Review Sapa:

Về thăm Tả Giàng Phình – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Ngũ Chỉ Sơn

Tả Giàng Phình từ lâu đã là cái tên thu hút đông đảo khách du lịch nhờ cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Với dãy Ngũ Chỉ Sơn sừng sững giữa trời xen kẽ với những ruộng bậc thang độc đáo quanh triền núi. Tả Giàng Phình hùng thiêng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy lý thú cho chuyến du lịch khám phá thị trấn sương mù Sapa.
Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc Tham quan Thác Bạc - Cây vĩ cầm giữa núi rừng Tây Bắc Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của đồi chè Ô Long Sapa
Về thăm Tả Giang Phình – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Ngũ Chỉ Sơn

Tả Giàng Phình là tên một xã biên giới cũ nằm trong dãy Phan Xi Păng, kể từ năm 2020 được sáp nhập với xã Bản Khoang lấy tên mới là xã Ngũ Chỉ Sơn thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Chỉ cách Sapa 28km nhưng để đi được đoạn đường đó phải mất hơn một tiếng đồng hồ. Dân tộc sống ở đây chủ yếu là người H’mông và số ít người Dao.

Thung lũng Tả Giàng Phình nằm lọt thỏm giữa bốn bề vách núi Phan Xi Păng cao sừng sững, tuy sương mù bao phủ quanh năm nhưng nơi đây vẫn nhận đủ đầy ánh nắng mặt trời vào ban ngày giúp cho hệ sinh thái nơi đây phát triển vô cùng phong phú.

Di chuyển từ trung tâm Sapa đến Tả Giàng Phình bằng cách nào?

Về thăm Tả Giàng Phình – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Ngũ Chỉ Sơn

Trung tâm thành phố Sapa cách Tả Giàng Phình khoảng 53km. Để đi đến Tả Giàng Phình từ Sapa bắt buộc phải đi quãng đường khoảng 2 giờ chạy xe (đối với ô tô).

Từ trung tâm Sapa, du khách chạy dọc Quốc lộ 1A đến Bản Dền. Từ Bản Dền chạy men theo Tỉnh lộ 152 đến Xuân Viên bắt đầu chạy vào Quốc lộ 4D (hướng về đường Điện Biên Phủ). Đến bản Ô Quy Hồ chạy vào đường tỉnh 155, cứ men dọc con đường này khoảng 15km du khách sẽ đến được Tả Giàng Phình.

Tỉnh lộ 152 đang xuống cấp và phải sửa chữa lâu dài nên lưu lượng di chuyển giao thông trên con đường này bị giảm nhiều, có một số đoạn đường rất hẹp do đặt bảng sửa chữa nên hơi khó di chuyển cho các dòng xe ô tô lớn hơn 7 chỗ.

Nếu di chuyển bằng xe ô tô thì du khách nên thuê tài xế chuyên chạy đường đèo vì cung đường nơi đây khá hẹp, dễ bị va xước bởi cây cối và các bảng chỉ dẫn nằm sát lề đường.

Nên đến Tả Giàng Phình Sapa vào thời gian nào?

Mùa lúa chín vàng ươm tại Tả Giàng Phình
Mùa lúa chín vàng ươm tại Tả Giàng Phình

Tả Giàng Phình do ảnh hưởng mạnh mẽ bởi khí hậu Á ôn đới nên cho dù đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm du khách đều có thể cảm nhận khí hậu mát mẻ và rất thông thoáng.

Từ tháng 3 đến tháng 5, thời tiết mùa xuân ở Tả Giàng Phình khá dịu mát, không oi bức. Buổi sáng tại nơi đây trời có hơi se lạnh, buổi trưa trời trong và có nắng ấm, buổi tối thì tương đối khô ráo, hầu như không mưa.

Từ tháng 6 đến tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng để ghé thăm Tả Giàng Phình nếu như du khách muốn tránh đi cái nóng oi ả nơi chốn thành thị. Mùa hè, thời tiết cực kỳ mát mẻ và trong lành, du khách sẽ cảm nhận được một sắc xanh tươi bao trùm lên khắp các thôn bản, đặc biệt là màu lúa mới xanh rì.

Từ tháng 9 - tháng 11 chính là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Tả Giàng Phình. Vào khoảng thời gian này, thời tiết nơi đây se lạnh và rất trong lành, trời hơi đậm mây nên khá râm mát và dễ chịu. Cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 thì khắp đồng ruộng bậc thang đã ngả màu vàng ươm rất tươi đẹp.

Điều gì khiến Tả Giàng Phình trở thành thiên đường mới nơi núi rừng Tây Bắc?

Ruộng bậc thang bạt ngàn

Ruộng bậc thang bạt ngàn nơi thung lũng Tả Giàng Phình
Ruộng bậc thang bạt ngàn nơi thung lũng Tả Giàng Phình

Cùng ở Lào Cai những ruộng bậc thang ở Tả Giàng Phình có một vẻ đẹp rất khác biệt so với những bản khác trong cùng khu vực Tây Bắc này. Tả Giàng Phình có những cánh đồng lúa trải rộng nằm xen kẽ dưới chân ngọn núi Ngũ Chỉ Sơn, cấu trúc địa lý độc đáo tạo nên cho Tả Giàng Phình một nét đẹp hoang sơ mà kì vĩ tột cùng.

Cuối tháng 8, đầu tháng 9 là thời điểm mà lúa trên những thửa ruộng bậc thang này bắt đầu chuyển từ màu xanh mạ sang màu vàng chín rượm. Khí hậu thời điểm này cũng se lạnh và trời đậm mây hơn, cả thảy sẽ tạo nên cho du khách những bức ảnh chụp đẹp như thiên đường.

Vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn

Săn mây đẹp như mộng tại đỉnh Ngũ Chỉ Sơn
Săn mây đẹp như mộng tại đỉnh Ngũ Chỉ Sơn

Ngũ Chỉ Sơn từ lâu được mệnh danh là một trong những dãy núi đẹp nhất khu vực Tây Bắc. Ngũ Chỉ Sơn có cấu trúc gồm hệ thống năm ngọn núi nằm sát nhau như bàn tay 5 ngón chỉ thẳng lên bầu trời xanh. Cả năm ngọn núi này đều có độ cao trên 2.500 mét, đặc biệt là ngọn núi cao nhất nằm ở giữa với độ cao 2.858 mét, thuộc trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Với địa hình dốc và cheo leo, nhiều đá sắc và nhọn, dãy Ngũ Chỉ Sơn không phù hợp cho những vị khách du lịch thích một chuyến đi đơn thuần chỉ là nghỉ dưỡng. Chính vì lý do này mà Ngũ Chỉ Sơn không có nhiều đoàn du lịch đến tham quan, cũng vì chưa được đầu tư khai thác du lịch hay cải thiện cơ sở hạ tầng mà Ngũ Chỉ Sơn vẫn giữ được rất trọn vẹn nét đẹp độc mộc, hoang vu của riêng mình.

Nhưng cũng chính vì sự hiểm trở và cheo leo ấy mà Ngũ Chỉ Sơn thu hút biết bao các phượt thủ đam mê trekking đến để chinh phục. Thời tiết mát lạnh dễ chịu cùng với vẻ đẹp mờ ảo được bao bọc bởi sương mù, Ngũ Chỉ Sơn mang đến một cảm giác muốn chinh phục đối với những nhà phượt thủ, tạo cho họ động lực mạnh mẽ để rèn giũa sức bền và sự dẻo dai.

Thác Lạnh dưới chân Ngũ Chỉ Sơn

Một góc nhìn chính diện từ dòng thác Lạnh vang danh Lào Cai
Một góc nhìn chính diện từ dòng thác Lạnh vang danh Lào Cai

Thác Lạnh nằm cạnh tuyến đường du lịch từ Ô Quý Hồ đi Y Tý (huyện Bát Xát). Khá dễ dàng để đi đến Thác Lạnh bằng xe máy, taxi, hay các loại xe ô tô du lịch 4 hoặc 7 chỗ. Thác có độ cao khoảng 150 - 200 mét, nhìn từ xa như một dải lụa trắng muốt uốn lượn trên các vách đá từ trên cao xuống mặt suối.

Thác Lạnh có nhiệt độ đúng như tên gọi của thác, buốt lạnh quanh năm. Cấu trúc thác uốn cong theo độ nghiêng và mòn của các ghềnh đá, thác không đổ thẳng dọc từ trên xuống nên độ xiết của dòng chảy được giảm đi tương đối nhiều. Tuy nhiên, du khách vẫn nên giữ khoảng cách với dòng chảy tối thiểu 5 mét để đảm bảo được sự an toàn.

Gần khu vực thác Lạnh có trại cá hồi Thức Mai rất nổi tiếng ở địa phương. Tại đây du khách có thể vào tham quan hồ nuôi cá hồi và mua các sản phẩm chế biến tại đây mang về làm quà biếu tặng người thân, bạn bè.

Ghé thăm bản Sín Chải của tộc người H'Mông trăm tuổi

Người dân bản Sín Chải trong đời sống thường nhật
Người dân bản Sín Chải trong đời sống thường nhật

Cả bản Sín Chải có khoảng 100 hộ người dân thuộc tộc H'Mông, đây là những hộ dân có tổ tiên khai hoang từ lâu đời và cứ như thế nhiều thế hệ trôi qua, họ cố định cuộc sống của mình gắn liền với suối nguồn Tả Giàng Phình này. Người dân nơi đây chủ yếu trồng lúa, ngô, thảo quả.

Ngoài bản Sín Chải thì bản Suối Thầu 1 cũng được mệnh danh là bản làng của tộc người H'Mông trăm tuổi. Đây là hai bản có nhiều người trường thọ nhất khu vực Tả Giàng Phình và đa số những người trường thọ này đều là các phụ nữ tộc người H'Mông.

Cư dân nơi đây rất hiếu khách, để có thể giao lưu với các em nhỏ, du khách nên ghé thăm bản vào cuối tuần vì trẻ em nơi đây sẽ được nghỉ học, thường tụ tập chơi trước sân nhà. Nếu may mắn, du khách còn có thể được chủ nhà mời lại dùng bữa đấy!

Một số lưu ý khi đến với Tả Giàng Phình Sapa

Quốc lộ 4D được đầu tư xây dựng tiện lợi cho xe lớn lưu thông
Quốc lộ 4D được đầu tư xây dựng tiện lợi cho xe lớn lưu thông

Nơi đây chưa thu vé vào tham quan nên du khách không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào nếu không được cung cấp lý do chính đáng và minh bạch.

Tả Giàng Phình Sapa có mật độ dân số thưa thớt, hàng quán hầu như không có nên khi đến tham quan du khách nên mang theo sẵn thức ăn, nước uống. Bên cạnh có do có nhiều sông suối và cây cối, du khách nên mang theo thuốc xịt côn trùng, thuốc trị vết cắn côn trùng và các dụng cụ cần thiết khi đi rừng như la bàn, bản đồ, đèn pin, thuốc men.

Nếu là một người yêu khám phá những mảnh đất còn hoang sơ thì Tả Giàng Phình Sapa chính là một điểm đến thú vị cho chuyến hành trình sắp tới của du khách. Không có quá nhiều khách du lịch đồng nghĩa với việc những gì du khách được thưởng ngoạn tại đây là độc nhất, là những trải nghiệm mà không phải bất kỳ ai cũng có được.

Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc
Chiêm ngưỡng bản Sín Chải thơ mộng Chiêm ngưỡng bản Sín Chải thơ mộng
Về bản Nà Luông khám phá bản sắc dân tộc Lào Về bản Nà Luông khám phá bản sắc dân tộc Lào
Bình Yên

Bài viết cùng chủ đề

Review Sapa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Ngày 15/03 /2024, Dragon Ocean Đồ Sơn vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023 tại Lễ vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa công bố thêm 2 buôn du lịch cộng đồng, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu. Món ăn này ngày càng được nhân dân, du khách đón nhận, thưởng thức bởi sức hấp dẫn riêng.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

10 thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Top 100 sandwiches in the world (100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới) do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố.
Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Sở Du lịch Hà Nội cho biết vừa thông qua Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, nhằm tăng sản phẩm du lịch đêm cho Thủ đô.
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Chương trình góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn TP. Hà Nội từ 7,5 - 8%/năm trong giai đoạn 2021 - 2025 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII.
Đắk Lắk: Gặp nhau tại lễ hội Hảng Pồ, du khách phương xa không muốn rời bước

Đắk Lắk: Gặp nhau tại lễ hội Hảng Pồ, du khách phương xa không muốn rời bước

Nhiều du khách ở phương xa đã tò mò đến tham dự lễ hội Hảng Pồ (xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) khi gặp các thiếu nữ mặc trang phục người đồng bào phía Bắc và các món ăn nơi đây đã khiến họ không muốn rời khỏi lễ hội này.
Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Trong 2 ngày 9-10/3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”; công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Sắc hương Tây Hồ”.
Lần đầu tiên trình diễn Drone light tại Carnaval Hạ Long Hè 2024

Lần đầu tiên trình diễn Drone light tại Carnaval Hạ Long Hè 2024

Dự kiến, lần đầu tiên sẽ có máy bay không người lái xếp hình (drone light) xuất hiện trên Vịnh Hạ Long trong Chương trình Carnaval Hạ Long Hè 2024 - sự kiện trọng tâm nhất của Chương trình kích cầu du lịch năm 2024 của tỉnh Quảng Ninh.
Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024

Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024

Trong 2 tháng đầu năm nay, tỉnh Kiên Giang đón hơn 1,95 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 21,2% kế hoạch%.
Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc

Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc

Lễ hội Hoa ban 2024 được tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa ban”. Lễ khai mạc Lễ hội Hoa ban 2024 vào ngày 16/3.
Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?

Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?

Giá trần vé máy bay sẽ được điều chỉnh tăng khiến nhiều đơn vị doanh nghiệp lo ngại du lịch nội địa vắng khách trong những dịp cao điểm.
Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19

Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19

Tính chung 2 tháng đầu của năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 98,5% so với khi chưa xảy ra dịch COVID-19.
Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 4,23 triệu lượt khách, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 890.000 lượt khách, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm trước.
Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024

Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch tại Ninh Bình ước đạt gần 2,7 triệu lượt, tăng 16,6% so với 2 tháng đầu năm 2023.
8 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến cố đô Hoa Lư

8 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến cố đô Hoa Lư

Cơm cháy, thịt dê, miến lươn, ốc núi, mắm tép, gỏi cá nhệch... là những món ngon trong danh sách ẩm thực cần khám phá khi du khách có dịp ghé thăm mảnh đất cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).
Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024

Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024

Ngày 27/2, tại Nhà hát ca múa tổng hợp Đam San (Gia Lai) đã diễn ra buổi lễ gặp mặt triển khai nhiệm vụ thông tin xúc tiến du lịch năm 2024.
Hơn 400 món ăn hội tụ tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP. Hồ Chí Minh 2024

Hơn 400 món ăn hội tụ tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP. Hồ Chí Minh 2024

Lễ hội văn hóa ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ được bố trí thành 03 khu vực Bắc, Trung, Nam, quy tụ trên 40 gian hàng cùng hơn 400 loại ẩm thực khác nhau đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và các đơn vị thuộc Saigontourist Group, Vietnam Airlines,...
Kinh nghiệm du lịch động Am Tiên  - "Tuyệt tình cốc" Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch động Am Tiên - "Tuyệt tình cốc" Ninh Bình

Đến du lịch Ninh Bình, ngoài các địa điểm nổi tiếng như Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính, Hang Múa, Tràng An,…Ninh Bình còn có một địa danh du lịch mới nổi những năm gần đây với tên gọi hết sức thơ “Tuyệt tình cốc” – Động Am Tiên.
Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt đỉnh năm 2019

Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt đỉnh năm 2019

Ngay sau dịp Tết Nguyên đán hành khách qua sân bay Nội Bài tăng cao, có ngày đạt gần 38 nghìn lượt khách, vượt đỉnh của năm 2019.
Độc đáo lễ hội thề "không tham nhũng" độc nhất tại Hải Phòng

Độc đáo lễ hội thề "không tham nhũng" độc nhất tại Hải Phòng

Sáng 23/2 (14 tháng Giêng), tại khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đền – Chùa Hòa Liễu, chính quyền xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ hội Minh Thề - Di sản văn hóa Phi vật thể Quốc gia.
Vịnh Hạ Long lọt top 25 điểm đến thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Vịnh Hạ Long lọt top 25 điểm đến thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor công bố danh sách 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới, nằm trong chuỗi giải thưởng Travelers’s Choice Best of the Best Destinations. Trong đó, Vịnh Hạ Long đứng vị trí thứ hai trong 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới năm 2024.
Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh "Nam thiên đệ nhị động"

Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh "Nam thiên đệ nhị động"

Tam Cốc Bích Động Ninh Bình là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Mỗi khi về với vùng đất Cố Đô, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên, cổ kính của vùng trời phương Bắc.
Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Là một trong bốn vũng lõi của Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư là điểm đến đậm đà giá trị văn hóa và lịch sử dân tộc. Mặc thời gian thoi đưa, cố đô vẫn yên bình nằm đó, tuy trầm mặc nhưng vẫn đầy uy nghi, là dấu ấn vàng son đánh dấu một thời dân tộc oai hùng.
2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

Trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 do trang Tripadvisor công bố, hai bãi biển An Bằng Hội An, Mỹ Khê Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 5 và 6 trong BXH.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Nam Định xuân Giáp Thìn 2024

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Nam Định xuân Giáp Thìn 2024

Lễ hội đền Trần Nam Định từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam, đặc biệt trong mỗi dịp Xuân về. Năm nay, lễ hội khai ấn đền Trần Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức từ ngày 20/2 đến ngày 25/2 (tức từ ngày 11 đến 16 tháng Giêng) với nhiều hoạt động đặc sắc dẫn thu hút du khách thập phương.
Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Ninh Bình không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều hệ thống hang động vô cùng hấp dẫn, mà còn hội tụ đủ vẻ đẹp của non xanh nước biết phong cảnh hữu tình hòa quyện với thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp quyến rũ trong lòng khách du lịch khi đến nơi đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động