Hà Nội: Quận Tây Hồ tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

Mới đây, UBND quận Tây Hồ phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) quận Tây Hồ năm 2023.
Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà NộiThanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu khai mạc
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tịnh - phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã trải qua một quá trình khởi tạo và lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp trên cả nước. Trong các quận, huyện của thành phố, Tây Hồ thuộc nhóm quận đi đầu triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đánh giá cao các tập thể cá nhân đã nỗ lực giữ vững và lan tỏa những giá trị, thương hiệu sản phẩm; giúp Quận Tây Hồ hoàn thành thêm chỉ tiêu 08/08 phường thuộc quận có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình OCOP, quận Tây Hồ đã phát triển được 23 sản phẩm OCOP với sự tham gia của các chủ thể của 06/08 phường có sản phẩm được UBND TP. Hà Nội đánh giá, phân hạng. Đáng chú ý, các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ được Hội đồng OCOP TP. Hà Nội đánh giá rất cao với 20/23 sản phẩm đã được UBND TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận 4 sao OCOP.

Ông Tịnh cho biết thêm, năm 2023, Quận xác định mục tiêu tăng cường nhằm nâng cao, mở rộng các sản phẩm OCOP đáp ứng việc phát triển kinh tế, du lịch làng nghề trên địa bàn quận Tây Hồ; tiếp tục giữ vững và lan tỏa những giá trị, thương hiệu, sở hữu trí tuệ nhãn hiệu tập thể làng nghề, sản vật của quận Tây Hồ.

Quận Tây Hồ đang ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP theo nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng và các điểm du lịch, kết nối để tạo thành sản phẩm “Dịch vụ du lịch OCOP Tây Hồ”. Với tinh thần đó, Ban chỉ đạo đã lãnh đạo các Phòng, ban chuyên môn và UBND các phường tích cực tìm kiếm, khai thác tiềm năng của địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ.
Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ.

Theo UBND quận Tây Hồ, tham gia chấm điểm, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023, quận Tây Hồ có 20 sản phẩm (16 sản phẩm mới và 4 sản phẩm đánh giá lại) đến từ 6 chủ thể thuộc cơ sở sản xuất, làng nghề, hợp tác xã trong quận; các sản phẩm được đánh giá với đa dạng các loại hình, có mẫu mã bắt mắt, chất lượng nổi bật.

Kết quả chấm điểm, đánh giá quận Tây Hồ có 19 sản phẩm 3 sao và 1 sản phẩm 4 sao là sen trà Hiền Xiêm của hộ kinh doanh Lưu Thị Hiền. Các sản phẩm này được UBND quận Tây Hồ cấp giấy chứng nhận OCOP, được sử dụng logo “OCOP quốc gia” thứ hạng sao in trên bao bì và kết quả phân hạng sao có giá trị 3 năm.

Trong những năm qua, Quận Tây Hồ xác định OCOP là một trong những chương trình trọng tâm mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ nâng cao giá trị “đặc sản vùng miền” của các sản phẩm đặc trưng và tiềm năng riêng có trên địa bàn. Các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ được ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng, thị trường đón nhận tích cực.

Các sản phẩm đều được đánh giá, phân hạng OCOP với đa dạng loại hình.
Sản phẩm đều được đánh giá, phân hạng OCOP .

Theo Hội đồng tư vấn sản phẩm OCOP, các sản phẩm tham dự đánh giá tại Hội nghị lần này đều là sản phẩm lâu đời, nổi tiếng trên thị trường. Theo bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP mới 2023 phải có: đăng ký nhãn hiệu, liên kết sản xuất; sở hữu trí tuệ; tiêu chuẩn nâng cao hơn, các sản phẩm tươi sống phải đạt chuẩn Vietgap, sản phẩm hữu cơ; trong quá trình chế biến, sản xuất phải có chứng chỉ ISO, đồng thời phải là sản phẩm thế mạnh của địa phương… Đây cũng là điều kiện khó cho các chủ thể, với 20 sản phẩm 3 sao vướng một số tiêu chí lên sản phẩm 4 sao.

Tại Hội nghị, 8 chủ thể tham gia Hội nghị với các sản phẩm đặc trưng là thế mạnh của mỗi cơ sở sản xuất, trong đó có những hộ kinh doanh lâu đời có từ năm 1902 như Hộ kinh doanh Đỗ Thế Gia trải qua 4 thế hệ gia đình gắn bó với nghề với sản phẩm Bánh cốm với: Bánh nướng nhân cốm; bánh dẻo nhân cốm... Hay như sản phẩm bánh nướng nhân thập cẩm, bánh dẻo nhân thập cẩm, bánh dẻo nhân đậu xanh của Hộ kinh doanh Bánh trung thu Bảo Phương nổi tiếng xưa nay đất Hà Thành…

Cùng với đó, những hộ kinh doanh dù mới tham gia nhưng đã để lại nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng nhờ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất như: Công ty TNHH thực phẩm Thảo Nguyên với sản phẩm ứng dụng công nghệ từ Cộng hòa Liên Bang Đức với các sản phẩm: Giò lụa Thảo Nguyên, Giò tai nấm Thảo Nguyên, xúc xích Thảo Nguyên… đã được xuất khẩu ra nước ngoài.

Việc đánh giá phân hạng, đánh giá lại các sản phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sau khi đã được phân hạng, nâng tầm sản phẩm và cũng tạo điều kiện cho quận Tây Hồ có thêm sản phẩm OCOP để giới thiệu, quảng bá với các địa phương khác.

Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh
Hạt điều Nguyên Thảo – Món quà thuần khiết từ vùng đất đỏ Gia Lai Hạt điều Nguyên Thảo – Món quà thuần khiết từ vùng đất đỏ Gia Lai
Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023 Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023
Đà Lạt giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các vùng miền trên cả nước Đà Lạt giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các vùng miền trên cả nước
Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội
Thanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP Thanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP
Cha đẻ Tiêu Bầu Mây: Người tiêu dùng chưa hiểu, sản phẩm OCOP 4-5 sao vẫn gặp khó Cha đẻ Tiêu Bầu Mây: Người tiêu dùng chưa hiểu, sản phẩm OCOP 4-5 sao vẫn gặp khó
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động