Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng

Thung lũng hoa Bắc Sơn (Lạng Sơn) là điểm đến du lịch check in sống ảo lớn nhất nhì khu vực phía Bắc. Nơi đây có vẻ đẹp rực rỡ giữa quãng trời bao la sắc hoa với núi đồi phủ kín khu vực. Không gian thoáng đãng mát mẻ rất phù họp với các bạn trẻ yêu hoa và đam mê chụp ảnh.
Top 8 đặc sản ngon nhất nên thử khi đến Lạng Sơn Khám phá Lạng Sơn - Nơi giao thoa văn hóa vùng biên giới đặc sắc Về thăm Cao Bằng - mảnh đất địa linh nhân kiệt ở vùng Đông Bắc
Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng
Thung lũng hoa Bắc Sơn xinh đẹp

Thung lũng hoa Bắc Sơn nằm ở đâu?

Thung lũng hoa Bắc Sơn thuộc thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Khu du lịch này mở cửa cho khách tham quan từ ngày 15/10/2017, trải qua 3 năm cảnh quan tại đây ngày một đẹp hơn và trở thành một trong những điểm du lịch yêu thích của người dân Lạng Sơn và khách du lịch từ tỉnh lân cận.

Huyện Bắc Sơn là một huyện vùng núi cao với diện tích khoảng gần 700 km². Tổng dân số bà con đang sinh sống ở đây khoảng 72.000 người. Nơi đây có một Thung lũng được trồng toàn các loài hoa đẹp và quý. Có thể nói đây là Thung lũng hoa lớn nhất Việt Nam với diện tích 20.000m². Vườn hoa này đã trở thành một điểm hẹn cực kỳ lý tưởng dành cho những người yêu hoa.

Đến với Thung lũng hoa Bắc Sơn du khách được lắng nghe những làn điệu hát then, đàn tính. Được tham gia các sự kiện đặc sắc, sôi động giữa rừng hoa với muôn màu khoe sắc. Thưởng thức ẩm thực địa phương cùng các hoạt động dã ngoại, picnic cùng với thiên nhiên…

Nguồn gốc hình thành

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng
Các đoàn khách nô nức ghi hình tại thung lũng hoa Bắc Sơn

Ngày xưa Thung lũng hoa Bắc Sơn là khu vực để nông dân trồng ngô là chủ yếu. Nhận thấy thu nhập từ trồng ngô rất thấp không xứng tầm với địa thế khu vực nơi này, một số đại gia về kinh tế đã đến đây tìm hiểu và muốn phát triển kinh tế khu vực này mạnh hơn. Trong số đó có Công ty CP du lịch Phú Lộc – Phú Tài đã thuê được đất khu vực này để đầu tư phát triển. Họ bắt đầu xây dựng đề án trồng hoa, phục vụ cho nhu cầu sống ảo check in của giới trẻ ngày nay.

Khởi nguồn phát triển dự án chỉ vỏn vẹn có 7 ha đất. Sau đó vì nhu cầu tăng cao của các du khách Thung lũng hoa Bắc Sơn đã tăng lên gấp 3 lần. Và bây giờ diện tích đã đạt mốc hơn 20ha. Đời sống thu nhập của người dân ở đây cũng được nâng cao rõ rệt. Họ bắt đầu chuyển từ nghề nông qua làm các công trình phục vụ khách đến tham quan du lịch. Nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống, xe đưa rước tham quan, các điểm chụp hình check in bây giờ mọc lên như nấm. Vô tình tạo nên một thung lũng hoa với nhiều điểm check in sống ảo được coi là lớn nhất tại Việt Nam.

Đường đi và phương tiện di chuyển đến Thung lũng hoa Bắc Sơn

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng

Cách Hà Nội chừng 160km, để di chuyển tới thung lũng hoa Bắc Sơn, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô hoặc xe khách.

Di chuyển bằng xe máy, ô tô: Từ Hà Nội đến Thung lũng hoa Bắc Sơn là quãng đường lý tưởng cho du khách muốn di chuyển bằng xe máy. Thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ. Du khách chạy theo Quốc Lộ 3 hướng về Thái Nguyên. Đến đoạn giao Quốc lộ L3, 37, 1B. Du khách di chuyển theo hướng 1B. Du khách chạy thẳng thêm 80 km nữa là sẽ đến nơi. Dọc đường du khách tha hồ dừng lại dọc đường săn ảnh đẹp.

Di chuyển bằng xe khách: Nếu chọn di chuyển bằng xe khách, du khách có thể bắt xe đi thung lũng hoa Bắc Sơn tại Mỹ Đình. Tùy vào chất lượng của xe mà có giá khác nhau, thông thường dao động từ 150.000 VNĐ -250.000 VNĐ/chiều. Khi xe tới Lạng Sơn, du khách có thể bắt xe ôm hoặc thuê xe máy để di chuyển tới thung lũng hoa Bắc Sơn.

Thời điểm đẹp nhất đi tham quan Thung lũng hoa Bắc Sơn

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng
Cánh đồng hoa ngút ngàn đẹp mê hồn!

Thung lũng hoa Bắc Sơn Lạng Sơn khí hậu mát mẻ quanh năm. Cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện và rất dễ di chuyển đi lại. Cho du khách có thể đến đây tham quan du lịch bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên từ tháng 7 – tháng 10 là lúc thời tiết đẹp nhất lại rất ít mưa, cho nên rất phù họp cho các chuyến pinic ngoài trời. Thời điểm này củng là lúc các loại hoa khoe sắc khoe hương đẹp nhất. Du khách có thể chụp hình check in cùng nhiều loại hoa đẹp và lạ.

Giá vé và chi phí tham quan Thung lũng hoa Bắc Sơn

Chí phí mua vé vào cổng nơi đây là 50.000 VNĐ/ khách. Số lượng khách tham quan nơi đây hàng năm lên đến cả trăm nghìn người. Sức hút từ sông núi hữu tình, không khí trong lành và một rừng hoa khoe sắc làm các du khách không thể cưỡng nổi.

Bức tranh thủy mặc mang tên Thung lũng hoa Bắc Sơn

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng

Thung lũng hoa Bắc Sơn là một thiên đường ở Lạng Sơn. Bởi vì nơi đây được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp hùng vỹ. Còn có những dòng sông uốn lượn nên thơ bên những cánh đồng lúa xanh bao la, bát ngát. Đây chính là một tranh thiên nhiên thủy mặc với nét đẹp nên thơ, hữu tình quyến rũ lòng người. Đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn những loài hoa thi nhau khoe sắc dưới không gian mát rượi. Bức tranh thủy mặc ấy đã mang đến vẻ đẹp rực rỡ cho cả không gian nơi này.

Thiên đường chụp ảnh selfie

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng
Du khách thích thú check-in tại thung lũng hoa Bắc Sơn

Các loại hoa được trồng ở đây như: hoa tam giác mạch, hoa cánh bướm, hoa bách nhật thảo… Đủ các màu sắc rực rỡ cho du khách tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh check in. Hoa Bướm còn được gọi là Tử La Lan là loài hoa đang được yêu thích và chụp hình nhiều nhất. Không cần đi đâu xa, đến Thung lũng hoa Bắc Sơn du khác cũng có thể có những bức ảnh đẹp như ở châu Âu.

Khám phá nét đẹp văn hóa dân tộc vùng cao

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng

Nơi đây có rất nhiều đông bào dân tộc khác nhau hòa chung sinh sống. Thành phần chủ yếu bao gồm dân tộc Kinh, Nùng, Dao Tày… Họ có những phong tục tập quán vô cùng đặc sắc, ẩn chứa rất nhiều điều thú vị để chúng ta có thể khám phá.

Ăn gì khi đi tham quan Thung lũng hoa Bắc Sơn

Ngoài việc khám phá các danh thắng nổi tiếng tại Bắc Sơn, du khách đừng quên thưởng thức những món ăn đặc biệt nơi đây nhé. Bắc Sơn có vô vàn món ăn ngon, hấp dẫn đang đợi du khách thưởng thức trong chuyến đi này đó. Đặc biệt phải kể đến những món đặc sản như vịt quay, lợn quay, khâu nhục, Phở chua, nem nướng Hữu Nghị, rượu ngâm nếp cái hoa vàng,...

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng

Lợn quay: Lợn quay Lạng Sơn rất nổi tiếng trong làng du lịch bởi những hương vị đặc trưng rất riêng. Lợn sau khi mổ xong, sơ chế bằng nước lá ổi. Tiếp tục nhồi vào trong bụng con lợn các hương liệu của núi rừng như thảo quả, tai hồi, lá mắc mật, quế… Giai đoạn cuối mang lợn đi quay đều trên than nóng hồng. Trong quá trình quay, phải lấy khăn ướt lau phần da bên ngoài của lợn. Mục đích vừa để không bị cháy xém lại đều màu hơn. Khi lợn gần được, cần dùng que chọc quanh để phần mỡ lợn chảy ra, lúc ăn sẽ bớt ngấy. Thịt lợn có màu vàng ruộm, thơm ngon và dậy mùi hương liệu. Cắn một miếng là có thể cảm nhận hết vị giòn giòn của lớp vỏ.

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng

Vịt quay: Vịt quay ở Lạng Sơn được chọn lựa rất kỷ, đầu tiên phải là giống vịt Bầu Thất Khê. Sau đó tẩm ướp thêm hương liệu: hành, hạt tiêu, móc mật, nhồi vào bên trong vịt rồi khâu lại. Phần ngoài con vịt thì tẩm mật ong và để khoảng 10 phút. Bây giờ du khách chỉ cần quay vịt trên lò than 15 phút. Sau khi quay xong nhúng người ta đem mang vịt cho vào chảo mỡ rán thêm. Sau đó mang ra để nguội là có thể dùng được. Thịt vịt phải thấm màu mật ong, miếng thịt ăn vào thấy đậm đà và mềm ngọt. Điểm đặc biệt của món đặc sản này là trong quá trình chế biến. Khi quay vịt đòi hỏi kỹ thuật không cháy đen, phải đảm bảo độ nóng, quay càng lâu thịt càng thơm.

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng

Khâu nhục: Khâu nhục còn có tên gọi khác là nằm khâu. Đây là món truyền thống của dân vùng cao ở Lạng Sơn. Quy trình chế biến món này khá cầu kỳ vì phải ướp kỹ vơi các loại gia vị như húng lìu, ngũ vị hương, địa liền, mật ong, rượu… Nguyên liệu chính là thịt ba chỉ lợn băm nhỏ và hành khô. Sau đó mang ra hấp cách thủy trong thời gian dài. Đặc sản này dùng làm mồi nhắm rượu thì rất ngon, đặc biệt dùng giữa cái lạnh ở xứ Lạng.

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng

Phở chua: Phở chua được chế biến rất cầu kỳ và có hương vị vô cùng hấp dẫn. Phở chua phải ăn nhấn nhá du khách mới thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc biệt của món ăn này. Hiện nay, món phở chua được bán chỉ mổi ở gần khu Thung lũng hoa Bắc Sơn Lạng Sơn.

Khám phá thung lũng hoa Bắc Sơn - Thiên đường hoa của xứ Lạng

Nem nướng Hữu Lũng: Món này hấp dẫn là nhờ khâu chọn nguyên liệu, đó là phần thịt lợn khoét vai không quá nạc cũng không quá mỡ. Thịt lợn phải là thịt tươi không được để đông lạnh. Người ta đem thái từng sợi nhỏ, bì lợn cạo sạch lông, đem luộc chín. Sau đó trộn cả thịt và bì với bột thính và gói lại bằng lá chuối tươi. Sau đó mang lên nướng than cho cháy xém lá. Món này ăn ngon nhất với lá đinh lăng, lá sung chấm tương ớt. Vị chua, ngot, cay dịu tạo nên hương vị khó cưỡng.

Đến với Thung lũng hoa Bắc Sơn, du khách sẽ được đắm chìm trong những sắc màu lung linh. Được trải nghiệm những điều thú vị và được thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng ở nơi đây. Hãy đến và cảm nhận nhé!

Bình Yên

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Lạng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động