Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Dâu tây Bạch Tuyết Nhật Bản có gì đặc biệt mà mỗi quả có giá hàng trăm nghìn đồng Dâu tây giúp đẩy lùi nguy cơ đãng trí tuổi già Dâu tây Sơn La giá lên đến 1 triệu/kg, người nuôi tôm hùm điêu đứng
quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu
Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu.

Những ngày này, vựa dâu tây lớn nhất tỉnh Sơn La nằm ở xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn đang tất bật thu hoạch để phục vụ thị trường Tết. Cây dâu tây được đưa vào trồng tại huyện Mai Sơn từ năm 2015. Đến nay, đã hình thành vùng chuyên canh với sự tham gia của hàng trăm hộ dân và nhiều hợp tác xã. Cây dâu tây đã khẳng định giá trị kinh tế, đem lại những mùa quả ngọt, giúp người dân có thu nhập tiền tỷ mỗi năm.

Mỗi vụ dâu tây kéo dài khoảng 6 tháng. Người dân phải "ăn cùng dâu, ngủ cùng dâu" tại lều, lán trên nương dâu để có thể chăm sóc dâu một cách cẩn thận nhất. Sau vụ thu hoạch, bà con cho đất nghỉ ngơi, cải tạo đất, nghiên cứu các kỹ thuật trồng mới cho mùa sau.

Dâu tây được trồng ở Mai Sơn (Sơn La) chủ yếu là giống dâu Hana của Nhật Bản. Giống dâu này cho năng suất cao, hình dạng và màu sắc quả đẹp, bắt mắt.

Ông Nguyễn Văn Thêm, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng bản Bản Dao Thảo, xã Cò Nòi, cho hay, khoảng 10 năm gần đây, cây dâu tây đã thay thế khoai, sắn… để trở thành cây chủ lực phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo cho nhiều nông dân địa phương.

Theo ông Thêm, người đầu tiên đưa dâu tây về với Cò Nòi là chị Ngọc Mai, Chủ nhiệm Hợp tác xã dâu tây ICHI farm, HTX này được thành lập năm 2015, hiện tại có khoảng 100 hộ dân tham gia, chủ yếu là người đồng bào Dao, H Mông, Thái… Từ ngày tham gia HTX dâu tây, đời sống bà con thay đổi hoàn toàn, nhiều gia đình đã có ô tô đi.

Chị Ngọc Mai, Chủ nhiệm Hợp tác xã dâu tây ICHI farm
Chị Ngọc Mai, Chủ nhiệm Hợp tác xã dâu tây ICHI farm.

Chị Ngọc Mai cho biết, thời điểm ban đầu, bà con vẫn xa lạ và chẳng mấy quan tâm đến cách chăm sóc dâu hiện đại mà chị hướng dẫn nên đến mùa thu hoạch, sản lượng của bà con không tốt. Trong khi đó, vườn dâu do chị chăm sóc mang lại thành quả cao, lúc này người dân mới thấy cần thay đổi nên cùng bảo nhau làm theo.

Theo chị Mai, do thời tiết năm nay thuận lợi nên tổng sản lượng của HTX dâu tây ICHI farm đạt hơn 2.000 tấn, gấp đôi so với năm ngoái. Sau mỗi năm thu hoạch, tính lợi nhuận mỗi hộ trong HTX lãi được khoảng hơn 100 triệu đồng.

Chị Mai cho biết, quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM. Thời gian thu hoạch dâu từ cuối tháng 12 năm trước đến khoảng tháng 4 năm sau.

"Với giống dâu Hana từ Nhật Bản, chất lượng vượt trội so với các loại khác. Khi quả dâu đến tay khách hàng luôn nhận được những đánh giá tốt. Giống dâu này có thể vận chuyển đi xa vì quả khá khỏe, để được dài ngày mà không bị trầy xước", chị Ngọc Mai nói.

Gia đình chị Nguyễn Thị Nga, ở khu Tân Thảo, xã Cò Nòi có hơn 1ha trồng cây dâu tây. Trước đây, diện tích đất này gia đình chị chủ yếu trồng ngô, sắn, nhưng thu nhập hàng năm bấp bênh, không đảm bảo. Dù mới trồng loại cây dâu tây trong thời gian ngắn nhưng hiệu quả kinh tế mang lại đã thay đổi rõ rệt.

Chị Nguyễn Thị Nga chia sẻ nếu thời tiết thuận lợi thì hai ngày sẽ thu hái quả một lần. Trung bình mỗi lần thu được khoảng 1,8 tạ đến 2 tạ, với mức giá hiện nay dao động từ 150 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng thì thu nhập đạt khoảng 30 triệu đồng/ngày.

Dâu tây được trồng ở Mai Sơn (Sơn La) chủ yếu là giống dâu Hana của Nhật Bản.
Dâu tây được trồng ở Mai Sơn (Sơn La) chủ yếu là giống dâu Hana của Nhật Bản.

Tính chung toàn vụ gia đình chị có mức thu nhập trên 1,5 tỷ đồng. Dự kiến, trong vụ tiếp theo gia đình chị sẽ mở rộng diện tích trồng dâu lên 3ha.

Bà Nguyễn Thị Lan, xã Cò Nòi cho hay, hiện 1ha dâu tây của gia đình bà cho sản lượng quả khoảng 10-12 tấn/vụ. Với mức giá như hiện nay thì mang lại thu nhập khoảng 1,3-1,5 tỷ đồng.

Ngoài bán quả, cây dâu tây còn mang lại thu nhập cho người trồng từ việc bán giống. Vì thế, các hộ dân còn có nguồn thu nhập rất cao từ việc bán cây giống, trung bình mỗi vụ đạt khoảng 500 triệu đồng.

Ông Nguyễn Anh Thu, Chủ tịch UBND xã Cò Nòi cho biết, kể từ khi cây dâu tây xuấn hiện ở Cò Nòi cũng là lúc bà con bỏ tập quán canh tác "mạnh nhà nào biết nhà nấy" mà đoàn kết trong Hợp tác xã dâu tây ICHI farm.

Cũng theo lãnh đạo xã Cò Nòi, tính chung, toàn huyện Mai Sơn, diện tích trồng dâu tây ước khoảng 500ha. Riêng bản Tân Thảo, diện tích gần 100ha. Dâu tây được bà con trồng nhiều là giống Hana của Nhật Bản. Giống này cho chất lượng vượt trội so với các cây dâu thông thường. Khi chín, có vị ngọt đậm và thơm ngon không giống dâu bản địa. Đa phần sản phẩm dâu tây được định hướng trồng theo tiêu chuẩn Vietgap được kiểm soát từ giống, nguồn đất, nguồn nước.

Ông Nguyễn Khắc Hào, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Mai Sơn , cho biết: Huyện đã tập trung rà soát, xây dựng vùng dâu tây ứng dụng công nghệ cao gắn với phát triển du lịch. Hiện, huyện đang hoàn thiện các hồ sơ xây dựng sản phẩm dâu tây sấy dẻo là sản phẩm OCOP 3 sao; đề nghị vùng trồng dâu tây đủ điều kiện tiêu thụ nội tiêu và xuất khẩu cho HTX dâu tây Xuân Quế và HTX Huổi Dương. Đồng thời, tăng cường quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm quả dâu tây. Thu hút các danh nghiệp trong việc tiêu thụ sản phẩm quả dâu tây, sơ chế, đóng gói, chế biến quả dâu tây.

Với định hướng phát triển vùng cây dâu tây gắn với liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tạo sản phẩm an toàn, cây dâu tây ở Mai Sơn ngày càng khẳng định hiệu quả kinh tế vượt trội so với các loại cây khác, là hướng sản xuất hiệu quả, bền vững.

Dâu tây - Loại quả quen thuộc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe Dâu tây - Loại quả quen thuộc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Dâu tây Bạch Tuyết Nhật Bản có gì đặc biệt mà mỗi quả có giá hàng trăm nghìn đồng Dâu tây Bạch Tuyết Nhật Bản có gì đặc biệt mà mỗi quả có giá hàng trăm nghìn đồng
Dâu tây giúp đẩy lùi nguy cơ đãng trí tuổi già Dâu tây giúp đẩy lùi nguy cơ đãng trí tuổi già
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Nâng cao giá trị hạt gạo xuất khẩu để khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế

Nâng cao giá trị hạt gạo xuất khẩu để khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế

Giải pháp đường dài cho ngành lúa gạo Việt Nam thời gian tới là đồng nhất lợi nhuận giữa nông dân và doanh nghiệp xuất khẩu. Đồng thời chú trọng nâng cao giá trị hạt gạo xuất khẩu để khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ "trở mình" để trở thành đô thị loại III

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ "trở mình" để trở thành đô thị loại III

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đang vượt qua thử thách, khó khăn để "trở mình" sớm trở thành đô thị loại III.
Thương hiệu SECO Đà Lạt: Tập hợp nông dân sản xuất nông sản sạch

Thương hiệu SECO Đà Lạt: Tập hợp nông dân sản xuất nông sản sạch

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả nước, những năm qua Công ty TNHH Nông nghiệp S-Eco Việt Nam với thương hiệu SECO Đà Lạt đã liên kết với các hộ dân, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp với quy trình chặt chẽ để tạo ra những sản phẩm nông sản sạch, an toàn.
Lộc Trời xác lập thêm 3 kỷ lục Việt Nam, đánh dấu mốc son 30 năm phát triển bền vững

Lộc Trời xác lập thêm 3 kỷ lục Việt Nam, đánh dấu mốc son 30 năm phát triển bền vững

Công ty CP tập đoàn Lộc Trời vừa chính thức xác lập 3 kỷ lục Việt Nam, do tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận và công bố tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.
Đưa thương hiệu tỏi đen Yên Châu vươn xa

Đưa thương hiệu tỏi đen Yên Châu vươn xa

Tỏi là một trong những cây trồng chủ lực trong sản xuất vụ đông ở huyện Yên Châu (Sơn La), thời gian gần đây một số HTX đã đầu tư dây chuyền sản xuất sản phẩm tỏi đen đem lại giá trị kinh tế cao.
DOJILAND được vinh danh là nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam năm 2023

DOJILAND được vinh danh là nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam năm 2023

Ngày 16/11, tại lễ trao giải DOT Property Việt Nam, tiếp nối những thành công trong lĩnh vực bất động sản, DOJILAND đã xuất sắc giành chiến thắng 3 hạng mục: Nhà Phát triển Bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam (Best Luxury Developer Vietnam 2023), Dự án hạng sang có thiết kế kiến trúc đẹp nhất Việt Nam cho Golden Crown Hai Phong (Best Luxury Residence Architecture Design Vietnam 2023) và Giải thưởng dành cho Doanh nghiệp tiên phong về Phát triển bền vững (Sustainability Leadership Awards).
Lâm Đồng khuyến cáo người dân không thu hái quả cà phê xanh, non

Lâm Đồng khuyến cáo người dân không thu hái quả cà phê xanh, non

Chuẩn bị bước vào giai đoạn thu hoạch cà phê năm 2023 và để nâng cao năng suất, chất lượng cà phê, tiếp tục duy trì, xây dựng thương hiệu cà phê của địa phương, ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã có những khuyến cáo cụ thể đến người dân, doanh nghiệp.
Triển khai nhiều giải pháp bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh

Triển khai nhiều giải pháp bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh giá rất đắt, do đó nhiều loại củ như tam thất, sâm Trung Quốc có bề ngoài rất giống với sâm Ngọc Linh được trà trộn vào thị trường, nhằm nâng giá sản phẩm để bán trục lợi.
Chủ tịch HĐQT Ngân Hà Group: Vũng Tàu phù hợp phát triển du lịch nghỉ dưỡng nhưng chưa có điểm nhấn

Chủ tịch HĐQT Ngân Hà Group: Vũng Tàu phù hợp phát triển du lịch nghỉ dưỡng nhưng chưa có điểm nhấn

Bà Đỗ Thị Như Quỳnh,Chủ tịch HĐQT Ngân Hà Group cho rằng, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, đến nay chưa thu hút được nhiều du khách tìm đến loại hình này bởi thiếu điểm nhấn.
Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối?

Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối?

Nửa cuối năm 2023, thị trường mỹ phẩm Việt Nam chứng kiến nhiều bước chuyển mình phức tạp khi các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng từ Hoa Kỳ, Nhật Bản,...bất ngờ tuyên bố “đã có mặt tại Việt Nam" và trực tiếp bán hàng đến người tiêu dùng, mở ra một cuộc cạnh tranh vô cùng khó khăn cho các nhà phân phối.
Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển

Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển

Với lợi thế đường bờ biển dài, nguồn lực lao động dồi dào, chính quyền huyện Hậu Lộc – Thanh Hóa đã từng bước xây dựng đường hướng phát triển kinh tế biển, đưa diện mạo quê hương thay đổi tích cực từng ngày.
Tăng cường quản lý khâu thu hái, tiếp tục xây dựng thương hiệu “Cà phê Đăk Hà”

Tăng cường quản lý khâu thu hái, tiếp tục xây dựng thương hiệu “Cà phê Đăk Hà”

Để hạn chế tình trạng người dân hái cà phê xanh bán ra thị trường, vừa qua UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra về thu hái, sơ chế, chế biến và tiêu thụ cà phê 2023.
Việt Nam có 85.000 ha sầu riêng, trong đó 51% đã cho thu hoạch

Việt Nam có 85.000 ha sầu riêng, trong đó 51% đã cho thu hoạch

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết diện tích sầu riêng Việt Nam đang ở mức 85.000 ha, trong đó 51% đã cho thu hoạch, còn lại đang trong thời gian kiến thiết cơ bản.
Sắp diễn ra Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam 2023

Sắp diễn ra Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam 2023

Với mục đích bảo tồn, giữ gìn, tái hiện và phát huy bản sắc các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, lấy các làng nghề của thành phố Hà Nội làm trung tâm để lan tỏa sang các địa phương khác, Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt nam năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 9 – 12/11/2023 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh

Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh

Gà đồi Ngân Hà được nuôi thả tự nhiên trên những vùng đồi rộng lớn có bóng mát của cây cối; ăn các loại thức ăn tự nhiên như: cám gạo, ngô…, cho thịt chắc, ngọt, thơm ngon
Vinh danh 99 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023

Vinh danh 99 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023

Ngày 25/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng hội và tôn vinh 99 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2023.
Nỗ lực đưa thương hiệu hạt dẻ Trùng Khánh vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu hạt dẻ Trùng Khánh vươn xa

Cây hạt dẻ theo tiếng địa phương còn gọi là Mác lịch. Huyện Trùng Khánh có diện tích trồng cây hạt dẻ trên 240 ha, tập trung nhiều ở thị trấn Trùng Khánh, các xã Chí Viễn, Khâm Thành, Đình Phong, Ngọc Khê và Phong Châu.
Loại chè ngon nổi tiếng, có lịch sử hàng trăm năm ở Ninh Bình trước nguy cơ mai một

Loại chè ngon nổi tiếng, có lịch sử hàng trăm năm ở Ninh Bình trước nguy cơ mai một

Chè Trại Quang Sỏi có hương vị đậm đà, ngọt, mát, mùi hương của tinh hoa đất trời. Tuy nhiên, loại chè này đang dần bị mai một, suy giảm mạnh về diện tích.
Bắc Giang: 130 đại biểu tham dự Hội thảo phát triển bền vững cây ăn quả

Bắc Giang: 130 đại biểu tham dự Hội thảo phát triển bền vững cây ăn quả

Chiều 24/10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Biotech (Tập đoàn Phân bón Quế Lâm) và Công ty cổ phần Thành Đạt Agri tổ chức hội thảo phát triển bền vững cây ăn quả. Tham dự có 130 đại biểu là chủ trang trại, thành viên hợp tác xã, hộ trồng cây ăn quả tại các huyện, TP của tỉnh Bắc Giang.
Bưởi da xanh Hắc Dịch và câu chuyện tạo dựng thương hiệu riêng giúp hương bưởi vươn xa

Bưởi da xanh Hắc Dịch và câu chuyện tạo dựng thương hiệu riêng giúp hương bưởi vươn xa

Những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt tay tạo dựng thương hiệu bưởi da xanh trên cơ sở hình thành những vùng chuyên canh trồng bưởi theo hướng hữu cơ trong đó không thể không nhắc đến sảm phẩm "bưởi da xanh" của hợp tác xã (HTX) Hắc Dịch. Nhờ đó, mang lại nhiều thành công và đóng góp tích cực cho phát triển nông nghiệp và kinh tế địa phương.
Phong hạng 4 sao khách sạn Elephants tại Buôn Ma Thuột

Phong hạng 4 sao khách sạn Elephants tại Buôn Ma Thuột

Sáng ngày 09/10, tại khách sạn Elephants Công ty TNHH xây dựng Phú Xuân tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (12/10/1993 – 12/10/2023) và đón nhận Quyết định phong hạng 4 sao Khách sạn Elephants. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Trần Phú Hùng – Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Tuấn Hà – phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk; ông Bùi Văn Yên – Giám đốc Sở Tài Chính; ông Thái Hồng Hà – tỉnh ủy viên giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch; ông Trương Công Lưu – Chủ tịch HĐTV Cty TNHH XD Phú Xuân; Tiến sĩ, KTS Nguyễn Tiến Thuận – Thành viên Hội đồng Khoa học kiến trúc sư Việt Nam cùng lãnh đạo UBND tỉnh qua các thời kỳ, Sở, ngành, doanh nghiệp và đối tác, cơ quan báo chí truyền thông.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động