Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022. |
Tối 5/10, tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng) tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022.
Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 có quy mô 150 gian hàng của hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp đến từ thành phố Đà Nẵng và 17 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Kiên Giang.
Các sản phẩm được giới thiệu tại Hội chợ ở các lĩnh vực: Công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền, ô-tô, xe máy... Bên cạnh đó còn có các sản phẩm dịch vụ: công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực...
Hợp tác xã sản xuất, thương mại và dịch vụ Phong Nga (tỉnh Bình Định) mang ra Đà Nẵng các dòng sản phẩm bánh cốm đạt OCOP 3 sao để giới thiệu và bày bán. Là sản phẩm của làng nghề bánh cốm kẹo truyền thống, Hợp tác xã đã phân phối hàng đi các tỉnh, thành phố khắp cả nước và xuất khẩu qua Lào. Đến với hội chợ lần này, Giám đốc Hợp tác xã Huỳnh Thị Tuyết Nga cho biết: “Chúng tôi mang tới đây 7 dòng sản phẩm về bánh cốm, với mong muốn mang sản phẩm của mình đi ra thị trường trong nước rộng rãi hơn, được nhiều người Việt biết đến và tiếp nhận nhiều hơn”.
Khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ |
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm của thành phố Đà Nẵng cũng được trưng bày, giới thiệu dịp này. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn thực hiện khu giới thiệu sản phẩm hàng thật-hàng giả; tư vấn cách phân biệt hàng thật-hàng giả cho người dân tìm hiểu.
Hội chợ nhằm tôn vinh, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước đến với người tiêu dùng và khách du lịch; góp phần kích cầu thương mại, thúc đẩy tiêu dùng tại thành phố. Qua đó, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường trong nước, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, vị thế cho các sản phẩm của mình.
Sản phẩm từ nhiều địa phương hội tụ tại Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022 |
Phát biểu khai mạc Hội chợ, bà Lê Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 là hoạt động tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tôn vinh, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước đến với người tiêu dùng và khách du lịch; góp phần kích cầu thương mại, thúc đẩy tiêu dùng tại thành phố.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng – ông Hồ Kỳ Minh, được tổ chức thường niên từ năm 2010, đến nay, qua 13 năm, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng đã trở thành một kênh xúc tiến thương mại uy tín, nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng. Tâm lý của người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng dần ưu tiên lựa chọn hàng hóa Việt Nam.
“Người tiêu dùng đã chú ý hơn đến lựa chọn sử dụng các hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao cũng như ưu tiên dùng các sản phẩm do doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng sản xuất”, ông Hồ Kỳ Minh nói.
Hội chợ mở cửa tự do đón khách tham quan và mua sắm từ nay đến ngày 10/10.