Hà Nội: Quận Tây Hồ tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

Mới đây, UBND quận Tây Hồ phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) quận Tây Hồ năm 2023.
Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà NộiThanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu khai mạc
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tịnh - phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã trải qua một quá trình khởi tạo và lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp trên cả nước. Trong các quận, huyện của thành phố, Tây Hồ thuộc nhóm quận đi đầu triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đánh giá cao các tập thể cá nhân đã nỗ lực giữ vững và lan tỏa những giá trị, thương hiệu sản phẩm; giúp Quận Tây Hồ hoàn thành thêm chỉ tiêu 08/08 phường thuộc quận có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình OCOP, quận Tây Hồ đã phát triển được 23 sản phẩm OCOP với sự tham gia của các chủ thể của 06/08 phường có sản phẩm được UBND TP. Hà Nội đánh giá, phân hạng. Đáng chú ý, các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ được Hội đồng OCOP TP. Hà Nội đánh giá rất cao với 20/23 sản phẩm đã được UBND TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận 4 sao OCOP.

Ông Tịnh cho biết thêm, năm 2023, Quận xác định mục tiêu tăng cường nhằm nâng cao, mở rộng các sản phẩm OCOP đáp ứng việc phát triển kinh tế, du lịch làng nghề trên địa bàn quận Tây Hồ; tiếp tục giữ vững và lan tỏa những giá trị, thương hiệu, sở hữu trí tuệ nhãn hiệu tập thể làng nghề, sản vật của quận Tây Hồ.

Quận Tây Hồ đang ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP theo nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng và các điểm du lịch, kết nối để tạo thành sản phẩm “Dịch vụ du lịch OCOP Tây Hồ”. Với tinh thần đó, Ban chỉ đạo đã lãnh đạo các Phòng, ban chuyên môn và UBND các phường tích cực tìm kiếm, khai thác tiềm năng của địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ.
Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ.

Theo UBND quận Tây Hồ, tham gia chấm điểm, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023, quận Tây Hồ có 20 sản phẩm (16 sản phẩm mới và 4 sản phẩm đánh giá lại) đến từ 6 chủ thể thuộc cơ sở sản xuất, làng nghề, hợp tác xã trong quận; các sản phẩm được đánh giá với đa dạng các loại hình, có mẫu mã bắt mắt, chất lượng nổi bật.

Kết quả chấm điểm, đánh giá quận Tây Hồ có 19 sản phẩm 3 sao và 1 sản phẩm 4 sao là sen trà Hiền Xiêm của hộ kinh doanh Lưu Thị Hiền. Các sản phẩm này được UBND quận Tây Hồ cấp giấy chứng nhận OCOP, được sử dụng logo “OCOP quốc gia” thứ hạng sao in trên bao bì và kết quả phân hạng sao có giá trị 3 năm.

Trong những năm qua, Quận Tây Hồ xác định OCOP là một trong những chương trình trọng tâm mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ nâng cao giá trị “đặc sản vùng miền” của các sản phẩm đặc trưng và tiềm năng riêng có trên địa bàn. Các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ được ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng, thị trường đón nhận tích cực.

Các sản phẩm đều được đánh giá, phân hạng OCOP với đa dạng loại hình.
Sản phẩm đều được đánh giá, phân hạng OCOP .

Theo Hội đồng tư vấn sản phẩm OCOP, các sản phẩm tham dự đánh giá tại Hội nghị lần này đều là sản phẩm lâu đời, nổi tiếng trên thị trường. Theo bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP mới 2023 phải có: đăng ký nhãn hiệu, liên kết sản xuất; sở hữu trí tuệ; tiêu chuẩn nâng cao hơn, các sản phẩm tươi sống phải đạt chuẩn Vietgap, sản phẩm hữu cơ; trong quá trình chế biến, sản xuất phải có chứng chỉ ISO, đồng thời phải là sản phẩm thế mạnh của địa phương… Đây cũng là điều kiện khó cho các chủ thể, với 20 sản phẩm 3 sao vướng một số tiêu chí lên sản phẩm 4 sao.

Tại Hội nghị, 8 chủ thể tham gia Hội nghị với các sản phẩm đặc trưng là thế mạnh của mỗi cơ sở sản xuất, trong đó có những hộ kinh doanh lâu đời có từ năm 1902 như Hộ kinh doanh Đỗ Thế Gia trải qua 4 thế hệ gia đình gắn bó với nghề với sản phẩm Bánh cốm với: Bánh nướng nhân cốm; bánh dẻo nhân cốm... Hay như sản phẩm bánh nướng nhân thập cẩm, bánh dẻo nhân thập cẩm, bánh dẻo nhân đậu xanh của Hộ kinh doanh Bánh trung thu Bảo Phương nổi tiếng xưa nay đất Hà Thành…

Cùng với đó, những hộ kinh doanh dù mới tham gia nhưng đã để lại nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng nhờ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất như: Công ty TNHH thực phẩm Thảo Nguyên với sản phẩm ứng dụng công nghệ từ Cộng hòa Liên Bang Đức với các sản phẩm: Giò lụa Thảo Nguyên, Giò tai nấm Thảo Nguyên, xúc xích Thảo Nguyên… đã được xuất khẩu ra nước ngoài.

Việc đánh giá phân hạng, đánh giá lại các sản phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sau khi đã được phân hạng, nâng tầm sản phẩm và cũng tạo điều kiện cho quận Tây Hồ có thêm sản phẩm OCOP để giới thiệu, quảng bá với các địa phương khác.

Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh
Hạt điều Nguyên Thảo – Món quà thuần khiết từ vùng đất đỏ Gia Lai Hạt điều Nguyên Thảo – Món quà thuần khiết từ vùng đất đỏ Gia Lai
Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023 Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023
Đà Lạt giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các vùng miền trên cả nước Đà Lạt giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các vùng miền trên cả nước
Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội
Thanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP Thanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP
Cha đẻ Tiêu Bầu Mây: Người tiêu dùng chưa hiểu, sản phẩm OCOP 4-5 sao vẫn gặp khó Cha đẻ Tiêu Bầu Mây: Người tiêu dùng chưa hiểu, sản phẩm OCOP 4-5 sao vẫn gặp khó
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kẹo thạch zozi

Kẹo thạch zozi

Kẹo thạch zozi do Công ty Cổ phần Thái Dương sản xuất được UBND TP Hà Nội cấp chứng nhận sản phẩm ocop 4 sao.
Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ Phú Nhi là món ăn được người dân Hà Nội rất yêu thích, món ăn này có hương vị đặc trưng rất riêng làm du khách không thể quên mỗi khi ghé qua vùng đất "địa linh, nhân kiệt".
Nem Phùng gia truyền

Nem Phùng gia truyền

Nem Phùng là một trong những món ăn đặc sản của người Hà Nội, món ăn này có hương vị rất đặc trưng làm thực khách không thể quên.
Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó

Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó

Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó là một trong các sản phẩm tiêu biểu của công ty TNHH thiết kế và sản xuất nội thất Song Lê. Sản phẩm đã được cấp chứng nhận ocop 4 sao của UBND TP Hà Nội.
Sữa chua nếp cẩm Ba Vì

Sữa chua nếp cẩm Ba Vì

Sữa chua nếp cẩm Ba Vì là một trong những dòng sản phẩm của công ty cổ phần sữa Ba Vì, đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Đậu phụ sạch

Đậu phụ sạch

Đậu phụ sạch do Công ty TNHH Đậu phụ sạch truyền thống Việt Nam Visoy sản xuất theo quy trình khép kín, có sự ứng dụng của khoa học hiện đại kết hợp với phương pháp truyền thống, nhằm cho ra những sản phẩm chất lượng nhất.
Nấm sò nâu Nghĩa Minh

Nấm sò nâu Nghĩa Minh

Nấm sò nâu Nghĩa Minh được phát triển tự nhiên trong môi trường phù hợp, hoàn toàn không dùng hóa chất, chất bảo quản hay phụ gia, kể cả trong quá trình đóng gói.
Bưởi tôm vàng Đan Phượng

Bưởi tôm vàng Đan Phượng

Bưởi tôm vàng Đan Phượng được trồng trên vùng đất phù xa ven sông Hồng của huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.
Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt

Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt

Thịt chuaTrường Foods vị tỏi ớt có hương vị thơm ngon, được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chưng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Phú Thọ.
Giò bò Thuật Yến

Giò bò Thuật Yến

Giò bò Thuật Yến là món ăn truyền thống nổi tiếng của xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá) được làm từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, dồi dào cùng bí quyết gia truyền lâu đời.
Trên 250 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - Đồng Tháp

Trên 250 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - Đồng Tháp

Hội chợ lần này được lồng ghép trong chuỗi hoạt động Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 15 đến hết ngày 19/5, tại Công viên Văn Miếu (đường Đặng Văn Bình, Ngô Thời Nhậm và đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, thành phố Cao Lãnh), Đồng Tháp.
Hậu Giang có 266 sản phẩm chủ lực đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh

Hậu Giang có 266 sản phẩm chủ lực đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh

Hiện toàn tỉnh Hậu Giang có 266 sản phẩm chủ lực được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 92 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, còn lại là sản phẩm OCOP 3 sao.
Đắk Lắk: Hơn 100 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản năm 2024

Đắk Lắk: Hơn 100 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản năm 2024

Ban tổ chức Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024 công bố và trao giải cho các đơn vị có sản phẩm đạt chất lượng cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế.
Đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Thuận đến gần người tiêu dùng

Đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Thuận đến gần người tiêu dùng

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng.
Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan với hương vị thơm ngon, được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP 4 sao.
Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Mới đây, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận "Làng nghề, làng nghề truyền thống" và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023.
Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Sản phẩm kẹo dừa hương vị sầu riêng lá dứa có xớ mềm, vị béo rất đậm đà, thoang thoảng mùi thơm lá dứa, ngọt thanh, dân dã nên ăn nhiều mà không gây ngán.
Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thời gian qua đã khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, tạo nên thương hiệu đối với người tiêu dùng khi nhắc đến sản phẩm nông nghiệp của xứ sở ngàn hoa.
Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một thức uống thanh mát, tốt cho sức khỏe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu được làm từ cây cói chọn lọc, dệt thủ công tỉ mỉ, đảm bảo sự an toàn và thân thiện với môi trường.
Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Với chất lượng tuyệt hảo, bánh chưng xanh Hải Yến 20 đã được được nhận danh hiệu “Top 20 sản phẩm uy tín chất lượng cao được người Việt tin dùng năm 2019” và đã được Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.
Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điểm nổi bật trong phát triển các sản phẩm OCOP tại Điện Biên chính là sản phẩm OCOP được bày bán tại các điểm du lịch tạo thêm sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Điện Biên và “níu” chân du khách lưu trú lâu hơn tại các điểm đến.
Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trà được đảm bảo chất lượng nhờ kiểm nghiệm định kỳ và công bố tiêu chuẩn.
Bánh chưng Kim Oanh

Bánh chưng Kim Oanh

Trải qua 30 năm gìn giữ và phát triển, thương hiệu bánh chưng Kim Oanh đã trở thành cái tên quen thuộc ở mảnh đất xứ Thanh.
Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Trong năm 2024, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu có 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP; nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động