Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương

Phan Xi Păng (hay còn gọi Fansipan và Phanxipang) là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và cao nhất toàn khu vực Đông Dương. Chính vì vậy mà Phan Xi Păng còn được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”.
Review Sapa: Bản Cát Cát - Ngôi làng cổ đẹp nhất vùng Tây Bắc Review Sapa: Khám phá nét đẹp văn hóa vùng cao tại chợ phiên Cán Cấu Review Sapa: Chợ phiên Bắc Hà - Nét độc đáo của vùng cao Tây Bắc
Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Phan Xi Păng là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và cao nhất toàn khu vực Đông Dương được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”

Phan xi Păng nằm ở độ cao lên tới 3.143m và thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Phan xi Păng nằm giữa 2 tỉnh miền núi Tây Bắc của nước ta là Lào Cai và Lai Châu, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Tây Nam.

Đã từ lâu Phan xi Păng trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách khi tới Sapa. Tạm trốn thành phố xa xôi, nhộn nhịp để hòa mình vào thiên nhiên, cảnh vật yên bình nơi đây.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Phan xi Păng trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách khi tới Sapa

Phan Xi Păng nằm ở Tây Bắc Việt Nam do chịu ảnh hưởng của miền khí hậu Miền Bắc, là khí hậu nhiệt đới gió mùa với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Mùa Xuân miền Bắc bắt đầu từ tháng 2 cho đến hết gần tháng 4, là mùa đẹp nhất trong năm.

Mùa Hạ từ tháng 4 đến tháng 9, vào mùa này thì nhiệt độ trong ngày khá nóng và mưa nhiều. Tháng nóng nhất thường là vào tháng 6. Tháng 5 đến tháng 8 là tháng có mưa nhiều nhất trong năm.

Mùa Thu chỉ vỏn vẹn trong hai tháng 9 và 10. Mùa thu miền Bắc rất đẹp, trời trong xanh và không khí mát mẻ.

Mùa Đông thường vào tháng 11 đến tháng 2 năm sau, mùa này khí hậu lạnh và hanh khô là một trong những địa điểm du lịch Sapa thu hút khách du lịch thích khám phá đến trải nghiệm.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Tuyết rơi trên đỉnh Phan Xi Păng

Do những đặc điểm thời tiết của Miền Bắc nên việc leo núi phù hợp nhất là từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 4 năm sau. Trong đó thời gian đẹp nhất là tháng 10 và tháng 11. Thời điểm này trong năm tại miền bắc trời không mưa và nhiệt độ trên núi không quá lạnh vì vậy giúp cho việc chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng dễ dàng và an toàn hơn.

Dù là bất cứ thời điểm nào thì ở trên núi đều lạnh, càng lên cao càng lạnh, nhất là vào ban đêm nhiệt độ sẽ thấp hơn nhiệt độ ban ngày từ 6-10oC. Nhiêt độ lạnh nhất trong tháng 9, tháng 10, tháng 11 có thể đến 4-3oC vào ban đêm. Và các tháng 12, tháng 1, tháng 2, tháng 3 nhiệt độ có thể xuống 0oC hoặc thấp hơn và có cả tuyết.

Thời tiết trên đỉnh Phan Xi Păng sẽ thay đổi hàng giờ. Có khi ở lưng chừng núi trời nắng đẹp nhưng trên đỉnh lại có mây mù bao phủ. Tuy nhiên nếu may mắn du khách có thể đi vào thời tiết đẹp bạn sẽ có những khoảng khắc tuyệt đẹp không thể nào quên.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Một đỉnh núi hé lộ giữa đại dương của mây, hệt như một hòn đảo nằm giữa đại dương bao la.

Khi du khách có ý định du lịch Sapa và chinh phục "Nóc nhà Đông Dương", việc lựa chọn đồ gì để đem theo phụ thuộc và độ dài của hành trình và cách thức tổ chức chuyến đi. Nếu du khách dùng dich vụ của một công ty du lịch địa phương thì công ty đó đã chuẩn bị một số trang thiết bị cần thiết cho chuyến đi. Nếu du khách chỉ thuê 1 người hướng dẫn để dẫn đường thì du khách sẽ cần phải chuẩn bị nhiều đồ hơn cho hành trình du lịch Sapa chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Khung cảnh đỉnh núi Phan Xi Păng vào mùa đông

Dưới đây danh sách những đồ dùng cần thiết cho chuyến chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng:

Áo mưa: Tốt nhất du khách nên chọn loại áo khoác chuyên dụng vừa có thể chống nước mà còn có thể giữ ấm, các hãng sản xuất trang phục thể thao và dã ngoại đều có loại áo này. Lưu ý là du khách nên dùng cả quần và áo khoác chống mưa. Nếu không Quần và áo khoác chống nước thì du khách có thể dung loại áo mưa trùm kín người để che được balo sau lưng. Tuy nhiên nếu mặc áo mưa này thì sẽ khó di chuyển hơn.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Đồ sơ cứu khi đi rừng (Ảnh sưu tầm)

Túi cứu thương cá nhân: Du khách nên lựa chọnloại cơ bản dùng cho cá nhân có kích thước nhỏ gọn. Các loại thuốc và dụng cụ y tế cần có bao gồm: thuốc giảm sốt, thuốc tiêu chảy, thuốc bôi chống côn trùng đốt, thuốc sát trùng, dầu nóng/dầu gió, băng ego các cỡ, bông y tế, kéo y tế, băng dính y tế, gạc tiệt trùng, băng co dãn (dành cho trường hợp bị bong gân).

Lưu ý: tất cả các loại thuốc và dụng cụ y tế cần phải để trong túi nilon bên trong túi cứu thương để tránh nước ngấm vào.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Ngắm cảnh tuyết rơi ở đỉnh núi Phan Xia Păng vào mùa đông (Ảnh: Cattour).

Đèn pin: Du khách nên mua loại đèn pin nhỏ và có khả năng chống nước. Đèn pin to sẽ làm cho hành lý của bạn năng hơn. Nên có khoảng ít nhất 1 đôi pin dự phòng cho hành trình leo núi của bạn được thuận lợi.

Dao/dụng cụ đa năng: một con dao nhíp nhỏ hoặc một bộ dụng cụ đa năng sẽ là rất cần thiết khi du khách leo núi và cắm trại qua đêm. Tuy nhiên không nên mang thứ quá to và nặng.

Quần áo: Dothời tiết trên đỉnh Phan Xi Păng luôn lạnh. Vì vậy du khách nên mang theo áo khoác ấm và tốt nhất là loại chống nước. Trên thị trường hiện có loại áo sử dụng công nghệ Gotex chống nước và rất ấm nhưng vẫn thoáng khí.

Những trang thiết bị cắm trại: Nếu chuyến chinh phục của bạn do một công ty du lịch địa phương tổ chức thì những trang thiết bị này sẽ được công ty đó trang bị. Nếu du khách tự tổ chức bạn sẽ cần phải mua hoặc thuê những đồ sau:

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Đồ cắm trại là thứ không thể thiếu khi leo núi Phan Xi Păng (Ảnh sưu tầm)

Lều: có nhiều loại lều cho số lượng người khác nhau như lều cho 2 người, 3 người,…thậm chí có lều cho nhóm 12 người và nhiều hơn. Khi mua hoặc thuê lều du khách cần lưu ý những chi tiết sau:

– Lều phải chống nước

– Có lỗ thông hơi

– Dễ tháo lắp và có thể dựng trên mọi địa hình. Một số loại lều chuyên dụng tương đối phức tạp khi lắp gép và chỉ cắm được trên nền đất vì phải đóng cọc căng dây.

– Cửa lều có thêm một lớp màn chống muỗi

– Đáy lều bằng bạt dày và chống nước để tránh bị thủng, rách khi dựng lều trên bệ mặt có đá nhọn hoặc cây gai.

– Cọc lều tốt nhất là loại làm bằng cacbon tổng hợp vì có thể chịu lực và chịu uốn tốt hơn cọc lều bằng nhôm.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Lều khi đi căm trại

Đệm hơi: Đây là vật dụng không thể thiếu khi cắm trại trên núi. Đệm hơi phải cách nhiệt, chống nước và có van tốt chống xì hơi. Đệm hơi giúp cho bạn không bị đau lưng vì bề mặt không bằng phẳng của điểm cắm trại và quan trọng hơn là giúp bạn không bi lạnh do khí lạnh từ dưới đất (khí lạnh có thể làm bạn bị viêm phổi). Loại đêm hơi tốt cần phải nhẹ, mỏng nhưng cách nhiệt tốt. Trên thi trường hiện có loại đệm hơi có lớp cách nhiệt ở giữa và có van bơm tự động, khi mở van không khi tự chui vào các khoang khí nhỏ bên trong.

Túi ngủ: Đây cũng là vật dụng không thể thiếu khi cắm trại trên núi. Có nhiều loại túi ngủ dành cho các khoảng nhiệt độ khác nhau từ 20ºC đến -20ºC. Khi mua túi ngủ cần phải biết túi ngủ đó sử dụng cho khoảng nhiệt độ bao nhiêu.

Đồ ăn: Nếu sử dụng dich vụ của công ty du lịch du khách sẽ không phải lo về việc nấu ăn hay chuẩn bị đồ ăn cho chuyến leo núi. Nếu muốn tự mình nấu ăn và chuẩn bị đồ ăn mang theo ban cần phải tính toán số lương thực, thực phẩm mỗi người trong đoàn cần tiêu thụ cho mỗi bữa. Nên mua những đồ khô và đồ hộp. Đồ tươi chỉ có thể mang trong ngày đầu tiên và phải được sơ chế để tránh ôi thiu.

Đồ dùng nấu ăn: Thông thường khi tổ chức các chuyến chinh phục Phan Xi Păng du khách sẽ cần người địa phương dẫn đường. Tuy nhiên nếu du khách muốn có trải nghiệm thực sự khác biệt, bạn có thể tự nấu ăn. Khi đó bạn sẽ phải chuẩn bị các đồ nấu ăn như sau: Xong, bát, đĩa, thìa, dĩa,… Tiêu chí cho việc chon các đồ này là gọn, nhẹ và đa năng. Một thiết bị khác không thể thiếu là bếp, bạn có 2 lựa chọn sau:

+ Dùng 3 hòn đá chụm vào nhau và nhặt củi đốt lửa làm bếp, nếu dùng cách này phải thật cẩn thận kiểm soát ngọn lửa tránh để lửa cháy lan ra gây cháy rừng. Nếu dự định nấu ăn kiểu này bạn cần chuẩn bị một chai dầu hỏa hoặc xăng để mồi lửa.

Lưu ý: nếu trời mưa to du khách sẽ gặp khó khăn thực sự với việc kiếm củi đốt lửa.

+ Dùng bếp ga du lịch (loại thông thường hoặc chuyên dụng): với cách này du khách không cần lo khi trời mưa nhưng hành trang của bạn sẽ nặng hơn.

Những trang thiết bị không phải là tối quan trọng nhưng cũng khá cần thiết:

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng là một hoạt động thú vị. (Ảnh- Internet)

Gậy leo núi: giúp du khách đi nhanh hơn và cân bằng hơn. Gậy leo núi thường làm bằng hợp kim có thể kéo dài và thu ngắn lại. Bên trong gậy có lò xo để tăng độ nhún và chịu lực khi leo núi.

Xà cạp (Gaiter): xà cạp chống gai hoặc cành cây cào vào phần từ đầu gối đến cổ chân của bạn. Xà cạp còn giúp nước mưa hoặc sương trên lá cây không làm ướt quần và chảy vào bên trong giầy của bạn. Loại xà xạp dầy còn chống rắn cắn.

Những đồ dùng khác có thể mang theo trong chuyến du lịch Sapa Lào Cai

Ống nhòm, máy ảnh, điện thoại và sạc dự phòng, la bàn, thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm mang lại năng lượng tức thì cho cơ thể, máy bộ đàm (1 cặp hoặc nhiều hơn tùy vào số lượng người), thuốc hoặc máy lọc nước, xẻng quân dụng (có thể gập lại), xô đựng nước dã ngoại (có thể gập lại rất gọn), kem chống năng.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Hệ thống cáp treo trên đỉnh Phan Xi Păng.(Ảnh- Internet)

Di chuyển bằng cáp treo

Từ thị trấn Sapa, du khách có thể bắt taxi hoặc đi bộ khoảng 3km để đến được ga cáp treo Fansipan (thuộc quần thể Khu du lịch Fansipan Legend). Giá đi taxi sẽ dao động từ 50.000 VNĐ - 100.000 VNĐ tùy vào từng thời điểm và từng mùa lễ hội. Sẽ có rất nhiều biển, bảng chỉ dẫn dọc trên khắp đường đi nên du khách sẽ không cần lo lắng sẽ đi nhầm đường hoặc bị lạc.

Khi đến ga cáp treo, du khách cần mua vé lên đỉnh Phan Xi Păng với giá dao động là 700.000 VNĐ/ người lớn và 500.000 VNĐ/ trẻ em, miễn phí đi cáp treo với trẻ em dưới 1m. Du khách hãy lưu ý giữ vé thật cẩn thận bởi đây là giá vé đi 2 chiều và cần sử dụng cho lượt về sau đó. Mỗi cabin của cáp treo sẽ chuyên chở khoảng 30 lượt khách/chuyến, trong vòng khoảng 15 phút.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Nơi ghi dấu bước chân và văn hóa dân tộc nơi đây (ảnh ST)

Tuy nhiên, nếu không tận dụng hết khoảng thời gian đó thì khả năng cao là du khách có thể bỏ lỡ vô số những cảnh đẹp vạn người mê của Sapa và dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ đầy thơ mộng. Sau khi đi hết quãng đường trên không đầy thú vị đó, tiếp theo du khách cần đi thêm 600 bậc thang để chạm tay vào ‘nóc nhà của Đông Dương’ và ghi lại những cột mốc, những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mình.

Không thể bỏ quên cảm giác chiến thắng khi chạm tay vào đỉnh Phan Xi Păng cao đến hơn 3.000m. Đứng ở vị thế ‘cao nhất’ Việt Nam, du khách có thể trông thấy cả khung cảnh của Sapa khi đứng từ trên cao nhìn xuống. Có thể đây sẽ là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời mỗi người, đừng quên ghi lại những thước phim tuyệt vời này nhé!

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Khi xòe bàn tay ra du khách sẽ tưởng như có thể chạm được vào mây

Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trở thành một mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích phưu lưu, mạo hiểm. Trên đường chinh phục đỉnh Phan Xi Păng du khách còn có dịp được khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Đến độ cao 2.400m sẽ cho du khách có cảm giác như hòa quyện với thiên nhiên giữa gió mây với cây rừng, khi xòe bàn tay ra du khách sẽ tưởng như có thể chạm được vào mây.

Từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng, trong xanh. Leo tiếp du khách sẽ thấy một khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ tựa như chiếc bàn. Người dân gọi nó là “Hua Si pan” nghĩa là tảng đá lớn.

Khi lên tới vị trí cao nhất của đỉnh núi Phan Xi Păng du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của nơi đây, xa xa là hãy Hoàng Liên Sơn sừng sững.

Cổng trời Phan Xi Păng Sapa

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Đứng ở cổng trời Sapa, du khách mới có thể cảm nhận hết được cái vẻ hùng vĩ, vời vợi giữa mây trời của đỉnh núi Phan Xi Păng

Đứng ở cổng trời Sapa, du khách mới có thể cảm nhận hết được cái vẻ hùng vĩ, vời vợi giữa mây trời của đỉnh núi Phan Xi Păng. Bước qua cổng trời giống như bước qua một thế giới khác - thế giới thần tiên nơi con người và thiên nhiên hòa chung là một. Tại đây, du khách có thể nhìn thấy phía dưới là vực sâu thăm thẳm đầy hiểm nguy, nhưng lại tràn đầy sức sống với những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát được lấp đầy bởi sự huyền bí.

Phía xa xa, cả một thung lũng rộng lớn hiện ra dưới nền trời bát ngát một màu xanh thẳm, khiến lòng người thêm phần rạo rực, xuyến xao.

Sun World Fansipan Legend (Thành phố trên mây)

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Thành phố sương mây Sa Pa (Ảnh: Lê Việt Khánh)

Sun World Phan Xi Păng Legend là một thắng cảnh ''địa đàng" mà du khách không nên bỏ lỡ khi muốn chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng. Phan Xi Păng Legend là một cái tên mới nổi, mang trong mình nét mới lạ đã thu hút được nhiều sự chú ý của nhiều du khách.

"Thành phố trên mây" tựu hợp những công trình kiến trúc đẹp xuất sắc, những thắng cảnh thơ mộng giữa núi rừng Tây Bắc và hệ thống cáp treo hiện đại nhất. Hãy dành đôi chút thời gian để khám phá những địa điểm nổi bật nhất Fansipan Legend như chùa Kim Sơn Bảo Thắng, Bích Vân Thiền Tự, Bảo An Thiền Tự, Vườn tre,... các bạn nhé!

Quần thể chùa trên đỉnh Phan Xi Păng

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Quần thể chùa trên đỉnh Phan Xi Păng

Ngay gần ga Phan Xi Păng chính là chùa Hạ (Thanh Phong Thiền Tự) - một ngôi chùa nổi tiếng Sapa. Đây là ngôi chùa linh thiêng được nhiều người đến thăm để viết sớ cầu bình an, tài lộc cho bản thân và gia đình.

Từ chùa Hạ cho đến chùa Thượng, trong hành trình dài 600 bước bậc thang chinh phục đỉnh Phan Xi Păng, du khách sẽ bắt gặp một loạt quần thể những ngôi chùa được xây dựng khang trang, uy nghiêm. Vang vọng đâu đó là tiếng chuông thiền đưa người ta vào cõi Phật đầy an yên.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Đại tượng phật cao nhất Việt Nam tại Phan Xi Păng

Đặc biệt, bức tượng A Di Đà được đúc bằng đồng cao nhất Việt Nam sẽ khiến du lịch phải choáng ngợp. Bức tượng được coi như biểu tượng của văn hóa tâm linh Phan Xi Păng. Cùng với đó, du khách cũng có dịp khám phá những công trình phật giáo điêu khắc đầy điêu luyện, tinh tế như tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Bích Vân Thiền Tự, Tháp Chuông,...

Vân Sơn Trà Quán

Trên đường chinh phục đỉnh Phan Xi Păng, nếu mệt mỏi quá du khách có thể nghỉ chân tại Vân Sơn Trà Quán. Đây là một quán nước với phong cách trà đạo giống như các vị cao nhân, tiền bối ngày xưa. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một tách trà ấm nóng giữa khung cảnh núi rừng thanh bình và ngắm nhìn những bông hoa đỗ quyên đang hé nở, rung rinh trong gió.

Để lại phía sau tất cả những mệt mỏi, lo toan cảm giác lâng lâng trong chiến thắng khi đứng giữa đại ngàn rừng xanh. Đó hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Phan Xi Păng vẫn ở đó như một thách thức cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Khách du lịch leo đỉnh Phan Xi Păng

Ngày nay để chinh phục đỉnh Phan Xi Păng du khách có hai lựa chọn: Một là tham gia các tour leo bộ, loại hình thường dành cho các bạn trẻ thể hiện sự khát khao, bản lĩnh để thử thách bản thân mình, hoặc những du khách thích sự khám phá mạo hiểm. Để tham gia được du khách thường phải mất 2 ngày 1 đêm, và sự trợ giúp của người dân bản địa đi cùng cũng như phải có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe.

Lựa chọn thứ hai là với sự ra đời của hệ thông cáp treo Phan Xi Păng – Sun World Fansipan Legend được mở cửa và khai trương từ tháng 2 năm 2016 đã biến ước mơ của nhiều người thành hiện thực, chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” chưa bao giờ lại dễ dàng như vậy. Loại hình này có thể dành cho mọi lứa tuổi từ người già cho đến trẻ em, chỉ mất chưa đầy một tiếng du khách đã có thể chinh phục đỉnh Phan Xi Păng nhờ hệ thống cáp treo được chứng nhận 2 kỷ lục Guinness.

Review Sapa: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng – Nóc nhà Đông Dương
Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trở thành một mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích phưu lưu, mạo hiểm

Một số lưu ý khi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng

Hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ và nước uống bởi dịch vụ trên núi khá đắt đỏ.

Tối giản hóa hành trang nhất có thể, mang quá nhiều đồ đạc cồng kềnh có thể khiến chuyến đi của bạn thêm mệt mỏi.

Hãy mặc đủ ấm nhé và khí hậu ở trên núi khá thấp, càng lên cao nhiệt độ càng hạ xuống và có nơi chỉ khoảng 8 độ C.

Mặc dù chinh phục đỉnh Phan Xi Păng bằng cáp treo đang ngày một phổ biến, nhưng nhiều người vẫn muốn thử một lần leo núi khám phá sự hiểm trở của đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động này chỉ nên dành cho những ai có sức bền, sức khỏe dẻo dai và có kỹ năng leo núi tốt.

Hành trình chinh phục Phan Xi Păng thường kéo dài từ 3 đến 6 ngày tùy vào thể trạng của từng cá nhân. Tuy sẽ có nhiều gian lao hiểm trở, nhưng bạn sẽ được cận cảnh chiêm ngưỡng cảnh đẹp ven đường và tận hưởng cảm giác thăng hoa tột đỉnh khi chạm tay được đến nơi cao nhất của đỉnh núi Phan Xi Păng.

Vậy nếu chỉ có ít thời gian mà vẫn muốn đén để chinh phúc đỉnh núi Phan Xi Păng thì di khách có thể đặt Combo du lịch Sapa hoặc 3 ngày 2 đêm để lên đính núi này theo đường cáp treo, dành thời gian tham quan thêm nhiều điểm khác.

Mai Hương

Bài viết cùng chủ đề

Review Sapa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng là cuộc hành trình đưa du khách trở về với những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngôi làng ngàn năm tuổi, cổ kính linh thiêng và nức tiếng hương danh của nghề gốm sứ độc đáo.
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Cánh đồng cỏ rộng trên 2.300 ha nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua các xã Nghĩa Bình, Nghĩa Xuân - huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An trở thành điểm check-in của nhiều khách du xuân.
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch.
Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng điểm check-in mang tên Chuyện Của Nắng đã thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ háo hức tìm đến chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác đón bình minh và ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà tại thành phố ngàn hoa.
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động