Nuôi tôm siêu thâm canh không xả thải vừa giảm chi phí nông dân thu 8 vụ mỗi năm

Từ khi tham gia mô hình nuôi tôm không xả thải, các hộ dân ở ấp Rau Dừa (xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, Cà Mau) tiết kiệm được chi phí 15 triệu đồng mỗi tấn tôm. Đặc biệt tôm được thả liên tục trong năm, bình quân từ 6-8 vụ, tôm thương phẩm có màu đẹp được thị trường ưa chuộng. Mô hình kỳ vọng sẽ được triển khai rộng rãi nhằm tạo bước phát triển bền vững cho nghề nuôi tôm.
Nuôi tôm công nghệ cao, bỏ túi sơ sơ 6 tỷ đồng mỗi năm, bà con học hỏi ngay để làm giàu Nuôi tôm công nghệ cao điêu đứng, nhưng ở Bến Tre vẫn thu lãi gần 1 tỷ đồng mỗi héc ta Một huyện ở Quảng Ninh nửa năm đã thu 6.200 tấn thủy sản được tỉnh đầu tư nghìn tỷ xây dựng hạ tầng vùng nuôi Ngư dân Tiền Giang và Bến Tre phấn khởi vì tôm thẻ được nuôi theo mô hình công nghệ cao liên tục tăng giá
Phương pháp nuôi tôm mới này rút ngắn được thời gian nuôi, chỉ 76 ngày là cho thu hoạch, nuôi liên tục 6 - 8 vụ/năm.
Phương pháp nuôi tôm không xả thải rút ngắn được thời gian nuôi, chỉ 76 ngày là cho thu hoạch, nuôi liên tục 6 - 8 vụ/năm.

Nuôi tôm không xả thải đem lại lợi ích kép

Mô hình nuôi tôm không xả thải còn gọi là mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm STC 3 giai đoạn bằng công nghệ tuần hoàn ít thay nước và an toàn sinh học, được đầu tư thử nghiệm đầu tiên tại Cà Mau. Ðây là Dự án “3R cho nuôi trồng thuỷ sản thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu ở vùng hạ lưu ÐBSCL của Việt Nam - 3R4CSA”, do Viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản II chủ trì, Tổ chức CIRAD và Ðại sứ quán Pháp tại Việt Nam tài trợ. Dự án được thực hiện tại ấp Rau Dừa, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước từ tháng 5/2023 đến nay.

Theo đánh giá của các chuyên gia và ngành chuyên môn, mặc dù ngành nuôi tôm thâm canh và STC ở Cà Mau có những thành công nhất định, nhưng tính ổn định và công nghệ nuôi chưa cao; quy trình chưa thể ứng dụng với quy mô công nghiệp mà còn phụ thuộc thuộc rất lớn vào điều kiện tự nhiên (nguồn nước, khí hậu...), trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm, tay nghề của người nuôi... Ðặc biệt là vấn đề kiểm soát xả thải ra môi trường, đa số hộ nuôi chưa thật sự nghiêm túc chấp hành. Mô hình nuôi tôm không xả thải được áp dụng thành công phần nào giúp ngành chức năng giảm bớt lo lắng về vấn đề ô nhiễm môi trường nước.

Mô hình nuôi tôm không xả thải siêu thâm canh tại hộ anh Huỳnh Thái Nguyên.
Mô hình nuôi tôm không xả thải siêu thâm canh tại hộ anh Huỳnh Thái Nguyên.

Anh Huỳnh Thái Nguyên, ấp Rau Dừa, hộ đầu tiên được đầu tư mô hình, cho biết: “Mô hình mang lại hiệu quả rất cao. Giảm được nhân công lao động, giảm chi phí mua hoá chất xử lý nước, không cần thay nước mỗi khi lên đầm. Ðặc biệt, sản lượng đạt cao hơn 20%/ao so với trước”.

Với tổng số 4 ao nuôi và 1 ao dèo, trước đây anh Nguyên cần đến 4 nhân công thay nhau canh và xử lý nước, tốn chi phí khoảng 15 triệu đồng/tấn tôm. Từ khi áp dụng mô hình đã giảm được nhân công lao động từ 4 người xuống còn 2 người, không cần tốn chi phí thay nước, đặc biệt là không xả nước ra ngoài ao hồ, sông như trước. Thay vào đó là châm bù nước vào các ao do trong quá trình nuôi bị rò rỉ, bốc hơi... Chính điều này đã tạo nên hiệu ứng tích cực, đảm bảo được môi trường nước xung quanh vùng nuôi không bị ô nhiễm.

Anh Nguyên cho biết thêm, để thực hiện mô hình này cần 4.500 m2 để làm ao nuôi và ao dèo; hệ thống tuần hoàn nước gồm 2 ao giá thể, 1 ao nuôi cá, 3 ao rong biển (diện tích 6.500 m2) và 1 ao cấp bù nước khi hệ thống nước trong ao bị rò rỉ. Tuy tổng chi phí khoảng trên 2,1 tỷ đồng, gấp 3 lần so với chi phí nuôi STC truyền thống, nhưng mô hình này mang lại giá trị kinh tế cao, đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc kiểm soát yếu tố môi trường, tiết kiệm nước, nâng cao tỷ lệ sống và an toàn sinh học.

Tôm thương phẩm cho màu đẹp, chất lương cao.
Tôm thương phẩm cho màu đẹp, chất lương cao.

Phương pháp nuôi tôm mới cho thu hoạch 6 đến 8 vụ mỗi năm

Tiến sĩ Nguyễn Nhứt, Chủ nhiệm dự án, chia sẻ: “Ðây là mô hình có kỹ thuật tương đối mới, mới so với cả thế giới chứ không riêng ở Việt Nam. Ðây là lần đầu tiên Cà Mau áp dụng kỹ thuật nuôi tôm không thay nước, giảm được tất cả các chi phí, sản lượng đạt từ 60-70 tấn/vụ. Tôm được thả liên tục trong năm, bình quân từ 6-8 vụ/năm, không cần phơi đầm thay nước như trước. Chính điều này tạo điều kiện cho người nuôi tăng số vụ thả nuôi lên rất nhiều, từ đó tăng được sản lượng.

Sau 76 ngày thả nuôi, hộ anh Nguyên đã thu hoạch tôm đạt kích cỡ 39 con/kg, màu tôm rất đẹp. Màu tôm này đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường Trung Quốc và các nước lân cận; đạt 22 chỉ tiêu của nhà máy. Số lượng cacbon thải ra/kg tôm rất thấp, là xu hướng của ngành tôm trong tương lai, người tiêu dùng không sợ hoá chất của các chất kháng sinh. Ðây là thành tựu lớn nhất công nghệ này mang lại”.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Nhứt, với công nghệ này, người nuôi có thể thả “nối đuôi” trên cùng diện tích ao để rút ngắn được thời gian thả nuôi, vừa giảm được chi phí đầu vào và nhân công chăm sóc. Thời gian quay vòng vốn nhanh và tăng lợi nhuận của mô hình. Như vậy, hệ thống hoạt động liên tục, đồng nghĩa với lượng dinh dưỡng cho hệ vi sinh phát triển một cách liên tục. Về lâu dài, mô hình này còn khắc phục được hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu vì không phát thải lượng cacbon ra môi trường.

Ông Kazi Ahmed Kabir và ông Nguyễn Nhứt đang kiểm tra rong trong ao nuôi tôm áp dụng quy trình không xả thải.
Ông Kazi Ahmed Kabir và ông Nguyễn Nhứt đang kiểm tra rong trong ao nuôi tôm áp dụng quy trình không xả thải.

Ông Kazi Ahmed Kabir, chuyên gia của Tổ chức CIRAD, đã tham quan trực tiếp tại mô hình của anh Nguyên, đánh giá: “Tôi nghĩ đây là hệ thống rất tốt về tính bền vững và khả năng sản xuất cũng như khả năng phục hồi của hệ thống. Có thể thấy, đó là một hệ thống không nguy cơ, giảm phát thải khí nhà kính và giảm dòng chảy gây xói mòn đất thường thấy ở các vùng nông nghiệp ở Việt Nam”.

“Ðây là công nghệ nuôi tôm STC tuần hoàn khép kín, vừa nuôi, vừa bảo vệ môi trường. Có thể khẳng định, đây là môi trường nuôi tôm bền vững và sẽ nhân rộng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, chi phí đầu tư khá cao, hiện Sở Khoa học và Công nghệ đã xin chủ trương của tỉnh thành lập quỹ phát triển khoa học công nghệ, thực hiện cho vay ưu đãi theo chủ trương chung của Trung ương. Nếu có được nguồn quỹ này thì hàng năm có nguồn vốn cho người dân vay ưu đãi thực hiện các mô hình ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến như mô hình này”, ông Châu Văn Thọ, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, cho biết./.

Bình Nguyên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên. Năm 2024, Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Sáng ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.
Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Đó là chia sẻ của bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam trong Lễ hội nước mắm TP.HCM lần 1 – 2024 diễn ra vào tối 23/10.
Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Để hướng đến nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các địa phương rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Việc thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành động lực tăng trưởng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành môi trường như Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC).
Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon thanh mát lại vô cùng tiện lợi là những lý do khiến Trà trái cây TH true TEA trở thành “cạ cứng” được hội GenZ chăm rèn luyện thể chất vô cùng yêu thích.
Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa thói quen sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong chính là phương pháp duy trì nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, bổ sung dưỡng chất tiện lợi đến từ sữa đậu nành là cách mà nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z đã áp dụng.
Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động