Nuôi tôm công nghệ cao điêu đứng, nhưng ở Bến Tre vẫn thu lãi gần 1 tỷ đồng mỗi héc ta

Từ những lợi thế, tỉnh Bến Tre có nhiều giải pháp phát triển nghề nuôi tôm nước lợ. Các tổ chức, cá nhân nuôi tôm nước lợ thâm canh đã từng bước áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhờ đó diện tích nuôi tôm tăng nhanh. Từ diện tích nuôi tôm công nghệ cao ban đầu 550ha năm 2018, đến cuối năm 2022 toàn tỉnh Bến Tre đạt 2.567ha, năng suất tôm đạt bình quân 60-70 tấn/ha, lợi nhuận trung bình từ 700-800 triệu đồng/vụ.
Việt Nam sẽ có trung tâm công nghiệp tôm đầu tiên Phú Yên muốn có khu nuôi tôm công nghệ cao Bến Tre tập trung phát triển nuôi tôm biển công nghệ cao
Nuôi tôm nước lợ công nghệ cao đem lại lợi nhuận trung bình từ 700-800 triệu đồng/vụ ở Bến Tre.
Nuôi tôm nước lợ công nghệ cao đem lại lợi nhuận trung bình từ 700-800 triệu đồng/vụ ở Bến Tre.

Sức bật từ nuôi tôm nước lợ ứng dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết: “Ngành thủy sản của tỉnh trong những năm qua có bước phát triển khá tốt, đặc biệt trong lĩnh vực nuôi tôm nước lợ. Năm 2022, diện tích nuôi thủy sản đạt trên 47.590ha, với sản lượng đạt hơn 310.015 tấn. Trong đó, diện tích nuôi tôm nước lợ thâm canh, bán thâm canh xoay vòng đạt hơn 12.500ha, với sản lượng tôm nước lợ nuôi đạt trên 83.100 tấn.

Theo ông Cảnh, các tổ chức, cá nhân nuôi tôm nước lợ thâm canh đã từng bước áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; nhiều mô hình, hình thức sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ cao để nâng cao năng suất, chất lượng, giảm giá thành… đã được hình thành và phát triển. Cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động thủy sản luôn được tỉnh quan tâm đầu tư, cơ bản đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành thủy sản.

Tỉnh Bến Tre hiện có khoảng 2.567ha diện tích nuôi tôm công nghệ cao. Tỉnh này đang đặt mục tiêu tăng diện tích nuôi theo công nghệ cao lên 5.800ha vào năm 2030.
Tỉnh Bến Tre hiện có khoảng 2.567ha diện tích nuôi tôm công nghệ cao. Tỉnh này đang đặt mục tiêu tăng diện tích nuôi theo công nghệ cao lên 5.800ha vào năm 2030.

Theo Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre Đoàn Văn Đảnh, một trong những cột mốc đánh dấu sự phát triển về loại hình nuôi tôm nước lợ là sự chuyển đổi nhanh từ hình thức nuôi thâm canh, bán thâm canh truyền thống sang nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn 3 huyện Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú. Từ diện tích nuôi tôm công nghệ cao ban đầu 550ha năm 2018, đến cuối năm 2022 toàn tỉnh đạt 2.567ha, năng suất bình quân 60-70 tấn/ha, lợi nhuận trung bình từ 700-800 triệu đồng/vụ, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

“Ưu điểm của mô hình nuôi tôm công nghệ cao là đầu tư kín, cách ly được môi trường dịch bệnh giai đoạn đầu, nuôi mật độ cao, quản lý tốt được thức ăn và môi trường, nâng cao tỷ lệ sống, nuôi tôm lên cỡ lớn, tạo điều kiện tăng năng suất sản lượng trên một đơn vị diện tích và đặc biệt là thuận lợi cho việc xử lý chất thải trong vụ nuôi”, ông Đảnh đánh giá.

Tích cực mời gọi đầu từ liên kết mở rộng vùng nuôi tôm công nghệ cao

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh, để mở rộng diện tích vùng nuôi trong điều kiện tự nhiên, đất đai có giới hạn, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng theo kế hoạch đề ra của tỉnh, thì phải đầu tư khoa học - công nghệ nhằm nâng năng suất, nâng chất lượng sản phẩm. Việc phát triển nuôi tôm phải theo kế hoạch, quy hoạch, quy mô phát triển phải tập trung thì mới đáp ứng được yêu cầu tăng trưởng ổn định và bền vững.

Để làm được điều này, ông Lê Văn Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, cho biết: “Nuôi tôm muốn thành công phải có hệ thống cấp nước, thoát nước riêng. Nếu các hộ nuôi nhỏ lẻ thì không làm được điều đó vì chi phí đầu tư lớn, cho nên cần phải hợp tác liên kết đầu tư tạo vùng nuôi lớn thì mới có khả năng. Đây là mấu chốt thành công trong nuôi tôm. Mục tiêu là quy hoạch thành các vùng tôm lớn để đầu tư hệ thống cấp, thoát nước riêng, đầu tư hạ tầng chi phí thấp. Khi chi phí đầu tư thấp thì hiệu quả kinh tế mang lại mới cao”.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) Nguyễn Văn Dũng cho biết, địa phương rất tích cực trong việc mời gọi nhà đầu tư, triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật vùng nuôi tôm biển ứng dụng công nghệ cao tại các xã Thạnh Trị, Đại Hòa Lộc, Thạnh Phước, Thới Thuận, Bình Thắng.

Trong đó, xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại xã Thạnh Phước với quy mô 100ha để nhân rộng ra toàn huyện. Xây dựng chuỗi liên kết nuôi tôm biển gắn với truy xuất nguồn gốc và đạt chứng nhận VietGAP hoặc chứng nhận theo yêu cầu của thị trường. Đây là những bước đi đầu tiên nhằm thúc đẩy và tạo sự bền vững cho con tôm trong những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Theo lộ trình từng năm, Bình Đại sẽ nỗ lực phát triển đạt 2.000ha nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao vào năm 2025; đẩy mạnh phát triển các hình thức sản xuất theo hướng tổ hợp tác, hợp tác xã nhằm liên kết các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ để tạo vùng nguyên liệu tập trung quy mô lớn, liên kết các doanh nghiệp đầu vào và tiêu thụ sản phẩm…

Các tổ chức, cá nhân nuôi tôm nước lợ thâm canh đã từng bước áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
Các tổ chức, cá nhân nuôi tôm nước lợ thâm canh đã từng bước áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Còn theo Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ, đối với phát triển nuôi tôm nước lợ theo hướng ứng dụng công nghệ cao, Chính phủ đã có chính sách tín dụng khuyến khích tại Nghị định số 55/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trên cơ sở khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Tỉnh ủy Bến Tre xác định thủy sản là một trong 2 ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, tôm sú, tôm thẻ chân trắng là đối tượng thủy sản ưu tiên để phát triển.

Gần đây nhất là Nghị quyết số 09-NQ/ĐH của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2020-2025 đã chọn việc phát triển 4.000ha nuôi tôm nước lợ ứng dụng công nghệ cao tỉnh Bến Tre đến năm 2025 là 1 trong 11 công trình trọng điểm để chào mừng đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ yêu cầu các ngành liên quan quan tâm công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch, trong đó có quy hoạch vùng nuôi tôm công nghệ cao tập trung được tích hợp vào quy hoạch sử dụng đất của tỉnh, huyện.

Nghiên cứu chọn lọc, cải tiến và nhân rộng các mô hình hiệu quả, phù hợp với điều kiện vùng nuôi nhưng phải đảm bảo giữ tốt môi trường và an toàn dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm; kêu gọi đầu tư các cơ sở sản xuất giống tôm sạch bệnh, đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển thủy sản, đặt biệt là quan tâm đầu tư các vùng quy hoạch nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tập trung, làm cơ sở kêu gọi doanh nghiệp đầu tư và bà con có hướng sản xuất hiệu quả.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, gần đây, việc đầu tư cho nghề nuôi tôm nước lợ của người dân từng lúc được nâng cao. Người nuôi không ngừng tìm kiếm, tư duy sáng tạo, đổi mới ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới để giảm thiểu rủi ro, nâng cao năng suất. giá trị con tôm nước lợ. Nhiều mô hình nuôi tôm mới được áp dụng như: nuôi tôm kết hợp với cá rô phi, nuôi tôm trong ao lót bạt, nuôi có lưới che, nuôi trong nhà kính…, đặc biệt nhất là mô hình nuôi tôm theo hướng công nghệ cao được đánh giá mang lại hiệu quả cao trong thời gian qua./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên. Năm 2024, Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Sáng ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.
Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Đó là chia sẻ của bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam trong Lễ hội nước mắm TP.HCM lần 1 – 2024 diễn ra vào tối 23/10.
Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Để hướng đến nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các địa phương rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Việc thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành động lực tăng trưởng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành môi trường như Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC).
Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon thanh mát lại vô cùng tiện lợi là những lý do khiến Trà trái cây TH true TEA trở thành “cạ cứng” được hội GenZ chăm rèn luyện thể chất vô cùng yêu thích.
Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa thói quen sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong chính là phương pháp duy trì nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, bổ sung dưỡng chất tiện lợi đến từ sữa đậu nành là cách mà nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z đã áp dụng.
Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động