Review Tam Đảo: Top 10 đặc sản nên mua về làm quà khi du lịch Tam Đảo

Được sự ưu ái của thiên nhiên với mây trời non nước hữu thình, cảnh vật nên thơ, khí hậu ôn hòa, Tam Đảo là một vùng đất đầy lý tưởng và hấp dẫn cho mọi du khách. Thế nhưng sau khi đã tham quan cảnh đẹp, thưởng thức những món ngon tại ''Thị trấn mờ sương", không ít du khách băn khoăn nên mua gì làm quà cho người thân và bạn bè? Và nếu bạn cũng nằm trong trường hợp này hãy tham khảo những đặc sản Tam Đảo có thể mua làm quà cho người thân và bạn bè dưới đây nhé!
. .Review Tam Đảo: Top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Tam Đảo Review Tam Đảo: Những khách sạn tốt nhất ở Tam Đảo Review Tam Đảo: Nên đi du lịch Tam Đảo vào mùa nào?

1. Quả, ngọn su su Tam Đảo

dàn su su Tam Đảo
Su su là đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Tam Đảo

Ở Tam Đảo, su su là đặc sản vô cùng nổi tiếng. Vơi khí hậu ôn hòa quanh năm, su su ở đây được người dân trồng trong suốt 12 tháng.

Khác biệt với những nơi khác người dân Tam Đảo trồng su su để lấy ngọn nhiều hơn quả. Chính vì thế với những du khách lần đầu tiên đến đây sẽ hoàn toàn có thể bị choáng ngợp trước những giàn su su xanh mướt phủ kín khắp nơi ở Tam Đảo. Từ các ngọn đồi, mái nhà cho đến các khuôn viên đâu đâu cũng thấy cây su su.

Ngọn su su Tam Đảo
Ngọn su su Tam Đảo

Ngon su su được bán theo cân, mỗi bó su su nặng khoảng 2-4kg. Giá ngọn su su từ 15.000 – 20.000 VNĐ/kg.

2. Rượu sâu chít Tam Đảo

Rượu sâu chít Tam Đảo
Rượu sâu chít Tam Đảo được ví như ‘Đông trùng hạ thảo” trong thuốc bắc của Trung Quốc.

Vườn Quốc gia Tam Đảo chập trùng núi cao với trăm suối ngàn khe cùng bát ngát những cánh rừng hỗn giao xen kẽ các vạt rừng nguyên chủng. Rừng chít cũng là đặc điểm rất riêng của vùng núi đồi Tam Đảo.

Rừng cỏ lau thường mọc trên đồi cao còn rừng cỏ chít mọc ven các khe suối và tạo thành các cánh rừng phủ kín những bãi bồi. Cây chít cho lá gói bánh, cho hoa râm chổi và còn cho một món ăn đặc sản quý giá đó là con sâu chít - một vị thuốc bổ tráng dương, một món ăn quý hiếm thường được ví vơi ‘Đông trùng hạ thảo” trong thuốc bắc của Trung Quốc

Rượu sâu chít Tam Đảo
Rượu sâu chít Tam Đảo

Giá rượu sâu chít Tam Đảo tùy số lượng sâu chít ngâm trong bình. Giá thường khoảng là 280.000 VNĐ/lít, Giá sâu chít tươi khoảng 1.100.000 VNĐ/kg

3. Chuối ngự Tam Đảo

chuối ngự Tam Đảo
Chuối ngự Tam Đảo cũng là một món ăn nổi tiếng ở Tam Đảo

Giá chuối ngự Tam Đảo từ 30.000 – 50.000 VNĐ/buồng.

Chuối ngự Tam Đảo cũng là một món ăn nổi tiếng ở Tam Đảo, du khách có thể lựa chọn mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Chuối ngự là một giống chuối quả nhỏ nhưng lại rất ngọt. Thông thường 01 buồng chuối ngự có khoảng 10 – 15 nải chuối, vì quả nhỏ nên người ta thường mua cả buồng chứ ít người mua theo nải.

chuối ngự Tam Đảo
chuối ngự Tam Đảo

Giá chuối ngự Tam Đảo từ 30.000 – 50.000 VNĐ/buồng. Nếu muốn chọn được những buồng chuối ngự đẹp, đều quả thì mọi người nên ra chợ vào buổi sáng sớm, ra muộn sẽ chỉ còn lại các buồng nhỏ, mã xấu. Cũng tùy hôm, tùy mùa mới có chuối ngự để bán nên nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp người dân bán loại chuối này ngoài chợ.

4. Rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa

rựu tửu
Rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa là đặc sản nổi tiếng của thị trấn Tam Đảo

Rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa là đặc sản nổi tiếng của thị trấn Tam Đảo. Rượu dừa ở đây được làm thủ công, lên men tự nhiên, bảo quản trong trái dừa rất đẹp mắt.

Hương vị thơm ngon của rượu dừa nơi đây chắc hẳn sẽ là món quà tuyệt vời bạn nên mua để dành tặng người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Tam Đảo. Rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa có giá 70.000 VNĐ/quả nửa lít.

5. Sâm sữa Tam Đảo

sâm sữa
Sâm sữa Tam Đảo

Nghe có vẻ lạ nhỉ. Sâm sữa được các cô bán hàng ở chợ Tam Đảo giới thiệu là bản quyền “chỉ trên này mới có thôi”. Sâm sữa có vị ngọt thanh thanh, mát, nhiều nước, ăn rất dễ chịu đặc biệt ở cái vị thơm, đọng đến tận cuống họng. Chỉ cần bóc lột vỏ là ăn được ngay.

Nếu quan sát bên ngoài nhận thấy hơi giống quả cà. Khi ăn có vị hơi giống dưa gang với hồng xiêm.

Sâm sữa Tam Đảo có giá khoảng 45.000 đồng/kg Các bạn nên mua sâm sữa loại nhỏ, quả tròn sẽ ngọt hơn loại quả to đấy nhé.

6. Thịt lợn mán Tam Đảo

Review Tam Đảo: Top 10 đặc sản Tam Đảo nên mua về làm quà
Lợn mán nướng nguyên con nổi tiếng Tam Đảo

Thịt lợn mán Tam Đảo vô cùng thơm ngon vì được nuôi bằng thức ăn tự nhiên. Một con lợn mán thông thường chỉ nặng tầm khoảng 8-10kg. Nếu bạn chưa biết đi du lịch Tam Đảo nên mua gì làm quà thì hãy chọn thịt lợn mán mang về chiêu đãi bạn bè, gia đình.

Để mua thịt lợn mán bạn có thể mua ngay tại nhà hàng mà bạn ăn uống hoặc ra chợ Tam Đảo. Bạn có thể mua một con lợn mán về rồi chia ra làm quà cho người thân, bạn bè. Giá thịt lợn mán cao hơn hẳn với thịt lợn thường, rơi vào khoảng 300.000 VNĐ/kg bởi thịt thơm ngon, da giòn cực ít mỡ.

Nếu bạn đi theo đoàn từ 10 người trở lên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn làm tiệc BBQ với thịt lợn mán, sẽ vô cùng hấp dẫn!

7. Thịt tái bò kiến đốt

bò tái kiến đốt
Giá thịt bò tái kiến đốt khoảng 350.000 VNĐ/kg.

Thịt bò tái kiến đốt là một món đặc sản nữa ở Tam Đảo. Nghe tên món ăn này đã thấy rất lạ tai, khi ăn món này sẽ cảm thấy lạ miệng và cách chế biết món này thì càng độc đáo.

Thịt bò mới mổ còn nóng, cắt miếng khoảng 1kg rồi đem treo ngay cạnh các tổ kiến trên rừng. Người dân sẽ chọc cho đàn kiến trong tổ chui ra và bâu kín miếng thịt còn nóng đó cho thật chán chê càng nhiều càng tốt. Khi treo miếng thịt vào tổ của nhiều loài kiến khác nhau sẽ ra được nhiều hương vị khác nhau.

Review Tam Đảo: Top 10 đặc sản nên mua về làm quà khi du lịch Tam Đảo
Thịt bò tái kiến đốt là một món đặc sản nữa ở Tam Đảo

Ví dụ: Kiến vống đỏ có mùi thơm chua, kiến vống đen có mùi thơm hắc, kiến bồ nọt có vị cay ngọt, kiến ngạt có mùi cà cuống.

Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh, người dân nơi đây chỉ chọn những tổ kiến trên cây. Sau đó, các miếng thịt được đem đi rửa qua lớp nước muối loãng, để ráo và chế biến theo phương pháp độc đáo để ăn cùng các loại rau rừng và gia vị khác.

Giá thịt tái bò kiến đốt Tam Đảo dao động khoảng 350.000 VNĐ/kg. Du khách có thể lựa chọn mua đặc sản này tại nhà hàng.

8. Gà đồi Tam Đảo

Review Tam Đảo: Top 10 đặc sản Tam Đảo nên mua về làm quà
Gà đồi Tam Đảo

Gà đồi Tam Đảo cũng là một trong những món đặc sản ở Tam Đảo. Gà đồi Tam Đảo được nuôi thả trên các ngọn đồi chứ không nuôi nhốt rồi cho ăn cám công nghiệp như các loại gà bạn mua ngoài chợ. Nếu gà công nghiệp thịt mềm thì gà đồi Tam Đảo lại có thịt chắc, dai và có mùi thơm hơn gà công nghiệp nhiều. Gà đồi thường được chế biến thành các món rất đa dạng như: Nướng, hấp, luộc, chiên với vị riêng biệt nên ăn rất vừa miệng.

Nếu mua quà khi du lịch Tam Đảo cho cả nhà cùng thưởng thức thì bạn có thể mua nguyên con gà về nhà tự thịt hoặc mua một con gà đồi bọc đất đã được chế biến và nướng chín.

Giá gà đồi Tam Đảo sống khoản 80.000 VNĐ – 90.000 VNĐ/kg còn gà đã bọc đất nướng chính sẽ có giá khoảng 250.000 đồng. Mua gà đồi Tam Đảo không khó, bạn có thể mua tại chợ hoặc dọc đường đi.

9. Măng Tam Đảo

Măng ngâm Tam Đảo
Măng ngâm Tam Đảo

Tam Đảo là nơi có nhiều rừng núi vì thế măng cũng là loại thực phẩm rất phổ biến và được yêu thích tại đây. Măng Tam Đảo chủ yếu là măng sặt và măng nứa hương với vị khá thơm ngon và lạ miệng.

Mùa măng rừng Tam Đảo rơi vào tầm tháng 8 đến tháng 10 hằng năm. Vì thế du lịch Tam Đảo vào thời điểm này là cơ hội lý tưởng đẻ bạn được thưởng thức các món ngon từ măng. Nếu mua măng rừng về làm quà bạn có thể chọn loại măng còn tươi và về chế biến hoặc mua các hũ măng đã ngâm sẵn nhé!

măng Tam Đảo
Cách chế biến món măng cũng không hề khó.

Cách chế biến món măng cũng không hề khó. Trước hết, măng sau khi lấy về sẽ được người dân bóc vỏ rồi luộc sơ qua và ngâm với nước muối. Nếu muốn ăn bạn cần luộc thêm một đến vài lần để làm mất vị nhẫn của măng rồi chế biến tùy theo khẩu vị của mỗi người như chấm mắm tôm, xào, nấu canh,…

Bạn có thể loại thực phẩm này tại chợ Tam Đảo. Giá bán với măng măng sặt khoảng 30.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/ kg, măng nứa khoản 30.000 VNĐ/kg, còn giá măng đã ngâm sẽ vào khoảng 65.000 VNĐ/lọ.

10. Lê Rừng Tam Đảo

Review Tam Đảo: Top 10 đặc sản Tam Đảo nên mua về làm quà
Lê rừng Tam Đảo
Lê Rừng Tam Đảo là một sự lựa chọn tuyệt vời để mua về làm quà cho người thân, bàn bè của bạn. Lê rừng ở đây có vẻ ngoài nhì giống với lê Nam Phi nhưng quả tròn, vỏ căn bóng màu đỏ vàng tươi và đặc biệt khi ăn rất thơm ngon.

Đây là loại quả không phải ở đâu cũng có, vì thế nếu có cơ hội bạn hãy thử tìm một ít mang về nhé! Giá của lê rừng cũng chỉ khoảng 25K/kg.

Một số lưu ý khi chọn đặc sản Tam Đảo về làm quà:

Với những đặc sản Tam Đảo là thực phẩm, rau xanh như: ngọn su su, măng rừng, thịt bò tía kiến đốt, lợn mán, gà đồi,… thường không thể bảo quản được lâu. Do đó, nếu bạn ở xa quá thì đây không phải là những gợi ý lý tưởng để mua về làm quà. Thay vào đó bạn có thể chọn mua rượu chít hoặc vài món đồ lưu niệm sẽ phù hợp hơn nhiều.

Khi đi chợ bạn sẽ mua được nhiều mặt hàng cùng mức giá rẻ hơn so với các cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, khi mua hàng ở chợ bạn cũng có thể mặc cả giá với người bán hàng hoặc dạo quang một vòng ở nhiều cửa hàng khác nhau để có thể chọn mưa được các món đồ ưng ý nhé!

Vĩnh phúc không chỉ có Khu du lịch Tam Đảo mà còn rất nhiều địa điểm du lịch đáng để du khách đến tham quan. Trong số đó Tây Thiên cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc.

Tây Thiên Tam Đảo không chỉ hấp dẫn bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp, núi non trùng điệp thơ mộng hữu tình mà còn là điểm tâm linh thiêng ở miền Bắc. Nếu bạn đang có dự định ghé thăm các khu danh thắng đẹp nhất của tỉnh Vĩnh Phúc thì đừng bỏ qua địa điểm Tây Thiên Tam Đảo nhé!

Lễ hội Tây Thiên - Về miền văn hóa tâm linh Lễ hội Tây Thiên - Về miền văn hóa tâm linh
Review Tây Thiên: Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Tây Thiên Review Tây Thiên: Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Tây Thiên
Review Tây Thiên: Điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng ở Vĩnh Phúc Review Tây Thiên: Điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng ở Vĩnh Phúc
Thanh Mai

Bài viết cùng chủ đề

Review Tam Đảo

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động