Nuôi tôm siêu thâm canh không xả thải vừa giảm chi phí nông dân thu 8 vụ mỗi năm

Từ khi tham gia mô hình nuôi tôm không xả thải, các hộ dân ở ấp Rau Dừa (xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, Cà Mau) tiết kiệm được chi phí 15 triệu đồng mỗi tấn tôm. Đặc biệt tôm được thả liên tục trong năm, bình quân từ 6-8 vụ, tôm thương phẩm có màu đẹp được thị trường ưa chuộng. Mô hình kỳ vọng sẽ được triển khai rộng rãi nhằm tạo bước phát triển bền vững cho nghề nuôi tôm.
Nuôi tôm công nghệ cao, bỏ túi sơ sơ 6 tỷ đồng mỗi năm, bà con học hỏi ngay để làm giàu Nuôi tôm công nghệ cao điêu đứng, nhưng ở Bến Tre vẫn thu lãi gần 1 tỷ đồng mỗi héc ta Một huyện ở Quảng Ninh nửa năm đã thu 6.200 tấn thủy sản được tỉnh đầu tư nghìn tỷ xây dựng hạ tầng vùng nuôi Ngư dân Tiền Giang và Bến Tre phấn khởi vì tôm thẻ được nuôi theo mô hình công nghệ cao liên tục tăng giá
Phương pháp nuôi tôm mới này rút ngắn được thời gian nuôi, chỉ 76 ngày là cho thu hoạch, nuôi liên tục 6 - 8 vụ/năm.
Phương pháp nuôi tôm không xả thải rút ngắn được thời gian nuôi, chỉ 76 ngày là cho thu hoạch, nuôi liên tục 6 - 8 vụ/năm.

Nuôi tôm không xả thải đem lại lợi ích kép

Mô hình nuôi tôm không xả thải còn gọi là mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm STC 3 giai đoạn bằng công nghệ tuần hoàn ít thay nước và an toàn sinh học, được đầu tư thử nghiệm đầu tiên tại Cà Mau. Ðây là Dự án “3R cho nuôi trồng thuỷ sản thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu ở vùng hạ lưu ÐBSCL của Việt Nam - 3R4CSA”, do Viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản II chủ trì, Tổ chức CIRAD và Ðại sứ quán Pháp tại Việt Nam tài trợ. Dự án được thực hiện tại ấp Rau Dừa, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước từ tháng 5/2023 đến nay.

Theo đánh giá của các chuyên gia và ngành chuyên môn, mặc dù ngành nuôi tôm thâm canh và STC ở Cà Mau có những thành công nhất định, nhưng tính ổn định và công nghệ nuôi chưa cao; quy trình chưa thể ứng dụng với quy mô công nghiệp mà còn phụ thuộc thuộc rất lớn vào điều kiện tự nhiên (nguồn nước, khí hậu...), trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm, tay nghề của người nuôi... Ðặc biệt là vấn đề kiểm soát xả thải ra môi trường, đa số hộ nuôi chưa thật sự nghiêm túc chấp hành. Mô hình nuôi tôm không xả thải được áp dụng thành công phần nào giúp ngành chức năng giảm bớt lo lắng về vấn đề ô nhiễm môi trường nước.

Mô hình nuôi tôm không xả thải siêu thâm canh tại hộ anh Huỳnh Thái Nguyên.
Mô hình nuôi tôm không xả thải siêu thâm canh tại hộ anh Huỳnh Thái Nguyên.

Anh Huỳnh Thái Nguyên, ấp Rau Dừa, hộ đầu tiên được đầu tư mô hình, cho biết: “Mô hình mang lại hiệu quả rất cao. Giảm được nhân công lao động, giảm chi phí mua hoá chất xử lý nước, không cần thay nước mỗi khi lên đầm. Ðặc biệt, sản lượng đạt cao hơn 20%/ao so với trước”.

Với tổng số 4 ao nuôi và 1 ao dèo, trước đây anh Nguyên cần đến 4 nhân công thay nhau canh và xử lý nước, tốn chi phí khoảng 15 triệu đồng/tấn tôm. Từ khi áp dụng mô hình đã giảm được nhân công lao động từ 4 người xuống còn 2 người, không cần tốn chi phí thay nước, đặc biệt là không xả nước ra ngoài ao hồ, sông như trước. Thay vào đó là châm bù nước vào các ao do trong quá trình nuôi bị rò rỉ, bốc hơi... Chính điều này đã tạo nên hiệu ứng tích cực, đảm bảo được môi trường nước xung quanh vùng nuôi không bị ô nhiễm.

Anh Nguyên cho biết thêm, để thực hiện mô hình này cần 4.500 m2 để làm ao nuôi và ao dèo; hệ thống tuần hoàn nước gồm 2 ao giá thể, 1 ao nuôi cá, 3 ao rong biển (diện tích 6.500 m2) và 1 ao cấp bù nước khi hệ thống nước trong ao bị rò rỉ. Tuy tổng chi phí khoảng trên 2,1 tỷ đồng, gấp 3 lần so với chi phí nuôi STC truyền thống, nhưng mô hình này mang lại giá trị kinh tế cao, đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc kiểm soát yếu tố môi trường, tiết kiệm nước, nâng cao tỷ lệ sống và an toàn sinh học.

Tôm thương phẩm cho màu đẹp, chất lương cao.
Tôm thương phẩm cho màu đẹp, chất lương cao.

Phương pháp nuôi tôm mới cho thu hoạch 6 đến 8 vụ mỗi năm

Tiến sĩ Nguyễn Nhứt, Chủ nhiệm dự án, chia sẻ: “Ðây là mô hình có kỹ thuật tương đối mới, mới so với cả thế giới chứ không riêng ở Việt Nam. Ðây là lần đầu tiên Cà Mau áp dụng kỹ thuật nuôi tôm không thay nước, giảm được tất cả các chi phí, sản lượng đạt từ 60-70 tấn/vụ. Tôm được thả liên tục trong năm, bình quân từ 6-8 vụ/năm, không cần phơi đầm thay nước như trước. Chính điều này tạo điều kiện cho người nuôi tăng số vụ thả nuôi lên rất nhiều, từ đó tăng được sản lượng.

Sau 76 ngày thả nuôi, hộ anh Nguyên đã thu hoạch tôm đạt kích cỡ 39 con/kg, màu tôm rất đẹp. Màu tôm này đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường Trung Quốc và các nước lân cận; đạt 22 chỉ tiêu của nhà máy. Số lượng cacbon thải ra/kg tôm rất thấp, là xu hướng của ngành tôm trong tương lai, người tiêu dùng không sợ hoá chất của các chất kháng sinh. Ðây là thành tựu lớn nhất công nghệ này mang lại”.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Nhứt, với công nghệ này, người nuôi có thể thả “nối đuôi” trên cùng diện tích ao để rút ngắn được thời gian thả nuôi, vừa giảm được chi phí đầu vào và nhân công chăm sóc. Thời gian quay vòng vốn nhanh và tăng lợi nhuận của mô hình. Như vậy, hệ thống hoạt động liên tục, đồng nghĩa với lượng dinh dưỡng cho hệ vi sinh phát triển một cách liên tục. Về lâu dài, mô hình này còn khắc phục được hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu vì không phát thải lượng cacbon ra môi trường.

Ông Kazi Ahmed Kabir và ông Nguyễn Nhứt đang kiểm tra rong trong ao nuôi tôm áp dụng quy trình không xả thải.
Ông Kazi Ahmed Kabir và ông Nguyễn Nhứt đang kiểm tra rong trong ao nuôi tôm áp dụng quy trình không xả thải.

Ông Kazi Ahmed Kabir, chuyên gia của Tổ chức CIRAD, đã tham quan trực tiếp tại mô hình của anh Nguyên, đánh giá: “Tôi nghĩ đây là hệ thống rất tốt về tính bền vững và khả năng sản xuất cũng như khả năng phục hồi của hệ thống. Có thể thấy, đó là một hệ thống không nguy cơ, giảm phát thải khí nhà kính và giảm dòng chảy gây xói mòn đất thường thấy ở các vùng nông nghiệp ở Việt Nam”.

“Ðây là công nghệ nuôi tôm STC tuần hoàn khép kín, vừa nuôi, vừa bảo vệ môi trường. Có thể khẳng định, đây là môi trường nuôi tôm bền vững và sẽ nhân rộng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, chi phí đầu tư khá cao, hiện Sở Khoa học và Công nghệ đã xin chủ trương của tỉnh thành lập quỹ phát triển khoa học công nghệ, thực hiện cho vay ưu đãi theo chủ trương chung của Trung ương. Nếu có được nguồn quỹ này thì hàng năm có nguồn vốn cho người dân vay ưu đãi thực hiện các mô hình ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến như mô hình này”, ông Châu Văn Thọ, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, cho biết./.

Bình Nguyên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động