Review Sapa: Ngắm trọn Sapa từ sân trời núi Hàm Rồng

Du khách khi đi du lịch Sapa đừng bỏ qua núi Hàm Rồng – một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ngay tại trung tâm thị trấn Sapa. Trên đường lên tới đỉnh núi Hàm Rồng, du khách sẽ bắt gặp những cảnh đẹp không đâu có được và sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên.
Review Sapa: Chợ tình Sapa - Nơi tình yêu bắt đầu Review Sapa: Khám phá “Thung lũng hoa hồng” Review Sapa: Khám phá nét đẹp của động Cốc San
Vẻ đẹp thơ mộng của núi Hàm Rồng Sapa
Vẻ đẹp thơ mộng của núi Hàm Rồng Sapa

Giới thiệu về núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, gần nhà thờ đá, với độ cao gần 2000m, nhiệt độ trung bình khu núi là từ 15 °C – 18 °C. Núi Hàm Rồng là một trong những ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Núi Hàm Rồng được ví như một Sapa thu nhỏ, bởi du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp hội tụ của thiên nhiên, văn hóa và con người của thị trấn vùng cao theo từng bước chân từ cổng Hàm Rồng lên núi.

Khu du lịch núi Hàm Rồng nằm trên một khuôn viên rộng 148ha. Trên núi xây dựng rất nhiều tiểu cảnh và không gian hoa rất đẹp. Vẻ đẹp hoang sơ của núi Hàm Rồng kết hợp với vẻ đẹp của các tiểu cảnh do con người xây dựng tạo nên một không gian hoa đầy màu sắc vô cùng hấp dẫn, du khách phải mất hơn 1 giờ leo núi mới có thể lên đến đỉnh núi.

Du lịch Sapa khám phá núi Hàm Rồng
Du lịch Sapa, khám phá núi Hàm Rồng

Từ năm 1996, núi Hàm Rồng đã được xây dựng, phát triển thành khu du lịch Hàm Rồng như ngày nay với vườn lan quanh năm đua sắc, điểm săn mây, Cổng trời,…thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Khi ghé Sapa, du khách thường dành nửa ngày để khám phá đỉnh núi Hàm Rồng, bao gồm gồm 3 khu vực chính là vườn hoa , “vườn đá” Thạch Lâm và cuối cùng là đỉnh núi Hàm Rồng – nơi du khách có thể thu vào tầm mắt toàn bộ thị trấn Sapa xinh đẹp.

Khi đến với núi Hàm Rồng Sapa, du khách có thể cảm nhận được không gian giao thoa giữa đất trời, thả hồn mình theo mây gió. Và đặc biệt, núi Hàm Rồng còn rất nổi tiếng, được biết đến như một khu vườn thượng uyển với các loài hoa khoe sắc quanh năm. Đến núi Hàm Rồng du khách cũng cảm nhận được những giá trị văn hoá của các tộc người thiểu số khi thăm quan khu vực biểu diễn ca nhạc của các chàng trai – cô gái dân tộc H’mông hoặc khoác lên mình chiếc áo, chiếc váy để cảm nhận rõ hơn cuộc sống của những “Trai Làng – Gái Bản ”…

Truyền thuyết về núi Hàm Rồng

truyền thuyết núi hàm rồng
Rồng nàng tuy hóa đá nhưng vẫn ngước nhìn theo rồng chàng ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn.

Đến Sapa, du khách sẽ được người dân bản địa kể cho nghe truyền thuyết về núi Hàm Rồng. Theo người dân bản địa kể lại: Tương truyền từ xa xưa, có một cơn đại hồng thủy dữ dội xuất hiện. Trong lúc đó, một đôi rồng đang mải mê quấn quýt lẫn nhau mà không hay biết. Đến khi đôi rồng choàng tỉnh thì cơn hồng thủy đã đến, đôi rồng hốt hoảng bay lên thì không kịp; rồng chàng và rồng nàng bị chia cắt. Rồng nàng tuy hóa đá nhưng vẫn ngước nhìn theo rồng chàng ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn. Phần đuôi rồng nàng kéo dài từ Cổng trời giáp xã Hầu Thào và Sapa. Đầu rồng nàng chính là núi Hàm Rồng ở trung tâm thị trấn, hướng sang phía Tây Nam dãy núi Hoàng Liên Sơn nơi có rồng chàng.

Núi Hàm Rồng là một trong những ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn
Núi Hàm Rồng là một trong những ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn

Bên cạnh câu chuyện về tình yêu tuyệt đẹp thì núi Hàm Rồng Sapa qua lời kể của dân làng còn mang trên mình một câu chuyện tình anh em gắn bó thân thiết.

Sự tích núi Hàm Rồng về tình anh em được người dân khắp vùng kể lại rằng: Cách đây đã lâu, khi lãnh địa mênh mông mọi sinh vật đều sống hỗn độn trong bùn đất. Vào một thời lập địa, Ngọc Hoàng ban lệnh: Tất cả mọi sinh vật còn sống sót trong bùn lầy hãy tự lập lấy địa phận của mình.

Lệnh vừa ban, các loài sinh vật tranh nhau chỗ ngụ cư, lúc đó còn lại ba anh em nhà rồng đang sống trong cái hồ lớn, được tin này nhìn sang hướng đông đã bị chiếm hết chỗ. Ba anh em chạy về hướng Tây còn rộng hơn để giành được địa phận cho mình. Hai người anh lớn khoẻ nên chạy nhanh hơn, ở đó chờ người em. Vì yếu nên người em chạy chậm, không nhìn thấy hai anh, nên đã lạc vào đám đông toàn là sư tử, hổ, báo, gấu… đang giành nhau địa phận. Nhìn thấy đám sinh vật quái ác kia, người em sợ quá rùng mình, co người, há mồm để tự vệ. Vừa lúc đó lời ban của Ngọc Hoàng đã hết thời hạn, thân hình người em út nhà rồng hoá thành núi đá, có dáng đầu ngẩng cao, mồm há, nhe răng, đó chính là núi Hàm Rồng Sapa ngày nay. Và hai người anh nhà rồng cũng hoá thành đá, hình dáng đó vẫn còn cho tới ngày nay.

Ngọn Núi Hàm Rồng gắn liền với nhiều truyền thuyết ly kỳ, hấp dẫn
Ngọn Núi Hàm Rồng gắn liền với nhiều truyền thuyết ly kỳ, hấp dẫn

Nếu ta đứng ở Sâu Chuô (xã Sa pả) sẽ quan sát thấy rất rõ hình ba dãy núi nhỏ, giống như ba con Rồng trên khu núi Can Thàng. Hai con quay về hướng Lào Cai, đó là hình ảnh hai người anh nhà Rồng. Một con nhìn sang dãy Hoàng Liên Sơn, đó là hình ảnh người em nhà Rồng. Còn cái ao tiếng địa phương gọi là “Pangl Kruôr” nơi ba anh em nhà Rồng trước đây ở nay là khu Lam Đường.

Dù hiểu theo cách nào đi nữa thì với người dân địa phương, truyền thuyết về núi Hàm Rồng tựa như một câu chuyện có thật và được linh thiêng hoá như một vị thần, đã có công tạo nên dãy núi Can Thàng ngày nay. Đã từ lâu, mỗi khi Tết đến, các bậc già làng, trưởng họ ở địa phương xung quanh đều mang lễ vật đặt vào trong hàm con rồng như một nghi lễ cúng Thổ thần.

Nếu có dịp đến Sapa, đừng quên ghé thăm núi Hàm Rồng để một lần nữa được nghe dân làng kể về câu chuyện đầy nghĩa tình của anh em nhà rồng hay của cặp tình nhân chung thủy, sắt son kia; để một lần thực sự được tận hưởng bức tranh tuyệt bích của thiên nhiên đất trời nơi “chân mây mặt đất” .

Hướng dẫn cách đi tới núi Hàm Rồng nhanh nhất, dễ nhất

Đi xe đạp tham quan núi Hàm Rồng ở Sapa
Đi xe đạp tham quan núi Hàm Rồng ở Sapa

Nằm ngay phía sau Nhà thờ đá Sapa, từ trung tâm thị trấn, du khách đi bộ một đoạn ngắn, ngang qua những quán nước, hàng ăn, quầy lưu niệm… rồi sẽ tới đường lên núi Hàm Rồng Sapa. Sau đó, du khách mua vé tham quan tại cổng và tự do khám phá, ngoạn cảnh núi Hàm Rồng Sapa theo ý thích.

Nếu du khách thuê xe máy để tự do đi khám phá Sapa thì du khách có thể gửi xe ngoài cổng khu du lịch núi Hàm Rồng, chỗ các cô bán thịt nướng. Giá gửi xe tùy vào thời điểm nhưng yên tâm giá khá hợp lý. Còn đối với những du khách lần đầu đến núi Hàm Rồng, không biết đường hoặc thuê khách sạn cách xa khu trung tâm thị trấn Sapa thì du khách có thể đi xe ôm, đi taxi tới núi Hàm Rồng.

Núi Hàm Rồng là địa điểm du lịch Sapa quá nổi tiếng rồi, người bản địa nào cũng biết nên du khách cứ yên tâm đi, đường đi vô cùng dễ lại ngắn không xa xôi cách trở như đến các bản làng của người dân tộc như bản Tả Phìn, Tả Van…

Khung cảnh Sa Pa từ đỉnh núi Hàm Rồng
Khung cảnh Sapa từ đỉnh núi Hàm Rồng

Giá vé tham quan núi Hàm Rồng

Để du lịch núi Hàm Rồng ở Sapa, du khách phải mua vé vào cổng. Giá vé niêm yết là 70.000 VNĐ/ người lớn và 20.000 VNĐ/ trẻ em (cao dưới 1.2m). Qua cửa soát vé, du khách sẽ thấy một cầu thang bằng đá dẫn lên đỉnh Hàm Rồng.

Giờ mở cửa núi Hàm Rồng là 7h sáng, giờ đóng cửa là 6h chiều, nên du khách tranh thủ thời gian để có thể tham quan hay chụp cho mình những kiểu ảnh đẹp ở nhiều địa điểm ở núi Hàm Rồng. Lưu ý du khách nên để ý thời gian để xuống núi, kẻo xuống núi lúc trời tối quá sẽ khó nhìn đường.

Thời điểm săn mây trên núi Hàm Rồng

Review Sapa: Ngắm trọn Sapa từ sân trời núi Hàm Rồng
Từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm là khoảng thời gian núi Hàm Rồng chìm trong biển mây

Từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm là khoảng thời gian núi Hàm Rồng chìm trong biển mây. Du khách có thời gian và cơ hội nên đi Sapa mùa này để có những khoảnh khắc mây trời tuyệt nhất. Đứng từ cổng trời Sapa nhìn xuống, du khách có thể phóng tầm mắt để quan sát cả một thung lũng rộng lớn và đỉnh núi Fansipan hùng vĩ.

Nếu du khách có dịp du lịch Sapa sẽ tiếc nuối nếu không thể đặt chân trên núi Hàm Rồng. Đứng ở mỏm đá, nghe thêm lần nữa câu chuyện về truyền thuyết núi, du khách sẽ lại thấy như mình lạc vào thế giới của sự yêu thương, ân nghĩa mặn nồng, thủy chung. Núi Hàm Rồng như bức tranh tuyệt vời nhất của thiên nhiên, cỏ cây, của gió và mây trời, khiến cho người đến thì lưu luyến mà người đi lại chẳng nỡ rời.

Hướng dẫn đường lên núi Hàm Rồng

Đường lên núi Hàm Rồng đẹp và thơ mộng
Đường lên núi Hàm Rồng đẹp và thơ mộng

Đoạn đường lên núi là những bậc tam cấp bằng đá, hai bên là cây cối xanh um tùm tỏa bóng mát, thỉnh thoảng bắt gặp những tảng đá có hình thù kỳ dị. Du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều cảnh đẹp và loài hoa lạ của miền đất ôn đới Sapa. Đặc biệt là vườn hoa phong lan gồm nhiều loài lan quý hiếm của núi rừng Hoàng Liên Sơn và vùng núi Phía Bắc Việt Nam được mang về ươm trồng nơi đây.

Đi tiếp một đoạn nữa là khu vực vườn 12 con giáp và khu bình nguyên tuyệt đẹp rực rỡ màu hoa đào, hoa lê, hoa mận.

Đi qua các cổng trời, du khách sẽ bắt gặp một con đường nhỏ hẹp phía bên tay trái, đó là đường tới Sân Mây - địa điểm đẹp nhất của khu du lịch núi Hàm Rồng.
Đi qua các cổng trời, du khách sẽ bắt gặp một con đường nhỏ hẹp phía bên tay trái, đó là đường tới Sân Mây - địa điểm đẹp nhất của khu du lịch núi Hàm Rồng.

Đi theo những bậc đá sẽ đến Cổng trời trên đỉnh núi Hàm Rồng - một trong những điểm ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ của Sapa, nơi được rất nhiều bạn trẻ lưu giữa kỷ niệm cho hành trình khám phá. Cảm giác đứng trên ngọn núi cao gần 2000m, hít thở không khí trong lành và thả hồn vào khung cảnh tuyệt đẹp của núi non, thật sự vô cùng tuyệt vời.

Đi qua các cổng trời, du khách sẽ bắt gặp một con đường nhỏ hẹp phía bên tay trái, đó là đường tới điểm săn mây của núi Hàm Rồng - địa điểm đẹp nhất của khu du lịch núi Hàm Rồng.

khung cảnh hùng vĩ mở ra trước mắt sau khi bước ra khỏi khe đá tăm tối ấy.
Khung cảnh hùng vĩ mở ra trước mắt sau khi bước ra khỏi khe đá tăm tối ấy.

Con đường tới điểm săn mây của núi Hàm Rồng tương đối khó đi, du khách phải cúi thấp người, néo mình lại để lách qua ngách đá rất hẹp chỉ đủ một người đi qua, cảm giác như đi vào hang động. Qua khỏi ngách đá là những bậc tam cấp dẫn đến điểm săn mây của núi Hàm Rồng, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp sau khi bước ra khỏi khe đá tăm tối mở ra trước mắt du khách là một khung cảnh hùng vĩ của điểm săn mây.

Những điểm tham quan tại núi Hàm Rồng

Khám phá vườn hoa trung tâm nằm giữa khu du lịch sinh thái Hàm Rồng

Review Sapa: Ngắm trọn Sapa từ sân trời núi Hàm Rồng
Khám phá vườn hoa núi Hàm Rồng

Du khách đặt chân đến vườn hoa trung tâm nằm giữa khu du lịch sinh thái Hàm Rồng với muôn loài hoa đang đua nở, cẩm tú cầu, hoa đào Nhật Bản, thạch anh tím,…. Rất nhiều loại hoa khác nhau nên du khách yên tâm là du khách có đi núi Hàm Rồng vào mùa nào thì vẫn có những cánh đồng hoa bạt ngàn đua nở hứa hẹn sẽ cho du khách những bức ảnh “Xịn sò”.

Khi dừng chân ở vườn hoa núi Hàm Rồng, du khách đừng quên chụp hình check-in với hàng chữ Sapa khổng lồ bằng hoa. Tới thăm núi Hàm Rồng vào mùa xuân du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh vườn đào phai cổ thụ 30 – 40 tuổi với những cây đào rêu phong nở hoa rực hồng.

Vườn lan

Vườn lan xanh tươi tại núi Hàm Rồng
Vườn lan xanh tươi tại núi Hàm Rồng

Vườn Lan là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình chinh phục núi Hàm Rồng. Gọi là Vườn Lan vì nơi đây trồng rất nhiều các loài hoa lan khác nhau.

Theo thống kê, cả khu vườn có hơn 200 loài hoa lan khác nhau. Có lẽ vì thời tiết lạnh và không khí núi trong lành thích hợp cho sự sinh trưởng nên hoa lan ở đây sinh trưởng rất tốt, cho hoa to và đẹp. Du khách có thể tự do chụp ảnh bên những cành hoa lan mà mình thích.

Hoa lan vốn là loài hoa quý hiếm và đắt tiền. Chẳng thế mà ngày xưa, cha ông ta có câu: “Vua chơi lan, quan chơi trà”, vì những loài hoa này tuy có vẻ đẹp thanh tao, đài các nhưng tính tình lại đỏng đảnh, khó chăm chút. Cứ mùa xuân đến, khắp trong Nam ngoài Bắc đâu đâu cũng thấy bày bán hoa phong lan tại các khu chợ hoa xuân. Nhưng một trong những nơi tập trung nhiều loài hoa lan nhất thì phải kể tới vườn lan núi Hàm Rồng Sapa, chẳng phải cất công đi nhiều nơi lùng tìm, tới đây du khách sẽ được ngắm nhìn hàng trăm loài hoa lan khoe sắc. Vườn Lan núi Hàm Rồng Sapa quả là điểm hẹn lý tưởng du khách yêu thích loài hoa vương giả này.

Vườn đào

Vườn đào ở đỉnh núi Hàm Rồng vào mùa xuân
Vườn đào ở đỉnh núi Hàm Rồng vào mùa xuân

Đi tiếp thêm một đoạn, du khách sẽ đến Vườn Đào. Nếu đi vào dịp Tết, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng trăm cây đào Nhật khoe sắc. Ngoài ra, vườn đào núi Hàm Rồng còn có rất nhiều cây đào cổ thụ gồm các giống đào thắm, đào phai... Cây to cho tán rộng khổng lồ, cả gia đình đứng trước gốc đào này chụp ảnh kỷ niệm chuyến du lịch Sapa leo núi Hàm Rồng thì thật tuyệt vời!

Cảm giác như lạc vào chốn đào nguyên tiên cảnh vậy. Hoa đào Sapa thì quá nổi tiếng rồi, chẳng thế mà Tết nào nhiều gia đình ở miền xuôi vẫn chuộng những gốc đào rừng cổ thụ từ Tây Bắc đánh về, cành cây to mập cho những bông hoa vừa to vừa đẹp, dày cánh mà màu sắc thì chuẩn hoa đào ta.

Vườn đá Thạch Lâm

Sự kì bí của vườn đá Thạch Lâm
Sự kì bí của vườn đá Thạch Lâm

Vườn đá Thạch Lâm là điểm đến nhiều người check-in khi du lịch đến núi Hàm Rồng. Ở đây có hàng trăm cột đá khổng lồ với nhiều hình thù độc đáo và kỳ vĩ. Những khối đá được xếp xen kẽ tự nhiên tạo thành một khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp.

Trạm viễn thông Sapa

Dừng chân tại trạm Viễn Thông Sapa
Dừng chân tại trạm Viễn Thông Sapa

Trạm viễn thông Sapa tọa lạc ở độ cao khoảng 2000m so với mực nước biển. Không chỉ là một trạm viễn thông bình thường mà trạm này là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng tại Sapa. Tại trạm viễn thông du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Sapa

Sân Mây

Săn mây núi hàm rồng
Săn mây núi hàm rồng

Sân được bao phủ bởi những áng mây bồng bềnh quanh năm nên du khách dễ dàng có được những bức ảnh tuyệt đẹp cùng mây trời Sapa.

Một số lưu ý khi đi núi Hàm Rồng Sapa

Để đảm bảo cho một hành chuyến tham quan núi Hàm Rồng được thuận lợi, du khách cần lưu ý một số điều sau.

Cần mang theo áo ấm

Dù là vào mùa đông hay mùa hè thì càng lên cao nhiệt độ của núi Hàm Rồng tương đối lạnh và chính vì vậy nếu đi vào mùa hè du khách đừng quên chuẩn bị thêm áo khoác gió, ngược lại với mùa đông thì hãy đảm bảo đủ ấm nếu du khách đặt chân lên đỉnh núi Hàm Rồng với áo khoác dạ, áo phao dày, khăn lông và mũ len để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, du khách cũng nên lựa chọn giày và các trang phục thoải mái để có thể tiện leo núi.

Tránh đi vào những ngày mưa

Trên đỉnh núi Hàm Rồng, toàn bộ khung cảnh Sapa được thu gọn vào tầm mắt
Trên đỉnh núi Hàm Rồng, toàn bộ khung cảnh Sapa được thu gọn vào tầm mắt

Vào những ngày mưa hoặc trời vừa mới mưa xong, đoạn đường leo núi cũng tương đối vất vả và dễ trơn trượt, khó khăn trong việc di chuyển để đảm bảo an toàn nhất là với đoạn đường di chuyển lên núi du khách lưu ý chọn ngày nắng và khô ráo để thuận tiện nhất trong việc di chuyển.

Dừng chân và trải nghiệm

Dọc đường lên đỉnh núi Hàm Rồng Sapa du khách sẽ có rất nhiều điểm dừng chân để có thể kết hợp khám phá, chính vì vậy du khách đừng vội di chuyển đến đỉnh núi mà không dừng chân ở một số địa điểm đặc trưng nơi đây mà bỏ lỡ những cảnh đẹp như vườn hoa địa lan màu sắc, rừng cây ăn trái, dãy đá sơn thạch hay tại sân mây với khung cảnh đẹp và hấp dẫn rất khó tìm thấy ở bất kì đâu.

Kinh nghiệm săn mây thành công trên đỉnh núi Hàm Rồng

Trên thực tế, để săn mây thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau và đôi khi là may mắn nữa. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là thời điểm phù hợp. Thông thưởng nếu lên đỉnh núi Hàm Rồng vào buổi trưa hoặc chiều muộn thì mây gần như tan hết và chính vì vậy thời điểm săn mây phù hợp nhất sẽ vẫn là di chuyển vào buổi sớm trong ngày.

Bình Yên

Bài viết cùng chủ đề

Review Sapa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa công bố thêm 2 buôn du lịch cộng đồng, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu. Món ăn này ngày càng được nhân dân, du khách đón nhận, thưởng thức bởi sức hấp dẫn riêng.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

10 thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Top 100 sandwiches in the world (100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới) do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố.
Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Sở Du lịch Hà Nội cho biết vừa thông qua Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, nhằm tăng sản phẩm du lịch đêm cho Thủ đô.
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Chương trình góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn TP. Hà Nội từ 7,5 - 8%/năm trong giai đoạn 2021 - 2025 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII.
Đắk Lắk: Gặp nhau tại lễ hội Hảng Pồ, du khách phương xa không muốn rời bước

Đắk Lắk: Gặp nhau tại lễ hội Hảng Pồ, du khách phương xa không muốn rời bước

Nhiều du khách ở phương xa đã tò mò đến tham dự lễ hội Hảng Pồ (xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) khi gặp các thiếu nữ mặc trang phục người đồng bào phía Bắc và các món ăn nơi đây đã khiến họ không muốn rời khỏi lễ hội này.
Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Trong 2 ngày 9-10/3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”; công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Sắc hương Tây Hồ”.
Lần đầu tiên trình diễn Drone light tại Carnaval Hạ Long Hè 2024

Lần đầu tiên trình diễn Drone light tại Carnaval Hạ Long Hè 2024

Dự kiến, lần đầu tiên sẽ có máy bay không người lái xếp hình (drone light) xuất hiện trên Vịnh Hạ Long trong Chương trình Carnaval Hạ Long Hè 2024 - sự kiện trọng tâm nhất của Chương trình kích cầu du lịch năm 2024 của tỉnh Quảng Ninh.
Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024

Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024

Trong 2 tháng đầu năm nay, tỉnh Kiên Giang đón hơn 1,95 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 21,2% kế hoạch%.
Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc

Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc

Lễ hội Hoa ban 2024 được tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa ban”. Lễ khai mạc Lễ hội Hoa ban 2024 vào ngày 16/3.
Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?

Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?

Giá trần vé máy bay sẽ được điều chỉnh tăng khiến nhiều đơn vị doanh nghiệp lo ngại du lịch nội địa vắng khách trong những dịp cao điểm.
Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19

Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19

Tính chung 2 tháng đầu của năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 98,5% so với khi chưa xảy ra dịch COVID-19.
Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 4,23 triệu lượt khách, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 890.000 lượt khách, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm trước.
Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024

Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch tại Ninh Bình ước đạt gần 2,7 triệu lượt, tăng 16,6% so với 2 tháng đầu năm 2023.
8 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến cố đô Hoa Lư

8 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến cố đô Hoa Lư

Cơm cháy, thịt dê, miến lươn, ốc núi, mắm tép, gỏi cá nhệch... là những món ngon trong danh sách ẩm thực cần khám phá khi du khách có dịp ghé thăm mảnh đất cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).
Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024

Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024

Ngày 27/2, tại Nhà hát ca múa tổng hợp Đam San (Gia Lai) đã diễn ra buổi lễ gặp mặt triển khai nhiệm vụ thông tin xúc tiến du lịch năm 2024.
Hơn 400 món ăn hội tụ tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP. Hồ Chí Minh 2024

Hơn 400 món ăn hội tụ tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP. Hồ Chí Minh 2024

Lễ hội văn hóa ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ được bố trí thành 03 khu vực Bắc, Trung, Nam, quy tụ trên 40 gian hàng cùng hơn 400 loại ẩm thực khác nhau đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và các đơn vị thuộc Saigontourist Group, Vietnam Airlines,...
Kinh nghiệm du lịch động Am Tiên  - "Tuyệt tình cốc" Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch động Am Tiên - "Tuyệt tình cốc" Ninh Bình

Đến du lịch Ninh Bình, ngoài các địa điểm nổi tiếng như Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính, Hang Múa, Tràng An,…Ninh Bình còn có một địa danh du lịch mới nổi những năm gần đây với tên gọi hết sức thơ “Tuyệt tình cốc” – Động Am Tiên.
Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt đỉnh năm 2019

Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt đỉnh năm 2019

Ngay sau dịp Tết Nguyên đán hành khách qua sân bay Nội Bài tăng cao, có ngày đạt gần 38 nghìn lượt khách, vượt đỉnh của năm 2019.
Độc đáo lễ hội thề "không tham nhũng" độc nhất tại Hải Phòng

Độc đáo lễ hội thề "không tham nhũng" độc nhất tại Hải Phòng

Sáng 23/2 (14 tháng Giêng), tại khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đền – Chùa Hòa Liễu, chính quyền xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ hội Minh Thề - Di sản văn hóa Phi vật thể Quốc gia.
Vịnh Hạ Long lọt top 25 điểm đến thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Vịnh Hạ Long lọt top 25 điểm đến thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor công bố danh sách 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới, nằm trong chuỗi giải thưởng Travelers’s Choice Best of the Best Destinations. Trong đó, Vịnh Hạ Long đứng vị trí thứ hai trong 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới năm 2024.
Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh "Nam thiên đệ nhị động"

Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh "Nam thiên đệ nhị động"

Tam Cốc Bích Động Ninh Bình là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Mỗi khi về với vùng đất Cố Đô, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên, cổ kính của vùng trời phương Bắc.
Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Là một trong bốn vũng lõi của Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư là điểm đến đậm đà giá trị văn hóa và lịch sử dân tộc. Mặc thời gian thoi đưa, cố đô vẫn yên bình nằm đó, tuy trầm mặc nhưng vẫn đầy uy nghi, là dấu ấn vàng son đánh dấu một thời dân tộc oai hùng.
2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

Trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 do trang Tripadvisor công bố, hai bãi biển An Bằng Hội An, Mỹ Khê Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 5 và 6 trong BXH.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Nam Định xuân Giáp Thìn 2024

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Nam Định xuân Giáp Thìn 2024

Lễ hội đền Trần Nam Định từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam, đặc biệt trong mỗi dịp Xuân về. Năm nay, lễ hội khai ấn đền Trần Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức từ ngày 20/2 đến ngày 25/2 (tức từ ngày 11 đến 16 tháng Giêng) với nhiều hoạt động đặc sắc dẫn thu hút du khách thập phương.
Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Ninh Bình không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều hệ thống hang động vô cùng hấp dẫn, mà còn hội tụ đủ vẻ đẹp của non xanh nước biết phong cảnh hữu tình hòa quyện với thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp quyến rũ trong lòng khách du lịch khi đến nơi đây.
Hội Lim: Lễ hội truyền thống mang nét văn hóa đặc sắc vùng Kinh Bắc

Hội Lim: Lễ hội truyền thống mang nét văn hóa đặc sắc vùng Kinh Bắc

Cứ vào ngày 12,13 tháng Giêng (âm lịch) hàng năm, người dân vùng Kinh Bắc và du khách thập phương lại nô nức trảy Hội Lim (thị trấn Lim, huyện Tiên Du) để được hòa mình vào không gian lễ hội đặc sắc, nghe những làn điệu dân ca Quan họ tại lễ hội vùng Lim.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động