từ thịt lợn cắp nách. Từ thịt lợn cắp nách người ta có thể chế biến ra nhiều món ăn bằng nhiều cách như hấp, nướng, xào, rán… Trong đó, lợn cắp nách để quay nguyên con trên than hoa là cách chế biến phổ biến nhất của loài lợn này.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Món lợn cắp nách được chế biến vô cùng hấp dẫn

Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con nướng hoặc quay. Đến khi da lợn chuyển sang màu vàng rụm là lúc có thể thưởng thức món đặc sản trứ danh lợn cắp nách. Từ lớp bì giòn tan, đến lớp thịt nạc ngọt lịm, hương vị đậm đà trong từ thớ thịt chắc chắn sẽ chinh phục khẩu vị của bất cứ ai.

Thịt lợn cắp nách, nhất định phải có lá nhội và hạt dổi hoặc hạt xẻn đi cùng. Những thứ gia vị độc đáo ở vùng cao này được giã cùng với muối và ớt xanh, tạo thành một món chấm đi kèm không thể thiếu.

Hương vị đậm đà hấp dẫn của món thịt lợn cắp nách sẽ càng ngon hơn khi nhâm nhi với li rượu táo mèo hoặc rượu ngô của vùng núi cao. Ngoài chút the the, cay cay, rượu vùng cao còn có vị ngọt và thơm. Tất cả sẽ để lại trong lòng du khách những dư vị khó phai.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua

Nếu du khách đang đau đầu không biết mua gì về làm quà thì lợn cắp nách là một gợi ý tuyệt vời. Với kích thước nhỏ cùng cân nặng khá nhẹ, mọi người dễ dàng mua lợn cắp nách để trong cốp xe hay đi xe máy mang về làm quà.

13. Rượu ngô Sapa

Giá tham khảo: 90.000 đồng/lít

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Quy trình nấu rượu công phu giúp giữ lại một số chất dinh dưỡng từ ngô

Rượu ngô Bắc Hà cũng là một trong những sản vật độc đáo của vùng cao được chế biến từ những hạt ngô thơm ngọt, tuy nhỏ nhắn nhưng lại là nguyên liệu chính tạo ra những hũ rượu thơm ngon, nồng nàn. Đây cũng là một món đặc sản du khách nên thưởng thức và mua về để biếu người thân.

Rượu được nấu từ một nguyên liệu duy nhất là hạt ngô, giống ngô này được trồng trên nương của người H’mông. Ngô nơi đây tuy nhỏ hạt nhưng lại rất chắc, có màu vàng tươi và giàu dinh dưỡng. Có lẽ do kết tinh từ hương đất trời của vùng núi cao heo hút nên những hạt ngô ấy mới có thể tạo ra được thứ rượu ngô tuyệt ngon. Để nấu được rượu ngon đúng chuẩn, người dân tộc còn phải kết hợp ngô cùng một loại men đặc biệt chế từ hạt hồng my (thứ hạt gần giống như hạt kê).

Điều đặc biệt nữa là uống rượu ngô khi say không hề thấy choáng váng đau đầu, rượu ngô còn là một bí quyết độc đáo để chống lại cái lạnh mỗi khi đông về của người vùng cao. Người dân tộc cho rằng ngô được trồng ở Bản Phố và rượu ngô Bản Phố không nơi nào sánh kịp.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Rượu ngô Bắc Hà thành phẩm được người dân bảo quản trong các bình chứa đơn giản

Rượu rất nồng, rất nóng nhưng uống vào thì ngọt và thơm mùi ngô. Người ta nói rằng bản Phố (bản người H’mông Hoa cách Bắc Hà khoảng 4km) có một nguồn nước tinh khiết rất quý được lấy từ suối Háng Dế nên người dân bản mới cất được loại rượu ngon đến thế.

Còn ngô thì trồng trên nương đem về luộc lên nhưng đừng luộc quá lửa, sau đó đem trộn cùng loại men hồng my đặc biệt, ủ trong thùng gang khoảng một tuần là dùng được. Trong những ngày đó, người ta cứ đốt lửa âm ỉ dưới thùng để hơi rượu bốc lên lắng tụ lại và chảy ra ngoài, cứ 10 cân ngô thì sẽ thu được 3 lít rượu.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Rượu ngô Sapa của người Bắc Hà

Ngày nay, người dân Bản Phố và cả Bắc Hà ít ai còn trồng loại cây hồng my để làm men hồng my nữa. Rượu được ủ từ men tổng hợp nhiều hơn nên hương vị rượu không còn được nồng đậm như truyền thống nữa.

Mua loại rượu ngô này không khó, khi đến Bắc Hà hay Sapa, du khách có thể mua rượu dễ dàng ở khắp nơi. Nếu có dịp lên Bản Phố thì càng tuyệt chắc chắn du khách không những mua được loại rượu chuẩn, yên tâm về chất lượng mà còn được nghe kể về những câu chuyện liên quan đến loại rượu đặc sản này.

14. Muối chẩm chéo

Giá tham khảo: 60.000 VNĐ/hộp.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Muối chẩm chéo

Muối chẩm chéo cũng là một trong số các món đặc sản Sapa du khách có thể mua về làm quà. Muối chẩm chéo là món chấm không thể thiếu được trong các bữa ăn bình thường cũng như khi đãi khách của người Thái và người Sapa ở Tây Bắc. Đồng bào Sapa không chỉ sử dụng chẩm chéo trong bữa ăn hàng ngày mà còn là món đặc sản núi rừng Tây Bắc.

Muối chẩm chéo dùng để chấm xôi, các món luộc, đồ nướng và các món rau sống. Muối chẩm chéo cũng phù hợp để chấm các loại quả chua (nhót, mận, xoài…), là món ăn vặt khoái khẩu của các chị em.Vì vậy mà người Thái có rất nhiều cách chế biến chẳmg muối chẩm chéo để phù hợp với từng món ăn trên mâm cơm. Nguyên liệu chính của muối chẩm chéo là: ớt, muối, mắc khén, tỏi, mì chính. Ngoài ra còn có các loại rau thơm, xả, gừng… tùy theo mục đích sử dụng.

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Người Thái có rất nhiều cách chế biến chẳmg muối chẩm chéo để phù hợp với từng món ăn trên mâm cơm

Cách chế biến cơ bản: Ớt khô hoặc tươi đem nướng lên cho thơm và giòn để lấy vị cay, tỏi và mắc khén để lấy vị thơm, 4 thứ giã chung với muối và mì chính là có thể cho ta một bát muối chẩm chéo cơ bản.

Từ bát muối chẩm chéo cơ bản, người ta có thể chế ra được nhiều loại muối chẩm chéo khác: muối chẩm chéo cá (cá suối nhỏ nướng vàng, rồi đem giã nhuyễn với bát Chẩm chéo cơ bản, dùng để chấm măng tre, măng vầu và rau luộc); Muối chẩm chéo gan gà (đem gan gà hoặc gan vịt đã luộc chín, nướng qua cho thơm, thái thêm chút lá chanh rồi đem giã với muối chẩm chéo cơ bản, sau đó cho thêm nước luộc gà, vịt, đánh lên cho nhuyễn); Muối chẩm chéo nước chua (lấy vừng trắng đem rang vàng, thơm, giã thành bột, cá nướng thơm giã nhỏ mịn, đem trộn với muối chẩm chéo cơ bản, chút nước măng chua, dùng để chấm rau cải non); Muối chẩm chéo rau mùi (rau mùi giã nhỏ rồi trộn với muối chẩm chéo cơ bản, dùng để chấm rau cải đồ và thịt lợn ba chỉ luộc)...Mỗi loại muối chẩm chéo có một hương vị riêng, phù hợp với từng món ăn nhưng muối chẩm chéo của người Thái bao giờ cũng có vị chung là hương thơm của các loại lá, vị cay cay của ớt và vị hăng nồng của mắc khén.

Du khách có thể mua muối chẩm chéo ở cơ sở sản xuất Trần Mạnh Quyền – Tổ 7A, Sapa, trên đường đi Lao Chải hoặc một số cửa hàng ở trung tâm thị trấn.

15. Đồ thổ cẩm

Review Sapa: Top 15 đặc sản Sapa mua về làm quà không thể bỏ qua
Những sản phẩm thổ cẩm truyền thống ở Sapa rất được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.

Sapa là nơi sinh sống của bà con dân tộc thiểu số, thế nên đồ thổ cẩm cũng chính là trong những món "đặc sản" Sapa làm quà nổi tiếng của vùng đất này. Đồ thổ cẩm không đơn giản chỉ dùng để trang trí mà được sử dụng rộng rãi, trong các trang phục, gắn liền với những nét đẹp văn hóa của người dân Sapa.

Đồ thổ cẩm Sapa rất đa dạng, có nhiều chủng loại như quần áo, vỏ gối, túi, ví, khăn quàng, chăn, vòng tay… Hoa tay trên mỗi món cũng rất độc đáo, tinh tế, còn chất liệu thì vô cùng bền. Du khách có thể mua thổ cẩm tại các quầy ở trung tâm, chợ Sapa, chợ tình hay các địa điểm du lịch nổi tiếng Sapa đều có bán.

Phải nói rằng quà lưu niệm Sapa vô cùng nhiều và đa dạng, nào là đồ trang trí thổ cẩm, thú bông, vòng tay, móc chìa khóa, dây buộc tóc, quần áo in chữ… tha hồ cho du khách lựa chọn. Du lịch Sapa đừng quên mua một vài món đồ lưu niệm để lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp nhất ở thị trấn Sapa nhé.

Review du lịch Điện Biên: Top 10 món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Điện Biên Review du lịch Điện Biên: Top 10 món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Điện Biên
Review Sapa: Top 10 quán cafe đẹp ở Sapa Review Sapa: Top 10 quán cafe đẹp ở Sapa
Review Sapa: Top 10 món đặc sản nổi tiếng không nên bỏ lỡ khi đến với Sapa Review Sapa: Top 10 món đặc sản nổi tiếng không nên bỏ lỡ khi đến với Sapa
Review Tam Đảo: Top 10 đặc sản nên mua về làm quà khi du lịch Tam Đảo Review Tam Đảo: Top 10 đặc sản nên mua về làm quà khi du lịch Tam Đảo
Mai Hương

Bài viết cùng chủ đề

Review Sapa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa công bố thêm 2 buôn du lịch cộng đồng, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu. Món ăn này ngày càng được nhân dân, du khách đón nhận, thưởng thức bởi sức hấp dẫn riêng.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

10 thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Top 100 sandwiches in the world (100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới) do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố.
Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Sở Du lịch Hà Nội cho biết vừa thông qua Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, nhằm tăng sản phẩm du lịch đêm cho Thủ đô.
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Chương trình góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn TP. Hà Nội từ 7,5 - 8%/năm trong giai đoạn 2021 - 2025 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII.
Đắk Lắk: Gặp nhau tại lễ hội Hảng Pồ, du khách phương xa không muốn rời bước

Đắk Lắk: Gặp nhau tại lễ hội Hảng Pồ, du khách phương xa không muốn rời bước

Nhiều du khách ở phương xa đã tò mò đến tham dự lễ hội Hảng Pồ (xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) khi gặp các thiếu nữ mặc trang phục người đồng bào phía Bắc và các món ăn nơi đây đã khiến họ không muốn rời khỏi lễ hội này.
Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Trong 2 ngày 9-10/3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”; công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Sắc hương Tây Hồ”.
Lần đầu tiên trình diễn Drone light tại Carnaval Hạ Long Hè 2024

Lần đầu tiên trình diễn Drone light tại Carnaval Hạ Long Hè 2024

Dự kiến, lần đầu tiên sẽ có máy bay không người lái xếp hình (drone light) xuất hiện trên Vịnh Hạ Long trong Chương trình Carnaval Hạ Long Hè 2024 - sự kiện trọng tâm nhất của Chương trình kích cầu du lịch năm 2024 của tỉnh Quảng Ninh.
Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024

Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024

Trong 2 tháng đầu năm nay, tỉnh Kiên Giang đón hơn 1,95 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 21,2% kế hoạch%.
Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc

Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc

Lễ hội Hoa ban 2024 được tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa ban”. Lễ khai mạc Lễ hội Hoa ban 2024 vào ngày 16/3.
Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?

Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?

Giá trần vé máy bay sẽ được điều chỉnh tăng khiến nhiều đơn vị doanh nghiệp lo ngại du lịch nội địa vắng khách trong những dịp cao điểm.
Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19

Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19

Tính chung 2 tháng đầu của năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 98,5% so với khi chưa xảy ra dịch COVID-19.
Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 4,23 triệu lượt khách, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 890.000 lượt khách, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm trước.
Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024

Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch tại Ninh Bình ước đạt gần 2,7 triệu lượt, tăng 16,6% so với 2 tháng đầu năm 2023.
8 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến cố đô Hoa Lư

8 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến cố đô Hoa Lư

Cơm cháy, thịt dê, miến lươn, ốc núi, mắm tép, gỏi cá nhệch... là những món ngon trong danh sách ẩm thực cần khám phá khi du khách có dịp ghé thăm mảnh đất cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).
Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024

Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024

Ngày 27/2, tại Nhà hát ca múa tổng hợp Đam San (Gia Lai) đã diễn ra buổi lễ gặp mặt triển khai nhiệm vụ thông tin xúc tiến du lịch năm 2024.
Hơn 400 món ăn hội tụ tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP. Hồ Chí Minh 2024

Hơn 400 món ăn hội tụ tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP. Hồ Chí Minh 2024

Lễ hội văn hóa ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ được bố trí thành 03 khu vực Bắc, Trung, Nam, quy tụ trên 40 gian hàng cùng hơn 400 loại ẩm thực khác nhau đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và các đơn vị thuộc Saigontourist Group, Vietnam Airlines,...
Kinh nghiệm du lịch động Am Tiên  - "Tuyệt tình cốc" Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch động Am Tiên - "Tuyệt tình cốc" Ninh Bình

Đến du lịch Ninh Bình, ngoài các địa điểm nổi tiếng như Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính, Hang Múa, Tràng An,…Ninh Bình còn có một địa danh du lịch mới nổi những năm gần đây với tên gọi hết sức thơ “Tuyệt tình cốc” – Động Am Tiên.
Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt đỉnh năm 2019

Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt đỉnh năm 2019

Ngay sau dịp Tết Nguyên đán hành khách qua sân bay Nội Bài tăng cao, có ngày đạt gần 38 nghìn lượt khách, vượt đỉnh của năm 2019.
Độc đáo lễ hội thề "không tham nhũng" độc nhất tại Hải Phòng

Độc đáo lễ hội thề "không tham nhũng" độc nhất tại Hải Phòng

Sáng 23/2 (14 tháng Giêng), tại khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đền – Chùa Hòa Liễu, chính quyền xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ hội Minh Thề - Di sản văn hóa Phi vật thể Quốc gia.
Vịnh Hạ Long lọt top 25 điểm đến thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Vịnh Hạ Long lọt top 25 điểm đến thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor công bố danh sách 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới, nằm trong chuỗi giải thưởng Travelers’s Choice Best of the Best Destinations. Trong đó, Vịnh Hạ Long đứng vị trí thứ hai trong 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới năm 2024.
Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh "Nam thiên đệ nhị động"

Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh "Nam thiên đệ nhị động"

Tam Cốc Bích Động Ninh Bình là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Mỗi khi về với vùng đất Cố Đô, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên, cổ kính của vùng trời phương Bắc.
Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Là một trong bốn vũng lõi của Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư là điểm đến đậm đà giá trị văn hóa và lịch sử dân tộc. Mặc thời gian thoi đưa, cố đô vẫn yên bình nằm đó, tuy trầm mặc nhưng vẫn đầy uy nghi, là dấu ấn vàng son đánh dấu một thời dân tộc oai hùng.
2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

Trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 do trang Tripadvisor công bố, hai bãi biển An Bằng Hội An, Mỹ Khê Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 5 và 6 trong BXH.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Nam Định xuân Giáp Thìn 2024

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Nam Định xuân Giáp Thìn 2024

Lễ hội đền Trần Nam Định từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam, đặc biệt trong mỗi dịp Xuân về. Năm nay, lễ hội khai ấn đền Trần Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức từ ngày 20/2 đến ngày 25/2 (tức từ ngày 11 đến 16 tháng Giêng) với nhiều hoạt động đặc sắc dẫn thu hút du khách thập phương.
Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Ninh Bình không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều hệ thống hang động vô cùng hấp dẫn, mà còn hội tụ đủ vẻ đẹp của non xanh nước biết phong cảnh hữu tình hòa quyện với thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp quyến rũ trong lòng khách du lịch khi đến nơi đây.
Hội Lim: Lễ hội truyền thống mang nét văn hóa đặc sắc vùng Kinh Bắc

Hội Lim: Lễ hội truyền thống mang nét văn hóa đặc sắc vùng Kinh Bắc

Cứ vào ngày 12,13 tháng Giêng (âm lịch) hàng năm, người dân vùng Kinh Bắc và du khách thập phương lại nô nức trảy Hội Lim (thị trấn Lim, huyện Tiên Du) để được hòa mình vào không gian lễ hội đặc sắc, nghe những làn điệu dân ca Quan họ tại lễ hội vùng Lim.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động