Yên Bái: 43 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP năm 2023

Các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái đã đôn đốc, hướng dẫn các địa phương và các cơ sở sản xuất kinh doanh các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận sản phẩm OCOP năm 2023. Đến nay, đã chứng nhận được 43 sản phẩm/KH 34 sản phẩm OCOP, đạt 126,5% kế hoạch.
Tạo sức bật mới cho sản phẩm OCOP Bắc Giang Bạc Liêu: Kết nối cung - cầu, chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa Hà Nội: Huyện Phúc Thọ chú trọng xây dựng sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP
Sản phẩm OCOP nâng cao chất lượng, tạo nên thương hiệu cho người dân, doanh nghiệp và HTX
Sản phẩm OCOP nâng cao chất lượng, tạo nên thương hiệu cho người dân, doanh nghiệp và hợp tác xã.

Thời gian qua, Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"(OCOP), trên địa bàn tỉnh Yên Bái được người dân, doanh nghiệp hưởng ứng tham gia, tạo nên hướng đi mới, hiện đại, hiệu quả hơn trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống.

Qua 10 tháng triển khai thực hiện, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái đã đôn đốc, hướng dẫn các địa phương và các cơ sở sản xuất kinh doanh các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận sản phẩm OCOP năm 2023. Đến nay, đã chứng nhận được 43 sản phẩm/KH 34 sản phẩm OCOP, đạt 126,5% kế hoạch.

Cụ thể: Đã có 61 sản phẩm được đánh giá và cấp giấy chứng nhận OCOP năm 2023 (43 sản phẩm mới và 18 sản phẩm đánh giá lại). Trong đó, thành phố Yên Bái có 19 sản phẩm (17 sản phẩm mới, 2 sản phẩm đánh giá lại); Thị xã Nghĩa Lộ có 7 sản phẩm (2 sản phẩm mới, 5 sản phẩm đánh giá lại).

Huyện Văn Chấn có 3 sản phẩm mới; huyện Trấn Yên có 4 sản phẩm (3 sản phẩm mới, 1 sản phẩm đánh giá lại); huyện Lục Yên 7 sản phẩm mới; huyện Văn Yên 12 sản phẩm (5 sản phẩm mới, 7 sản phẩm đánh giá lại); huyện Yên Bình 9 sản phẩm (6 sản phẩm mới, 3 sản phẩm đánh giá lại).

Lũy kế toàn tỉnh Yên Bái đã cấp chứng nhận được 227 sản phẩm OCOP, trong đó có 21 sản phẩm đạt 4 sao, 206 sản phẩm đạt 3 sao.

Mắc ca Vương Anh - uy tín, chất lượng, sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Đắk Nông Mắc ca Vương Anh - uy tín, chất lượng, sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Đắk Nông
Cà phê bột Đắk Ka - chất lượng khác biệt, sản phẩm của chàng nông dân mê nông nghiệp Cà phê bột Đắk Ka - chất lượng khác biệt, sản phẩm của chàng nông dân mê nông nghiệp
Lạc Dương (Lâm Đồng): Đẩy mạnh phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP Lạc Dương (Lâm Đồng): Đẩy mạnh phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP
Khô bò Đức Tâm: Lấy chất lượng để chinh phục thị trường Khô bò Đức Tâm: Lấy chất lượng để chinh phục thị trường
Tạo sức bật mới cho sản phẩm OCOP Bắc Giang Tạo sức bật mới cho sản phẩm OCOP Bắc Giang
Bạc Liêu: Kết nối cung - cầu, chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa Bạc Liêu: Kết nối cung - cầu, chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa
Hà Nội: Huyện Phúc Thọ chú trọng xây dựng sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP Hà Nội: Huyện Phúc Thọ chú trọng xây dựng sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

Chuyển đổi số đang trở thành công cụ chiến lược để quảng bá sản phẩm OCOP. Khi công nghệ kết hợp cùng sức trẻ và sự sáng tạo nội dung, các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ tiếp cận người tiêu dùng mà còn lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng của từng vùng miền.
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Tối 10/11, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Diễn ra đến hết ngày 16/11, sự kiện quy tụ 200 doanh nghiệp từ 11 tỉnh, thành. Đây được xem là "sân khấu lớn", tạo cơ hội quảng bá mạnh mẽ cho sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hàng Việt Nam chất lượng cao, thúc đẩy liên kết vùng và kích cầu tiêu dùng nội địa.
Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Mới đây, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2025 tổ chức họp, thống nhất lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và đề xuất sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực. Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chủ trì cuộc họp.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Trong gần một thập kỷ qua, chương trình OCOP đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị nông sản Việt. Dù đạt nhiều thành tựu, các sản phẩm vẫn gặp thách thức về chất lượng, thương hiệu và thị trường xuất khẩu, cần giải pháp đồng bộ để vươn tầm quốc tế.
Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Không còn phụ thuộc vào các kênh phân phối truyền thống, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tại Thành phố Hải Phòng đang nhanh chóng ứng dụng công nghệ số để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Nhắc đến Thọ Xuân – mảnh đất “địa linh nhân kiệt” – người ta không chỉ nhớ đến bề dày văn hóa – lịch sử mà còn nghĩ ngay đến những sản vật mang đậm hồn quê xứ Thanh. Và giữa vô vàn đặc sản ấy, bánh gai luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Với du khách từng đặt chân đến Thọ Xuân, món bánh dân dã này không chỉ là hương vị quen thuộc, mà là dấu ấn khó quên của tình người và quê hương.
Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thương mại điện tử mở ra cơ hội kết nối sản phẩm OCOP với thị trường trong nước và quốc tế, nhưng để vươn xa, cần tháo gỡ thách thức từ nhận thức, nguồn hàng đến logistics, đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp nền tảng số.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Không dùng hóa chất tẩy trắng, không pha phẩm màu, không chất bảo quản, sản phẩm miến dong Hương Ngọc sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống tại Ngọc Liên, Ngọc Lặc, Thanh Hoá nổi tiếng gần xa bởi sợi miến dẻo, dai, thơm ngon không nơi nào sánh bằng.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Giữa vùng quê xứ Thanh mộc mạc, người nông dân Thiệu Hưng đang viết nên câu chuyện đổi đời từ chính mảnh ruộng quê mình. Từ những cánh đồng lúa trĩu bông nhưng bấp bênh đầu ra, họ mạnh dạn bước vào kỷ nguyên nông nghiệp công nghệ cao – nơi những quả dưa lưới VietGAP mọng nước trở thành “đại sứ thương hiệu” của HTX Thiệu Hưng, vươn ra thị trường các tỉnh, thành lớn.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Nem chua Tùng Thu – Giữ trọn hương vị truyền thống xứ Thanh

Bếp ấm yêu thương lần thứ V: Hành trình 895 món quà, 566 bữa ăn và những hơi ấm lan tỏa đến trẻ em vùng cao Sơn La

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Đại hội VI Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam thành công tốt đẹp

Hải quan hỗ trợ thông quan ngay với hàng nhập khẩu phục vụ khắc phục thiên tai

Bí quyết ‘già chủ động’ để sống vui, sống khỏe

Ngành Hải quan liên tiếp phát hiện nhiều lô hàng vi phạm về xuất xứ hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa

Sản phẩm OCOP và hành trình kết nối văn hóa nông thôn

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Công bố nguyên nhân khiến 316 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở TP.HCM

Cúm A (H5N6), H9N2 và Nipah được xếp vào nhóm bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm

Thủ tướng kêu gọi doanh nhân trẻ thực hiện "6 nhất", tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế

Diễn đàn Kinh tế hợp tác 2025: Hiện thực hóa "cầu nối" chiến lược đưa hợp tác xã vào chuỗi giá trị

Tôm hùm Việt Nam viết nên lịch sử mới, lập kỷ lục xuất khẩu 712 triệu USD

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước, dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Lào

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động