Chăm sóc trái mận đặc sản bằng điện thoại, làm mưa tự động... những điều không tưởng của nông dân vùng rẻo cao

Ở bản Yên Thi (xã Lóng Phiêng, Yên Châu, Sơn La) nổi tiếng với trái mận. Tuy nhiên những nông sản ở bản vùng cao này luôn đối mặt với thảm họa sương muối. Tuy nhiên, nhiều năm nay người trồng mận ở vùng rẻo cao này luôn trúng mùa thu về cả tỷ đồng. Bí mật được tiết lộ từ chiếc điện thoại và quy trình làm mưa tự động.
Sóc Trăng: Đổi đời nhờ sản xuất nông nghiệp thông minh Lâm Đồng phát triển nông nghiệp thông minh 4.0 Phát triển nông nghiệp thông minh ở Vĩnh Phúc
Mưa tự động giúp trái mận thoát khỏi thảm họa sương muối.
Mưa tự động giúp trái mận thoát khỏi thảm họa sương muối.

Sương muối bây giờ không còn phải bận tâm

Kết thúc mùa thu hoạch mận gần một tuần nay, các thành viên của HTX Tiến Đạt ở bản Yên Thi, xã Lóng Phiêng (Yên Châu, Sơn La), quay lại công việc cắt tán tỉa cành, chuẩn bị cho một mùa mận mới.

Ông Trần Văn Hồng, Giám đốc HTX Tiến Đạt, cho biết, cả HTX có 8 thành viên, diện tích trồng mận khoảng 30ha. So với những HTX khác ở Yên Châu, diện tích mận tại HTX Tiến Đại không lớn, nhưng vài năm trở lại đây, năm nào cũng trúng mùa. Thu nhập của người dân ổn định, hộ trồng nhiều thu tiền tỷ mỗi năm. Mận cũng trở thành cây có thể làm giàu ở nơi rẻo cao này.

"Bí kíp để được như vậy là người nông dân có thể thay trời 'làm mưa' bất cứ lúc nào mình muốn bằng chiếc smartphone", ông tiết lộ.

Ông Trần Văn Hồng, Giám đốc HTX Tiến Đạt kiểm tra sản phẩm mận hậu.
Ông Trần Văn Hồng, Giám đốc HTX Tiến Đạt kiểm tra sản phẩm mận hậu.

Theo ông Hồng, ở xã Lóng Phiêng mận hậu là cây trồng truyền thống. Thế nhưng, người nông dân trồng mận nhiều năm trước thường chịu cảnh vụ được vụ mất vì sương muối.

Bởi ở vùng núi cao này, hằng năm cứ vào thời điểm tháng 11 Dương lịch kéo dài cho tới tháng 1 năm sau, sương muối thường xuất hiện. Càng là những vườn mận được trồng trên vùng đất bằng phẳng càng bị ảnh hưởng nặng của sương muối.

"Sương chỉ xuất hiện vài tiếng đồng hồ vào thời điểm sáng sớm tinh mơ rồi tan. Nhưng như thế cũng đủ làm quả mận non bị cháy, thối rụng. Hoa và lá mận cũng không thể trụ được nếu sương muối quá dày", ông nói.

Sương muối thường xuất hiện vào 3-4 giờ sáng. Thời tiết mùa đông giá rét, không ai có thể dậy lúc đó để tưới cây phá sương (tưới nước rửa trôi sương muối). Thế nên, nông dân chỉ biết trông chờ trời mưa cứu vườn mận.

Cách đây 3-4 năm, các thành viên của HTX xem một số chương trình nông nghiệp công nghệ cao trên mạng. Mọi người thấy mô hình tưới nước tự động nên học tập làm theo.

Theo đó, hộ nào có kinh tế khá giả đầu tư làm hệ thống phun tưới tự động cho toàn bộ diện tích mận của mình. Những hộ ít vốn thì làm dần, tiền có đến đâu làm đến đó.

Nguồn nước được lấy từ các giếng đào trên đồi. Đường ống dây dẫn nước vắt lên thân cây, đầu phun được bố trí phù hợp với từng tán cây mận. Hệ thống tưới này được điều khiển thông qua app trên điện thoại thông minh.

Người dân vùng cao đã ứng dụng công nghệ cao vào chăm sóc cây mận và giới thiệu quảng bá trái mận.
Người dân vùng cao đã ứng dụng công nghệ cao vào chăm sóc cây mận và giới thiệu quảng bá trái mận.

Chi phí đầu tư lắp đặt hệ thống này cho 1ha lên tới 50-70 triệu đồng, dùng được liên tục trong 10 năm. Đổi lại, người nông dân như ông ngồi ở đâu cũng có thể cầm điện thoại đặt lệnh tưới nước cho cả vườn rộng hàng vài ha.

"Có hệ thống phun tưới tự động này thì nhàn. Mùa đông rét buốt, nằm trong chăn ấm người nông dân cũng có thể điều khiển hệ thống phun tưới phá đi lớp sương muối trên cây mận. Hệ thống hoạt động không khác ông trời đang trút mưa xuống", ông khoe.

Đến nay, 90% diện tích mận của HTX đã được lắp đặt hệ thống phun tưới tự động này. Dự kiến năm nay sẽ tiến tới lắp đặt 100%.

Khi nông dân trở thành thương nhân, nông sản vùng cao phủ sóng

Ở HTX Tiến Đạt, không chỉ trang bị hệ thống phun tưới tự động để phá sương muối, anh Đỗ Văn Hoàng còn áp dụng trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, bón phân hữu cơ, cắt tỉa cành tạo tán thông thoáng. Thế nên, ngay đầu vụ, 4ha mận của gia đình anh cho thu 20 tấn mận chín sớm, giá bán từ 70.000-100.000 đồng/kg, doanh thu đạt 1,5 tỷ đồng. Đó là chưa tính tới lượng mận chính vụ.

Anh Hà Đức Thương, thành viên HTX Tiến Đạt cũng chọn hướng nâng cao chất lượng bằng cách chăm sóc và cắt tỉa bớt cành, bớt quả trên cây để dồn dinh dưỡng cho những quả còn lại phát triển to đều, mẫu mã đẹp, đạt tiêu chuẩn của mận hậu Ruby.

Đây là loại mận có kích cỡ lớn, dao động từ 18-20 quả/kg, vỏ có màu đỏ tím, vị ngọt. Khoảng 2-3 năm trở lại đây, mận này được thị trường ưa chuộng, giá bán cao gấp 2-3 lần so mận hậu thông thường, anh chia sẻ.

Theo ông Hồng, mận của HTX hiện một năm cho thu 2 vụ. Trong đó, mận trái vụ (mận sớm) cho thu hoạch từ Rằm tháng Giêng đến đầu tháng 4 Âm lịch. Tuy sản lượng mận trái vụ không cao như chính vụ nhưng giá bán tại vườn lên tới 90.000-120.000 đồng/kg tuỳ thời điểm.

“Hệ thống phun tưới tự động phá được sương muối cũng giúp vụ mận sớm có năng suất và chất lượng trái tốt hơn”, ông nói.

Thành viên HTX Tiến Đạt livestream bán mận hậu.
Thành viên HTX Tiến Đạt livestream bán mận hậu.

Sau khi kết thúc mận sớm, nông dân sẽ chuyển qua thu hoạch mận chính vụ. Bởi, mận trái vụ ra quả từ thân (cành già), còn mận chính vụ ra ở cành non đầu ngọn nên cùng một vườn, có thể cho thu cả mận trái vụ và mận chính vụ.

Giá bán mận chính vụ tuỳ loại và tuỳ thời điểm. Với loại mận hậu Vip giá 70.000-80.000 đồng/kg, song tỷ lệ mận loại này chỉ chiếm 10-15% sản lượng. Còn mận xô từ 15.000-20.000 đồng/kg, có lúc giá chỉ 7.000 đồng/kg.

Sản lượng mận của HTX năm nay khoảng gần 600 tấn, doanh thu ước khoảng chục tỷ đồng. Trong đó, hộ gia đình nào trồng ít cũng thu được vài trăm triệu, hộ trồng nhiều cho thu tiền tỷ.

Chia sẻ về thị trường tiêu thụ, ông Hồng cho biết, năm ngoái khoảng 35% sản lượng mận của HTX được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, còn lại cung cấp cho các chợ, siêu thị… Năm nay, lượng mận tiêu thụ trên sàn giảm, nhưng các thành viên lại livestream bán hàng khắp nơi nên đầu ra tương đối ổn định.

Thời gian tới, HTX tiếp tục đầu tư, nghiên cứu để rải vụ trong thu hoạch, đồng thời nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, ông cho hay.

Trước đây cái bó buộc người vùng cao là canh tác thủ công, lệ thuộc thời tiết, thị trường thì bó cuộc trong thôn bản tự cung tự cấp. Nhưng nhờ đổi mới tư duy, công nghệ được ứng dụng đã giúp người dân vùng khó khăn làm chủ được quy trình sản xuất, chủ động kết nối thị trường. Những trái mận đặc sản và cả những nông sản vùng cao với giá trị vượt trội đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn đã giúp nông dân vùng rẻo cao ngày càng khấm khá./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động