Lên đồi lập trại nuôi heo và trồng bưởi, nữ nông dân xứ Nghệ thu 25 tỷ đồng mỗi năm

Nói về những tấm gương nông dân sản xuất giởi, nhiều người không khỏi ngạc nhiên với sự nỗ lực của chị Nguyễn Kim Tiến (phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An). Từ đồng vốn ít ỏi tích cóp, chị đã lên vùng đồi biệt lập để nuôi heo và trồng bưởi tạo nên trang trại VietGAP tầm cỡ tại Nghệ An. Chị còn đứng ra thành lập HTX để liên kết hỗ trợ phát triển nông nghiệp. Hàng năm tạo ra doanh thu 25 tỷ đồng.
Chị Nguyễn Kim Tiến với trang trại trồng bưởi và nuôi heo cho doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Chị Nguyễn Kim Tiến với trang trại trồng bưởi và nuôi heo cho doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Bỏ vốn lên đồi lập trại nuôi heo và trồng bưởi

Chị Nguyễn Kim Tiến từng hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, tuy nhiên chị vẫn ấp ủ có một mô hình sản xuất nông nghiệp sạch. Chị nhận thấy vùng đất đồi ở phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa rất thích nghi với các loại cây ăn trái, đặc biệt là bưởi da xanh.

Đây cũng là vùng đất có vị trí phù hợp, khi cách xa khu dân cư, thổ nhưỡng tốt. Bên cạnh đó, điều kiện giao thông thuận lợi từ trang trại đến chợ đầu mối tiêu thụ sản phẩm chỉ cách 3km.

"Thời điểm đó, ngành nông nghiệp đang được Đảng và Nhà nước quan tâm với nhiều chính sách ưu đãi cho người dân như miễn thuế. Bên cạnh đó, các ngành chức năng tổ chức nhiều lớp đào tạo tập huấn khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt" chị Tiến cho biết.

Vậy là chị dồn công sức và những đồng vốn tích cọp được lên đồi nuôi heo và trồng bưởi. Tới nay, chị Tiến đã xây dựng thành công mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp trên diện tích 6ha và gần 200 nái sinh sản (siêu nạc, lợn móng cái, lợn rừng thuần chủng), 1,500 heo thịt , gà rừng và 3 ha bưởi da xanh và nhiều cây ăn quả khác, một công ty KD vận tải lớn.

Chị Kim Tiến đã quyết định lấy trang trại chăn nuôi làm nền móng tạo sự phát triển cho trang trại.
Chị Kim Tiến đã quyết định lấy chăn nuôi làm nền móng tạo sự phát triển cho trang trại.

Điểm nhấn của trang trại là bạt ngàn bưởi da xanh với điều khác lạ hơn các giống bưởi trên đất bắc và miền trung. Bưởi của chị là loại giống cho trái quanh năm, chất lượng ngon, ngọt thanh, giòn và có màu hồng bắt mắt rất riêng, lại chăm sóc hữu cơ nên rất được khách hàng yêu chuộng và không đủ bán.

Theo chị Tiến cho biết, chăn nuôi theo hướng hữu cơ, lại đa chủng loại heo, nên trong khâu tiêu thụ và rất thuận giúp bổ trợ cho nhau, không hay gặp khó rồi bế tắc như các trại nuôi độc heo siêu nạc trên địa bàn trong tỉnh có qui mô vừa.

Nắm bắt thị trường thịt heo Việt Nam phụ thuộc vào người tiêu dùng trong nước là chính. Nên ngay từ ban đầu khi thành công mỹ mãn trong chăn nuôi lợn rừng, tôi nhập giống nái siêu và Móng Cái thuần chủng cho ra giống cùng chủng loại nuôi, bán và lai tạo dòng bản địa với lợn rừng cho ra giống cao cấp. Điều đó giúp tôi luôn có thu nhập cao, ổn định, chị Tiến nói.

Trang trại cũng nuôi heo theo phương pháp hữu cơ.
Trang trại cũng nuôi heo theo phương pháp hữu cơ.

Là trang trại chăn nuôi thuộc hội trang trại làng nghề thị xã Thái Hoà, chị luôn chia sẻ kinh nghiệm với anh chị em trong hội lại ham học hỏi, tham khảo về các mô hình chăn nuôi thành công trên mạng và các tỉnh thành khác nên chị đã kiểm soát tốt dịch bệnh, phương pháp điều trị, nhân tạo giống , chế biến thức ăn hữu cơ giúp heo mau lớn, thịt lại ngon, tiết kiệm chi phí. Heo, gà rừng để bán quay vòng vốn. Phân heo, bò, trâu, gà chị cho ủ làm luôn phân bón cho cây bưởi và cây ăn quả

Chỉ riêng về trái bưởi cành giống, chị cung cấp ra thị trường một năm trên 500 trăm triệu, ngoài ra còn thu nhập hàng trăm triệu đồng từ cá dưới ao nuôi bèo làm thức ăn cho heo. Vì vậy mỗi năm cho lợi nhuận hàng tỷ đồng. Những năm được giá thì hai ba tỷ cầm chắc. Thành công nối tiếp thành công chị Kim Tiến đang xây dựng thương hiệu lợn hữu cơ.

Ngoài cho “ra lò” sản phẩm thịt sạch bán tại cửa hàng riêng của chị tại chợ thị xã, chị còn liên tiếp chế biến giò lụa, chả quế, thịt chưng mắm tép, tai mũi, chân giò, ba chỉ ngâm mắm phục vụ bán trên mạng và anh em bạn bè. Chờ khi được chứng nhân trang trại hữu cơ, chúng tôi sẽ có kế hoạch đưa thit sạch và các sản phẩm chế biến sâu vào các trung tâm siêu thị trong ngoài tỉnh nâng cao khâu tiêu thụ và thu nhập, chị Tiến tâm sự.

Thành lập HTX để liên kết phát triển nông nghiệp bền vững

Sau 10 năm, đến nay chị Kim Tiến đã xây dựng được trang trại VAC theo tiêu chí sản xuất, chăn nuôi hữu cơ theo hướng an toàn sinh học. Trang trại hoạt động ổn định. Nắm bắt được chính sách hỗ trợ của Nhà nước khi thành lập hợp tác xã mới và tính ưu việt khi chuyển đổi từ mô hình sản xuất nông hộ sang hợp tác xã.

Chị Kim Tiến đã quyết định lấy trang trại chăn nuôi làm nền móng, công nhân làm nhân lực và cũng là các xã viên, ngoài việc lao động hưởng lương, các thành viên hợp tác xã còn được chia cổ tức từ đồng vốn góp của họ.

Năm 2017, Hợp tác xã Nông nghiệp Kim Tiến Đại Phát được thành lập, bà Kim Tiến là chủ nhiệm hợp tác xã và các thành viên ban đầu đều là công nhân lao động tại đây.

Khu nuôi gà thả vườn với những giống gà đặc sản của trang trại.
Khu nuôi gà thả vườn với những giống gà đặc sản của trang trại.

Hợp tác xã có diện tích 6 ha, chuyên chăn nuôi và trồng trọt bằng quy trình khép kín, tự sản xuất nái lấy con giống chăn nuôi lợn thịt rồi giết mổ, tiêu thụ tại các cửa hàng của hợp tác xã và nhập cho các siêu thị, nhà ăn, cửa hàng thực phẩm sạch trong và ngoài tỉnh. Với ý chí quyết tâm vươn lên làm giàu, tạo ra nhiều sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe, đồng thời xây dựng thương hiệu, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho các thành viên hợp tác xã.

Hợp tác xã nông nghiệp Kim Tiến Đại Phát đã xây dựng thành công một thành trang trại chăn nuôi đạt tiêu chuẩn VietGAP. Doanh thu của HTX từ trồng bưởi da xanh, chăn nuôi lợn mỗi năm đạt 15 đến 25 tỷ đồng, lợi nhuận sau khi trừ chi phí đạt 2-3 tỷ đồng.

Đời sống người lao động, xã viên của HTX không ngừng được nâng lên. Đến nay hợp tác xã chăn nuôi với quy mô 200 lợn nái và trên 2.000 con lợn thịt, vườn cây, ao cá trị giá hàng chục tỷ đồng. Trang trại chăn nuôi 100 con lợn sinh sản mỗi năm sản xuất 2.400 con lợn giống, 100 nái rừng và lợn rừng lai, mỗi năm sản xuất 2.000 con sau khi nuôi giết mổ 1/5 thịt được chế biến thành giò lụa,chả quế, giò thủ, ruốc bông, chả nem.

Bên cạnh đó, hợp tác xã còn cung cấp ra thị trường 1.500 tấn thịt lợn. Doanh thu bình quân từ các sản phẩm được chế biến từ thịt lợn đạt 19 tỷ đồng. Với diện tích hơn 1 ha mặt nước, hợp tác xã dùng để nuôi cá nước ngọt cho sản lượng khoảng 30 tấn/năm, thu về 600 triệu đồng.

Vườn bưởi da xanh cũng mang về nguồn thu không nhỏ cho hợp tác xã. Mỗi năm, hợp tác xã sản xuất 3.000 cành giống thu về 150 triệu đồng. Những vườn bưởi trĩu quả cũng giúp hợp tác xã về 1,2 tỷ đồng với sản lượng khoảng 25 tấn quả mỗi năm.

Bà Trần Thị Hương, một thương lái thường xuyên mua các sản phẩm từ trang trại của bà Kim Tiến đánh giá: “Thực sự khách của tôi ăn các sản phẩm từ trang trại này quen rồi nên chỉ muốn gắn bó thôi. Vì họ cảm nhận được độ ngon và an toàn. Nhiều khi mình lấy không kịp cung cấp cho khách lẻ và các nhà hàng, khách sạn”.

Hoạt động ổn định của hợp tác xã đã tạo việc làm cho 10 lao động thường xuyên với mức lương từ 8-10 triệu đồng/tháng và hàng trăm lao động thời vụ.

Từ niềm đam mê nông nghiệp, người phụ nữ xứ Nghệ đã bỏ công sức, tiền bạc biến vùng đồi thành trang trại tổng hợp cho hiệu quả kinh tế cao. Chị còn đứng ra thành lập HTX để liên kết hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững. HTX phát triển ổn định tạo thu nhập cao cho xã viên. Nhiều năm qua chị Tiến đã trwor thành tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi với nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương và địa phương./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động