Review du lịch Sơn La:

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu

Mộc Châu không chỉ có mùa của hoa Tam giác mạch, hoa cải, hoa đào, hay hoa ban,… mà còn có sắc trắng của thung lũng mận Nà Ka. Ghé thăm thung lũng những ngày cuối năm, du khách như được lạc bước vào chốn thiên đường với một màu trắng tinh khôi và đặc biệt vào mùa hè du khách sẽ được tự tay hái những trái mận căng mọng trên cành.
Về thăm Lâm Viên Tây Tiến - Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến Top 10 khách sản tốt nhất ở Sơn La Khám phá thác Dải Yếm – Báu vật nơi cao nguyên Mộc Châu
Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu

Đôi nét về thung lũng mận ở Nà Ka

Thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La, từ lâu đã nổi danh là vùng đất của những mùa hoa cải trắng và bạt ngàn màu xanh của những nương chè. Thời gian gần đây, trên bản đồ du lịch Mộc Châu còn xuất hiện cái tên bản Nà Ka, nơi có một thung lũng trồng mận tuyệt đẹp.

Đến với Thung Lũng Nà Ka du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của núi rừng Tây Bắc, hít thở bầu không khí trong lành, tự tay hái và thưởng thức những trái mận căng mọng trên cành.

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu

Thung lũng mận Nà Ka hay còn gọi là rừng mận Mộc Châu cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16 km. Để vào đến thung lũng, phải đi qua một đường đèo quanh co, nhỏ hẹp. Chính vì đường vào khó khăn, lại cách trung tâm thị trấn khá xa nên Nà Ka thường bị nhiều du khách bỏ qua khi đến Mộc Châu. Nhưng nếu đủ kiên nhẫn để đi sâu vào trong thung lũng, du khách sẽ không thất vọng trước vẻ đẹp hùng vĩ, choáng ngợp và tinh khôi của những cánh rừng mận.

Thung lũng mận Nà Ka được phủ kín bởi hàng trăm hecta đất nhuộm đỏ bởi màu của những trái mận chín đỏ. Nhưng đến mùa hoa mận, một màu trắng tinh khôi phủ khắp thung lũng rộng bạt ngàn. Cả một vùng đất như đang đắm chìm giữa chốn bồng lai trắng xóa. Đẹp rạng ngời giữa chốn rừng xanh, thảo nguyên đơn sơ mộc mạc.

Thung Lũng mận Nà Ka là niềm tự hào của người dân Mộc Châu, cũng là điểm đến ấn tượng của du khách gần xa.

Hướng dẫn đường đi đến thung lũng mận Nà Ka

Đường đến thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu
Đường đến thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu

Du khách hoàn toàn có thể đi đến thung lũng mận Nà Ka bằng xe ô tô hoặc xe máy. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, du khách nên khám phá bằng xe máy sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Dọc đường đi phải qua những đoạn đèo quanh co, nhỏ hẹp nhưng cũng rất dễ tìm. Xuất phát từ trung tâm của thị trấn sau đó rẽ trái vào thung lũng. Tiếp tục chạy theo con đường 104 rồi men theo con đường mòn nhỏ sẽ đến được Thung Lũng mận Nà Ka.

Thung lũng mận Nà Ka mùa nào đẹp nhất?

Mùa xuân được xem là mùa đẹp nhất ở Nà Ka
Mùa xuân được xem là mùa đẹp nhất ở Nà Ka

Ghé thăm thung lũng mận Nà Ka, thời điểm phù hợp nhất trong ngày là vào buổi sáng, tầm từ 8h30 đến 9h00 hoặc đầu giờ chiều. Du khách không nên đi quá sớm kẻo sương mù dày sẽ che mất tầm nhìn. Hoặc đi vào tầm chiều muộn, nắng tắt rất nhanh sẽ khó chụp những bức ảnh đẹp.

Thung Lũng mận Nà Ka bắt đầu đông khách từ tháng 11 Âm lịch. Thời điểm đông nhất là mùa hoa, sau Tết Âm lịch, và mùa quả, từ Tháng Ba đến hết Tháng Năm Dương lịch, là khách bắt đầu đông đều đều.

Hàng năm, từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2, những nhành mận bắt đầu nở rộ, mang sắc trắng phủ khắp đất trời khiến cho cả thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu chẳng khác gì một xứ sở thần tiên nơi hạ giới. Nhất là khi đứng từ trên cao, phóng tầm mắt xuống, du khách sẽ càng cảm nhận được nét đẹp rực rỡ, kiêu sa nhưng cũng rất nhẹ nhàng trong nắng sớm.

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Tung lũng mận Nà Ka vào tháng 4 không còn những bông hoa trắng mà thay vào đó là những cành mận trĩu quả bắt đầu vào vụ thu hoạch

Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 4 cũng là lúc Nà Ka đầy lôi cuốn với màu đỏ rực cả một bản làng. Khi này sẽ không còn những bông hoa trắng mà thay vào đó là những cành mận trĩu quả bắt đầu vào vụ thu hoạch. Đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội “Hái quả” thường niên. Tùy vào mong muốn của mình, du khách có thể lựa chọn khoảng thời gian thích hợp để đến thăm thung lũng Nà Ka.

Thông tin du lịch về thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Những vườn mận ở thang Lũng Na Ka

Thông thường, du khách khi đến tham quan rừng mận Mộc Châu vào mùa du lịch. Giá vé thung lũng mận Nà Ka dao động từ 20.000 VNĐ – 30.000VNĐ. Du khách sẽ nhận được rất nhiều trải nghiệm thú vị. Du khách vừa được trải nghiệm hái mận và vừa được ăn mận miễn phí. Những trái mận đầu mùa ngon nhất, mùi vị đậm đà nhất của vùng đất Mộc Châu.

Để phục vụ cho rừng mận Mộc Châu trở nên hấp dẫn khách du lịch hơn. Vào mỗi cuối tháng 5 hàng năm, ở Mộc Châu thường có “Ngày hội hái quả Mộc Châu” được khách du lịch vô cùng thích thú. Đây chính là cơ hội cho khách du lịch hiểu biết hơn về nền văn hóa và nét sống của vùng đất này.

Cả thung lũng ngầm tràn sắc trắng của hoa mận
Cả thung lũng ngầm tràn sắc trắng của hoa mận

Mộc Châu không chỉ là điểm đến du lịch đơn thuần của du khách. Đây còn là nơi của tình yêu và nỗi nhớ. Là vùng đất của những mộc mạc, bình dị và dịu êm. Mộc Châu lãng mạn và êm đềm mỗi mùa hoa mận trắng, rực rỡ và quyến rũ mỗi mùa mận chín về.

Đến với thũng lũng mận Nà Ka huyền bí, du khách như lạc vào một thế giới mới lạ, yên bình, nhẹ nhàng hơn. Những bộn bề lo toan của cuộc sống, những âu lo muộn phiền đều được Mộc Châu đem cất giấu đi. Thung lũng mận Nà Ka chính là điểm đến cho những ai muốn rời xa chốn phồn hoa đô thị.

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu

Thung lũng mận Nà Ka được xem như là Đà lạt của vùng Tây Bắc là điểm đến mà ai trong đời cũng nên thử một lần. Du khách sẽ cảm nhận được rừng thung lũng mận Nà Ka mùa hoa trắng muốt và cả sự diễn lệ của mỗi mùa mận chín tràn về.

Du khách sẽ nhớ, sẽ thương và rồi sẽ một lần muốn quay lại. Về với những mùi hương của thiên nhiên núi rừng. Về với những tiếng gọi của bản làng Nà Ka, với những con người chất phác, thật thà.

Những hoạt động trải nghiêm ở thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Trong các vườn mận ở thung lũng mận Nà Ka, thỉnh thoảng lại có một chiếc chòi cao từ 4 đến 5 mét so với mặt đất để du khách chụp ảnh hoặc các lán gỗ để du khách nghỉ ngơi khi thăm vườn.

Vài năm trước, thung lũng Nà Ka đơn thuần chỉ đơn thuần là vùng trồng mận của người dân địa phương. Người dân nơi đây chưa ai nghĩ đến việc làm du lịch. Nhưng với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ đã thu hút khách du lịch đổ về đây.

Nắm bắt thị hiếu du khách, các chủ vườn mận nơi đây từng bước mở ra các dịch vụ như chụp ảnh, trải nghiệm hái mận tại vườn. Trong các vườn mận ở thung lũng mận Nà Ka, thỉnh thoảng lại có một chiếc chòi cao từ 4 đến 5 mét so với mặt đất để du khách chụp ảnh hoặc các lán gỗ để du khách nghỉ ngơi khi thăm vườn.

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Dành thời gian ghé thăm thung lũng mận Nà Ka, du khách sẽ được tận hưởng mùi hương của thiên nhiên

Ngay tại cổng vườn, có thể gặp các bà, các cô người dân tộc H’mông, cho thuê quần áo dân tộc để chụp ảnh. Chẳng khoa trương chút nào khi nói thung lũng mận Nà Ka đẹp tựa chốn thần tiên. Những ai có cơ hội đến du lịch Mộc Châu và ghé thăm mới thực sự cảm nhận được hết vẻ đẹp quyến rũ của thung lũng mận Nà Ka.

Dành thời gian ghé thăm thung lũng mận Nà Ka, du khách sẽ được tận hưởng mùi hương của thiên nhiên, núi rừng và cuộc sống yên bình khi trò chuyện với những người dân quê chất phác nơi đây. Bước vào những vườn mận bạt ngàn ở bản Nà Ka, du khách có thể quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật. Thung lũng mận Nà Ka chính là điểm đến cho những ai muốn rời xa chốn phồn hoa đô thị để tìm về sự thanh bình của thiên nhiên.

Trải nghiệm du lịch thung lũng mận Nà Ka xứ sở diệu kỳ của mùa hoa mận trắng

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Đến với Thung Lũng Nà Ka du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của núi rừng Tây Bắc

“Chiều Tây Bắc nhịp nhàng mây trắng phủ

Gió mùa xuân tung hứng giữ chân người

Ngàn hoa đỏ thân thương ngời tinh tú

Khắp núi rừng đào, mận nhú mầm tươi”

(Trích Ta về Tây Bắc mùa xuân)

Vào những ngày cuối năm, thung lũng mân Nà Ka lại được phủ thêm một màu xanh mơn mởn bởi những mầm non hoa mận vừa hé nở. Thấp thoáng là những nhành hoa mận đã bắt đầu đơm bông. Càng tiến sâu vào bên trong thung lũng, du khách sẽ cảm nhận được mùi hương và dư vị ngọt ngào từ loài hoa này, một vẻ đẹp thanh tao phảng phất trong tiết trời se lạnh của cao nguyên.

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Mùa xuân, mùa mà có lẽ thung lũng Nà Ka đẹp nhất, khi mà cả thung lũng là một màu trắng kiêu sa của những bông hoa mận phủ hết không gian rộng lớn.

Trước khi du lịch đến Tây Bắc, du khách vẫn thường hay hỏi: “mùa hoa mận Mộc Châu tháng mấy?” Để có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp tuyệt diệu, diễm lệ của mùa hoa mận Mộc Châu, du khách nên khởi hành vào mùa xuân, mùa mà có lẽ thung lũng Nà Ka đẹp nhất, khi mà cả thung lũng là một màu trắng kiêu sa của những bông hoa mận phủ hết không gian rộng lớn. Trên những vách đá cheo leo hay trên những quả đồi nhỏ, dường như ở đâu du khách cũng có thể nhìn thấy màu trắng tinh khôi ấy. Cảnh sắc ấy rất đỗi yên bình, mơ mộng.

Đến hẹn lại lên cứ mỗi mùa hoa mận nở vào dịp cuối năm, cả một vùng thung lũng ở Nà Ka lại tràn ngập sắc trắng tinh khôi của loài hoa mỏng manh nhưng cũng đầy kiêu kỳ này. Khung cảnh ấy tựa như chốn bồng lai, được mọi người ví như thiên đường đích thực giữa chốn mộc mạc và hoang vu. Vẻ đẹp thơ mộng và cuốn hút của hoa mận tinh khôi, dịu dàng và tao nhã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Vẻ đẹp thơ mộng và cuốn hút của hoa mận tinh khôi, dịu dàng và tao nhã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Đứng giữa khung cảnh ấy dường như mọi vướng bận của cuộc sống ồn ã nơi phố thị đều bay biến hết. Điều đặc biệt là ở đây không chỉ một vườn mà có cả trăm vườn với những cây mận lâu năm kết thành thung lũng mận Nà Ka đầy sắc hương. Khám phá hết cảnh đẹp ở nơi đây bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời mà không phải nơi nào cũng có được.

Thung lũng mận Nà Ka mùa mận chín

Nà Ka mùa mận chín với những quả mận đỏ mọng
Nà Ka mùa mận chín với những quả mận đỏ mọng

Có những du khách yêu màu trắng của rừng hoa mận hậu. Nhưng cũng có những du khách lại trót đem lòng yêu màu đỏ nhuộm rực cả vùng trời của mận chín.

Ngắm nhìn những chùm mận chín đỏ thẫm, căng mọng, lấp ló sau những nhành cây xanh rì. Đây chính là cảm giác tươi mới của những người yêu mận. Đứng giữa thung lũng mận Nà Ka, cái vị ngọt ngọt, chua chua cứ bay vào trong mũi, khiến du khách cảm nhận được sự giòn tan khi cắn vào miếng mận.

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Mận trên cây còn nguyên lớp phấn trắng, hãy thử đeo chiếc giỏ sau lưng hóa thân thành người dân bản địa thu hoạch mận.

Mận chính là thức quả nổi tiếng bậc nhất của cao nguyên Mộc Châu và của cả xứ núi rừng Tây Bắc. Màu đỏ mận ấy làm nức lòng tất cả các du khách đã từng đặt chân đến vùng đất huyền bí này. Thung lũng mận Nà Ka không chỉ đem đến cho du khách cảm nhận tươi mới của núi rừng. Mà còn là cả sự bình dị, mộc mạc của cuộc sống nơi đây.

Nếu trót bỏ lỡ mùa hoa mận nở thì tháng 4, tháng 5 du khách có thể vi vu thung lũng mận Nà Ka để đến với mùa mận chín cũng hấp dẫn không kém. Những bông hoa kia giờ đây đã thành quả xanh, quả đỏ lúc trĩu trên cành, nép dưới những tán lá cây rì khiến ai được chứng kiến cũng bị mê mẩn. Thức quả chứa đựng cả những sự tinh túy của núi rừng, sự chăm bón tỉ mẩn của những người nông dân.

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Mận chính là thức quả nổi tiếng bậc nhất của cao nguyên Mộc Châu và của cả xứ núi rừng Tây Bắc.

Mận trên cây còn nguyên lớp phấn trắng, hãy thử đeo chiếc giỏ sau lưng hóa thân thành người dân bản địa thu hoạch mận. Được tự tay hái quả còn trên cây, cắn một miếng cảm nhận sự giòn tan ngay trong miệng, chua thanh nhẹ nhàng. Loại quả đặc trưng của vùng đất cao nguyên Mộc Châu mát mẻ làm say lòng biết bao nhiêu du khách khi được đặt chân đến đây.

Nếu tháng giêng và tháng hai là tháng phủ trắng núi đồi của hoa mận. Thì đến khoảng đầu tháng 4 dương lịch hàng năm, đây chính là thời điểm du khách háo hức trở lại nơi đây để tận tay hái những trái mận chín đầu mùa. Một màu đỏ trải dài từ chân cho đến gần đỉnh núi, trên những nhành cây đâu đâu cũng nặng trĩu quả. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên nhất của du khách. Đặc biệt là với những người yêu mận, cảm giác cầm những trái mận trên tay quả thật rất là thú vị.

Một số lưu ý khi tham quan thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu

Giá vé tham quan thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu khoảng từ 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ/Người. Đã bao gồm các dịch vụ như: tham quan, tự tay hái mận và thưởng thức mận miễn phí nhưng không được bẻ cành và ăn bừa bãi lãng phí. Ngoài ra, nếu đến thung lũng mận Nà ka vào mùa thu hoạch còn được cùng người dân học cách trồng và chăm sóc cây mận như: cắt cỏ, chăm bón, tỉa cành,…

Khi vào vườn tham quan, ngoài thưởng thức tại vườn bạn còn có thể mua về với giá rẻ chỉ từ 15.000 VNĐ – 25.000 VNĐ VNĐ/kg.

Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Sau khi ra về đừng quên mua các loại đặc sản làm từ mận mang về làm quà cho người thân, bạn bè

Sau khi ra về đừng quên mua các loại đặc sản làm từ mận mang về làm quà như: rượu mận, siro mận hay mứt mận thơm ngon,…

Du lịch Mộc Châu mỗi một mùa, một thời điểm trong năm hay những điểm đến quen thuộc nhưng luôn để lại cho người khách du lịch những cảm nhận ấn tượng khó có thể diễn tả thành lời. Đến với thung lũng mận Nà Ka khi hoa nở hay quả chín đầy cành cũng là một trải nghiệm khó quên. Đừng bỏ lỡ cơ hội được check in ngay trong chuyến đi sắp tới của mình nhé!

Lê Mai

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Sơn La

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng là cuộc hành trình đưa du khách trở về với những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngôi làng ngàn năm tuổi, cổ kính linh thiêng và nức tiếng hương danh của nghề gốm sứ độc đáo.
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Cánh đồng cỏ rộng trên 2.300 ha nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua các xã Nghĩa Bình, Nghĩa Xuân - huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An trở thành điểm check-in của nhiều khách du xuân.
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch.
Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng điểm check-in mang tên Chuyện Của Nắng đã thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ háo hức tìm đến chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác đón bình minh và ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà tại thành phố ngàn hoa.
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.
Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế: Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bắc Giang giàu mạnh

Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế: Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bắc Giang giàu mạnh

Sáng 16/3, tại Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám, thị trấn Phồn Xương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), ỦY ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế (1884 – 2024).
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Ngày 15/03 /2024, Dragon Ocean Đồ Sơn vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023 tại Lễ vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa công bố thêm 2 buôn du lịch cộng đồng, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu. Món ăn này ngày càng được nhân dân, du khách đón nhận, thưởng thức bởi sức hấp dẫn riêng.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

10 thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Top 100 sandwiches in the world (100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới) do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố.
Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Sở Du lịch Hà Nội cho biết vừa thông qua Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, nhằm tăng sản phẩm du lịch đêm cho Thủ đô.
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động