Review du lịch Lai Châu:

Chinh phục đỉnh Khang Su Văn để chạm tới cột mốc cao nhất Việt Nam

Đỉnh Khang Su Văn còn có nhiều tên gọi khác nhau như Phàn Liên San, U Thái San… là đỉnh núi cao thứ 5 trong top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Hành trình trekking đỉnh Khang Su Văn cao 3012m sẽ chạm tới cột mốc biên giới số 79 – cột mốc cao nhất Việt Nam.
Chinh phục vẻ đẹp hùng vĩ Bạch Mộc Lương Tử – chốn thần tiên vùng Tây Bắc Chinh phục đỉnh Pu Ta Leng - Đỉnh núi cao hiểm trở bậc nhất Việt Nam Về bản Nà Luông khám phá bản sắc dân tộc Lào

Vài nét về đỉnh Khang Su Văn

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Khung cảnh trên đỉnh Khang Su Văn

Đỉnh Khang Su Văn còn có nhiều tên gọi khác nhau, như Phàn Liên San, U Thái San… Đây là ngọn núi nằm trên ranh giới tự nhiên giữa Việt Nam và Trung Quốc. Được thể hiện thông qua cột mốc số 79. Do đó, đỉnh Khang Su Văn luôn được coi là bức tường thành tự nhiên bảo vệ biên giới phía Bắc của đất nước ta.

Thực chất đỉnh Khang Su Văn thuộc vào địa phận xã Pa Vây Sử, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Sở hữu độ cao 3.012 m so với mực nước biển. Nên ngọn núi này cũng vinh dự được đứng xếp hạng trong danh sách Top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Cách di chuyển đến đỉnh Khang Su Văn

Thông thường di chuyển đến đỉnh Khang Su Văn sẽ phải trải qua 2 chặng.

Chặng 1: Hà Nội – Lai Châu

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Lai châu

Để có thể thuận lợi chinh phục đỉnh Khang Su Văn, du khách từ miền Nam và Trung hãy tập kết ra Hà Nội. Bởi đây là đầu mối giao thông tốt nhất, thuận tiện cho việc khởi hành.

Xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể di chuyển đến Lai Châu (khoảng 390km) bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy… hoặc xe khách tùy thích. Đường rộng thênh thang, đổ dốc, đổ đèo nên không quá nguy hiểm.

Nếu đi ô tô tự lái, du khách có thể tham khảo lộ trình: Đại lộ Thăng Long – cao tốc Hà Nội-Lào Cai – xuống cao tốc, đi theo biển chỉ dẫn 279 là tới Lai Châu.

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Điều kiện trên xe giường nằm giờ đã rất tốt

Nếu lái xe máy, du khách nên đi theo lộ trình: quốc lộ 21 hoặc 32 – địa phận Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái – Lào Cai – biển chỉ dẫn sang đường 279 – Lai Châu.

Nếu lựa chọn đi xe khách sẽ còn đơn giản hơn. Du khách chỉ cần mua vé xe giường nằm ở bến xe Mỹ Đình. Mức giá vé dao động trong khoảng 300-350K/ người/ lượt. Leo lên xe, ngủ một giấc ngon lành, qua đêm là tới Lai Châu.

Chặng 2: Lai Châu – đỉnh Khang Su Văn

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Hướng dẫn di chuyển từ Lai Châu đến đỉnh Khang Su Văn

Từ trung tâm thành phố Lai Châu, du khách có thể di chuyển đến Dào San. Rồi vào sâu trong bản Pa Vây Sử. Tổng quãng đường là khoảng 80km, di chuyển mất 3,5 tiếng đồng hồ. Đoạn đường lớn, dễ đi nên du khách hoàn toàn có thể đi xe máy hoặc lái ô tô tự túc của mình.

Đối với những du khách di chuyển bằng xe khách đến Lai Châu. Du khách có thể đi bắt taxi của bến xe Lai Châu đến Dào San. Sau đó, gọi porter ra đón vào trong bản Pa Vây Sử.

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Di chuyển Hà Nội – Sapa.

So với Sapa, Lào Cai thì ở Lai Châu lại chưa có nhiều cửa hàng cho thuê xe máy. Đồng thời thủ tục lại khá phức tạp như đặt cọc 1 số tiền lớn… Vì vậy, theo gợi ý của nhiều người, du khách có thể đi xe khách lên Sapa. Rồi thuê xe máy ở đây. Vượt qua đèo Ô Quy Hồ để đặt chân sang địa phận của tỉnh Lai Châu.

Đỉnh Khang Su Văn và những mùa đẹp nhất

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Mỗi thời điểm khác nhau đỉnh khang Su Văn sẽ có khung cảnh, đặc biệt, độc đáo riêng.

Ở đỉnh Khang Su Văn có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để khám phá và mỗi thời điểm khác nhau sẽ đều có khung cảnh, đặc biệt, độc đáo riêng. Do đó, dựa vào kinh nghiệm chinh phục Khang Su Văn thì du khách nên đến núi Khang Su Văn vào những thời điểm sau:

Mùa Xuân ngắm sắc ngàn hoa

Sắc xuân về Khang Su Văn
Sắc xuân về đỉnh Khang Su Văn

Tháng 2 – 4: Lúc này là mùa xuân, các loài hoa ban, mận, đào đua nhau khoe sắc và chiếm lĩnh các sườn núi dọc đường đi lên đỉnh Khang Su Văn. Nhờ khung cảnh này, con đường trekking trở nên thơ mộng, nhẹ nhàng. Cảm giác mệt mỏi cũng được vơi bớt phần nào.

Chinh phục đỉnh Khang Su Văn để chạm tới cột mốc cao nhất Việt Nam
Đỉnh Khang Su Văn nổi tiếng với Đỗ Quyên trắng và vàng

Tháng 4 - 5: Là thời điểm đỗ quyên rừng tại đỉnh Khang Su Văn rộn ràng khoe sắc. Màu hoa đỗ quyên dịu dàng nhẹ nhàng với sắc trắng, vàng. Khác hẳn với những vùng núi còn lại của Tây Bắc. Sắc hoa rộn ràng tại đây đảm bảo sẽ không khiến du khách thất vọng.

Mùa săn mây đỉnh Khang Su Văn

Khang Su Văn là địa điểm săn mây lý thú
Đỉnh Khang Su Văn là địa điểm săn mây lý thú

Tháng 9 - 10 là lúc không khí nơi đây vô cùng trong lành. Bầu trời trong xanh, mặt trời chiếu những ánh nắng vàng dịu nhẹ. Những tầng mây tập trung quanh đỉnh núi dày đặc hơn bởi cái se lạnh đầu mùa thu. Đây là thời gian lý tưởng để các trekker săn mây, ghi lại những hình ảnh như chốn bồng lai tiên cảnh.

Mùa săn tuyết đỉnh Khang Su Văn

Những bông hoa ướp mình trong băng tuyết
Những bông hoa ướp mình trong băng tuyết

Tháng 12 – 1: Thời điểm này được gọi là mùa săn tuyết vì đây thời điểm dễ có tuyết bởi nhiệt độ giảm chỉ còn vài độ C. Du khách có thể đón những cơn mưa tuyết vô cùng lãng mạn. Những cơn mưa tuyết làm cho những con suối, ngọn cỏ, cành cây đóng một lớp băng long lanh như thủy tinh. Du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ giữ ấm, trau dồi kỹ năng đi trekking, rèn luyện thể lực… Và tìm người dẫn đường chuyên nghiệp để cảm nhận được hết vẻ đẹp của đỉnh Khang Su Văn mùa này nhé!

Trên đỉnh Khang Su Văn có gì đặc biệt?

Rừng thảo quả tại Khang Su Văn
Rừng thảo quả tại đỉnh Khang Su Văn

Theo kinh nghiệm trekking chinh phục đỉnh Khang Su Văn, ở đây có rất nhiều địa điểm hấp dẫn chờ đón du khách đến khám phá. Đặc biệt, vào mỗi thời điểm khác nhau sẽ có những ấn tượng thật khác biệt.

Khu rừng nguyên sinh kỳ lạ tại Khang Su Văn
Khu rừng nguyên sinh kỳ lạ tại đỉnh Khang Su Văn

Du khách sẽ bắt gặp nhiều cây thảo quả ở ngay chặng đầu của hành trình. Từng rừng thảo quả ẩn dưới những tán cây rậm rạp với nhiều loại khác nhau. Mùi hương thảo quả bay khắp khu rừng sẽ khiến du khách cảm thấy thật thư thái. Vào mùa thu hoạch, hương thơm ngào ngạt của thảo quả còn bay khắp núi rừng rất đặc biệt.

Ngoài ra, du khách sẽ đi qua rừng chè cổ thụ 1000 năm tuổi có tên là shan chè tuyết. Một loại chè lớn lên giữa núi rừng thiên nhiên nên có hương vị cực kỳ hấp dẫn…

Thác nước giữa rừng núi Khang Su Văn
Thác nước giữa rừng núi đỉnh Khang Su Văn

Đỉnh Khang Su Văn có rừng nguyên sinh vô cùng độc đáo. Những thân cây cao lớn, sừng sững với cành cây mọc thành hình kỳ dị, phủ đầy rêu. Ngọn núi này chưa hề chịu bất cứ tác động nào của con người. Vì thế, khung cảnh ở đây cực kỳ hoang sơ, tĩnh lặng vô cùng huyền bí. Tuy nhiên, đó mới chính là điều hấp dẫn các trekker đến với nơi đây.

Trên hành trình đầy mệt nhọc, những con suối nhỏ chính là điểm tiếp sức tuyệt vời cho du khách. Các dòng nước chảy mạnh, dồn về các vách đá tạo thành thác nước dài như dải lụa. Nước ở đây rất sạch, du khách có thể sử dụng nguồn nước này để sinh hoạt như nấu ăn, vệ sinh,..

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Hầu hết các đoàn leo núi đỉnh Khang Su Văn phải chuẩn bị túi ngủ, lều bạt cho hành trình leo núi của mình

Hầu hết các đoàn leo núi Khang Su Văn phải chuẩn bị túi ngủ, lều bạt cho hành trình leo núi của mình, bởi du khách phải dừng nghỉ qua đêm giữa đường đi. Thường thì trại nghỉ qua đêm được cắm chốt ở độ cao 2.100 m. Hôm sau, từ độ cao 2.100 m, du khách tiếp tục hành trình lên đỉnh Khang Su Văn cao 3.012 m. Ở chặng leo này, toàn là vách đá cao sừng sững, dựng ngược, khiến người leo cứ phải như con thạch sùng bám đá mà leo.

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Mây lãng đãng khắp núi rừng

Trên đường đi, du khách sẽ gặp thảm thực vật phong phú ở đỉnh Khang Su Văn khá tương đồng với các ngọn núi khác ở vùng Tây Bắc. Dưới chân núi, gần bản làng là những dãy đồi đã bị khai thác cạn kiệt. Từ độ cao 1.600 m trở lên cũng là những vạt thảo quả dưới tán rừng nguyên sinh, nhưng rừng thảo quả núi Khang Su Văn cứ rộng bạt ngàn và nối tiếp nhau.

Xuyên dọc lối mòn qua nương thảo quả, phóng tầm mắt nhìn ra xa là những trùng điệp rừng nguyên sinh với những loài cây biểu hiện của rừng ôn đới mà đại diện là giống sồi, dẻ, phong xen lẫn loài sặt, trúc, mâm xôi… Những du khách đã từng chinh phục đỉnh Khang Su Văn kể lại, thú rừng khu vực này còn khá nhiều, đến nỗi cột mốc số 79 phải rào dây thép gai vì sợ dê rừng húc đổ mốc.

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Cột mốc biên giới 79 trên đỉnh Khang Su Văn

Vượt qua rất nhiều thử thách, du khách sẽ đến được với cột mốc 79. Đây là cột mốc đánh dấu lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam. Đây cũng chính là lý do lớn nhất để các trekker tìm đến chinh phục đỉnh Khang Su Văn này. Đứng trên đỉnh cao nhất của biên giới (3.012m). Ngắm nhìn non sông đất nước hùng vĩ. Bồi hồi chạm tay vào cột mốc chủ quyền… chắc hẳn ai ai cũng cảm thấy rất xúc động và tự hào.

Chinh phục đỉnh Khang Su Văn cần chuẩn bị những gì?

Hãy đảm bảo thể lực bằng các bài tập nâng cao
Hãy đảm bảo thể lực bằng các bài tập nâng cao

Rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập thể lực cơ bản như chạy bộ, leo cầu thang, nhảy dây, đi bộ … trước chuyến trekking.

Kiểm tra thời tiết kỹ càng để không xảy ra sự cố gì trong chuyến đi. Đồng thời để kịp thời đưa ra những quyết định đúng đắn nếu mưa lũ, sạt lở.

Trang bị thêm những kỹ năng cơ bản cho chuyến chinh phục đỉnh Khang Su Văn như kỹ năng di chuyển, cắm trại, vượt suối.

Vật dụng cần mang theo

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Du khách cũng không nên tách đoàn để tránh nguy hiểm và ảnh hưởng đến chuyến đi

Du khách nên mang quần áo theo mùa. Ví dụ: mùa nóng nên mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi, đêm lạnh có áo khoác dài tay. Mùa đông mang đủ áo ấm, giữ nhiệt tốt cho các bộ phận trên cơ thể mình.

Giày trekking chuyên dùng để leo núi, có độ ma sát, bám dính và chống thấm nước. Ngoài ra, còn cần có găng tay, đồ bảo bộ chuyên đi rừng, leo núi.

Một số dụng cụ đi rừng như dao, đèn pin, dây thừng…

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Vật dụng cần thiết cho chuyến trekking

Nước uống mang vừa đủ. Không nên mang quá nhiều. Vì trên đường đi, du khách sẽ còn được tiếp tế nước.

Các loại thuốc như: Thuốc cảm, thuốc hạ sốt cơ bản, dầu gió, thuốc chống muỗi, Thuốc đau đầu, Dầu thoa xoa bóp. Đồ sơ cứu cơ bản các vết thương ngoài da.

Đồ vệ sinh cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng….

Du khách cũng nên mang theo: điện thoại, máy chụp ảnh và cục sạc dự phòng ( nhớ sạc đầy trước khi leo nhé).

Đồ ăn nhanh, tiện lợi, no lâu, giàu dinh dưỡng, chống tụt huyết áp. Ví dụ như thanh socola, bánh quy, lương khô…

Lều, trại ngủ qua đêm, túi ngủ, miếng dán giữ nhiệt để giữ ấm.

Lưu ý khi đi chinh phục đỉnh Khang Su Văn

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79
Những khu rừng kỳ bí của đỉnh Khang Su Văn

Để có một chuyến leo núi thành công trọn vẹn thì theo kinh nghiệm chinh phục đỉnh Khang Su Văn, du khách nên ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau:

Đỉnh Khang Su Văn thuộc vào khu vực địa chính trị quan trọng vì thế, để được trekking, du khách phải có giấy xin phép. Do vậy, trước khi leo núi, du khách hãy đến bộ chỉ huy quân sự Lai Châu để xin giấy. Hãy nhớ mang theo giấy giới thiệu của địa phương và chứng minh thư để làm thủ tục. Sau khi xin được giấy phép rồi, hãy nộp cho bộ đội biên phòng Vàng Ma Chải để được bắt đầu hành trình.

Luyện tập thể lực kỹ càng trước khi trekking. Bởi đỉnh Khang Su Văn không phải là ngọn núi dễ chinh phục.

Trekking Khang Su Văn chạm tới cột mốc biên giới số 79

Mọi thứ ở ngọn núi này còn rất hoang sơ, bởi vậy trong hành trình du khách tuyệt đối không nên xả rác bừa bãi để phá hoại khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Đỉnh Khang Su Văn là điểm trekking mới đối với nhiều trekker nên độ khó khá cao. Du khách cũng không nên tách đoàn để tránh nguy hiểm và ảnh hưởng đến chuyến đi.

Tuổi trẻ nên một lần phá bỏ giới hạn bản thân, chinh phục thiên nhiên hoang sơ. Hãy tự mình khám phá những kỳ quan hùng vĩ quanh ta. Được ngắm nhìn những cảnh vật “thần tiên” của đỉnh Khang Su Văn, chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên trong lòng du khách.

Du khách có muốn thử chạm tay vào cột mốc 79 tại đỉnh Khang Su Văn để xem cảm giác như thế nào không? Nếu muốn thì đừng chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu hành trình ngay thôi nào! Hy vọng với những kinh nghiệm chinh phục Khang Su Văn ở trên sẽ giúp du khách có một chuyến đi thú vị, đáng nhớ và thành công!

Chinh phục đỉnh Pu Ta Leng - Đỉnh núi cao hiểm trở bậc nhất Việt Nam Chinh phục đỉnh Pu Ta Leng - Đỉnh núi cao hiểm trở bậc nhất Việt Nam
Chinh phục đỉnh Pu Si Lung - Nóc nhà vùng biên giới Lai Châu Chinh phục đỉnh Pu Si Lung - Nóc nhà vùng biên giới Lai Châu
Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Trúc Mai

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Lai Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng là cuộc hành trình đưa du khách trở về với những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngôi làng ngàn năm tuổi, cổ kính linh thiêng và nức tiếng hương danh của nghề gốm sứ độc đáo.
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Cánh đồng cỏ rộng trên 2.300 ha nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua các xã Nghĩa Bình, Nghĩa Xuân - huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An trở thành điểm check-in của nhiều khách du xuân.
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch.
Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng điểm check-in mang tên Chuyện Của Nắng đã thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ háo hức tìm đến chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác đón bình minh và ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà tại thành phố ngàn hoa.
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.
Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế: Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bắc Giang giàu mạnh

Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế: Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bắc Giang giàu mạnh

Sáng 16/3, tại Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám, thị trấn Phồn Xương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), ỦY ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế (1884 – 2024).
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Ngày 15/03 /2024, Dragon Ocean Đồ Sơn vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023 tại Lễ vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa công bố thêm 2 buôn du lịch cộng đồng, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu. Món ăn này ngày càng được nhân dân, du khách đón nhận, thưởng thức bởi sức hấp dẫn riêng.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

10 thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Top 100 sandwiches in the world (100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới) do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố.
Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Sở Du lịch Hà Nội cho biết vừa thông qua Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, nhằm tăng sản phẩm du lịch đêm cho Thủ đô.
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động