Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị cho các sản phẩm

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025
Sau 7 năm thực hiện Chương trình OCOP, lũy kế đến hết năm 2024, toàn tỉnh Hà Nam có 157 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực, không chỉ khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của các địa phương mà còn tạo chuyển biến tích cực trong sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Sau 7 năm thực hiện Chương trình OCOP, lũy kế đến hết năm 2024, toàn tỉnh Hà Nam có 157 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 140 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 17 sản phẩm đạt hạng 4 sao). Cụ thể: Thị xã Duy Tiên có 42 sản phẩm (12 sản phẩm 4 sao, 30 sản phẩm 3 sao); thành phố Phủ Lý có 38 sản phẩm 3 sao; Lý Nhân có 18 sản phẩm 3 sao; Bình Lục có 17 sản phẩm (2 sản phẩm 4 sao, 15 sản phẩm 3 sao); Thanh Liêm có 29 sản phẩm 3 sao và Kim Bảng có 13 sản phẩm (3 sản phẩm 4 sao, 10 sản phẩm 3 sao).

Trong số 157 sản phẩm OCOP đã được công nhận, có một số sản phẩm đặc trưng của tỉnh như chuối ngự Đại Hoàng, cá kho Nhân Hậu và 26 sản phẩm thuộc 09 làng nghề truyền thống như: Làng nghề truyền thống thêu ren An Hòa; Làng nghề truyền thống nón lá Bói Hạ; Làng nghề truyền thống mây giang đan Ngọc Động; Làng nghề truyền thống dệt lụa Nha Xá; Làng nghề truyền thống trống Đọi Tam; Làng nghề truyền thống rượu bèo thôn Thượng; Làng nghề truyền thống gốm Quyết Thành; Làng nghề truyền thống bánh đa nem làng Chều…

Năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nam đã đôn đốc các địa phương thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP và triển khai, đăng ký ý tưởng thực hiện Chương trình OCOP; Kết quả, có 6 huyện, thị xã, thành phố đăng ký sản phẩm tham gia với tổng số 35 ý tưởng sản phẩm của 19 chủ thể đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 743 trong đó có 27/35 sản phẩm được đánh giá công nhận đạt hạng 3 sao.

Kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đã góp phần xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm của tỉnh ngày một vươn xa hơn trên thị trường, tạo sự lan tỏa trong xã hội, tạo ra hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống ở khu vực nông thôn; nhiều sản phẩm đã được liên kết tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị như: Các loại rau sạch của Hợp tác xã Nông sản hữu cơ Phù Vân, Hợp tác xã Nông sản Cát Lại; sản phẩm sữa của Công ty Cổ phần sữa và giống bò sữa Mộc Bắc; bánh đa nem làng Chều...

Triển khai đồng bộ các giải pháp

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025
Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên.

Để triển khai thực hiện Chương trình OCOP, Sở NN&PTNT Hà Nam đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo để triển khai thực hiện Chương trình OCOP đảm bảo đồng bộ, kịp thời; đồng thời tuyên truyền, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn cho các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã các bước trong việc lập hồ sơ bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm.

Ông Nguyễn Hải Đăng - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn - Sở NN&PTNT Hà Nam cho biết: “Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế nông thôn, trung tâm là phát triển cộng đồng. Từ đó xác định, vai trò của công tác tuyên truyền rất quan trọng, quyết định đến sự thành công của chương trình. Do vậy, các địa phương cần tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, hỗ trợ các chủ thể trong việc hoàn thiện các sản phẩm để tham gia chương trình OCOP, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đối với các sản phẩm cần tiếp tục hoàn thiện bao bì, mẫu mã.

Đối với các chủ thể sản xuất cần ứng dụng khoa học công nghệ để chuyển từ sản xuất thủ công sang ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng năng suất; tiếp tục quan tâm đến việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là hỗ trợ các chủ thể phát triển sản phẩm thông qua các kênh bán hàng, sàn thương mại điện tử để các sản phẩm ngày càng được nhiều người tiêu dùng và thị trường biết đến".

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên, đồng thời quản lý, duy trì, củng cố, tổ chức đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.

Để thực hiện thành công mục tiêu năm 2025, các cấp, ngành cần tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ với nhiều hình thức và kênh thông tin để mọi tầng lớp nhân dân hiểu đúng về Chương trình OCOP. Việc tuyên truyền cần chú trọng đến việc chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình hiệu quả, cách làm hay, những chủ thể tiêu biểu, sáng tạo; khuyến khích người dân sáng tạo trong sản xuất kinh doanh nhằm tạo ra những sản phẩm khác biệt, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sơ chế, bảo quản để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm; chú trọng hỗ trợ nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, bao bì sản phẩm, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu cho các sản phẩm OCOP…

Cùng với đó, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội để tuyên truyền rộng rãi tới người dân những sản phẩm lợi thế, tiềm năng của địa phương và tầm quan trọng của Chương trình OCOP; triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1527/KH-UBND ngày 05/8/2024 của UBND tỉnh Hà Nam về thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP" tỉnh Hà Nam năm 2025 và một số chính sách về hỗ trợ phát triển khu vực nông thôn đã được UBND tỉnh ban hành về: Bảo tồn và phát triển làng nghề tỉnh Hà Nam năm 2024 - 2025; chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn tỉnh Hà Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Các cấp, ngành, nhất là UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm bố trí kinh phí thực hiện chương trình và tập trung chỉ đạo, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình phát triển kinh tế địa phương nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương...

Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động