Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Bằng nhiều biện pháp triển khai, các sản phẩm, nông sản hàng hóa của Sơn La đã có mặt tại các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX).... đã từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh Sơn La hội nhập trong nước và quốc tế.
EU cảnh báo đối với 12 sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam Nhiều nông sản Việt bị EU cảnh báo tồn dư hóa chất, kháng sinh Những “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng của nông sản

Đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử
Nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Sơn La được dán tem truy xuất nguồn gốc.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Sơn La có trên 3.800 doanh nghiệp, trên 1.060 HTX. Tính đến đầu năm 2025, có 100% các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã ứng dụng nền tảng số trong hoạt động quản trị nội bộ, sản xuất, kinh doanh với mức độ khác nhau; 100% các doanh nghiệp phát sinh số thuế phải nộp đã thực hiện nộp thuế điện tử.

Bên cạnh đó, việc quản lý nhân sự, hàng hóa, thu chi kế toán được thực hiện bằng phần mềm; 100% các siêu thị, trung tâm thương mại có thiết bị thanh toán POS không dùng tiền mặt; nhiều doanh nghiệp thực hiện đặt hàng hoặc nhận đơn hàng thông qua các ứng dụng thương mại điện tử. Các doanh nghiệp, HTX đã nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, kinh tế số của tỉnh.

Bà Đỗ Thị Bích Châu - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, năm 2024, Sở đã tham mưu UBND tỉnh Sơn La ban hành các văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố hỗ trợ tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm và đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử, livestream bán hàng qua các kênh mạng xã hội.

Phối hợp với các sở, ngành của tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại tỉnh Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc. Tổ chức 4 lớp tập huấn thương mại điện tử, các kỹ năng cần thiết khi tham gia sàn thương mại điện tử, mạng xã hội về mở và quản lý gian hàng, livestream… tại Trường đại học Tây Bắc, các huyện Mường La, Yên Châu, Mộc Châu cho trên 350 học viên đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh, giảng viên, sinh viên.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã tập huấn kỹ năng livestream bán hàng.
Các doanh nghiệp, hợp tác xã tập huấn kỹ năng livestream bán hàng.

Sở Công Thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương thực hiện đăng ký Sàn thương mại điện tử Sơn La (sonla.sanviet.vn). Hiện nay, có 40 doanh nghiệp, HTX và 60 sản phẩm đã được lựa chọn và đưa lên sàn; tiếp tục tích hợp các sản phẩm tại sàn nhánh của tỉnh Sơn La sonla.sanviet.vn vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành. Cập nhật, duy trì hoạt động của Trang thông tin giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Sơn La (https://agritradepage.vn) sử dụng 3 ngôn ngữ: Việt - Anh - Trung; đưa 204 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn, trong đó 94 sản phẩm OCOP.

Năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh phối hợp với Viện Phát triển doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam tổ chức chương trình “Giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa và tiếp cận thị trường khách hàng trên các nền tảng số” cho đại diện các sở, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị của tỉnh, các doanh nghiệp, HTX.

Kinh doanh mới trên không gian mạng

Đặc sản tỉnh Sơn La được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử buudien.vn
Đặc sản tỉnh Sơn La được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ngày 4/3/2025, để thúc đẩy thương mại điện tử UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La năm 2025. Trong đó, tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức về sự cần thiết, các quy định và cơ chế chính sách về thương mại điện tử; kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh.

Bà Đỗ Thị Bích Châu cho biết, theo Kế hoạch, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức hội nghị giao thương liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử và ứng dụng chuyển đổi số hoạt động xúc tiến thương mại điện tử.

Phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu số chuyên ngành xúc tiến thương mại của tỉnh Sơn La, bao gồm các thông tin về thị trường, ngành hàng, thông tin doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa chủ lực và các cơ sở dữ liệu khác phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối với hệ sinh thái xúc tiến thương mại số quốc gia. Tổ chức thực hiện các hoạt động thuộc Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - online Friday 2025” do Bộ Công Thương tổ chức.

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử
nông sản hàng hóa của Sơn La đã có mặt tại hầu hết các sàn thương mại điện tử lớn trong nước.

Các sở, ngành chức năng, phối hợp với các đơn vị tổ chức lớp tập huấn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và livestream bán hàng trực tuyến; hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa; quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa tỉnh Sơn La trên môi trường kinh tế số; xây dựng cơ sở dữ liệu về thị trường tiêu thụ, cung cấp thông tin về thị trường tiêu thụ cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Các hợp tác xã, doanh nghiệp chủ động tiếp cận với các hình thức kinh doanh mới trên không gian mạng. Liên kết hợp tác với đơn vị cung cấp các giải pháp thương mại điện tử. Xây dựng, hoàn thiện mô hình liên kết, kết nối giữa cơ sở sản xuất với người mua hàng, cơ sở cung ứng dịch vụ Logistics thông qua các sàn thương mại điện tử.

Bằng nhiều biện pháp triển khai, các sản phẩm, nông sản hàng hóa của Sơn La đã có mặt tại hầu hết các sàn thương mại điện tử lớn trong nước. Hoạt động các trang thương mại điện tử của tỉnh, cũng như các doanh nghiệp, HTX góp phần đa dạng hóa các kênh kết nối tiêu thụ hàng hóa, tạo môi trường kinh doanh trực tuyến, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh hội nhập trong nước và quốc tế.

Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển
Triển lãm SIAL CANADA 2025: Cơ hội mở rộng thị trường cho sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam Triển lãm SIAL CANADA 2025: Cơ hội mở rộng thị trường cho sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk
Du lịch muối – tại sao không? Du lịch muối – tại sao không?
Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngỡ ngàng chè cua Cà Mau: Nghe tên đáng sợ, ăn một lần là ghiền

Ngỡ ngàng chè cua Cà Mau: Nghe tên đáng sợ, ăn một lần là ghiền

Tại Ngày hội Cua Cà Mau 2025, chè cua Cà Mau đã gây “bão” mạng xã hội, tạo nên nhiều cuộc tranh luận sôi nổi về sự sáng tạo. Tuy nhiên, nhờ sự kết hợp táo bạo giữa vị mặn và vị ngọt, món ăn độc đáo này đang dần trở thành biểu tượng ẩm thực mới của đất Mũi.
Bún cá lăng kết hợp đọt mây rau nhíp: Món ăn độc lạ khiến thực khách mê mẩn

Bún cá lăng kết hợp đọt mây rau nhíp: Món ăn độc lạ khiến thực khách mê mẩn

Gây ấn tượng tại Ngày hội Sợi gạo Việt, món bún cá lăng đọt mây rau nhíp kết hợp hài hòa hương vị núi rừng với cá lăng cao cấp. Nhờ bí quyết chế biến công phu, nước dùng ngọt thanh và vị đắng dịu của đọt mây hòa quyện hoàn hảo, khiến bất cứ thực khách khó tính nào cũng phải say mê.
Loại cua vừa đăng quang "vua cua" Cà Mau đắt đỏ cỡ nào?

Loại cua vừa đăng quang "vua cua" Cà Mau đắt đỏ cỡ nào?

Với trọng lượng 1,820 kg, con cua càng sen của ông Dư Thái Bình tạo nên kỷ lục cua lớn nhất Việt Nam, được mua với giá 7,5 triệu đồng/con. Giống cua bản địa này sở hữu chất lượng cao cấp vượt trội, khẳng định vị thế thương hiệu Cua Cà Mau lớn nhất Việt Nam.
Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền

Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền

Mùa ba khía miền Tây, từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch, mang đến một đặc sản độc đáo. Từ Rạch Gốc – Ngọc Hiển, ba khía muối được chế biến tinh tế, giữ trọn vị mặn mòi và hương thơm tự nhiên, làm say lòng thực khách khắp Nam Bộ.
Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu

Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu

Mùa thu đông, củ niễng Ninh Bình trở thành đặc sản săn lùng. Chỉ 25.000 đồng/bó, loại củ non này không chỉ giòn, ngọt mà còn chế biến được nhiều món ngon bổ dưỡng, từ xào thịt bò đến cá kho, phù hợp mọi bữa cơm gia đình.
Loại cá "vàng trắng" Việt Nam chinh phục siêu thị Mỹ, Trung

Loại cá "vàng trắng" Việt Nam chinh phục siêu thị Mỹ, Trung

Cá ba sa, hay còn gọi là “vàng trắng” của đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ quen thuộc trong bữa cơm Việt mà còn xuất hiện tại hơn 140 quốc gia. Thịt trắng, mềm, ít xương dăm và giá cả phải chăng giúp loại cá này trở thành mặt hàng thủy sản xuất khẩu chủ lực.
Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Trà hoa vàng Hakodae Orgavina không chỉ là sản phẩm dược liệu quý mà còn là biểu tượng của “vàng xanh” bền vững. Hành trình hồi sinh loài trà cổ thụ Tam Đảo mở ra cơ hội phát triển kinh tế, bảo tồn thiên nhiên và giáo dục cộng đồng.
Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Từ những vườn chanh không hạt tại Đồng Tháp và Vĩnh Long, các hợp tác xã (HTX) đã biến trái chanh tươi thành sản phẩm chế biến sâu đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị nông sản Việt và mở ra thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng.
Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

Ớt gió Hà Giang là loại ớt nhỏ xíu mọc tự nhiên ngày trước, giờ trở thành mặt hàng đặc sản giá trị cao. Với hương thơm thảo mộc và vị cay dịu, ớt gió không chỉ được người tiêu dùng săn tìm mà còn trở thành niềm tự hào ẩm thực của vùng cao.
Từ hạt gạo ngon nhất thế giới đến giấc mơ nông nghiệp Việt

Từ hạt gạo ngon nhất thế giới đến giấc mơ nông nghiệp Việt

Hạt gạo ST25 không chỉ ba lần đoạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” mà còn mở ra khát vọng nâng tầm nông nghiệp Việt, từ chất lượng giống lúa, năng suất bền vững đến cơ hội xây dựng thương hiệu quốc tế, đưa gạo Việt ra bản đồ nông sản cao cấp toàn cầu.
Mít Việt Nam – Trái cây triệu đô vươn ra thị trường thế giới

Mít Việt Nam – Trái cây triệu đô vươn ra thị trường thế giới

Xuất khẩu mít Việt Nam đang mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại Trung Quốc và các thị trường cao cấp. Dù còn gặp thách thức về chất lượng và quy trình sản xuất, giá trị kinh tế và tiềm năng xuất khẩu của loại trái cây này vẫn rất ấn tượng.
Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Từ những mùa giáp hạt thiếu thốn, rau má từng là cây cứu đói của người dân địa phương. Giờ đây, nhờ nỗ lực của hợp tác xã (HTX) Đồng Ngâu, rau má bản địa Thanh Hóa đã được chế biến thành sản phẩm OCOP, mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng mỗi năm.
Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Niên vụ cam Cao Phong chính thức khởi động, những vườn cam sai trĩu quả vàng óng giữa đồi núi Tây Bắc hứa hẹn mang lại mùa “quả ngọt” bội thu, kết hợp kỹ thuật hiện đại, sản xuất an toàn và du lịch trải nghiệm, mở ra hướng phát triển kinh tế đa dạng cho người dân.
Cà phê vào vụ, giá cao kỷ lục, nhà vườn Sơn La phấn khởi

Cà phê vào vụ, giá cao kỷ lục, nhà vườn Sơn La phấn khởi

Mùa vụ cà phê năm nay tại Sơn La mang đến niềm vui lớn cho người nông dân. Năng suất tăng, chất lượng cải thiện, giá bán lập kỷ lục, giúp bà con ổn định thu nhập, phát triển kinh tế bền vững và tạo đà cho những vụ mùa tiếp theo.
Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Từ những vườn cây hữu cơ ven sông Hậu đến quầy hàng siêu thị ở Mỹ, trái vú sữa Việt đã trải qua hành trình hơn mười năm gây dựng. Câu chuyện ấy không chỉ là thành quả xuất khẩu, mà còn là biểu tượng cho hướng đi xanh, sạch và bền vững của nông sản Việt.
Nguồn từ thiên nhiên “Mật ong Hoa Dừa”

Nguồn từ thiên nhiên “Mật ong Hoa Dừa”

Bình Đại, Bến Tre (cũ) nằm trên cù lao An Hoá giáp với Biển Đông, hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Đất Bình Đại tuy không được thiên nhiên ưu ái, màu mỡ như các huyện lân cận, thường xuyên bị xâm nhập mặn nhưng với sự cần cù, chăm chỉ của người dân nơi đây đã gầy dựng nên những vườn dừa, vườn nhãn sai quả. Mùa hoa dừa, hoa nhãn luôn thu hút được đàn ong ruồi, ong mật bay về, mang đến cho người dân nhiều nguồn mật ngọt quý báu.
Loại củ đắt nhất thế giới giá 6 triệu đồng/kg, Việt Nam đã có người trồng thành công

Loại củ đắt nhất thế giới giá 6 triệu đồng/kg, Việt Nam đã có người trồng thành công

Wasabi – “vàng xanh” Nhật Bản, được mệnh danh là củ đắt nhất thế giới với giá 6 triệu đồng/kg. Việt Nam đã trồng thành công, mở ra cơ hội xuất khẩu và phát triển thương mại nông sản cao cấp, đồng thời khẳng định năng lực canh tác công nghệ cao của nông dân trong nước.
Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Từ loại củ dân dã chỉ bán vài nghìn đồng một ký, khoai sâm đất Sìn Hồ nay trở thành đặc sản “gây sốt” trên TikTok Shop. Hơn 300 tấn được tiêu thụ chỉ trong hai tháng, mở ra hướng đi mới giúp phụ nữ vùng cao vươn lên làm chủ kinh tế số.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi là nơi lý tưởng nhất cho việc trồng sâm Ngọc Linh ở nước ta. Mặc dù vậy, nơi đây cũng thường xuyên hứng chịu thiên tai khiến bao nỗ lực của người dân dường như “đổ sông đổ bể”. Tuy nhiên, thiên tai không làm nản lòng người, chính quyền địa phương phối hợp với người dân, quyết tâm tạo ra những sản phẩm sâm Ngọc Linh với hàm lượng hoạt chất cao, củ chắc và thơm đặc trưng, được đánh giá tiệm cận với sâm Ngọc Linh tự nhiên.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Thực hiện chuyên đề “Du lịch xanh và phát triển dược liệu dưới tán rừng – hướng đi bền vững tại vùng lõi sâm Ngọc Linh”. Sâm Ngọc Linh được ví như “quốc bảo”giữa đại ngàn, đây không chỉ là cây dược liệu quý giá mà còn đem lại giá trị kinh tế cao, tạo công ăn việc làm bền vững cho người dân xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi. Với lợi thế thiên nhiên ban tặng, người dân và chính quyền xã Măng Ri quyết tâm phát triển sâm Ngọc Linh sẽ trở thành nguồn kinh tế mũi nhọn của địa phương trong tương lai.
Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động