Theo số liệu từ Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ninh cho biết có 224 sản phẩm Ocop đạt từ 3 - 5 sao. Trong đó có 3 sản phẩm đạt 5 sao cấp Quốc Gia, 7 sản phẩm đạt 5 sao cấp tỉnh: 60 sản phẩm dạt 4 sao cấp tỉnh.
Các sản phẩm Ocop 2022 |
Với nỗ lực nâng tầm các sản phẩm OCOP Quảng Ninh cả về chất và lượng. Sở Công Thương đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở thực hiện các nhiệm vụ phát triển sản phẩm OCOP, hướng tới tìm kiếm thị trường tiềm năng. Cụ thể, giao Phòng Quản lý thương mại tham mưu lĩnh vực tổ chức các hội chợ; hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động thương mại đối với hệ thống trung tâm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh; ... Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương thực hiện nhiệm vụ xúc tiến thương mại.
Ngoài ra, công tác kết nối thị trường nhằm phát huy thế mạnh các sản phẩm trên sàn giao dịch, tối ưu giá trị các sản phẩm, nâng tính cạnh tranh, tạo nguồn sản phẩm cung cấp cho thị trường ổn định và lâu dài đang được tỉnh tập trung đẩy mạnh để sản phẩm OCOP của tỉnh vươn xa tới các thị trường trong và ngoài nước bằng việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, mang đến cơ hội mới từ nhu cầu mới phát sinh của thị trường.
Sản phẩm Ocop được kết nối với các sàn TMĐT |
Công tác truy xuất nguồn gốc hàng hóa các sản phẩm OCOP đang được các ban ngành của tỉnh Quảng Ninh hoàn thiện. Các đơn vị sản xuất tham gia chương trình OCOP ngày càng mạnh dạn đầu tư máy móc, trang thiết bị, dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Việc đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu, quảng bá xúc tiến được quan tâm. Tỉnh cũng tạo điều kiện giúp các đơn vị đưa những sản phẩm đạt chuẩn OCOP tham gia hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.
Giới thiệu các sản phẩm Ocop |
Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, cho biết: Để sản phẩm OCOP ... tăng cường phối hợp, xây dựng các chuỗi liên kết, chú trọng công tác tư vấn, hỗ trợ phát triển tổ chức, phát triển sản phẩm... Từ đó, tiếp tục hỗ trợ đưa các sản phẩm tiềm năng của tỉnh đến các kênh, điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm tại thị trường nước ngoài.