Hà Nội: 141 sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Năm 2020, Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020 Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP TP Cần Thơ mở thêm điểm bán hàng Việt

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội - Trần Thị Phương Lan cho biết: Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký. Qua đó tiếp nhận hồ sơ của 200 doanh nghiệp, gồm 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng đạt đủ tiêu chí tham gia; 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp thuộc 4 top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn.

Hà Nội: 141 sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Hà Nội có 141 sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Ảnh Báo Công thương

Tỷ lệ doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí đạt 103 doanh nghiệp, giảm 1,9% so với năm 2019 (105 doanh nghiệp) và số lượng sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp là 189, giảm 7,8% so với năm 2019 (205 sản phẩm, dịch vụ) do theo quy định, mỗi doanh nghiệp chỉ đăng ký tối đa 3 sản phẩm, dịch vụ và sản phẩm dịch vụ phải là sản phẩm mới.

Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội đánh giá, công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt hơn nên đã thu hút được nhiều hơn các sản phẩm, doanh nghiệp tham gia. Các tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2020 cũng rõ ràng hơn so với năm trước. Công tác bình chọn được tổ chức có hiệu quả hơn tại các địa điểm theo kế hoạch của Ban tổ chức.

Năm 2020, Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Lãnh đạo Sở Công thương cũng đánh giá cao vai trò Ban tổ chức trong triển khai chương trình, cũng như các thành viên trong Hội đồng ban giám khảo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo công khai minh bạch trong quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ. Ngay tại hội nghị đã nhận được sự thống nhất cao từ Ban chỉ đạo với kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo. Tuy nhiên cũng cần rút kinh nghiệm về tiêu chí và biểu điểm sao cho khoa học và hợp lý hơn. Mặc dù những năm qua, Ban tổ chức đều có sự điều chỉnh, vừa làm vừa cải tiến về tiêu chí và biểu điểm.

Dự kiến, lễ công bố kết quả, trao chứng nhận chương trình bình chọn kết hợp Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) sẽ diễn ra vào tối 7/11 tới, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trong khuôn khổ chương trình sẽ có khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô 70-90 gian hàng, diễn ra từ ngày 6 đến 8/11.

Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội: 141 sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Hà Nội: 141 sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Năm 2020, Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm

TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm

Dòng dung nham phun trào từ những “Hỏa Diệm Sơn” núi lửa luôn là nỗi kinh hoàng với vạn vật, cỏ cây, nhưng triệu năm sau, lớp lớp địa tầng dưới dòng nham thạch đó lại có thể ẩn chứa trong mình món quà thiên nhiên trân quý và tuyệt vời, mạch nguồn của sự sống mà Mẹ Thiên Nhiên ban tặng. Đó là nguồn nước tinh khiết được lọc và bảo vệ, chở che trong khe nứt, lỗ hổng của những lớp đá basalt núi lửa triệu năm tuổi.
Hồng Vành khuyên – Một đặc sản của vùng đất xứ Lạng

Hồng Vành khuyên – Một đặc sản của vùng đất xứ Lạng

Đặc trưng của hồng vành khuyên là phần đài hoa hằn trên núm, tạo nên vành rộng nên mới có tên gọi vành khuyên, quả to tròn, không hạt, ăn giòn, ngọt.
Bắc Kạn: Nức tiếng đặc sản hồng không hạt

Bắc Kạn: Nức tiếng đặc sản hồng không hạt

TH&SP Tại tỉnh Bắc Kạn, hồng không hạt được xác định là một trong 5 sản phẩm nâng cao năng lực cạnh tranh cùng với cam, mơ, chè, quýt. Năm 2010, hồng không hạt Bắc Kạn đã được cấp Chứng nhận chỉ dẫn địa lý và đến năm 2013 nằm trong top 100 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Với bước đệm quan trọng đó, cây hồng không hạt đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
Hà Tĩnh: Giống lúa LP5 thích nghi, sinh trưởng tốt

Hà Tĩnh: Giống lúa LP5 thích nghi, sinh trưởng tốt

TH&SP Giống lúa LP5 thích ứng với khá nhiều vùng sinh thái, đồng thời, chịu thâm canh ở mức khá, phù hợp với trình độ sản xuất và khả năng đầu tư của đại đa số bà con nông dân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động