Hà Nội: Quận Tây Hồ tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

Mới đây, UBND quận Tây Hồ phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) quận Tây Hồ năm 2023.
Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà NộiThanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu khai mạc
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tịnh - phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã trải qua một quá trình khởi tạo và lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp trên cả nước. Trong các quận, huyện của thành phố, Tây Hồ thuộc nhóm quận đi đầu triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đánh giá cao các tập thể cá nhân đã nỗ lực giữ vững và lan tỏa những giá trị, thương hiệu sản phẩm; giúp Quận Tây Hồ hoàn thành thêm chỉ tiêu 08/08 phường thuộc quận có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình OCOP, quận Tây Hồ đã phát triển được 23 sản phẩm OCOP với sự tham gia của các chủ thể của 06/08 phường có sản phẩm được UBND TP. Hà Nội đánh giá, phân hạng. Đáng chú ý, các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ được Hội đồng OCOP TP. Hà Nội đánh giá rất cao với 20/23 sản phẩm đã được UBND TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận 4 sao OCOP.

Ông Tịnh cho biết thêm, năm 2023, Quận xác định mục tiêu tăng cường nhằm nâng cao, mở rộng các sản phẩm OCOP đáp ứng việc phát triển kinh tế, du lịch làng nghề trên địa bàn quận Tây Hồ; tiếp tục giữ vững và lan tỏa những giá trị, thương hiệu, sở hữu trí tuệ nhãn hiệu tập thể làng nghề, sản vật của quận Tây Hồ.

Quận Tây Hồ đang ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP theo nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng và các điểm du lịch, kết nối để tạo thành sản phẩm “Dịch vụ du lịch OCOP Tây Hồ”. Với tinh thần đó, Ban chỉ đạo đã lãnh đạo các Phòng, ban chuyên môn và UBND các phường tích cực tìm kiếm, khai thác tiềm năng của địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ.
Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ.

Theo UBND quận Tây Hồ, tham gia chấm điểm, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023, quận Tây Hồ có 20 sản phẩm (16 sản phẩm mới và 4 sản phẩm đánh giá lại) đến từ 6 chủ thể thuộc cơ sở sản xuất, làng nghề, hợp tác xã trong quận; các sản phẩm được đánh giá với đa dạng các loại hình, có mẫu mã bắt mắt, chất lượng nổi bật.

Kết quả chấm điểm, đánh giá quận Tây Hồ có 19 sản phẩm 3 sao và 1 sản phẩm 4 sao là sen trà Hiền Xiêm của hộ kinh doanh Lưu Thị Hiền. Các sản phẩm này được UBND quận Tây Hồ cấp giấy chứng nhận OCOP, được sử dụng logo “OCOP quốc gia” thứ hạng sao in trên bao bì và kết quả phân hạng sao có giá trị 3 năm.

Trong những năm qua, Quận Tây Hồ xác định OCOP là một trong những chương trình trọng tâm mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ nâng cao giá trị “đặc sản vùng miền” của các sản phẩm đặc trưng và tiềm năng riêng có trên địa bàn. Các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ được ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng, thị trường đón nhận tích cực.

Các sản phẩm đều được đánh giá, phân hạng OCOP với đa dạng loại hình.
Sản phẩm đều được đánh giá, phân hạng OCOP .

Theo Hội đồng tư vấn sản phẩm OCOP, các sản phẩm tham dự đánh giá tại Hội nghị lần này đều là sản phẩm lâu đời, nổi tiếng trên thị trường. Theo bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP mới 2023 phải có: đăng ký nhãn hiệu, liên kết sản xuất; sở hữu trí tuệ; tiêu chuẩn nâng cao hơn, các sản phẩm tươi sống phải đạt chuẩn Vietgap, sản phẩm hữu cơ; trong quá trình chế biến, sản xuất phải có chứng chỉ ISO, đồng thời phải là sản phẩm thế mạnh của địa phương… Đây cũng là điều kiện khó cho các chủ thể, với 20 sản phẩm 3 sao vướng một số tiêu chí lên sản phẩm 4 sao.

Tại Hội nghị, 8 chủ thể tham gia Hội nghị với các sản phẩm đặc trưng là thế mạnh của mỗi cơ sở sản xuất, trong đó có những hộ kinh doanh lâu đời có từ năm 1902 như Hộ kinh doanh Đỗ Thế Gia trải qua 4 thế hệ gia đình gắn bó với nghề với sản phẩm Bánh cốm với: Bánh nướng nhân cốm; bánh dẻo nhân cốm... Hay như sản phẩm bánh nướng nhân thập cẩm, bánh dẻo nhân thập cẩm, bánh dẻo nhân đậu xanh của Hộ kinh doanh Bánh trung thu Bảo Phương nổi tiếng xưa nay đất Hà Thành…

Cùng với đó, những hộ kinh doanh dù mới tham gia nhưng đã để lại nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng nhờ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất như: Công ty TNHH thực phẩm Thảo Nguyên với sản phẩm ứng dụng công nghệ từ Cộng hòa Liên Bang Đức với các sản phẩm: Giò lụa Thảo Nguyên, Giò tai nấm Thảo Nguyên, xúc xích Thảo Nguyên… đã được xuất khẩu ra nước ngoài.

Việc đánh giá phân hạng, đánh giá lại các sản phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sau khi đã được phân hạng, nâng tầm sản phẩm và cũng tạo điều kiện cho quận Tây Hồ có thêm sản phẩm OCOP để giới thiệu, quảng bá với các địa phương khác.

Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh
Hạt điều Nguyên Thảo – Món quà thuần khiết từ vùng đất đỏ Gia Lai Hạt điều Nguyên Thảo – Món quà thuần khiết từ vùng đất đỏ Gia Lai
Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023 Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023
Đà Lạt giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các vùng miền trên cả nước Đà Lạt giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các vùng miền trên cả nước
Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội
Thanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP Thanh Hoá kết nối du lịch với các tỉnh Tây Bắc gắn với sản phẩm OCOP
Cha đẻ Tiêu Bầu Mây: Người tiêu dùng chưa hiểu, sản phẩm OCOP 4-5 sao vẫn gặp khó Cha đẻ Tiêu Bầu Mây: Người tiêu dùng chưa hiểu, sản phẩm OCOP 4-5 sao vẫn gặp khó
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động