Có hay không căn hộ dưới 2 tỷ đồng tại TP.HCM?

Giá căn hộ tại các thành phố lớn, đặc biệt là TP.HCM liên tục tăng cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khiến ước mơ mua nhà của người lao động có thu nhập thấp hoặc trung bình ngày càng trở nên xa vời.

Người trẻ khó sở hữu nhà

Rục rịch tìm mua nhà tại TP.HCM gần một năm qua, anh Đình Hiếu (quê Bình Thuận) vẫn chưa thể chọn được căn hộ phù hợp. Dành dụm được hơn 1 tỷ đồng sau 10 năm tích cóp nên vợ chồng anh nung nấu ý định an cư. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, một căn hộ bình dân khoảng 50m2 cũng có giá bán lên đến hơn 2 tỷ đồng.

“Có tìm nhà mới biết gian nan thế nào. Không chỉ do ít tiền mà còn bởi nguồn cung căn hộ bình dân vô cùng khan hiếm. Những căn 50-60m2 giá cũng hơn 2 tỷ nhưng cứ ra hàng là hết ngay, không đến lượt mình. Thêm nữa, bây giờ room tín dụng bị siết, tôi muốn vay ngân hàng để mua cũng khó. Với tổng thu nhập 25 triệu đồng mỗi tháng của hai vợ chồng thì không thể mua nổi nếu không vay thêm”, anh Hiếu chia sẻ.

Những gia đình như vợ chồng anh Hiếu không phải hiếm gặp khi giá nhà tại TP.HCM ngày càng tăng cao, hơn cả Hà Nội và nhiều thành phố lớn khác.

Có hay không căn hộ dưới 2 tỷ đồng tại TP.HCM?

Giá nhà tại TP.HCM ngày càng tăng cao

Báo cáo mới nhất của Savills về phân khúc căn hộ tại TP.HCM cho thấy, trong năm 2022, giá bán trung bình đạt 107 triệu đồng/m2 thông thủy, tăng 43% theo năm. Riêng trong quý 4/2022, giá bán trung bình đạt 125 triệu đồng/m2 thông thủy, mặc dù ổn định theo quý nhưng tăng 71% theo năm. Căn hộ từ 2 đến 5 tỷ đồng chiếm 68% lượng giao dịch và không có căn hộ dưới 2 tỷ đồng.

Theo đó, giá sơ cấp tăng chủ yếu do các đợt mở bán mới phần lớn là phân khúc hạng sang, siêu sang và cao cấp. Trong khi phân khúc căn hộ bình dân trống rổ hàng, dòng sản phẩm trung cấp cũng khan hiếm với chỉ 2-3 dự án mở bán quy mô nhỏ.

Nhận định về khả năng giảm giá căn hộ, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn cho biết: “Kỳ vọng vào giá căn hộ giảm gần như khó thành hiện thực khi gần 1 năm qua, giá chung cư vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu giảm giá đồng loạt. Thậm chí, ngay cả thời điểm thị trường khó khăn, giá căn hộ vẫn liên tục tăng và luôn neo ở mức cao, trên 50 triệu đồng/m2”.

Một thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho thấy, mỗi năm có 50.000 người lập gia đình, vì vậy nhu cầu về nhà ở từ bộ phận này rất lớn. Năm 2021, mức thu nhập bình quân đầu người của người dân TP.HCM là hơn 6 triệu đồng/tháng. Tính ra, để sở hữu được căn nhà giá 2 tỷ đồng, các cặp vợ chồng sẽ mất ít nhất 15 năm với điều kiện không tiêu xài cho bất kỳ nhu cầu gì. Giấc mơ an cư vì thế càng khó trở thành hiện thực.

Căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng đang… ở đâu?

Giá nhà tăng cao, nguồn cung căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng - mức tài chính phù hợp với đại đa số các gia đình trẻ ở thành phố, cũng ngày càng trở nên khan hiếm. Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM, năm 2022, phân khúc căn hộ trung cấp giảm gần 27% so với năm ngoái (từ hơn 3.600 căn xuống còn 2.637 căn). Riêng căn hộ bình dân đã hoàn toàn “biến mất”.

Trước tình hình đó, Chính phủ, Hiệp hội BĐS đang kêu gọi các doanh nghiệp chung tay thực hiện các dự án nhà ở vừa túi tiền. Hàng loạt “ông lớn” trong ngành như Vingroup, Hưng Thịnh, Novaland… đều đã đáp lại lời hiệu triệu bằng những cam kết hành động cụ thể.

Là thương hiệu gắn liền với phân khúc căn hộ tầm trung tại TP.HCM hơn 20 năm qua, Hưng Thịnh Land vừa tiên phong ra mắt dự án 9X An Sương với khoảng 800 căn hộ vừa túi tiền dành cho thế hệ trẻ TP.HCM. Đây là dự án thứ hai trong chuỗi căn hộ 9X do Hưng Thịnh Land phát triển, tiếp nối dự án 9X Quy Nhơn tại Bình Định.

Có hay không căn hộ dưới 2 tỷ đồng tại TP.HCM?

Dự án 9X An Sương cung cấp khoảng 800 căn hộ giá vừa túi tiền cho người trẻ. Ảnh phối cảnh: Hưng Thịnh Land

Với mức giá từ 1,6 tỷ đồng và tiến độ thanh toán “hiếm có khó tìm” chỉ 0,5%/tháng, 9X An Sương là một trong số ít dự án vừa túi tiền trên thị trường hiện nay. Mức giá này đáp ứng nhu cầu ở thực đang chiếm tỷ trọng rất cao, đồng thời cũng mở ra tiềm năng đầu tư trong dài hạn.

Tọa lạc tại vị trí sầm uất nhất huyện Hóc Môn, 9X An Sương liền kề nhiều tuyến giao thông huyết mạch, dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố cũng như đi các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh. Theo đánh giá của các chuyên gia, huyện Hóc Môn có dư địa phát triển cực lớn khi là mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển khu vực Tây Bắc TP.HCM, hướng tới hình thành “đô thị hiện đại và sinh thái”.

Hướng tới nhóm khách hàng trẻ, Hưng Thịnh Land ưu tiên phát triển các không gian mang tính kết nối cộng đồng như: khu vui chơi trẻ em, khu thể dục thể thao ngoài trời, đường dạo bộ, công viên, hồ bơi, vườn thư giãn trên cao, vườn nướng BBQ… Dự án được quy hoạch có nhà trẻ ngay trong nội khu, đồng thời được bao quanh bởi hệ thống trường học các cấp, đảm bảo không gian phát triển toàn diện cho con trẻ.

Có hay không căn hộ dưới 2 tỷ đồng tại TP.HCM?

Thiết kế căn hộ thông thoáng tại 9X An Sương. Phối cảnh: Hưng Thịnh Land

Cơ cấu sản phẩm tại 9X An Sương cũng được phân bổ hợp lý, mang tới nhiều lựa chọn cho người mua nhà, từ căn hộ studio (khoảng 37m2), đến căn hộ 1-3 phòng ngủ (51m2 - 92m2). Các căn hộ có phong cách thiết kế hiện đại, tối ưu công năng sử dụng, phù hợp với nhu cầu của người trẻ.

Trong bối cảnh thị trường khan hiếm căn hộ vừa túi tiền như hiện nay, 9X An Sương được đánh giá là chốn an cư lý tưởng cho các gia đình trẻ mong muốn sở hữu một tổ ấm tại thành phố năng động bậc nhất cả nước.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

An Gia (AGG) thu nghìn tỷ từ bàn giao sản phẩm dự án trong quý đầu năm 2024

An Gia (AGG) thu nghìn tỷ từ bàn giao sản phẩm dự án trong quý đầu năm 2024

Nhờ tiếp tục bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và The Standard (Bình Dương), An Gia đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng trong quý I/2024. Công ty duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, nợ vay thấp và tiến đến hết nợ trái phiếu trong quý II/2024.
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực

Theo Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đỗ Thành Trung, việc đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có 3 yếu tố chính đó là thể chế, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực.
8 điểm nổi bật trên bức tranh kinh tế Việt Nam 4 tháng đầu năm

8 điểm nổi bật trên bức tranh kinh tế Việt Nam 4 tháng đầu năm

Tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 tiếp tục tiếp tục chuyển biến tích cực, nhìn chung tốt hơn tháng 3 và 3 tháng đầu năm; tính chung 4 tháng đầu năm 2024 đạt được kết quả tốt hơn cùng kỳ năm 2023 trên hầu hết các lĩnh vực, với 8 kết quả nổi bật.
Diện tích trồng sầu riêng tăng nóng, phá vỡ mọi quy hoạch

Diện tích trồng sầu riêng tăng nóng, phá vỡ mọi quy hoạch

Trong Quy hoạch Trồng trọt đề ra định hướng đến năm 2030, cả nước phát triển khoảng 65.000 - 75.000ha sầu riêng, nhưng hiện nay diện tích trồng sầu riêng đã vượt gấp đôi so với định hướng phát triển sầu riêng trong đề án phát triển.
Xuất khẩu thủy đã có tín hiệu hồi phục

Xuất khẩu thủy đã có tín hiệu hồi phục

Quý I/2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có tín hiệu hồi phục nhẹ với mức tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 2 tỷ USD.
Quy định mới về nhập khẩu hàng hóa của Đài Loan

Quy định mới về nhập khẩu hàng hóa của Đài Loan

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan (TFDA) áp dụng quy định mới cho hàng hóa nhập khẩu dùng làm thực phẩm và được phân loại theo mã CCC.
Xuất khẩu trái bưởi tươi sang Australia cần đặc biệt lưu ý gì?

Xuất khẩu trái bưởi tươi sang Australia cần đặc biệt lưu ý gì?

Australia yêu cầu trái bưởi tươi của Việt Nam phải đáp ứng yêu cầu các biện pháp quản lý rủi ro an toàn sinh học đối với 19 loài sinh vật gây hại .
Thế giới hụt khoảng 7 triệu tấn gạo, cơ hội lớn cho Việt Nam

Thế giới hụt khoảng 7 triệu tấn gạo, cơ hội lớn cho Việt Nam

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) dự báo năm 2024, thế giới sẽ thiếu hụt khoảng 7 triệu tấn gạo, đây sẽ là cơ hội cho các nước xuất khẩu, trong đó có Việt Nam.
Phát triển ngành làm đẹp theo xu hướng tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Phát triển ngành làm đẹp theo xu hướng tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Thị trường làm đẹp Việt Nam có tốc độ phát triển hàng đầu so với các nước trong khu vực. Trong bối cảnh phát triển không ngừng của ngành công nghiệp sức khỏe và làm đẹp, việc giữ vững vị thế hàng đầu không chỉ là một lợi thế, mà còn là một yêu cầu chiến lược quan trọng.
Tạo đột phá phát triển ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp Việt Nam

Tạo đột phá phát triển ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp Việt Nam

Thị trường làm đẹp Việt Nam có tốc độ phát triển hàng đầu so với các nước trong khu vực. Trong bối cảnh phát triển không ngừng của ngành công nghiệp sức khỏe và làm đẹp, việc giữ vững vị thế hàng đầu không chỉ là một lợi thế, mà còn là một yêu cầu chiến lược quan trọng.
Khó khăn bủa vây, xuất khẩu cá ngừ năm 2024 khó cán mốc “tỷ đô”

Khó khăn bủa vây, xuất khẩu cá ngừ năm 2024 khó cán mốc “tỷ đô”

Trong khi nhiều dự báo cho thấy thị trường cá ngừ toàn cầu sẽ phục hồi, ngành cá ngừ Việt Nam lại tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức có thể kìm hãm sự tăng trưởng xuất khẩu trong thời gian tới.
Ngành du lịch đóng góp tích cực vào doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Ngành du lịch đóng góp tích cực vào doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023 nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.
Gần 9,27 tỷ USD vốn FDI “rót” vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024

Gần 9,27 tỷ USD vốn FDI “rót” vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024

Tính đến ngày 20/4/2024, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm 2024 tăng 6% so với cùng kỳ

Chỉ số sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm 2024 tăng 6% so với cùng kỳ

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất siêu 4 tháng ước đạt 8,4 tỷ USD

Xuất siêu 4 tháng ước đạt 8,4 tỷ USD

Mặc dù xuất khẩu tháng 4/2024 giảm 8,1% so với tháng trước. Tuy nhiên, do tăng khá mạnh trong quý I, nên tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 8,4 tỷ USD.
Giá xăng dầu kéo CPI tháng 4 tăng 0,07%

Giá xăng dầu kéo CPI tháng 4 tăng 0,07%

Giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước.
Anh tiêu thụ ổn định cá tra Việt Nam

Anh tiêu thụ ổn định cá tra Việt Nam

Anh là một trong những thị trường quan trọng của ngành xuất khẩu cá tra Việt Nam với mức tiêu thụ gần như ổn định.
Rau quả tiếp tục là “điểm sáng” trong “bức tranh” xuất khẩu nông sản

Rau quả tiếp tục là “điểm sáng” trong “bức tranh” xuất khẩu nông sản

Nối tiếp đà xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I, đến hết tháng 4 rau quả Việt Nam tiếp tục có những kết quả khởi sắc góp phần tô điểm cho “bức tranh” xuất khẩu nông sản.
2 nhóm hàng nhập khẩu "chục tỷ đô"

2 nhóm hàng nhập khẩu "chục tỷ đô"

Trong quý I/2024 có 2 nhóm hàng nhập khẩu đạt trên 10 tỷ USD là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời

Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bột nhuyễn thể cải thiện hiệu suất sinh sản của cá rô phi

Bột nhuyễn thể cải thiện hiệu suất sinh sản của cá rô phi

Bổ sung bột nhuyễn thể vào chế độ ăn của cá rô phi cho thấy những tác động tích cực đến hiệu suất sinh sản và tăng tỷ lệ sống của ấu trùng.
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

Quý I/2024, đánh dấu mốc Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên từ vị trí đối tác lớn thứ 6 lần đầu tiên lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore.
Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Khoảng cách số, nguồn nhân lực số và môi trường được cho là ba yếu tố chính dẫn đến sự thiếu bền vững trong tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Quý đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Tôm Việt Nam được xuất khẩu sang gần 90 thị trường.
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ trong quý I/2024 đạt gần 65 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Phần lớn nguyên liệu phục vụ sản xuất xuất khẩu da giày được nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước ASEAN, trước khó khăn đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhất trí với kiến nghị thành lập trung tâm giao dịch phát triển nguyên phụ liệu ngành thời trang Việt Nam tại Bình Dương.
Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Tình trạng xâm nhập mặn, những bất ổn liên quan đến căng thẳng địa chính trị, căng thẳng Biển Đỏ được cho là những yếu tố sẽ tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 343/QĐ-TTg ngày 25/4/2024 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Kế hoạch).
Ngành sắn đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Ngành sắn đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Trung Quốc bao mua sản phẩm sắn của nước ta với tỷ lệ áp đảo 94,2% về lượng và 92% về giá trị trong tổng kim ngạch xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn của nước ta trong quý I vừa qua.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động