Hối hả “hồi sinh” đào sau Tết

Năm nào cũng vậy, sau mỗi dịp Tết Nguyên đán, các nhà vườn lại tất bật với công việc "hồi sinh" các gốc đào, chuẩn bị cho một mùa vụ mới.
Nông dân bắc ghế, tỉ mỉ “xuống tóc” cho loài hoa Tết Cách trồng và chăm sóc đào sau Tết 10 cây sống cả 10 Bỏ túi ngay những mẹo chọn đào Tết đẹp
Các nhà vườn chăm sóc đào sau Tết
Các nhà vườn chăm sóc đào sau Tết

Hiện không khí làm việc tại các nhà vườn ở làng đào Nhật Tân nhộn nhịp không kém so với lúc trước Tết. Những gốc đào mang đi trong năm để tô điểm mùa xuân cho mọi nhà đang được thu về để trồng và chăm sóc. Chỗ này trộn đất, chỗ kia tách cây từ chậu, chỗ thì cắt tỉa cành… tất cả phải làm khẩn trương, để chuẩn bị cho một mùa đào mới.

Thời điểm này cũng là cơ hội "vàng" để những người lao động tự do kiếm tiền từ việc "hồi sinh" cho cây vụ sau Tết. Trong vòng nửa tháng, nếu cần mẫn mang vác, chuyên chở, người lao động có thể kiếm được từ 8 - 15 triệu đồng cho mỗi vụ đào Tết.

Ngay khi đưa về vườn, cây đào nhanh chóng được vận chuyển tới chỗ trồng để kịp thời "hồi sinh". Theo các chủ vườn, những gốc đào đã chưng trong dịp Tết cũng giống như "đứa trẻ đang ốm" nên việc sớm đưa đi trồng lại sẽ có tỷ lệ phục hồi cao hơn.

Không phải tất cả gốc đào thu về đều có thể phục hồi. Vì vậy, với những người trồng đào, việc đón từng chuyến xe trở về không khác gì mong ngóng gặp lại những đứa con của mình. Những gốc đào khi bắt đầu vào vụ mùa mới, mang theo những niềm hy vọng của người dân về một năm mưa thuận gió hòa và đào sẽ lại nở đúng dịp Tết Nguyên đán năm sau.

cắt tỉa cành lá cho cây đào là bước rất quan trọng
Cắt tỉa cành lá cho cây đào là bước rất quan trọng

Chủ vườn đào Hiệp Vụ cho biết: “Những năm gần đây, số lượng khách hàng thuê nhiều hơn là mua đứt. Lý do một phần vì những gốc đào này rất quý, gốc có tuổi đời lên đến hàng chục năm, có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần. Thời điểm hiện tại, 50% số đào cho thuê đã được trả lại vườn".

Để kịp quá trình chăm sóc đào, hầu như nhà nào cũng thuê từ 3 đến 5 nhân công. Gia đình ông Vụ phải thuê 15 lao động để vận chuyển cây, cắt tỉa cành lá, làm đất, tưới cho đào. Trung bình mỗi lao động được trả 6 - 10 triệu đồng/tháng.

"Công đoạn đầu tiên là phải ngắt hoa, tỉa cành, tỉa hoa búp còn sót lại trên cây để đào phục hồi sau thời gian “căng sức” nuôi hoa cho khách chưng Tết. Sau đó, nhà vườn phải thay đất, tỉa rễ, bỏ phân, tưới nước, giữ ẩm… để cây có sức phục hồi. Đến khoảng tháng 8 Âm lịch là công đoạn uốn cành để tạo dáng, thế. Gần Tết thì lặt bỏ lá, bón phân… để cây nở hoa đúng ngày", ông Vụ cho biết thêm.

Ngoài việc thuê nhân công, các chủ vườn đào còn phải mua đất với giá 400 - 500 nghìn đồng/chuyến xe đổ vào vườn để "tái sinh" đào cảnh sau vụ Tết.

Những ngày này, người trồng đào, quất cảnh tại xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) lại hối hả bắt tay vào vụ mới. Thay vì khung cảnh nhộn nhịp người người đến mua bán, chở những gốc đào, cây quất về chơi ngày tết là không khí tất bật của những nông dân xuống giống, tỉa cảnh và chăm sóc cây cảnh chuẩn bị cho vụ tết tiếp theo.

Sau Tết, nhiều chủ vườn đã chủ động đến các gia đình thu mua gốc đào, cây quất để về cải tạo và chăm sóc. Thời điểm này đến một số nhà vườn trên địa bàn xã Thanh Hưng đã thấy không ít cây đào, quất có phần rũ hoa, héo lá và rụng quả được tập kết về chờ xuống đất. Anh Quàng Văn Thiên, xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) cho biết: “Sau khi thu mua những cây quất, đào mà nhiều gia đình đã chơi tết xong về vườn hoặc lấy cây người dân, cơ quan, đơn vị thuê về chơi Tết, chúng tôi ngay lập tức bắt tay vào “hồi sức” cho cây rồi mới cho xuống đất. Khi cây đã khỏe sẽ đến công đoạn chăm sóc, cắt tỉa, hãm cành… Công việc khá bận rộn song anh em đều vui vẻ chăm cây hướng đến vụ cây tết năm sau”.

Để chủ động trong việc chăm sóc cây cảnh cho vụ tết năm sau, nhiều nhà vườn xã Thanh Hưng đã chủ động vệ sinh vườn cây, chuẩn bị cho vụ mới. Thậm chí, từ trước tết, các nhà vườn đã tập kết đất màu, tơi xốp, rơm để ủ, giữ ẩm cho cây. Như nhiều nhà vườn khác, trước tết, gia đình anh Nguyễn Mạnh Cường, thôn Việt Thanh (xã Thanh Hưng) vừa tập trung cây cảnh phục vụ nhân dân chơi tết, vừa chuẩn bị các vật tư sang xuân xuống giống, trồng cây mới.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, thôn Việt Thanh, xã Thanh Hưng cắt tỉa cành cho những gốc đào cổ thụ
Anh Nguyễn Mạnh Cường cắt tỉa cành cho những gốc đào cổ thụ

Đến thời điểm này, anh Cường tập trung cải tạo và chăm sóc những gốc đào, quất cảnh. Chuẩn bị nguồn cây phục vụ cho mùa tết sắp tới, gia đình anh Cường trồng khoảng 1.500 cây đào; trong đó 150 gốc đào cổ thụ, 600 gốc đào 2 năm tuổi, còn lại là nhân giống mới cùng với 1.000 gốc quất các loại.

Vừa cắt tỉa những cành đào cổ thụ, anh Cường vừa chia sẻ: “Bắt đầu từ mùng 6 tết, chúng tôi đã bắt tay vào công việc xuống giống mới cũng như thu mua cây của người dân đã chơi tết xong để về chăm sóc. Những cây cho các cơ quan, đơn vị thuê chơi tết thì phải ngoài rằm tháng Giêng, chúng tôi mới lấy về trồng lại.

Để có một cây quất, cây đào đẹp, nhà vườn phải bỏ ra nhiều công chăm sóc như: Xử lý rễ, cắt tỉa, xuống đất… Những khâu, công đoạn đầu tiên đó có vai trò quan trọng quyết định sự thành công của một vụ mới. Mặt khác, nhà vườn còn nhận chăm sóc cây cho các gia đình có nhu cầu; vậy nên phải khoảng 10 ngày nữa, công việc mới dần đi vào quy củ để hướng đến một vụ tết mới".

Dù tuổi đã cao song ông Nguyễn Văn Lũy ở thôn Việt Thanh (xã Thanh Hưng) vẫn tập trung chăm sóc cho vườn đào cảnh của gia đình. Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, gia đình ông Lũy đã bán và cho thuê khoảng 200 cây đào cổ thụ. Là một nông dân có kinh nghiệm lâu năm trong trồng và chăm sóc đào, quất tết, ông Lũy tâm sự: “Hiện nay, các nhà vườn đều có thể tự nhân giống cây mà không phải mua giống.

Việc chủ động trong nguồn giống không chỉ giúp các nhà vườn không bị động về cây trồng cũng như thời vụ mà còn mang lại cây chuẩn hơn. Để có một gốc cây cảnh chơi Tết đẹp đòi hỏi kinh nghiệm và sự kỳ công của người trồng cây. Vậy nên, công việc của nhà vườn không chỉ bận rộn trong những ngày đầu năm này mà còn kéo dài cả năm thì mới mang lại những gốc đào, cây quất với dáng đẹp, sai hoa, nặng quả; phục vụ nhu cầu người dân chơi những ngày tết. Vì lẽ đó, thay vì chặt bỏ, mỗi gia đình hãy bán lại hoặc cho nhà vườn những cây đã chơi tết xong để chúng tôi cải tạo, chăm sóc, vừa tránh lãng phí, vừa có nguồn cây đáp ứng nhu cầu tết năm tới”.

Hiện nay, toàn xã Thanh Hưng có khoảng 100 hộ gia đình trồng đào, quất bán Tết. Những ngày này, tại các vườn trồng cây cảnh, hầu hết hộ dân đều sẵn sàng trồng cây vụ mới. Việc chủ động cây giống và xuống giống đồng loạt cùng với thời tiết thuận lợi vừa đảm bảo thời vụ, vừa tốt cho việc chăm sóc cây. Hy vọng, cùng với sự chủ động, tích cực của mỗi nhà vườn, thời tiết sẽ mưa thuận, gió hòa để mang lại một vụ đào, quất cảnh thắng lợi.

Bí quyết giữ hoa đào tươi lâu, hết Tết hoa vẫn rực rỡ trên cành Bí quyết giữ hoa đào tươi lâu, hết Tết hoa vẫn rực rỡ trên cành
Bỏ túi ngay những mẹo chọn đào Tết đẹp Bỏ túi ngay những mẹo chọn đào Tết đẹp
Chiêm ngưỡng cây đào Chiêm ngưỡng cây đào "khủng nhất" Quảng Ninh
Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Với những quy định khá ngặt nghèo, mã số vùng trồng đang góp phần tăng sức canh tranh cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản ở cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản. Đồng thời, phát triển nền nông nghiệp tập trung, sạch, hữu cơ an toàn, truy xuất nguồn gốc, từng bước ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 17/8: Đắk Lắk, Lâm Đồng đồng loạt chạm mốc cao kỷ lục

Giá cà phê hôm nay 18/8: Chững lại sau tuần tăng 'sốc', thị trường chờ đợi tín hiệu mới

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Giá tiêu neo ở mức "trong mơ" 143.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo đà tăng chưa dừng lại

Giá tiêu hôm nay 17/8: Giảm nhẹ tại một số địa phương, thị trường phân hóa

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Gần 32 nghìn người ở Thanh Hóa “Cùng Việt Nam tiến bước"

Hiệp hội hồ tiêu kêu cứu vì chậm cấp giấy y tế cho hàng xuất khẩu

Philippines tạm ngưng nhập gạo: Xuất khẩu Việt Nam rơi vào thế khó

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bộ Công Thương đề xuất tính lỗ EVN vào giá bán lẻ điện

Trị mụn: Cẩn thận kẻo “tiền mất, sẹo mang”

Y học hạt nhân: Bước đột phá giúp "nhìn thấu" và "tiêu diệt" tế bào ung thư trúng đích

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động