Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Không ngừng hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP
Sản phẩm rong nho tách nước Trí Tí đã trở thành sản phẩm OCOP OCOP 5 sao đầu tiên của tỉnh Khánh Hòa.

Đầu năm 2025, Hội đồng OCOP quốc gia tổ chức họp, đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP trên cả nước. Tại đây, sản phẩm rong nho tách nước Trí Tín ở vùng biển Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) qua quy trình nuôi trồng, chế biến đạt tiêu chuẩn quốc tế đã trở thành sản phẩm OCOP OCOP 5 sao đầu tiên của tỉnh.

Cùng với rong nho, nhiều đặc sản nổi tiếng của vùng đất này đã được đầu tư nâng cấp không ngừng để đạt sao OCOP. Chỉ tính riêng trong năm 2024, thị xã có tổng cộng 36 sản phẩm đạt sao OCOP. Trong số đó, 2 sản phẩm được hội đồng cấp tỉnh chấm điểm 5 sao, đề nghị Trung ương xem xét, quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia đều là những sản phẩm chế biến từ rong nho.

Ngoài ra, có 8 sản phẩm đã được UBND tỉnh công nhận OCOP 4 sao như: Nhang nụ, nhang cây, thanh trầm, rượu, vòng đeo tay trầm… và các sản phẩm chế biến từ xáo tam phân từ vùng núi Hòn Hèo. Trong danh sách 26 sản phẩm đạt OCOP 3 sao không thể không nhắc đến dừa xiêm, hoa lan, gạo thơm, rượu nếp, rong sụn, nem chả…

Theo ông Lê Minh Tâm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, những năm qua, các chủ thể sản xuất trên địa bàn đã tích cực tham gia chương trình OCOP. Qua đó, từng bước hoàn thiện quy trình sản xuất, chuẩn hóa sản phẩm với quy cách, nguồn gốc rõ ràng. Nhờ đó, các sản phẩm được hội đồng OCOP các cấp đánh giá cao và quyết định công nhận.

Hằng năm, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể, việc được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cũng khuyến khích các chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm chất lượng hơn. Năm 2024, kinh phí thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng, chủ yếu là hỗ trợ trực tiếp cho các chủ thể nâng cấp sản phẩm. Năm 2025, kinh phí thực hiện chương trình OCOP hơn 2,8 tỷ đồng, trong đó có gần 2,4 tỷ đồng ngân sách nhà nước, còn lại là vốn đối ứng của các chủ thể tham gia chương trình.

Tập trung phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP
Thị xã Ninh Hòa tiếp tục tập trung phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương, sức sáng tạo của người dân để tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt.

Năm 2025, thị xã Ninh Hòa có tổng cộng 44 sản phẩm của 21 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP. Trong đó, nhiều sản phẩm được các chủ thể tiếp tục đầu tư để nâng hạng OCOP và nhiều sản phẩm mới, lần đầu tham gia. Theo ông Lê Bá Ninh - Giám đốc Công ty TNHH Bá Ninh, năm 2024, 3 sản phẩm trà xáo tam phân của đơn vị đã được UBND tỉnh công nhận đạt OCOP 4 sao.

Năm 2025, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư trang thiết bị, xây dựng sản phẩm trà xáo tam phân Bá Ninh thượng hạng lên OCOP 5 sao. Tương tự, 2 sản phẩm OCOP 4 sao là nhang nụ Nhất Tâm Hương của hộ kinh doanh Cô thôn nữ - Ngọc Ánh (xã Ninh Phú) và Bạch kỳ tửu non nước Khánh Hòa của Công ty TNHH Trầm hương non nước Khánh Hòa (phường Ninh Hà) cũng tiếp tục được nâng cấp, quyết tâm đạt OCOP 5 sao. Ngoài ra, nhiều sản phẩm đã đạt 3 sao các năm trước được chủ thể nâng cấp lên 4 sao.

Ông Lê Minh Tâm cho biết, năm nay, thị xã Ninh Hòa tiếp tục tập trung phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương, sức sáng tạo của người dân để tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt, đạt các tiêu chuẩn theo quy định; kiểu dáng bao bì hiện đại, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng; góp phần hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm, trọng tâm là các sản phẩm chủ lực của địa phương để vươn ra thị trường trong nước và ngoài nước.

Cùng với rong nho, trầm hương, xáo tam phân, dừa xiêm, gà, gạo, nem chả… đã dần quen thuộc với thị trường, sản phẩm tham gia OCOP năm nay còn có hàu sữa, muối ớt, trà quýt, rượu trầm, xoài sấy, nước mắm nhỉ cá cơm Hòn Khói, rong hạt…

Trong quá trình triển khai phương án sản xuất kinh doanh, các chủ thể chủ động phối hợp với cơ quan quản lý OCOP các cấp, chuyên gia tư vấn OCOP để tiếp cận các chính sách hỗ trợ về tín dụng, khoa học công nghệ, liên kết chuỗi giá trị, đào tạo nghề... Việc đánh giá, phân hạng được thực hiện vào quý IV/2025 và tiếp đó là các chương trình hỗ trợ, xúc tiến thương mại đối với sản phẩm đạt sao OCOP.

Trong suốt quá trình triển khai, thị xã yêu cầu cấp xã và cơ quan chuyên môn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất trên địa bàn đăng ký tham gia chương trình; rà soát, hỗ trợ và hướng dẫn các chủ thể tại địa phương tham gia chương trình OCOP đảm bảo đạt kết quả cao nhất.

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội là vùng đất trăm nghề cùng với nhiều nông sản đặc sản, một tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tính đến nay, TP. Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP với xấp xỉ gần 3.000 sản phẩm.
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Người dân Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) đã phát triển nhiều sản phẩm sơn mài đa dạng và xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Những năm gần đây, sản phẩm sơn mài Hạ Thái được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Những vướng mắc trong thủ tục, chi phí đánh giá lại là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu vốn đầu tư. Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP thành công không chỉ là câu chuyện về kinh tế mà còn là giải pháp bền vững cho bảo tồn và phát triển nông thôn, hướng tới một tương lai du lịch gắn kết chặt chẽ với giá trị văn hóa, sinh thái và cộng đồng.
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho địa phương, thời gian tới, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) tạo điều kiện hỗ trợ các tập thể, cá nhân giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động