Loại hạt rụng đầy rừng được đồn “bổ dưỡng trường sinh” đắt hàng dịp Tết, dân buôn chốt đơn mỏi tay

Một cây thông phải sau 15 đến 25 năm mới bắt đầu cho quả có hạt và phải gấp ba lần thời gian đó để đạt được năng suất cao nhất.
Hạt xưa rụng đầy không ai nhặt, nay là vị thuốc “bổ dưỡng trường sinh” 400.000 đồng/kg vẫn được săn lùng Kỳ lạ giống sầu riêng đắt nhất thế giới Kanyao được lấy hạt từ cây mọc trong rừng Loại quả xưa rụng đầy rừng không ai nhặt, lại là “thần dược” hỗ trợ điều trị nhiều bệnh
Một cây thông phải sau 15 đến 25 năm mới bắt đầu cho quả có hạt
Một cây thông phải sau 15 đến 25 năm mới bắt đầu cho quả có hạt

Trong nhiều năm trở lại đây, vào dịp Tết Nguyên đán, người dân có xu hướng thưởng thức các loại hạt tự nhiên. Nó không chỉ là món ăn vặt có vị thơm, bùi, béo ngậy mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Thay vì các hạt loại khô đã quá quen thuộc như hướng dương, hạt bí… hiện tại, người dân thích thử những loại hạt mới hấp dẫn hơn, đặc biệt là các loại hạt rừng. Trong đó, hạt thông là một trong những món mới mà nhiều người ưa chuộng.

Hạt thông (tên tiếng Anh là Pine Nuts) xuất phát từ cây thông pinyon. Trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Âu họ đã trồng và coi hạt thông là 1 loại thực phẩm thông dụng. Trong đời sống hàng ngày, họ thêm hạt thông và nhiều món ănđể tăng độ thơm ngon, hấp dẫn và cả chất dinh dưỡng cho người dùng.

Món ăn ý nghĩa của vùng đất cao nguyên
Món ăn ý nghĩa của vùng đất cao nguyên

Ở Việt Nam, thông được trồng ở nhiều nơi, đáng kể nhất là Đà Lạt nhưng mục đích chính vẫn chỉ là để làm cảnh. Chính bởi vậy, nhiều năm trước, hạt thông vẫn chỉ là thứ bỏ đi, rụng đầy các bìa rừng nhưng không ai nhặt hay sử dụng. Giá trị của hạt thông mới chỉ được biết đến trong vài năm trở lại đây.

Một cây thông phải sau 15 đến 25 năm mới bắt đầu cho quả có hạt, và phải gấp ba lần thời gian đó để đạt được năng suất cao nhất. Ở hầu hết các quốc gia, hạt thông được thu hoạch bằng tay (thay vì máy móc), chính vì thế, giá bán của loại hạt này tương đối cao.

Hạt thông nhỏ hơn hạt dẻ, màu nâu, vỏ bóng, dáng đẹp, nhân bên trong màu trắng ngà. Do điều kiện và khí hậu khác nhau, nên hạt thông được trồng tại các nước châu Âu thường có kích thước lớn hơn và dễ bóc vỏ hơn so với khi được trồng tại châu Á. Mùa thu hoạch của hạt thông thường bắt đầu vào tầm cuối mùa hè, đầu mùa thu.

Khoảng 5 – 7 năm trở lại đây, người dân Việt Nam bắt đầu biết đến mùi vị ấn tượng và công dụng của hạt thông. Theo cả y học cổ truyền lẫn y học hiện đại, hạt thông là loạt thuốc có tác dụng tốt cho sức khỏe. Thường xuyên ăn hạt thông sẽ làm cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa, loại bỏ những nếp nhăn trên da… Có lẽ cũng chính bởi những tác dụng tuyệt vời này mà hạt thông dần trở thành thứ đồ ăn được nhiều gia đình “săn đón”.

Chia sẻ về nhu cầu mua hạt thông, chị Hồng Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) – một tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết: “Hiện tại nhu cầu mua hạt thông của nhiều chị em phụ nữ tăng cao do loại hạt này có nhiều cách chế biến, thưởng thức khác nhau: Từ việc ăn trực tiếp như đồ ăn vặt, chotới làm nguyên liệu món ăn, trộn salad, làm bánh… Nó không chỉ ngon mà còn có nhiều giá trị dinh dướng nên trở thành trào lưu mới trong vài năm trở lại đây. Tôi đang bán hạt thông đầu mùa với giá 550.000 đồng/kg”.

Hạt thông nhập khẩu có giá đắt đỏ
Hạt thông nhập khẩu có giá đắt đỏ

Theo ghi nhận, trên thị trường hiện nay có 2 loại hạt thông chính bao gồm hạt thông nhập khẩu (chủ yếu là Mỹ và Australia) và hạt thông trong nước. Với hạt thông nhập khẩu, giá thành khá cao, dao động từ 500.000-700.000 đồng/kg với loại còn nguyên vỏ, còn với loại đã bóc vỏ thì giá thành sẽ cao hơn, giao động từ khoảng 800.000-1,4 triệu đồng/kg

Hạt thông trong nước có giá “mềm” hơn rất nhiều, rơi vào khoảng 450.000-550.000 đồng/kg (đối với hạt thông còn nguyên vỏ) và từ 350.000 - 380.000 đồng/kg (đối với hạt thông đã bóc vỏ).

Nếu chị em nào có kinh tế thì loại hạt này rất phù hợp là món hạt khô cho tết năm nay. Bởi loại hạt này có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein ưu chất, các loại vitamin A, B1, B2, C, D, E, các chất canxi, tinh dầu thơm dễ bốc hơi… Đây thực sự là món quà biếu mới lạ, độc đáo để tặng người thân của mỗi người dịp Tết sắp tới.

Công dụng bất ngờ của hạt thông đối với sức khoẻ

Loại hạt rụng đầy rừng được đồn “bổ dưỡng trường sinh” đắt hàng dịp Tết, dân buôn chốt đơn mỏi tay

Bổ sung năng lượng

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, hạt thông là một nguồn cung cấp magiê dồi dào, cần thiết để sản xuất năng lượng.

Trong khi đó, chất sắt trong hạt thông đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể bạn vận chuyển oxy để các tế bào có thể sản xuất năng lượng, theo Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng. Thiếu sắt rất phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc phụ nữ mang thai và trẻ em, và có liên quan đến các triệu chứng như suy nhược và mệt mỏi.

Trong hạt thông có chứa nhiều protein, sắt, chất béo không đơn bão hòa, magie… không chỉ giúp bạn bổ sung năng lượng cần thiết đồng thời giúp cơ thể duy trì năng lượng, chống mệt mỏi và không bị mất sức.

Thúc đẩy tuần hoàn máu

Một trong những công dụng tuyệt vời không thể không nhắc đến của hạt thông đó chính là cải thiện tình trạng thiếu máu, tăng cường lưu thông máu, giúp điều trị chứng lo âu, trầm cảm và căng thẳng.

Chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư

Trong hạt thông có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư, loại bỏ gốc tự do. Đồng thời ăn hạt thông hoặc sử dụng các sản phẩm có hạt thông còn giúp bạn có làn da tươi trẻ giảm nếp nhăn, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng của thân thể.

Cải thiện thị lực

Lutein và zeaxanthin là hai chất dinh dưỡng có trong hạt thông, hai chất này giúp bạn cải thiện thị lực đặc biệt là phòng ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Trừ ho

Theo y học cổ truyền thì hạt quả thông có vị ngọt, tính ôn, nhiều công dụng như: bổ cốt, hòa huyết, làm đẹp da, trừ ho, nhuận phế, nhuận tràng,…

Còn theo y học hiện đại thì trong quả thông có nhiều dưỡng chất có ích cho sức khỏe con người.

Chăm sóc tóc

Hạt thông không chỉ làm đẹp cho da mà còn cung cấp nhiều vitamin E giúp phục hồi tóc, da đầu khỏe mạnh, cùng lượng protein cao giúp bảo vệ tóc không bị hư tổn, luôn bóng mượt.

Giúp giảm cân

Trong hạt thông có chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn cung cấp lượng calo dồi dào nhưng không gây tăng cân, đồng thời trong dầu hạt thông còn chứa axit Linoleic giúp dạ dày luôn có cảm giác đang no, kiềm chế sự thèm ăn, vì vậy ăn hạt thông sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng, giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Loại quả xưa rụng không ai nhặt, nay “sốt xình xịch”, giá 4 triệu đồng/kg hạt Loại quả xưa rụng không ai nhặt, nay “sốt xình xịch”, giá 4 triệu đồng/kg hạt
Loại quả xưa rụng đầy rừng không ai nhặt, nay 45.000 đồng/kg muốn mua phải đặt trước Loại quả xưa rụng đầy rừng không ai nhặt, nay 45.000 đồng/kg muốn mua phải đặt trước
Loại quả xưa rụng đầy rừng không ai nhặt, lại là “thần dược” hỗ trợ điều trị nhiều bệnh Loại quả xưa rụng đầy rừng không ai nhặt, lại là “thần dược” hỗ trợ điều trị nhiều bệnh
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An với hương vị thơm ngon đặc trưng, năng suất cao, khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.
Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt là một trong những cây trồng chủ lực ở Hà Dương. Từ nhiều năm qua, cà rốt được sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao và không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.
Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Trước những tác dụng phụ của các sản phẩm thuốc Tây y đối với bệnh nhân xương khớp, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để hỗ trợ, điều trị đau mỏi xương khớp bởi sự lành tính và hiệu quả. Trong đó, không thể không thể kể đến sản phẩm xịt thảo dược xương khớp An Thịnh Đường.
Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Ngày 21/3 vừa qua, tại Cà Mau, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.
SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Với mục tiêu phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm chuối Phú Thọ, ngành Nông nghiệp đang xây dựng vùng chuối sản xuất tập trung chuyên canh được ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Những đặc điểm nổi bật của vải sợi cà phê là có khả năng kiểm soát mùi cơ thể tối ưu, thấm hút mồ hôi, vải mỏng nhẹ siêu thoáng mát, dễ thoát nước, nhanh khô, có khả năng chống tia UV lên đến 98 % nên vô cùng an toàn cho làn da người dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan, người dân sẽ có điều kiện áp dụng mô hình hồ tiêu hữu cơ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh cà phê theo hướng hữu cơ; liên kết theo chuỗi giá trị, để cung cấp sản phẩm cà phê có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người sản xuất, ổn định thị trường, phát triển ngành cà phê bền vững.
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Tại Vietshrimp 2024, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn những cơ hội mới: Kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.
3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Tổ chức tuyển chọn các chuyên gia thử nếm (Q. Graders) làm giám khảo, khối lượng tối thiểu lô cà phê nhân của một mẫu dự thi giảm xuống còn 360 kg, quy trình mã hóa nhập điểm của các vòng thi sẽ thực hiện thông qua phần mềm thay vì làm thủ công là những điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra Gia Lai sẽ là địa phương tiếp theo trồng sâm Ngọc Linh và xây dựng thương hiệu tiêu biểu cho sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.
Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/5/2024 với mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành, triển lãm kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Năm 2024, ngành gỗ đặt mục tiêu phấn đấu giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 15,2 tỷ USD, trong đó gỗ và sản phẩm gỗ là trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu đặt ra, ngành gỗ còn rất nhiều việc phải làm.
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.
Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Năm 2024, Hải Dương dự kiến xây dựng thêm hơn 250 ha sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nâng tổng số diện tích được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha.
Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài.
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024 là cơ hội vàng để các doanh nghiệp ngành nhựa và cao su tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị tiềm năng để cải thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tiếp cận các công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản

Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản

“Tôi cũng hay nhận được quà từ bạn bè Việt Nam - Đó đều là các sản phẩm nông nghiệp được chế biến từ các loại hạt, như hạt điều, lạc…, tất cả đều là những món ăn mà tôi ưa thích. Nông sản và thực phẩm Việt Nam hiện được rất nhiều người Nhật Bản ưa chuộng, vì vậy chắc chắn có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản”, anh Satake Yoichiro, khách hàng người Nhật Bản chia sẻ.
HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam

HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam

Ngày 6/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) khai mạc Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất Hawa Expo 2024. Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại giúp tạo ra nhiều sự kết nối, hợp tác, từ đó xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Sáng ngày 2/3, "Triển lãm sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn năm 2024” đã được khai mạc tại Khu trung tâm sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Viet Nam International Sourcing 2024: Kết nối doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Viet Nam International Sourcing 2024: Kết nối doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế" sẽ diễn ra từ ngày 6-8/6/2024 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.
Triển lãm Quốc tế ProPak Vietnam 2024: Chú trọng phát triển kinh tế tuần hoàn

Triển lãm Quốc tế ProPak Vietnam 2024: Chú trọng phát triển kinh tế tuần hoàn

Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam 2024) chú trọng công nghệ hiện đại, giúp cải tiến quy trình sản xuất cho doanh nghiệp, hướng đến phát triển kinh tế tuần hoàn, thân thiện môi trường.
Khám phá món quà đặc biệt mà nhiều chị em muốn “tự thưởng” trong dịp 8/3

Khám phá món quà đặc biệt mà nhiều chị em muốn “tự thưởng” trong dịp 8/3

Các BST trang sức DOJI là món quà mà rất nhiều chị em lựa chọn để tự thưởng cho bản thân trong dịp 8/3. Hãy cùng khám phá xem các BST này có gì đặc biệt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động