Lạng Sơn lan tỏa OCOP nhờ gắn với du lịch Hơn 120 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 OCOP tạo 'đòn bẩy' cho thương hiệu nông sản |
Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP huyện Thanh Oai. |
Theo đó, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Thanh Oai được khai trương tại cửa hàng số 545 Quốc lộ 21B (thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa) trưng bày sản phẩm OCOP của huyện như: Bánh cuốn Thanh Lương, Gạo Tam Hưng, giò, chả, rau củ… và sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Thanh Oai quảng bá đến người tiêu dùng.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP huyện Thường Tín được khai trương tại HTX hoa cây cảnh và dịch vụ Hồng Vân (xã Hồng Vân) với gần 100 sản phẩm OCOP của 13 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất với các sản phẩm rau củ quả, thịt lợn, sản phẩm qua sơ chế và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc nhằm giới thiệu quảng bá đến đông đảo người tiêu dùng, du khách đến với du lịch xã Hồng Vân. Đây cũng là điểm OCOP thứ 2 trên địa bàn huyện Thường Tín.
Để tiếp tục hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn TP trong thời gian tới, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP huyện Thanh Oai và Thường Tín tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, hoạt động xúc tiến thương mại do Sở Công Thương cùng các Sở, ngành tổ chức. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Thanh Oai, Thường Tín quan tâm, phát triển thêm các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch, làng nghề để quảng bá vùng đất, sản phẩm của các huyện đến đông đảo người tiêu dùng, du khách, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại huyện Thường Tín |
Trước đó, chiều 14/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàng Mai tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng thực phẩm số 79 Trần Nguyên Đán, phường Định Công của Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam. Đây là đơn vị nằm trong chuỗi kinh doanh thực phẩm sạch, an toàn, bảo đảm nguồn gốc đến người tiêu dùng không chỉ trên địa bàn quận Hoàng Mai, mà có cửa hàng tại quận Thanh Xuân, Đống Đa và được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.
Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và đưa ra 11 mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân cũng như các mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao với tổng trị giá khoảng 39.500 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2021.
Sở Công Thương Hà Nội sẽ tích cực triển khai việc kết nối các sản phẩm về phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trong đó, một trong những giải pháp hữu hiệu nhất là phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Các địa điểm này giúp cho người dân toàn thành phố thuận tiện trong mua sắm sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đưa về Thủ đô.
Theo kế hoạch trong năm 2022 này, Hà Nội sẽ phát triển 15 - 20 điểm OCOP. Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương, vận hành 3 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa, Hai Bà Trưng… Đến ngày 15-10, Sở đã phát triển được 8 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Cùng với việc khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hoàng Mai, nhằm tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố, Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 tại Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, cũng được Sở Công Thương triển khai tổ chức từ ngày 14 đến 18-10.
Với quy mô 60 gian hàng, Tuần hàng có sự tham gia của trên 40 doanh nghiệp, chủ thể OCOP của Hà Nội và trên 10 tỉnh, thành phố (Cao Bằng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Sơn La…) tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP: Bánh kẹo truyền thống xã Đường Lâm, Sơn Tây; ruốc các loại, mật ong, tinh dầu; trái cây: bưởi, ổi…
Hà Nội hiện vẫn tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó, ngành thực phẩm chiếm 65% sản phẩm, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, thành phố phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô. Đây là những điểm OCOP uy tín đã được các quận, huyện, thị xã lựa chọn, phát triển, không chỉ tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội mà còn kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP từ 25 tỉnh, thành phố.
Hà Nội giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc |
Khai mạc hội chợ OCOP Khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 |
Sắp diễn ra hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế - AgroViet 2022 |