Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản số 2197/UBND-NNTN ngày 29/6, yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung tiếp tục triển khai chương trình OCOP năm 2021.
Hà Nội: Sắp diễn ra Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP lần 2 Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021 Sóc Trăng: Thêm 40 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nội dung thực hiện yêu cầu tập trung vào việc tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được phân công tại Quyết định số 1392/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Ban hành đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Kon Tum giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 và các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 1100/BNN-VPĐP ngày 24 tháng 02 năm 2021 về việc tiếp tục thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm trong năm 2021.

Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021
Tỉnh Kon Tum tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

Tăng cường thực hiện các hoạt động tuyên truyền nội dung, tầm quan trọng, ý nghĩa, nguyên tắc của Chương trình OCOP tỉnh Kon Tum và Chu trình OCOP thường niên. Thông tin, tuyên truyền đến cộng đồng về những thành tựu và kết quả thực hiện Chương trình OCOP, những mô hình sản xuất tiêu biểu trong tổ chức sản xuất, phát triển thị trường, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tạo điều kiện để cộng đồng kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc, bất cập, tồn tại trong quá trình triển khai Chương trình OCOP tỉnh Kon Tum.

Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là đội ngũ cán bộ OCOP các cấp, tập huấn cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh về xây dựng phương án kinh doanh, kiến thức về phát triển sản phẩm, về thị trường, quản trị sản xuất chất lượng... Tổ chức đoàn học tập kinh nghiệm triển khai Chương trình OCOP tại một số tỉnh, thành phố đảm bảo phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

Triển khai thực hiện Chu trình OCOP đối với sản phẩm tham gia Chương trình và đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các cấp, trong năm 2021 tổ chức 02 đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp tỉnh.

Phát triển mạnh các sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định về số lượng và chất lượng, ưu tiên những sản phẩm mang tính lợi thế so sánh và sử dụng lao động địa phương. Chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu ổn định, kiểm soát được quy trình sản xuất, đảm bảo gia tăng giá trị, không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Hạn chế tối đa các sản phẩm thô chưa qua chế biến. Sản phẩm đăng ký cần phải đảm bảo tính khả thi trong quá trình thực hiện, tránh trường hợp sau khi đăng ký lại không triển khai thực hiện được. Tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo hướng liên kết theo chuỗi giá trị, hợp tác liên kết từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nông sản để gia tăng giá trị và lợi nhuận.

Xây dựng kế hoạch hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP năm 2021, hỗ trợ các sản phẩm đã được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương, triển lãm trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Xây dựng một số điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh và một số địa phương có tiềm năng tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh như thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng...

Tổ chức kiểm tra, giám sát về chất lượng sản phẩm và điều kiện sản xuất các sản phẩm đã được chứng nhận OCOP theo quy định.

Viên Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản số 2197/UBND-NNTN ngày 29/6, yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung tiếp tục triển khai chương trình OCOP năm 2021.
Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Theo Bộ Công thương, từ đầu mùa đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc liên tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương đối với sản phẩm xoài thương hiệu Việt. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Ichi Entertaiment là một Công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông với đa hạng mục: Sản xuất TVC, Clip Viral, Video, Phóng sự, giới thiệu doanh nghiệp, Mv quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng, event và sự kiện...được Vjc Ichi chàng trai sinh năm 1990 cũng các cộng sự từng bước khẳng định tên tuổi, xác lập đẳng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động