Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội

Sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, các tiềm năng của miền Tây Nghệ An sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tại Số 2, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội với sự tham dự của khoảng 250-300 đại biểu, khách mời.
Hàng trăm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng quy tụ tại Hải Phòng TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 Đà Lạt giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các vùng miền trên cả nước
Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội
Cam Vinh là một trong những sản phẩm OCOP chủ lực của Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch số 843/KH-UBND về việc tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, các tiềm năng của miền Tây Nghệ An tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Theo Kế hoạch, sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, các tiềm năng của miền Tây Nghệ An do Sở NN&PTNT chủ trì, thực hiện phối hợp với các đơn vị Cục Lâm nghiệp, Trung tâm xúc tiến Thương mại nông nghiệp, Văn phòng Bộ NN&PTNT.

Dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tới tại khuôn viên Bộ NN&PTNT (Số 2, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội), với sự tham dự của khoảng 250-300 đại biểu, khách mời. Các hoạt động chính của sự kiện bao gồm: Tổ chức tọa đàm “Tiềm năng, lợi thế tỉnh Nghệ An và định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội miền Tây Nghệ An”; Tổ chức trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trung của miền Tây Nghệ An với quy mô 6 gian hàng trưng bày sản phẩm (mỗi gian hàng dự kiến 32m2).

Trong đó, gian hàng số 1 sẽ trưng bày sản phẩm đặc trưng các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông với các sản phẩm nông lâm thủy sản đặc trưng, đặc sản; sản phẩm thủ công mỹ nghệ; sản phẩm làng nghề dệt thổ cẩm; sản phẩm du lịch nông nghiệp (mô phỏng hình ảnh du lịch cộng đồng tại huyện Con Cuông); hình ảnh Khu Dữ trữ sinh quyền miền Tây Nghệ An; các hình ảnh phản ánh bản sắc văn hóa vùng dân tộc.

Gian hàng số 2 trưng bày các sản phẩm đặc trưng các huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp với các sản phẩm nông lâm thủy sản đặc trưng, đặc sản; sản phẩm thủ công mỹ nghệ; sản phẩm làng nghề hương trầm; hình ảnh khu Dữ trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An; các hình ảnh phản ánh bản sắc văn hóa vùng dân tộc.

Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội
Giò me Nghệ An được biết đến với hương vị đậm đà, thơm ngon đặc trưng.

Gian hàng số 3, trưng bày các sản phẩm của các huyện Anh Sơn, Thanh Chương với các sản phẩm nông lâm thủy sản đặc trưng; đặc sản của vùng; sản phẩm du lịch nông nghiệp.

Gian hàng số 4, trưng bày sản phẩm đặc trưng các huyện Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, thị xã Thái Hòa với các sản phẩm trưng bày là sản phẩm nông lâm thủy sản đặc trưng, đặc sản của vùng; sản phẩm du lịch nông nghiệp (mô phỏng hình ảnh du lịch gắn sản xuất nông nghiệp); hình ảnh phản ánh hoạt động sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Gian hàng số 5 trưng bày các sản phẩm OCOP đặc trưng, đặc sản của tỉnh Nghệ An.

Gian hàng số 6 trưng bày sản phẩm gỗ chế biến và thủ công mỹ nghệ như: ván ép, ghép, viên nén…); đồ thủ công mỹ nghệ mây tre đan, đồ gỗ,…Ngoài ra, tại sự kiện còn có khu ẩm thực trưng bày sản phẩm ẩm thực đặc trưng của tỉnh Nghệ An.

Việc tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, các tiềm năng của miền Tây Nghệ An tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, các tiềm năng, lợi thế của miền Tây Nghệ An nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ của các cơ quan, Bộ, ngành, Trung ương trong chiến lược xây dựng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Tây Nghệ An.

sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực phía bắc năm 2023” sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực phía bắc năm 2023”
Triển lãm Quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp F&B Triển lãm Quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp F&B
Sắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai Sắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai
Sắp diễn ra 2 hội chợ lớn của ngành gỗ VIFA EXPO và VIFA ASEAN năm 2024 Sắp diễn ra 2 hội chợ lớn của ngành gỗ VIFA EXPO và VIFA ASEAN năm 2024
Gần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23 Gần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023 Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023
Sắp diễn ra Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2023 Sắp diễn ra Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2023
Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023 Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Người dân Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) đã phát triển nhiều sản phẩm sơn mài đa dạng và xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Những năm gần đây, sản phẩm sơn mài Hạ Thái được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Những vướng mắc trong thủ tục, chi phí đánh giá lại là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu vốn đầu tư. Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP thành công không chỉ là câu chuyện về kinh tế mà còn là giải pháp bền vững cho bảo tồn và phát triển nông thôn, hướng tới một tương lai du lịch gắn kết chặt chẽ với giá trị văn hóa, sinh thái và cộng đồng.
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho địa phương, thời gian tới, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) tạo điều kiện hỗ trợ các tập thể, cá nhân giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển số lượng sản phẩm, tỉnh Yên Bái còn tập trung nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, trong đó đặc biệt quan tâm đến cải tiến quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc.
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Với con số gần 15,6 nghìn sản phẩm OCOP thì đây là kết quả “rất đáng mừng, nhưng chưa vui” vì còn có những sản phẩm có vấn để về chất lượng, hoặc sản phẩm không đúng thông số ghi trên bao bì. Điều này ảnh hưởng đến uy tín chung của sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Để chương trình OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ; bảo vệ môi trường,...
Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đối với 47 sản phẩm (trong đó có 44 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao) của 27 chủ thể.
Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại háo hức thu hoạch “đặc sản” của địa phương để đưa ra thị trường, đó chính là cam giòn Thượng Lộc, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao.
“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

Mới đây, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm 52 sản phẩm, hội đồng đã chọn ra được 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia).
Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Trong 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…
Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm.
Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Hiện nay, tình trạng trùng lặp và một màu của các sản phẩm OCOP đang trở thành một bài toán khó giải quyết. Việc làm thế nào để vừa phát triển sự đa dạng của sản phẩm nhưng đồng thời cũng phải giữ được tính đặc trưng của từng vùng miền là câu hỏi đặt ra trong hành trình phát triển bền vững của OCOP.
Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận đã rất chú trọng hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương tại các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; các hội chợ trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm đã tìm được đối tác ký kết tiêu thụ lâu dài.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm  OCOP

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Nhờ tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, toàn huyện Thạch Thất có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 sẽ diễn ra từ ngày 17/01 đến hết ngày 22/01/2025 (tức ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, năm 2024 tỉnh có thêm 99 sản phẩm mới, trong đó có 94 sản phẩm hạng 3 sao và 5 sản phẩm hạng 4 sao.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

35 sản phẩm vừa được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận OCOP 4 sao là của 20 chủ thể thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động