QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị toàn diện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX Thanh Hóa: Vai trò nòng cốt của công an xã Ba Đình trong cuộc chiến chống dịch gia súc, gia cầm Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Từ chuyến đi Nhật Bản, đến khát vọng nông nghiệp công nghệ cao

Năm 2016, trong khuôn khổ một chuyến công tác cùng đoàn doanh nhân trẻ của tỉnh Thanh Hóa tại Nhật Bản, Giám đốc Trần Văn Tân đã có dịp tham quan, trải nghiệm những mô hình nông nghiệp tiên tiến. Ấn tượng sâu sắc về quy trình sản xuất khép kín, kỹ thuật canh tác hiện đại và tư duy nông nghiệp gắn với phát triển du lịch – dịch vụ, ông Tân trở về với một khát vọng lớn: kiến tạo một mô hình tương tự ngay tại quê hương mình.

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh
Bột rau má QueenFarm – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.

Năm 2017, được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, ông Trần Văn Tân đã mạnh dạn chuyển đổi 5,5 ha đất nông nghiệp tại thôn Dục Tú, thị trấn Tân Phong (cũ) để đầu tư xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao với các loại cây trồng như: dưa Taki, dưa chuột Baby... Ngoài khu trồng dưa, ông Tân xây dựng thêm khu nhà kính trồng rau thủy canh, cải ngọt, xà lách, rau muống và một số loại rau cao cấp như: rau chân vịt, cải xoăn Kale, rau Mizuna Nhật Bản... mơn mởn, xanh tươi, hứa hẹn cung cấp cho thị trường sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm.

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh
Dây chuyền sản xuất đầy chuyên nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở canh tác quy mô trang trại, từ năm 2020, QueenFarm đã từng bước liên kết với bà con nông dân ở các vùng lân cận để xây dựng vùng nguyên liệu trồng rau má, tía tô, diếp cá, cần tây… theo quy trình sạch, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Đây là bước đi chiến lược, không chỉ giúp mở rộng quy mô sản xuất mà còn tạo ra sinh kế ổn định cho người dân địa phương.

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh
Quy trình sản xuất đảm bảo đầy đủ yếu tố chất lượng, vệ sinh an toàn sản phẩm.

Với mong muốn phát triển cây rau má – một loại cây có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người – trở thành sản phẩm hàng hóa, từ năm 2020, công ty đã lai tạo, nhân giống rau má bản địa với diện tích khoảng 0,5 ha tại khu nông nghiệp công nghệ cao QueenFarm, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (cũ). Ngoài ra, công ty đã liên kết với nhiều địa phương trong tỉnh để trồng rau má hữu cơ với diện tích khoảng 100 ha tại 11 huyện (cũ).

Quy trình sản xuất loại cây này được áp dụng theo mô hình nông nghiệp hữu cơ, không sử dụng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Các sản phẩm của QueenFarm đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, có tem truy xuất nguồn gốc, mã QR Code, hướng tới xây dựng thương hiệu GlobalGAP.

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh
Công nhân khi làm việc được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ để đảm bảo chất lượng, an toàn cho sản phẩm.

Cuối năm 2021, đầu năm 2022, công ty đã mạnh dạn đầu tư hệ thống dây chuyền sơ chế và chế biến hiện đại, sử dụng thiết bị công nghệ cao của hãng Sazaki – một liên doanh Nhật Bản – Việt Nam. Qua đó, QueenFarm đã đưa ra thị trường những sản phẩm chủ lực mang thương hiệu đặc trưng: bột rau má mịn, nước uống rau má đóng chai, thạch rau má, trà túi lọc rau má, viên nén rau má, rau má tươi. Đây không chỉ là bước tiến về kỹ thuật, mà còn là sự chuyển mình trong tư duy – từ sản xuất nông sản thô sang chế biến sâu, gia tăng giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh
Nhiều thiết bị máy móc công nghệ cao được công ty sử dụng nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Giám đốc Trần Văn Tân chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất ban đầu chính là cơ chế chính sách chưa rõ ràng, hành lang pháp lý về tích tụ đất đai còn nhiều vướng mắc, nhất là việc cần diện tích đủ lớn để xây dựng nhà sơ chế. Ngoài ra, việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng rất khó khăn. Đầu tư thiết bị sơ chế tốn kém, chưa kể đến việc phải đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng, quy chuẩn chứng nhận nguyên liệu đầu vào, và quảng bá tới hệ thống siêu thị cũng là cả một hành trình nhiều thử thách.”

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh
Giám đốc Trần Văn Tân chia sẻ với phóng viên Thương hiệu và Sản phẩm: " bằng sự quyết tâm, kiên trì và tư duy hiện đại, QueenFarm đã vượt qua những rào cản ấy để từng bước khẳng định vị thế trên thị trường".

Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm, kiên trì và tư duy hiện đại, QueenFarm đã vượt qua những rào cản ấy để từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.

“Sản phẩm rau má THQueenFarm không chỉ là sản phẩm nông nghiệp thông thường – mà là đại diện cho thương hiệu của người xứ Thanh. Rau má trồng trên đất Thanh Hóa mang một đặc điểm sinh học, hương vị riêng biệt, là niềm tự hào gắn với truyền thống, văn hóa và bản sắc địa phương”, Giám đốc Tân khẳng định.

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh
Sản phẩm rau má QueenFarm không chỉ là sản phẩm nông nghiệp thông thường – mà là đại diện cho thương hiệu của người xứ Thanh.

Đến nay, các sản phẩm từ cây rau má của QueenFarm đã được UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá OCOP 4 sao và được nhiều đối tác ở nước ngoài quan tâm, đặt hàng. Hiện nay, sản phẩm làm từ rau má của QueenFarm không chỉ được bày bán tại cửa hàng, hệ thống các siêu thị, nhà hàng trong và ngoài tỉnh theo các hợp đồng bao tiêu, mà còn vươn ra thị trường nước ngoài khó tính như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ, Úc, Ba Lan,... Tạo tiếng vang và được khách hàng tin dùng nhờ chất lượng ổn định, hương vị đặc trưng và nguồn gốc rõ ràng.

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Doãn Anh ghé thăm sản phảm QueenFarm.

Nông nghiệp kết hợp du lịch trải nghiệm, vì một môi trường nông sản lành mạnh và minh bạch

Không chỉ dừng lại ở sản xuất nông nghiệp thuần túy, QueenFarm đang phát triển mô hình khá đặc biệt: du lịch nông nghiệp trải nghiệm – ngay tại vùng biển Hải Lĩnh, nơi được biết đến là điểm du lịch biển giàu tiềm năng. Du khách đến đây không chỉ được tắm biển, thưởng thức hải sản mà còn có cơ hội tham quan trang trại rau sạch, trải nghiệm thu hái, chế biến rau má, tìm hiểu quy trình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và văn hóa bản địa.

Điều thú vị là tất cả các hoạt động trải nghiệm, những sản phẩm du khách tự tay làm sẽ được thưởng thức tại chỗ hoặc có thể đem về nhà như một món quà kỷ niệm sau hành trình. Đây là hoạt động thư giãn, giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả, giúp khôi phục tinh thần và năng lượng.

Đặc biệt, đối với các bạn nhỏ, đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa: giúp mở rộng kiến thức về hệ động – thực vật, công nghệ trồng trọt, đồng thời rèn luyện kỹ năng sống, thích nghi với môi trường sống khác nhau. Bên cạnh đó, còn giúp các em hiểu được sự khó khăn để tạo ra thực phẩm và biết quý trọng thành quả lao động trong nông nghiệp.

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh
Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm vinh dự được Thủ tướng Phạm Minh Chính ghé thăm sản phẩm, và gửi lời chúc mừng.

“Rất cần một kênh truyền thông mạnh mẽ để phản ánh đúng những nỗ lực của doanh nghiệp, để người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước và người nông dân cùng chung tay xây dựng nền nông nghiệp sạch. Đồng thời, cũng cần kiên quyết tố giác sản phẩm giả, kém chất lượng nhằm bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính”, Giám đốc Trần Văn Tân bày tỏ.

QueenFarm không đơn thuần là một thương hiệu nông sản. Đó là hành trình của khát vọng, của sự đổi mới tư duy trong nông nghiệp; là cách mà một doanh nghiệp trẻ tại xứ Thanh đã kiên trì khởi nghiệp từ vùng đất quê hương, để tạo ra sản phẩm giá trị, bền vững và mang dấu ấn Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống” Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số
Lê Tuấn - Tống Bính

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, lần lượt tăng 81% và 94% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh nỗ lực kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực có tính bền vững cao.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Ngày 29/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã có buổi làm việc quan trọng với Tập đoàn Giáo dục Visang, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực xuất bản và công nghệ giáo dục. Buổi làm việc tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm giáo dục số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thương mại hóa các nền tảng công nghệ giáo dục.
F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là  “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

Ông Piyasak, CEO của công ty tài chính Ngern Tid Lor (NTL) nổi tiếng Thái Lan, người đứng sau một trong những thương vụ IPO lớn nhất ngành tài chính chứng khoán Thái Lan, đã gia nhập làm thành viên HĐQT độc lập của F88 ngay trước thềm công ty này chuẩn bị lên UPCoM. Với những kinh nghiệm quốc tế của mình, F88 kỳ vọng ông Piyasak sẽ mang lại những giá trị mới cho hành trình lớn hơn của mình trong tương lai.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ viếng Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại tỉnh Tây Ninh, đồng thời trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các nhà giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) do Bộ Tài chính đề xuất đang đánh dấu một bước ngoặt lớn cho 3,6 triệu hộ kinh doanh trên cả nước. Theo đó, quy định về thuế khoán sẽ được xóa bỏ, thay vào đó là cơ chế tự khai, tự nộp thuế và đặc biệt, việc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ trở thành một yêu cầu bắt buộc theo lộ trình cụ thể. Đây không chỉ là một thay đổi về kỹ thuật mà còn là một "luật chơi" hoàn toàn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Ngày 22/7/2025, đoàn công tác của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) do ông Phạm Vĩnh Thái - Tổng biên tập, Thành viên Hội đồng thành viên dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xuất bản.
NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

Ngày 21/7/2025, tại Hà Nội, buổi làm việc giữa Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và Tập đoàn Xuất bản và Truyền thông Phượng Hoàng (Giang Tô, Trung Quốc) đã mở ra những định hướng hợp tác quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển các dòng sách khoa học, lý luận giáo dục.
Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Ngày 17/7/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình cùng kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp số xanh, hướng tới phát triển bền vững.
F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam, đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi được tổ chức M-CRIL trao tặng Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng. Đây không chỉ đánh dấu lần thứ ba F88 nhận được danh hiệu danh giá này kể từ năm 2019, mà còn là lần thứ hai liên tiếp duy trì ở mức đánh giá cao nhất. Thành tựu này là minh chứng rõ nét cho cam kết không ngừng của F88 trong việc xây dựng một hệ thống tài chính minh bạch, bền vững và đặt lợi ích khách hàng làm trọng tâm.
Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Biến động tỷ giá USD/VND từ đầu năm 2025 đã và đang tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam. Trong khi doanh nghiệp nhập khẩu đối mặt với chi phí đội lên đáng kể, thì doanh nghiệp xuất khẩu dù hưởng lợi trước mắt nhưng vẫn đối diện nhiều rủi ro tiềm ẩn nếu tỷ giá tiếp tục bất ổn.
Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Miễn thuế thu nhập, phần mềm kế toán miễn phí, hỗ trợ vốn và thủ tục đơn giản đang mở ra cơ hội lớn cho hộ kinh doanh, nhất là bà con nông dân, mạnh dạn chuyển đổi lên doanh nghiệp, làm ăn bài bản hơn và từng bước tiếp cận hệ sinh thái kinh tế số hiện đại.
Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Với mong muốn san sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực đến trường cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, qua sự kết nối của Báo Hà Nội mới và Dự án "Góp chữ - ươm mơ", đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng.
Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Lộ trình loại bỏ xe máy chạy xăng khỏi khu vực Vành đai 1 Hà Nội đang khiến nhiều cửa hàng xăng dầu rơi vào thế bị động. Trước nguy cơ doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhiều chủ trạm xăng đề xuất cần có chính sách hỗ trợ để chuyển đổi sang mô hình mới như trạm sạc hoặc trạm thay pin.
Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tập đoàn Tân Á Đại Thành chính thức công bố liên doanh chiến lược cùng Tập đoàn Wonang - nhà sản xuất chậu rửa hàng đầu Hàn Quốc, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình toàn cầu hóa của cả hai bên. Không chỉ đưa thương hiệu Wonang tiếp cận thị trường Việt Nam, liên doanh này còn là cam kết lâu dài trong việc nâng tầm trải nghiệm sống tiện nghi, hiện đại của người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm chất lượng quốc tế, thiết kế tinh tế và ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Sau đợt sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều doanh nghiệp bối rối với thủ tục thuế vì dữ liệu chưa đồng bộ, phần mềm chưa cập nhật, gây ách tắc trong xuất hóa đơn, nộp thuế.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Trước những yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức Hội nghị về công tác nội dung năm 2025 tại Khánh Hòa. Sự kiện không chỉ nhằm tìm giải pháp cho việc chỉnh sửa sách giáo khoa để phù hợp với sự thay đổi địa giới hành chính, mà còn là bước đi chiến lược khẳng định vai trò tiên phong của đơn vị trong công cuộc chuyển đổi số ngành xuất bản.
Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Ngày 11/7/2025, T&T Group – nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng 2025 – đã trao tặng 300 phần quà tới các cầu thủ và trọng tài quốc tế tham dự giải. Mỗi phần quà gồm cà phê Thuận An và hạt điều Vegenuts – hai sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam, đến từ Công ty Cổ phần Cà phê Thuận An và Vegetexco Việt Nam, đều là thành viên của hệ sinh thái T&T Group.
Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và thỏa thuận đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) với nhiều quốc gia, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường và định vị thương hiệu hàng hóa Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, đồng thời cũng đặt ra không ít thử thách về nâng cao năng lực cạnh tranh và đồng bộ điều chỉnh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

Ngày 8 tháng 7 năm 2025, Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam – vừa được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng danh giá trong khuôn khổ Asian Banking & Finance Awards 2025 và ABF Fintech Awards 2025 do tạp chí chuyên ngành uy tín The Asian Banking and Finance (Singapore) tổ chức. Bao gồm: “Ứng dụng di động của năm” (Mobile App of the Year – Vietnam), “Sáng kiến xã hội của năm” (External Social Initiative of the Year – Vietnam), “Sáng kiến bền vững của năm” (Sustainability Initiative of the Year – Vietnam).
Bài toán pháp lý trong thị trường tài chính thay thế Việt Nam

Bài toán pháp lý trong thị trường tài chính thay thế Việt Nam

Tài chính thay thế không chờ đợi hành lang pháp lý hoàn thiện mới bắt đầu vận hành theo chuẩn mực. Thực tế, một số doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam đang chứng minh rằng: minh bạch hóa quy trình, chuẩn hóa dữ liệu và kiểm soát rủi ro nội bộ chính là cách thức bền vững nhất để phát triển dài hạn trong một thị trường còn mới mẻ.
Imperia Grand Plaza Đức Hoà - “Điểm rơi” lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư

Imperia Grand Plaza Đức Hoà - “Điểm rơi” lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư

Trong bối cảnh mặt bằng giá tại nhiều khu vực TP.HCM đã tiệm cận đỉnh, khu Tây Bắc, đặc biệt là Đức Hoà - Hậu Nghĩa, đang nổi lên như “điểm rơi” mới của dòng tiền đầu tư nhờ giá còn mềm, hạ tầng bứt phá và sự góp mặt của các dự án bất động sản chất lượng. Trong đó, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đang trở thành tâm điểm chú ý nhờ pháp lý hoàn chỉnh, vị trí trung tâm cùng dòng sản phẩm nhà phố đa tầng đa năng.
Chương trình Ước Mơ Xanh nhận 2 giải thưởng quốc tế

Chương trình Ước Mơ Xanh nhận 2 giải thưởng quốc tế

Ước mơ xanh là chương trình hỗ trợ phụ nữ yếu thế khởi nghiệp do F88 triển khai. Mới đây, chương trình đã giúp F88 nhận được hai giải thưởng quốc tế là Sáng kiến bền vững của năm và Sáng kiến xã hội của năm do tạp chí Asian Banking and Finance trao tặng.
Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Việc bốn công ty dược phẩm lớn đồng loạt rút hồ sơ tự công bố sản phẩm trong cùng một thời điểm dường như không đơn thuần là “điều chỉnh kinh doanh” giữa lúc cơ quan chức năng siết chặt quản lý, hậu kiểm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động