Hà Nội: Cho phép sử dụng địa danh “Đông Lỗ” và “Vĩnh Thịnh - Đại Áng” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành 02 Quyết định số 2121/QĐ-UBND và 2122/QĐ-UBND về việc cho phép các đơn vị sử dụng địa danh “Đông Lỗ” và “Vĩnh Thịnh - Đại Áng” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể.
Hà Nội: Huy động người Việt Nam từ nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm Hà Nội: Thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP năm 2021 Hà Nội: Thêm 5 địa danh địa phương được sử dụng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Theo đó, tại Quyết định số 2121/QĐ-UBND, UBND Thành phố cho phép Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Sản xuất và Thương mại dịch vụ Nón lá Vĩnh Thịnh - Đại Áng sử dụng địa danh “Vĩnh Thịnh - Đại Áng” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Nón lá Vĩnh Thịnh - Đại Áng” cho sản phẩm nón lá ở thôn Vĩnh Thịnh - xã Đại Áng - huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Lỗ” và “Vĩnh Thịnh - Đại Áng” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể
Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Lỗ” và “Vĩnh Thịnh - Đại Áng” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể (ảnh minh họa)

Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Sản xuất và Thương mại dịch vụ Nón lá Vĩnh Thịnh - Đại Áng có trách nhiệm xây dựng bộ công cụ quản lý nhãn hiệu tập thể: Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể; Tài liệu hướng dẫn kỹ thuật; Quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm; Quy định sử dụng tem nhãn. Tổ chức quản lý việc sử dụng địa danh làm nhãn hiệu tập thể theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các quy chế, quy định, quy trình do Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Sản xuất và Thương mại dịch vụ Nón lá Vĩnh Thịnh - Đại Áng ban hành.

Tại Quyết định số 2122/QĐ-UBND, UBND Thành phố cho phép Hợp tác xã chăn nuôi dịch vụ tổng hợp Đông Lỗ được sử dụng địa danh “Đông Lỗ”, kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng sản xuất sản phẩm trứng vịt Đông Lỗ đã được UBND huyện Ứng Hòa xác nhận để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Trứng vịt Đông Lỗ” ở xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội.

Hợp tác xã chăn nuôi địch vụ tổng hợp Đông Lỗ có trách nhiệm xây dựng bộ công cụ quản lý nhãn hiệu tập thể: Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể; Tài liệu hướng dẫn kỹ thuật; Quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm; Quy định sử dụng tem nhãn. Tổ chức quản lý việc sử dụng địa danh làm nhãn hiệu tập thể theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các quy chế, quy định, quy trình do Hợp tác xã chăn nuôi dịch vụ tổng hợp Đông Lỗ ban hành.

Trường hợp địa danh “Vĩnh Thịnh - Đại Áng” và địa danh “Đông Lỗ” bị sử dụng sai mục đích, không vì lợi ích chung của đơn vị hoặc trường hợp nhãn hiệu tập thể chuyển nhượng sang chủ sở hữu mới hoặc sản phẩm, UBND thành phố Hà Nội có quyền thu hồi quyền sử dụng địa danh đã cho phép.

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh

Những năm qua, nhờ duy trì, phát triển tốt hoạt động làng nghề, các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc không chỉ giải quyết được bài toán việc làm cho lao động, nâng cao mức sống cho người dân mà còn đưa cơ cấu kinh tế - xã hội chuyển dịch đúng hướng.
Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản số 2197/UBND-NNTN ngày 29/6, yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung tiếp tục triển khai chương trình OCOP năm 2021.
Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Theo Bộ Công thương, từ đầu mùa đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc liên tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương đối với sản phẩm xoài thương hiệu Việt. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Ichi Entertaiment là một Công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông với đa hạng mục: Sản xuất TVC, Clip Viral, Video, Phóng sự, giới thiệu doanh nghiệp, Mv quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng, event và sự kiện...được Vjc Ichi chàng trai sinh năm 1990 cũng các cộng sự từng bước khẳng định tên tuổi, xác lập đẳng cấp.
Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021

Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021

Ngày 28/6, UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động