Đưa con gà vùng biên viễn vào kỷ lục và bí quyết giúp nghìn hộ làm giàu

Ngày nay, con gà Tiên Yên đặc sản đã nổi tiếng cả nước, còn được Sách kỷ lục Việt Nam công bố nằm trong TOP 50 món ăn nổi tiếng Việt Nam, là sản phẩm OCOP 5 sao của tỉnh Quảng Ninh. Người làm nên đẳng cấp của gà Tiên Yên là một nông dân dân tộc Sán Dìu tên là Lý Văn Diểng. Anh cũng là người tiên phong ứng dụng công nghệ thụ tinh nhân tạo để sản xuất giống và phát triển gà Tiên Yên giúp hàng nghìn hộ dân lập sinh kế.
Anh Lý Văn Diểng đã nâng tầm giá trị giống gà Tiên Yên và giúp cho hàng nghìn nông dân làm giàu.
Anh Lý Văn Diểng đã nâng tầm giá trị giống gà Tiên Yên và giúp cho hàng nghìn nông dân làm giàu.

Người Quảng Ninh thường lưu truyền câu ngạn ngữ lưu truyền “Lợn Móng Cái, gái Đầm Hà, gà Tiên Yên”, để ngợi ca những sản vật của địa phương. Tuy nhiên, ngày trước gà Tiên Yên cũng chỉ quẩn quanh góc vườn ở vùng quê biên viễn xa xôi.

Anh Lý Văn Diểng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tiên Yên, nơi có nhiều tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế. Vậy mà người dân vẫn chưa thoát cảnh nghèo nàn lạc hậu. Đó cũng là điều chàng trai người dân tộc luôn trăn trở, muốn làm một điều gì đó để góp phần xây dựng quê hương. Vượt qua khó khăn với ý chí bền bỉ, Lý Văn Diểng đã học và có được bằng thạc sĩ ngành lâm nghiệp để làm nền móng cho những thành công sau này.

Nhận thấy giá trị của sản vật quê mình, chàng trai Lý Văn Diểng lóe lên một ý tưởng mới: Có thể làm giàu bằng cách phát triển thương hiệu Gà Tiên Yên được không? Thế là, Dự án bảo tồn, phát triển thương hiệu gà Tiên Yên ra đời từ đó.

Thụ tinh nhân tạo cho gà Tiên Yên để nhân giống và phát triển gà Tiên Yên
Anh Diểng là người tiên phong thụ tinh nhân tạo cho gà để nhân giống và phát triển gà Tiên Yên.

Gà Tiên Yên là loại gà bản địa được người dân nuôi giữ từ nhiều đời tại địa phương, có đặc điểm nổi bật là chân màu vàng, thấp. Thân gà hình tròn, gọn, cổ ngắn. Con mái thường có màu lông vàng xám, xám xọc. Con trống màu đỏ tía sáng, màu hoa mơ, lông đuôi dài và cong đen nháy. Thịt gà Tiên Yên thơm, ngọt một cách đặc biệt, săn chắc mà không dai, béo mà không ngậy, da dày và giòn. Đặc biệt là khi luộc, da có màu vàng ươm như thoa nghệ, thịt màu trắng.

Bắt tay tìm hiểu, anh Diểng nhận thấy giống gà Tiên Yên vẫn còn hiếm, chỉ còn lại rải rác trong các thôn bản trong huyện. Làm sao có thể nhân giống, phát triển?

Vậy là ý định thụ tinh nhân tạo nhân giống gà Tiên Yên đã xuất hiện trong suy nghĩ của anh để rồi Công ty Cổ phần Chăn nuôi và phát triển nông lâm nghiệp Phúc Long đã ra đời với công nghệ dự án Nghiên cứu ứng dụng “Thụ tinh nhân tạo cho gà Tiên Yên để nhân giống và phát triển gà Tiên Yên” thành công hơn mong đợi.

Tuy nhiên, con đường dẫn đến thành công không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, mặc dù đã hình thành một số cơ sở sản xuất giống, nhưng quy mô nhỏ, chủ yếu áp dụng theo phương pháp truyền thống nên chỉ số nhân giống thấp, không đáp ứng được nhu cầu của người nuôi. Sau những thất bại ban đầu, nhiều người gọi anh là “khùng”, họ cho rằng, ý tưởng không tồi nhưng lại không tưởng.

Bởi lẽ: Bộ phận giao cấu ở gà chỉ là một cái gai nhọn, không thò ra ngoài nên không dễ tìm thấy, làm thế nào để kích thích con đực rồi lấy tinh trùng của nó? cùng nhiều câu hỏi khúc mắc đã đeo đuổi anh trong suốt 3 năm trời. Không nản lòng, anh tìm đọc các tài liệu và lên Hà Nội để trực tiếp học hỏi thực hành tại các trung tâm nghiên cứu. Trời không phụ lòng người, Lý Văn Diểng đã thành công.

Người dân Tiên Yên vươn lên thoát nghèo nhờ nuôi giống gà đặc sản địa phương.
Người dân Tiên Yên vươn lên thoát nghèo nhờ nuôi giống gà đặc sản địa phương.

Trong lúc vẫn đang gặp khó với mô hình nhỏ, hẹp thì năm 2014, với mục tiêu phát triển giống gà Tiên Yên, Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với huyện Tiên Yên hỗ trợ Công ty Phát triển chăn nuôi Phúc Long của anh Diểng triển khai dự án ứng dụng công nghệ thụ tinh nhân tạo cho gà Tiên Yên.

Ở giai đoạn đầu, do kinh nghiệm còn hạn chế, năng suất trứng ấp thành phẩm chỉ đạt 70 - 80%. Đến nay, tỷ lệ đạt hơn 900 con/1.000 quả.

“Việc ứng dụng công nghệ góp phần tăng sản lượng gà thương phẩm cho thị trường, đồng thời, qua thời gian dài chọn lọc từ 7 - 8 đời đã giúp bảo tồn, phát triển và duy trì nguồn gen quý của gà Tiên Yên”, anh Diểng mô tả.

Đến khi mô hình đã chắc chắn tỷ lệ thành công cao, khoảng năm 2018, anh Diểng bắt đầu nghĩ đến việc nhân rộng ra địa bàn. Và anh đã chọn xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên làm “bàn đạp”.

Ai không có giống, anh hỗ trợ giống, ai không có tiền mua thức ăn chăn nuôi, anh cho vay tiền để mua… Thấy mô hình hay, có lợi, cả xã nhà nhà làm chuồng, nhà nhà nuôi gà Tiên Yên. Từ đó, hình thành lên hàng trăm gia trại, trang trại có tới cả vạn con giống, tổng đàn hiện nay khoảng 100.000 con…

Cùng với việc nhân giống gà Tiên Yên bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, Lý Văn Diểng đã hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật nuôi gà Tiên Yên thương phẩm cho hàng ngàn hội viên nông dân trong và ngoài huyện. Hình thành chuỗi sản xuất đến tiêu thụ ổn định tại các xã trên địa bàn huyện trong phát triển chăn nuôi gà Tiên Yên.

Một trang trại gà Tiên Yên của người dân xã Hà Lâu đang cho thu nhập ổn định.
Một trang trại gà Tiên Yên của người dân xã Hà Lâu đang cho thu nhập ổn định.

Đến nay, quy mô sản xuất của Công ty Phúc Long đạt từ 800.000-1.000.000 con giống gà Tiên Yên/năm, nâng quy mô đàn gà lên 920.000 con, tăng gấp 8 lần so với những năm đầu thực hiện dự án với trên 1.500 hộ dân tham gia. Công ty còn cung cấp giống gà Tiên Yên cho các huyện lân cận và các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương, Nghệ An. Từ mô hình nuôi gà Tiên Yên, hàng ngàn hội viên nông dân đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu, góp phần thành công để huyện Tiên Yên trở thành huyện miền núi đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới.

Thạc sĩ Lý Văn Diểng, người dân tộc Sán Dìu, hiện là Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tiên Yên. Anh cũng được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ tư năm 2022.

Từ việc ứng dụng thành công công nghệ thụ tinh nhân tạo cho gà Tiên Yên sinh sản của anh Lý Văn Diểng đã tạo cơ sở bền vững để huyện Tiên Yên xây dựng chiến lược phát triển gà Tiên Yên thành sản phẩm chủ lực của huyện, lấy chăn nuôi gà làm mũi nhọn để thúc đẩy các hộ nông dân phát triển kinh tế. Thương hiệu gà Tiên Yên đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công bố nằm trong TOP 50 món ăn nổi tiếng Việt Nam, được tỉnh Quảng Ninh cấp chứng nhận là sản phẩm OCOP 5 sao của tỉnh./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động