Review Sapa:

Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc

Thung lũng Mường hoa như một bức tranh tuyệt mỹ được dệt nên bởi bàn tay tài hoa của thiên nhiên với những thửa ruộng bậc thang bát ngát, xanh mướt, hay những con suối trong vắt chảy giữa bản làng. Không chỉ vậy, khi đến đây du khách còn được trải nghiệm cuộc sống làng bản hay thưởng thức những món đặc sản của thị trấn sương mù.
Tham quan Thác Bạc - Cây vĩ cầm giữa núi rừng Tây Bắc Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của đồi chè Ô Long Sapa Tham Quan Thác Tiên Sa – Vẻ đẹp kỳ vĩ giữa núi rừng Tây Bắc
Review Sapa: Thung lũng Mường Hoa – hòn ngọc xanh trong sương mù Sapa

Sơ lược vài nét về thung lũng Mường Hoa

Sapa được gọi là thị trấn sương mù của Việt Nam. Nếu ai đã đi du lịch Tây Bắc, đặc biệt là du lịch Sapa, sẽ khó thể quên được trải nghiệm cảm giác băng qua những dãy núi cao phủ đầy sương mù. Và ẩn mình trong làn sương ấy chính là thung lũng Mường Hoa. Hiện lên như một bức tranh thủy mặc đời thực, thung lũng ấy đã “mê hoặc” hàng triệu du khách.

Thung lũng Mường Hoa nằm ở xã Hầu Thào, cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 10km theo hướng Đông Nam. Đây là nơi sinh sống của các đồng bào người dân tộc H’Mông đen, Dao đỏ, người Giáy…

Nhờ bàn tay diệu kỳ của mẹ thiên nhiên, thung lũng Mường hoa như “hòn ngọc xanh” của thị trấn sương mờ. Đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm nhận rõ sự bình yên của cuộc sống, tươi mát của núi rừng Tây Bắc.

Review Sapa: Thung lũng Mường Hoa – hòn ngọc xanh trong sương mù Sapa
Thung lũng Mường Hoa Sapa

Để đến được thung lũng Mường Hoa du khách sẽ phải vượt qua một con đèo nằm men theo dãy núi khá cao với nhiều đoạn đường dốc. Tuy đường ngoằn ngoèo, không hề dễ đi xong giá trị mà du khách nhận được lại vô cùng tuyệt vời.

Bước chân vào thung lũng, du khách sẽ thấy mình như đứng giữa không gian mênh mông thanh bình, yên ả. Xung quanh là những thửa ruộng bậc thang điệp điệp trùng trùng cuốn hút, những bãi đá cổ được xếp hạng di tích quốc gia. Hay nhiều hình vẽ kỳ lạ trên đá chạm khắc có niên đại hàng ngàn năm tuổi… Tất cả đều khiến cho khách du lịch thêm thú vị.

Thời điểm thích hợp để đi Thung lũng Mường Hoa

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc

Vào mỗi mùa trong năm, thung lũng Mường Hoa lại khoác lên mình màu áo khác nhau. Cũng nhờ sự ưu ái của thiên nhiên mà khí hậu tại thung lũng rất mát mẻ và trong lành.

Tuy nhiên, nếu du khách muốn ngắm thung lũng Mường Hoa vào thời điểm đẹp nhất thì nên tới đây vào tháng 3, tháng 5, tháng 8 và tháng 10. Đây là những khoảng thời gian thời tiết khá ổn định, thuận lợi cho du khách tham quan, ngắm cảnh một cách trọn vẹn nhất.

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc
Ruộng bậc thang tuyệt đẹp tại thung lũng Mường Hoa

Tháng 3 đến tháng 5: Thời tiết Sapa ổn định, mát mẻ, rất thuận lợi để du khách khám phá thung lũng. Đây cũng là thời điểm Sapa có khí hậu ôn hòa, sáng sớm đón những tia nắng ấm áp, đêm về se se cái lạnh của đất trời Sapa. Các ruộng bậc thang trong thung lũng thời gian này được phủ một màu xanh mát mắt.

Tháng 9 đến tháng 11: Là thời điểm được rất nhiều du khách yêu thích vì đây là lúc những thửa ruộng bậc thang khoác tấm áo vàng rực rỡ. Cả thung lũng như bừng sáng một vùng trời của màu lúa chín, hương lúa thơm hòa quyện vào không gian thanh bình, khung cảnh ngọt ngào mà bất kì ai cũng nên chiêm ngưỡng một lần trong đời.

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc
Du khách có thể ngắm cảnh tuyết rơi đầy lãng mạn trên thung lũng

Tháng 12 đến tháng 2 năm sau: Du khách có thể ngắm cảnh tuyết rơi đầy lãng mạn trên thung lũng và tận hưởng cái lạnh lạ lẫm của vùng cao Tây Bắc.

Ngoài ra, đến thung lũng Mường Hoa vào dịp năm mới, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi cộng đồng của những dân tộc nơi đây. Du khách sẽ hiểu hơn về những nét văn hóa đặc sắc của người Dao đỏ, Giáy, H’mông… Và trải nghiệm phần nào cuộc sống đầy thú vị của bà con dân tộc ít người vùng núi phía Bắc.

Vẻ đẹp kỳ bí của bãi đá cổ tại thung lũng Mường Hoa

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc

Thung lũng Mường Hoa nổi bật với bãi đá cổ Sapa, được phát hiện cách đây hơn 100 năm, diện tích rộng khoảng 8km2 với gần 200 khối đá khác nhau, nằm trải dài trên thung lũng Mường Hoa. Nơi đây cũng chính là mảnh đất quý gia của vùng đất Tây Bắc nói riêng và của đất Việt nói chung.

Bãi đá cổ Sapa với nhiều những khối đá có những hình thù, với những bản khắc khác nhau. Có rất nhiều những tảng đá sa thạch, những kí hiệu lạ vẫn chưa được tìm rõ nguồn gốc và không biết được ý nghĩa của nó.

Vào tháng 10/1994 Bộ Văn hóa Thông tin công nhận bãi đá cổ Sapa là di tích lịch sử cấp quốc gia Việt Nam, là di sản văn hóa quý giá của dân ta. Bãi đá cổ Sapa là một trong những di sản thiên nhiên quý giá, không chỉ truyền tải vẻ đẹp nguyên sơ của một vùng đất mà còn là một địa điểm cực hút khách tại Sapa.

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc

Bãi đá cổ Sapa được phát hiện và ghi nhận lần đầu tiên bởi một nhà khoa học gốc Nga Victor Gogolev từ năm 1925. Trên nhiều tảng đá có chạm khắc các hình vẽ của người cổ. Nhìn chung, các nét vẽ đều thể hiện tư duy tạo hình khúc chiết, xuất phát từ những con người nguyên sơ có đời sống gắn bó mật thiết với môi trường thiên nhiên. Từ đó đến nay đã có rất nhiều nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học nước ngoài cất công lên Sapa tìm hiểu, dập lấy mẫu để nghiên cứu, để tìm hiểu và giải mã các ký tự khắc tên đó.

Điểm đặc biệt tại nơi đây là những bãi đá cổ được khắc thành nhiều hình thù đa dạng khác nhau, chúng nằm xen giữa những cỏ cây và thửa ruộng bậc thang của đồng bào nơi đây. Có tới hàng trăm tảng đá sa thạch khắc những hình vẽ, ký tự lạ đến nay vẫn chưa ai có thể xác định được nguồn gốc cũng như ý nghĩa của nó là gì.

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc
Bãi đá cổ Sapa đẹp huyền bí, độc đáo

Trên những phiến đá được chạm khắc những hình thù độc đáo như ruộng bậc thang, nhà sàn, chữ viết, con đường… Đặc biệt là những hòn đá có hình dạng như con người với nhiều tư thế: dang tay, đầu tròn tỏa ánh hào quang, hình người lộn ngược hay nắm tay nhau. Hay như những hình người được khắc trên trống đồng Đông Sơn… mọi thứ đều gây tò mò cho khách du lịch khi đến đây.

Cho đến thời điểm này, các nhà nghiên cứu và du khách vẫn không ngừng tò mò, sửng sốt trước sự bí ẩn này. Nhiều nhà khoa học đã nhận định rằng đây có thể là những di sản của loài người. Không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn là giá trị về tâm linh. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ.

Vài lời tương truyền thú vị về bãi đá cổ

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc
Bãi đá cổ Sapa thách thức những nhà nghiên cứu giải mã - Ảnh: Đăng Định

Theo nhiều lời suy đoán, bài đá cổ Sapa có thể là những “trang sử” của một tiểu vương quốc, một vùng đất thiêng, hoặc như một nhà thơ nói: “Cũng có thể đó là lời tỏ tình xa xưa của một hoàng tử với công chúa Sapa đang nằm ngủ trong rừng đào thuở trước”.

Nếu muốn nhìn tận mắt tảng đá “chép thơ tình kia” thì du khách đi khoảng 7 – 8 km là đến. Ở đó có 159 tảng đá nằm rải rác trên các thửa ruộng bậc thang, trên đá có khắc những hình thù kỳ lạ, hoặc đường vẽ chạm, những nét vạch giống như những chữ viết cổ mà cho đến nay các nhà khảo cổ học và ngôn ngữ học vẫn chưa đọc ra. Nếu cộng các tảng đá nhỏ nằm quanh đó nữa thì có ngót đến 200 tảng trên một diện tích khoảng 8 km2 thuộc thung lũng Mường Hoa.

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc
Những hoa văn độc đáo trên những phiến đá cổ ở Sapa

Người dân bản Pho sinh sống ở đây tin chắc rằng những dấu khắc trên đá chính là những câu thần chú có năng lực siêu phàm, khi đọc lên sẽ đẩy lùi những thế lực ma quỷ.

Họ cũng truyền miệng qua nhiều đời rằng, thuở trước có một bầy hổ rất hung hăng trên đỉnh núi mây mù xuất hiện kéo xuống giẫm đạp hoa màu, phá hoại nhà cửa, cây trồng trong bản, lại còn bắt giết gia súc và sát hại cả người nữa.

Một hôm có vị cứu tinh chẳng biết từ đâu tới đã dạy cho nhóm thợ làm đá đọc và học các câu thần chú trên làm cho bầy hổ đang giương nanh vuốt bỗng khựng lại, mất hồn, có con lăn đùng ra chết, có con hóa thành đá nằm đó cho đến ngày nay.

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc
Những hoa văn mông lung, khó hiểu khiến bao người vẫn chưa thể giải mã

Ngoài ra, bãi đá cổ còn gắn liền với một truyền thuyết tình yêu lãng mạn ở thung lũng Mường Hoa. Truyền thuyết này kể rằng ngày trước lúc Sapa chìm trong sương lạnh, có một đôi trai gái thương nhau nhưng bị gia đình ngăn cấm.

Một hôm, họ lấy cớ đi tìm các cây thuốc quý như nhân sâm, kim tuyến, phòng kỷ để hẹn gặp nhau trong rừng vắng và quỳ xuống khấn vái thần linh che chở khỏi cặp mắt soi mói tìm kiếm khắc nghiệt của người nhà.

Nghe lời van xin của họ, các thần cảm động, nên khi hai người gặp nhau giữa rừng lan hoàng thảo thì các thần sai một đám mây trắng vắt quanh chỗ họ ngồi như một tấm màn lụa che chắn để bất cứ ai nhìn từ xa cũng không thấy được. Họ ngồi đắm đuối như thế trong mây trắng đến quên cả đường về, chiều tối họ đi lạc vào thung lũng Mường Hoa và hóa thành đá để muôn đời được bên nhau.

Ngày nay, hòn vợ và hòn chồng kia vẫn y nguyên như thuở ban đầu, nằm trong Bãi đá khắc cổ tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu khắc cốt ghi tâm, đồng thời cũng là một điểm sáng thu hút du khách.

Thung lũng Mường Hoa có gì đẹp?

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc

Thung lũng Mường Hoa là điểm du lịch nổi tiếng sở hữu vẻ đẹp lãng mạn cùng với những con suối uốn lượn quanh co, những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn và đặc biệt không thể thiếu những bãi đá cổ lừng danh nơi đây.

Bước vào Thung lũng Mường Hoa du khách sẽ có cảm giác như xa rời cõi thực, đắm mình trong một thế giới ảo. Bức tranh tuyệt mỹ nơi đây được dệt qua bao đời nhờ vào đôi bàn tay tài hoa của mẹ thiên nhiên, mang đến cho du khách những âm thanh du dương về một miền đất bình yên giữa chốn đại ngàn hùng vĩ.

Khám phá cảnh đẹp của thung lũng Mường hoa từ trên cao nhìn xuống

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc

Với nhiều người yêu mến thị trấn mờ sương Sapa này, thung lũng Mường Hoa giống như một đặc sản với điểm nhấn nổi bật đầy rực rỡ, như một nét chấm phá giữa cái bàng bạc của sương giăng, trắng xoá của mây trời nơi đây. Nhưng để thưởng thức thứ đặc sản độc đáo này cũng lắm công phu: phải leo lên cao, chọn một điểm tựa lưng chừng núi mới tận hưởng hết toàn cảnh của mê cung xanh diệu kỳ ấy.

Trước đây, du khách thích leo bộ lên lưng chừng núi để tự thưởng cho mình tầm nhìn ngoạn mục ấy. Nhưng đâu phải ai cũng đủ sức để kỳ công săn tìm cái đẹp. Thế nên, mùa lúa này, khi có tàu hỏa leo núi Mường Hoa, cơ hội được thu vào tầm mắt cả một triền xanh mởn từ độ cao 1.600 m trở thành lý do khiến đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm về Tây Bắc.

Những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam

Review Sapa: Thung lũng Mường Hoa – hòn ngọc xanh trong sương mù Sapa
Bức tranh thuỷ mặc khiến du khách thập phương đều mê đắm

Nhắc đến thung lũng Mường Hoa người ta thường nghĩ ngay đến 2 nét đẹp đặc trưng và nổi bật nhất đó chính là những thửa ruộng bậc thang trập trùng, uốn lượn trùng điệp cùng bãi đá cổ kỳ bí.

Sapa có rất nhiều ruộng bậc thang, nhưng đẹp nhất, lớn nhất thì phải kể đến thung lũng Mường Hoa. Phải một lần tận mắt chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ở đây du khách mới có thể hiểu được tại sao người ta lại bình chọn ruộng bậc thang của Sapa là một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới!

Những thửa ruộng bậc thang bát ngát, xanh mướt của thung lũng Mường Hoa nằm uốn lượn cong cong dọc theo các sườn đồi tạo thành hình chảo nghiêng tuyệt đẹp, từ lâu đã trở thành biểu tượng của vùng Tây Bắc.

Review Sapa: Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc
Ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa vào mùa nước đổ

Dù là mùa nước đổ, nhìn những thuở ruộng bậc thang của thung lũng Mường Hoa cũng mang một vẻ đẹp làm say lòng khách tham quan khi đến tham quan. Chưa kể đến những ngày hè khi lúa đang lớn, ruộng bậc thang lúc bấy giờ ngập tràn sức sống hiền hòa, tựa một tấm lụa xanh ngắt đang uốn nắn những đường cong giữa thiên nhiên.

Đến mùa thu, cả thung lũng như khoác chiếc áo vàng óng ả của lúa trổ đòng, chín căng lánh như được dát vàng. Một khung cảnh tựa như những nấc thang lên thiên đường, không phải ở đâu cũng có thể gặp được. Gần thung lũng du khách còn có thể ngắm nhìn rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc, nở rộ như đang gọi mời khách du lịch phương xa.

Tham quan suối Mường Hoa

Review Sapa: Thung lũng Mường Hoa – hòn ngọc xanh trong sương mù Sapa

Một điểm đến mà du khách cũng không bỏ qua khi đến với thung lũng Mường Hoa chính là dòng suối Mường Hoa trải dài khoảng 15km, dọc theo thung lũng. Những dòng nước xanh mát chảy qua địa phận của các xã như Tả Van, Lao Chải và Hẩu Thảo với điểm kết thúc của suối dừng tại bản Hồ.

Suối Mường Hoa là hạ lưu của thác nước nổi tiếng – Thác Bạc. Nhìn từ xa suối Mường Hoa như một dải lụa uốn lượn bên những triền ruộng bậc thang như đang nối tiếp nhau hướng về thiên đường. Vào mùa lúa chín, hình ảnh ruộng lúc đầy sắc vàng in bóng xuống dòng nước, phản chiếu cả bầu trời xanh càng làm tăng vẻ đẹp kỳ diệu của thung lũng Mường Hoa.

Suối Mường Hoa có 22 dòng suối nhỏ bắt nguồn từ khe núi, cánh rừng đổ về. Người dân Mường Hoa đã làm cầu mây bắc qua suối để phục vụ cho việc di chuyển qua lại giữa hai bờ. Cây cầu vắt ngang qua suối như đang điểm tô thêm cho vẻ duyên dáng của con suối. Du khách có thể tha hồ đứng trên cầu sống ảo với dòng suối nhé!

Trải nghiệm nét văn hóa độc đáo vùng Tây Bắc

Review Sapa: Thung lũng Mường Hoa – hòn ngọc xanh trong sương mù Sapa

Chuyến du lịch đến vùng đất Sapa không những mang đến cho du khách cảnh đẹp trữ tình mà còn giúp du khách có những trải nghiệm chân thực về đời sống văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng núi Tây Bắc đầy thú vị.

Đến với Thung lũng Mường Hoa những ngày đầu năm, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều lễ hội độc đáo như lễ hội Roóng Poọc (lễ mừng năm mới) của người Giáy hoặc lễ hội nhảy của người Dao đỏ.

Nếu đến du lịch vào đúng những dịp lễ hội, du khách sẽ được hò mình vào những điệu múa uyển chuyển, mềm mại trong những giai điệu du dương. Cùng với đó không thể không nhắc đến những trò chơi dân gian vô cùng thú vị.

Đặc sản Sapa ở Mường Hoa có gì ngon?

Review Sapa: Thung lũng Mường Hoa – hòn ngọc xanh trong sương mù Sapa
Xôi bảy màu - đặc sản Sapa

Dù không phải là một điểm nhấn về vẻ đẹp của thiên nhiên nhưng món ngon đặc sản ở đây cũng đã góp phần thu hút du khách đến đây. Vậy nên du khách đến thung lũng Mường hoa đừng quên thưởng thức một vài món đặc sản đặc trưng của Sapa nhé!

Review Sapa: Thung lũng Mường Hoa – hòn ngọc xanh trong sương mù Sapa
Món cá suối nướng

Món cá nướng thơm ngậy: Khác với những loại cá ở ao, hồ, cá suối ở Sapa có sức hấp dẫn với khách du lịch nhờ thịt chắc, xương mềm và không có mùi tanh. Loại cá này được người dân bắt tại các kẽ đá của bờ suối Mường Thanh. Sau đó, kẹp vào xiên tre rồi đem đi nướng trên bếp than đỏ hoặc chiên giòn, khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được lớp thịt ngọt bùi, thợm ngạy và giòn tan.

Review Sapa: Thung lũng Mường Hoa – hòn ngọc xanh trong sương mù Sapa
Món thịt trâu gác bếp xé chấm với chẩm chéo vô cùng hấp dẫn của Sapa

Thịt trâu gác bếp thơm lừng: Trong hành trình khám phá thung lũng Mường Hoa du khách đừng bỏ lỡ Thịt trâu gác bếp. Món ăn mang đậm tinh túy ẩm thực vùng cao Tây Bắc. Bên ngoài miếng thịt có màu nâu sẫm, xé ra bên trong có màu đỏ tự nhiên. Khi ăn sẽ cực kỳ thích bởi bởi thớ thịt dai, ngọt, hòa quyện cùng chút cay cay từ gia vị và mùi thơm khói củi.

Món thịt trâu gác bếp là một món ăn mang đậm tính túy của nền ẩm thực vùng cao Tây Bắc. Bên ngoài thịt có màu nâu sẫm nhưng khi xé ra bên trong lại có màu đỏ tự nhiên. Bạn sẽ cực kỳ thích thú khi được thưởng thức sự dai, ngọt của miếng thịt hòa quyện với chút vị cay cay và mùi thơm khói củi.

Nấm hương: Nấm hương Sapa hoàn toàn khác biệt so với các loại nấm hương thông thường. Những tai nấm to, thơm, giòn dai dùng để xào cùng rau, ăn lẩu, nhồi thịt hay nướng… đểu rất ngon.

Review Sapa: Thung lũng Mường Hoa – hòn ngọc xanh trong sương mù Sapa
món ăn được chế biết từ cải mèo

Cải mèo: có lá xoăn, màu xanh sẫm, giòn và dai. Khi ăn thực khách sẽ thấy đắng nơi đầu lưỡi, nhưng càng về sau càng thấy ngọt. Rau cải mèo có thể dùng xào với mỡ đông, thêm chút gừng tươi luôn khiến khách du lịch yêu thích. Đặc biệt, trong quá trình chế biến, không được dùng dao thái, thay vào đó lấy tay vặn rau thành từng đoạn mới giữ trọn vị.

Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa được ví như viên ngọc xanh nằm giữa núi rừng, là cái tên thu hút khách du lịch khi nhắc đến Sapa. Khi đến đây du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của Mường Hoa với những nét chấm phá độc đáo giữa bầu trời đầy sương giăng, giăng xóa. Cùng với đó là những thứ đặc sản độc đáo nơi đây.

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng
Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Review Sapa: Khám phá “Thung lũng hoa hồng” Review Sapa: Khám phá “Thung lũng hoa hồng”
Bình Yên

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Lai Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng là cuộc hành trình đưa du khách trở về với những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngôi làng ngàn năm tuổi, cổ kính linh thiêng và nức tiếng hương danh của nghề gốm sứ độc đáo.
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Cánh đồng cỏ rộng trên 2.300 ha nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua các xã Nghĩa Bình, Nghĩa Xuân - huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An trở thành điểm check-in của nhiều khách du xuân.
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch.
Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng điểm check-in mang tên Chuyện Của Nắng đã thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ háo hức tìm đến chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác đón bình minh và ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà tại thành phố ngàn hoa.
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.
Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế: Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bắc Giang giàu mạnh

Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế: Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bắc Giang giàu mạnh

Sáng 16/3, tại Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám, thị trấn Phồn Xương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), ỦY ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế (1884 – 2024).
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Ngày 15/03 /2024, Dragon Ocean Đồ Sơn vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023 tại Lễ vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa công bố thêm 2 buôn du lịch cộng đồng, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu. Món ăn này ngày càng được nhân dân, du khách đón nhận, thưởng thức bởi sức hấp dẫn riêng.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

10 thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Top 100 sandwiches in the world (100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới) do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố.
Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Sở Du lịch Hà Nội cho biết vừa thông qua Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, nhằm tăng sản phẩm du lịch đêm cho Thủ đô.
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động