Review Tam Đảo:

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo

Nhắc đến du lịch Tam Đảo - thị trấn xanh trong mây mù, người ta thường nghĩ tới thác Bạc, Cổng trời, Nhà thờ đá, cà phê Gió... mà “lãng quên” hồ Xạ Hương là một địa điểm dã ngoại lý tưởng của giới trẻ, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ hay những dịp cuối tuần.
Review Tam Đảo: Top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Tam Đảo Review Tam Đảo: Ăn gì khi đến Tam Đảo? Review Tam Đảo: Địa điểm du lịch lý tưởng
Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo

Hồ Xạ Hương ở đâu?

Hồ Xạ Hương nằm ẩn mình giữa thung lũng núi Con Trâu, thuộc thôn Xạ Hương, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm thành phố Hà Nội 63 km và cách thành phố Vĩnh Yên 15 km.

Hồ Xạ Hương là một hồ nước nhân tạo được đào vào năm 1984, có diện tích khoảng 83 ha và có khả năng chứa đến 12 triệu m3 nước.

Ban đầu hồ được xây dựng để lấy nước phục vụ cho tưới tiêu nông nghiệp nhưng lại sở hữu cảnh sắc đầy mê hoặc. Bao quanh hồ là những ngọn núi non trùng điệp với thiết kế mở màn là hồ trên lưng núi. Lâu dần hồ Xạ Hương đã trở thành địa điểm dã ngoại lý tưởng của giới trẻ, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo

Đi tới hồ Xạ Hương bằng hương tiện nào?

Nằm cách Hà Nội chừng 60km, quãng đường khá gần nên bên cạnh việc di chuyển bằng xe khách, du khách hoàn toàn có thể tới đây bằng xe máy.

Nếu đi bằng xe máy, du khách nên đi theo cung đường sau: Đi hướng sân bay Nội Bài, chạy thẳng vào quốc lộ 2 đến thành phố Vĩnh Yên. Du khách tiếp tục đi thêm quãng đường 20km nữa rẽ qua quốc lộ 2B đi thẳng tới Tam Đảo. Khi đến chân đèo, chạy thêm 2km nữa là đến được hồ Xạ Hương.

Để có thể vào sâu bên trong thì có 2 cách cho khách du lịch chọn lựa. Một là đi bộ theo đường mòn ven hồ, hai là đi thuyền vào, mỗi một lượt như vậy chở được khoảng 3 – 4 người. Theo kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc du khách nên chọn cách thứ hai vì cách đầu tiên khá mất thời gian và mệt.

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo
Khung cảnh hồ Xạ Hương nhìn từ trên cao

Không gian bốn mùa tuyên đẹp bên hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương được ví như “Nàng tiên của mảnh đất Tam Đảo” trong mắt kẻ lữ hành luôn đẹp và thu hút. Đầu tiên, với mặt hồ rộng lớn và rất nhiều ngách lách vào cánh rừng sẽ cho du khách cảm giác bị choáng ngợp nếu đứng từ trên cao nhìn xuống.

Mặt hồ có hình dáng giống như nàng tiên xinh đẹp say giấc nồng. Màu xanh của nước xen kẽ giữa màu xanh của núi rừng như những vạt áo khổng lồ. Điểm đặc biệt là dù có hai mùa nước đầy và nước vơi nhưng nước ở hồ vẫn không bao giờ cạn. Bốn mùa trong năm, mỗi mùa hồ Xạ Hương đều mang trong mình một nét đẹp riêng thu hút khách du lịch.

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo
Mùa xuân cảnh sắc tại hồ Xạ Hương trở nên Lung Linh hơn bởi những hững loài hoa đua nhau khoe sắc

Mùa xuân về trên hồ Xạ Hương Vĩnh Phúc

Mỗi khi đất trời giao mùa, hồ Xạ Hương lại khoác lên mình một vẻ đẹp yêu kiều mê hoặc khác nhau. Vào mùa xuân, những chồi cây bắt đầu đâm chồi nảy lộc, những loài hoa đua nhau khoe sắc sau những ngày đông dài lạnh lẽo.

Hồ Xạ Hương hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên mộng mơ của những hàng hoa sim tím tỏa sắc dọc hai bờ hồ, của làn nước phẳng lặng của những rặng cây đang căng tràn nhựa sống đem đến không gian nhộn nhịp, tưng bừng nhưng cũng không kém phần ngọt ngào, lãng mạn khiến nàng thơ của mảnh đất Tam Đảo trở nên xinh đẹp biết nhường nào!

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo
Mùa hè chính là thời điểm đẹp nhất của hồ Xạ Hương

Mùa hè – mùa đẹp nhất của hồ Xạ Hương

Có lẽ mùa hè chính là thời điểm đẹp nhất của hồ Xạ Hương, cũng là mùa mà nhiều du khách ghé thăm nơi đây nhất. Mùa hè đến những ánh năng trở nên rực rỡ chiếu xuống mặt hồ làm nước trong hồ Xạ Hương cũng rạo rực đáp lời chào mùa hè đến.

Cái nắng gay gắt của mùa hè có lẽ cũng phải chịu khuất phục trước không khí mát mẻ, những cơn gió mát lạnh lùa qua cánh rừng xung quanh xanh thẳm.

Phía chân hồ còn có bãi đá với đủ hình thù nhấp nhô. Cạnh bên hồ nước là một cây cầu dẫn ra ngôi nhà nhỏ, thả bước trên cầu, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh trọn vẹn, chắc chắn bức tranh thơ mộng, hữu tình của núi non, sông nước và hoa cỏ sẽ khiến cho du khách ngẩn ngơ quên cả lối về đấy.

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo
Khung cảnh nên thơ của hồ khi thu sang

Hồ Xạ Hương hiền hòa khi thu tới

Nếu xuân đến không gian hồ Xạ Hương trở nên tươi sáng bởi màu xanh của chồi non hòa chung với màu tím của hoa sim, hoa mua. Còn hè về nước hồ trở nên trong xanh cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ, thì vào thu mặt hồ tựa như tấm gương phẳng lặng một màu vàng đỏ của cây thay lá.

Du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh hiền hòa với bầu trời trong xanh bên cạnh những đám mây trắng hững hờ thả trôi in bóng xuống mặt nước trong veo được núi rừng hùng vĩ điểm những sắc vàng, sắc đỏ tô thắm. Cả một vùng trời mộng mơ, bình yên khiến bất kỳ một lữ khách nào cũng ngỡ như mình đang lạc vào một chốn Châu Âu nào đó.

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo
Vẻ đẹp ma mị của hồ Xạ Hương lúc đông về.

Nét trầm mặc hồ Xạ Hương mỗi độ đông về

Đông ghé qua, hồ Xạ Hương trở nên lạnh lẽo, kỳ ảo hơn trong lớp sương mờ ảo, le lói những tia nắng hiếm hoi. Sự lạnh lẽo của hồ Xạ Hương lại làm nên một vẻ xinh ma mị đầy quyến rũ. Hòa quyện cùng làn sương trắng xóa buốt giá, núi rừng cũng trở nên trầm mặc hơn. Những ngày đông hồ lại gợi lên trong tâm hồn khách du lịch một nỗi niềm thật khó tả.

Trải nghiệm những gì ở hồ Xạ Hương Vĩnh Phúc

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo
Ngồi thuyền dạo quanh hồ là một trong những trải nghiệm thú vị. Ảnh: foody

Ngồi thuyền ngắm cảnh

Đến hồ vào bất cứ mùa nào, du khách cũng đừng quên thử cảm giác ngồi trên chiếc thuyền nhỏ lênh đênh, thả hồn mình vào với thiên nhiên. Trên chiếc thuyền gỗ mộc mạc nhẹ nhàng trôi trên mặt hồ phẳng lặng, du khách sẽ thấy tâm hồn mình được bình yên, những bụi trần hay sự xô bồ nơi phố thị sẽ tan biến. Soi mình xuống dưới mặt nước trong vắt, ngắm nhìn núi non hùng vĩ xung quanh, hít hà hương rừng trong lành,... Tất cả những điều này tưởng chừng nhỏ nhặt đó nhưng cũng đủ khiến cho khách du lịch cảm thấy nhẹ lòng.

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo
Câu cá ven hồ Xạ Hương

Câu cá ven hồ

Câu cá là một hoạt động yêu thích của hầu hết các du khách khi đến với nơi đây. Đối với nhiều người, câu cá không chỉ đơn giản là câu được những chú cá mà họ còn xem đó như một thử thách của sự nhẫn nại và kiên trì. Được ngồi câu cá giữa khung cảnh trời đất nên thơ tại hồ Xạ Hương thì cũng rất xứng đáng để thử đó.

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo
Hồ Xạ Hương Tam Đảo là địa điểm lý tưởng của các bạn trẻ tổ chức cắm trại, tiệc nướng ngoài trời. Ảnh: camping-alone

Cắm trại ngoài trời

Không những được thưởng ngoạn cảnh sắc lay động lòng người, hồ Xạ Hương còn là nơi lý tưởng để rời xa những mỏi mệt của cuộc sống. Cuối tuần, du khách có thể cùng với gia đình, bạn bè tham gia những trải nghiệm thú vị để xả stress, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ, quây quần bên nhau.

Hồ Xạ Hương là một địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ muốn tổ chức cắm trại, mở tiệc nướng ngoài trời. Với không gian mát mẻ hài hòa của núi rừng, còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng đám bạn ghi lại những dấu ấn kỷ niệm thanh xuân đầy nhiệt huyết máu lửa tại nơi đây. Hãy cùng đám bạn dạo quanh hồ, đi qua những con suối khe đá, len lỏi qua những tán cây rừng và giải mã bí ẩn của thiên nhiên vô cùng vô tận. Để rồi khi đêm xuống ngước nhìn lên bầu trời đêm đầy sao, thả những ước mơ, khát vọng và hoài bão của tuổi trẻ lên đó.

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo
Vẻ đẹp ma mị của hồ Xạ Hương khi màn đêm buông xuống

Cắm trại gần hồ du khách sẽ được ngắm nhìn những ánh sao đêm nơi rừng núi hoang vu, có một bữa tiệc nướng thơm ngon, chèo thuyền dạo quanh hồ nước hóng mát hay tự tay câu những chú cá lớn để có được món cá nướng vàng ruộm thơm nức mũi,...

Hãy thử tưởng tượng sau một tuần làm việc đầy mệt mỏi, căng thẳng được đi đến nơi đây, hòa mình với thiên nhiên, đứng trước vẻ đẹp của hồ và cùng cảm nhận chút không khí trong lành và chìm đắm trong những phút giây thật bình yên sẽ ra sao? Chắc sẽ phải thoải mái và sảng khoái lắm đúng không nào?

Khám phá Hồ Xạ Hương – “nàng thơ” ngủ quên giữa núi rừng Tam Đảo
Vẻ đẹp xanh biếc từ núi rừng tạ hồ Xạ Hương

Lưu ý khi tham quan hồ Xạ Hương Vĩnh Phúc

Để check in “sống ảo” du khách có thể lựa chọn bãi đá ở chân hồ hay trên những chiếc thuyền.

Vào những ngày trời ẩm ướt thì vào ban đêm, nơi đây thường sẽ có muỗi, hãy đem theo màn, kem chống muỗi và một chiếc khăn mỏng phòng khi trời lạnh.

Hồ Xạ Hương là một địa điểm dã ngoại đẹp tuy nhiên còn khá hoang sơ. Chính vì vậy, nếu đến đây để vui chơi thì hãy chuẩn bị thức ăn, nước uống và một vài vật dụng cần thiết khác.

Tại hồ Xạ Hương chưa được khai thác du lịch nên sẽ không có quá nhiều thứ đến nỗi không thể khám phá hết. Thường chỉ cần tận dụng khoảng 2 ngày cuối tuần là du khách đã có một chuyến dã ngoại trọn vẹn.

Bản Lác Mai Châu là 1 trong 10 điểm đến thân thiện nhất của Việt Nam 2023 Bản Lác Mai Châu là 1 trong 10 điểm đến thân thiện nhất của Việt Nam 2023
Khám phá Hòn Trống Mái giữa lòng kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long Khám phá Hòn Trống Mái giữa lòng kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long
Khám phá vể đẹp hoang sơ của hang Bồ Nâu trên Vịnh Hạ Long Khám phá vể đẹp hoang sơ của hang Bồ Nâu trên Vịnh Hạ Long
Khám phá phố cổ Hội An về đêm Khám phá phố cổ Hội An về đêm
Khám phá Hồ Yên Trung - Đà Lạt của miền Bắc với cảnh đẹp sơn thủy hữu tình Khám phá Hồ Yên Trung - Đà Lạt của miền Bắc với cảnh đẹp sơn thủy hữu tình
Đến Nam Định du lịch, đi đâu - làm gì Đến Nam Định du lịch, đi đâu - làm gì
Khởi sắc du lịch văn hóa, tâm linh ở Tây Ninh Khởi sắc du lịch văn hóa, tâm linh ở Tây Ninh
Khám phá nghề thêu thủ công ở vùng cao Tây Bắc Khám phá nghề thêu thủ công ở vùng cao Tây Bắc
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng là cuộc hành trình đưa du khách trở về với những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngôi làng ngàn năm tuổi, cổ kính linh thiêng và nức tiếng hương danh của nghề gốm sứ độc đáo.
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Cánh đồng cỏ rộng trên 2.300 ha nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua các xã Nghĩa Bình, Nghĩa Xuân - huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An trở thành điểm check-in của nhiều khách du xuân.
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động