Hà Nội: Quận Tây Hồ tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

Mới đây, UBND quận Tây Hồ phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) quận Tây Hồ năm 2023.
Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà NộiThanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu khai mạc
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tịnh - phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã trải qua một quá trình khởi tạo và lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp trên cả nước. Trong các quận, huyện của thành phố, Tây Hồ thuộc nhóm quận đi đầu triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đánh giá cao các tập thể cá nhân đã nỗ lực giữ vững và lan tỏa những giá trị, thương hiệu sản phẩm; giúp Quận Tây Hồ hoàn thành thêm chỉ tiêu 08/08 phường thuộc quận có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình OCOP, quận Tây Hồ đã phát triển được 23 sản phẩm OCOP với sự tham gia của các chủ thể của 06/08 phường có sản phẩm được UBND TP. Hà Nội đánh giá, phân hạng. Đáng chú ý, các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ được Hội đồng OCOP TP. Hà Nội đánh giá rất cao với 20/23 sản phẩm đã được UBND TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận 4 sao OCOP.

Ông Tịnh cho biết thêm, năm 2023, Quận xác định mục tiêu tăng cường nhằm nâng cao, mở rộng các sản phẩm OCOP đáp ứng việc phát triển kinh tế, du lịch làng nghề trên địa bàn quận Tây Hồ; tiếp tục giữ vững và lan tỏa những giá trị, thương hiệu, sở hữu trí tuệ nhãn hiệu tập thể làng nghề, sản vật của quận Tây Hồ.

Quận Tây Hồ đang ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP theo nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng và các điểm du lịch, kết nối để tạo thành sản phẩm “Dịch vụ du lịch OCOP Tây Hồ”. Với tinh thần đó, Ban chỉ đạo đã lãnh đạo các Phòng, ban chuyên môn và UBND các phường tích cực tìm kiếm, khai thác tiềm năng của địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ.
Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ.

Theo UBND quận Tây Hồ, tham gia chấm điểm, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023, quận Tây Hồ có 20 sản phẩm (16 sản phẩm mới và 4 sản phẩm đánh giá lại) đến từ 6 chủ thể thuộc cơ sở sản xuất, làng nghề, hợp tác xã trong quận; các sản phẩm được đánh giá với đa dạng các loại hình, có mẫu mã bắt mắt, chất lượng nổi bật.

Kết quả chấm điểm, đánh giá quận Tây Hồ có 19 sản phẩm 3 sao và 1 sản phẩm 4 sao là sen trà Hiền Xiêm của hộ kinh doanh Lưu Thị Hiền. Các sản phẩm này được UBND quận Tây Hồ cấp giấy chứng nhận OCOP, được sử dụng logo “OCOP quốc gia” thứ hạng sao in trên bao bì và kết quả phân hạng sao có giá trị 3 năm.

Trong những năm qua, Quận Tây Hồ xác định OCOP là một trong những chương trình trọng tâm mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ nâng cao giá trị “đặc sản vùng miền” của các sản phẩm đặc trưng và tiềm năng riêng có trên địa bàn. Các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ được ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng, thị trường đón nhận tích cực.

Các sản phẩm đều được đánh giá, phân hạng OCOP với đa dạng loại hình.
Sản phẩm đều được đánh giá, phân hạng OCOP .

Theo Hội đồng tư vấn sản phẩm OCOP, các sản phẩm tham dự đánh giá tại Hội nghị lần này đều là sản phẩm lâu đời, nổi tiếng trên thị trường. Theo bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP mới 2023 phải có: đăng ký nhãn hiệu, liên kết sản xuất; sở hữu trí tuệ; tiêu chuẩn nâng cao hơn, các sản phẩm tươi sống phải đạt chuẩn Vietgap, sản phẩm hữu cơ; trong quá trình chế biến, sản xuất phải có chứng chỉ ISO, đồng thời phải là sản phẩm thế mạnh của địa phương… Đây cũng là điều kiện khó cho các chủ thể, với 20 sản phẩm 3 sao vướng một số tiêu chí lên sản phẩm 4 sao.

Tại Hội nghị, 8 chủ thể tham gia Hội nghị với các sản phẩm đặc trưng là thế mạnh của mỗi cơ sở sản xuất, trong đó có những hộ kinh doanh lâu đời có từ năm 1902 như Hộ kinh doanh Đỗ Thế Gia trải qua 4 thế hệ gia đình gắn bó với nghề với sản phẩm Bánh cốm với: Bánh nướng nhân cốm; bánh dẻo nhân cốm... Hay như sản phẩm bánh nướng nhân thập cẩm, bánh dẻo nhân thập cẩm, bánh dẻo nhân đậu xanh của Hộ kinh doanh Bánh trung thu Bảo Phương nổi tiếng xưa nay đất Hà Thành…

Cùng với đó, những hộ kinh doanh dù mới tham gia nhưng đã để lại nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng nhờ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất như: Công ty TNHH thực phẩm Thảo Nguyên với sản phẩm ứng dụng công nghệ từ Cộng hòa Liên Bang Đức với các sản phẩm: Giò lụa Thảo Nguyên, Giò tai nấm Thảo Nguyên, xúc xích Thảo Nguyên… đã được xuất khẩu ra nước ngoài.

Việc đánh giá phân hạng, đánh giá lại các sản phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sau khi đã được phân hạng, nâng tầm sản phẩm và cũng tạo điều kiện cho quận Tây Hồ có thêm sản phẩm OCOP để giới thiệu, quảng bá với các địa phương khác.

Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh
Hạt điều Nguyên Thảo – Món quà thuần khiết từ vùng đất đỏ Gia Lai Hạt điều Nguyên Thảo – Món quà thuần khiết từ vùng đất đỏ Gia Lai
Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023 Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023
Đà Lạt giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các vùng miền trên cả nước Đà Lạt giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các vùng miền trên cả nước
Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội
Thanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP Thanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP
Cha đẻ Tiêu Bầu Mây: Người tiêu dùng chưa hiểu, sản phẩm OCOP 4-5 sao vẫn gặp khó Cha đẻ Tiêu Bầu Mây: Người tiêu dùng chưa hiểu, sản phẩm OCOP 4-5 sao vẫn gặp khó
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Những vướng mắc trong thủ tục, chi phí đánh giá lại là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu vốn đầu tư. Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP thành công không chỉ là câu chuyện về kinh tế mà còn là giải pháp bền vững cho bảo tồn và phát triển nông thôn, hướng tới một tương lai du lịch gắn kết chặt chẽ với giá trị văn hóa, sinh thái và cộng đồng.
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho địa phương, thời gian tới, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) tạo điều kiện hỗ trợ các tập thể, cá nhân giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển số lượng sản phẩm, tỉnh Yên Bái còn tập trung nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, trong đó đặc biệt quan tâm đến cải tiến quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc.
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Với con số gần 15,6 nghìn sản phẩm OCOP thì đây là kết quả “rất đáng mừng, nhưng chưa vui” vì còn có những sản phẩm có vấn để về chất lượng, hoặc sản phẩm không đúng thông số ghi trên bao bì. Điều này ảnh hưởng đến uy tín chung của sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Để chương trình OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ; bảo vệ môi trường,...
Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đối với 47 sản phẩm (trong đó có 44 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao) của 27 chủ thể.
Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại háo hức thu hoạch “đặc sản” của địa phương để đưa ra thị trường, đó chính là cam giòn Thượng Lộc, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao.
“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

Mới đây, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm 52 sản phẩm, hội đồng đã chọn ra được 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia).
Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Trong 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…
Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm.
Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Hiện nay, tình trạng trùng lặp và một màu của các sản phẩm OCOP đang trở thành một bài toán khó giải quyết. Việc làm thế nào để vừa phát triển sự đa dạng của sản phẩm nhưng đồng thời cũng phải giữ được tính đặc trưng của từng vùng miền là câu hỏi đặt ra trong hành trình phát triển bền vững của OCOP.
Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận đã rất chú trọng hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương tại các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; các hội chợ trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm đã tìm được đối tác ký kết tiêu thụ lâu dài.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm  OCOP

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Nhờ tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, toàn huyện Thạch Thất có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 sẽ diễn ra từ ngày 17/01 đến hết ngày 22/01/2025 (tức ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, năm 2024 tỉnh có thêm 99 sản phẩm mới, trong đó có 94 sản phẩm hạng 3 sao và 5 sản phẩm hạng 4 sao.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

35 sản phẩm vừa được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận OCOP 4 sao là của 20 chủ thể thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động