Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Bất cứ một sản phẩm thương hiệu nào đều bắt nguồn từ nền tảng văn hóa. Lịch sử bước đi của sản phẩm càng nhiều mồ hôi, nhiều nước mắt, nhiều công sức thì giá trị kết tinh trong đó lại càng lớn, đồng nghĩa với việc sản phẩm đó sẽ càng tốt hơn. Đặc biệt, nếu như chúng ta biết chọn lựa đúng con đường đi cho sản phẩm, chọn lựa đúng cách để xây dựng thương hiệu thì sản phẩm đó sẽ có chỗ đứng vững chắc trong thị trường.
Xuất khẩu gạo ST24, ST25 tiếp tục tăng "phi mã" Hạt gạo ST25: Cuộc hành trình vinh quang chưa về đích… Tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản Việt Nam
Từ hành trình đi thi hoa hậu của gạo ST25

Năm 2019, gạo ST25 được trao giải "gạo ngon nhất thế giới" sau khi vượt qua các loại gạo của Thái Lan, Campuchia tại cuộc thi World's Best Rice, do The Rice Trader tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên một loại gạo của Việt Nam được nhận giải cao nhất của cuộc thi này sau 11 lần tổ chức. Tuy nhiên, đến năm 2020 trong cuộc thi World's Best Rice tổ chức tại Mỹ thì gạo ST25 chỉ giành được giải nhì. Vấn đề này đã nhận được rất nhiều ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp.

Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt
Gạo ST25 đạt danh hiệu gạo ngon nhất thế giới năm 2019
Liên quan đến vấn đề trên, dưới góc nhìn của một chuyên gia nông nghiệp, chuyên gia Hoàng Trọng Thủy cho rằng, việc gạo ST25 tiếp tục đi thi “hoa hậu” là hết sức bình thường.

Gạo ST25 được cải tiến từ giống gạo ST24, khắc phục được những nhược điểm của gạo ST24 như: chưa ráo nước, chưa có mùi thơm… nhưng khi được cải tiến lên một tầm cao mới gạo ST25 đã ráo nước, có mùi thơm hơn, dẻo hơn. "Có nghĩa là giống gạo mới này đã đươc hoàn thiện, nâng lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, tại sao ở thời điểm này là gạo ngon nhất thế giới, là Hoa hậu nhưng ở thời điểm khác thì chỉ đứng thứ nhì chỉ là Á hậu thôi – đó chính là điểm rơi", chuyên gia Hoàng Trọng Thủy nói.

Theo chuyên gia Hoàng Trọng Thủy, vị trí của sản phẩm sẽ được quyết định bởi việc chọn lựa điểm rơi của nó. Ở mỗi một thời điểm sẽ có những tiêu chỉ đánh giá khác nhau vì thế không thể quy kết là gạo ST25 không ngon như thời điểm đạt vị trí số 1 thế giới mà chỉ là những tiêu chí đánh giá đã có sự thay đổi. Bản thân của doanh nghiệp và ngành hàng thực phẩm đều phải chấp nhận quy luật của thị trường là sự phát triển không đồng đều, cái sau sẽ tốt hơn cái trước. đấy là thuật lý của người kinh doanh, góc nhìn của người xây dựng thương hiệu.

"Hiện nay, không ít doanh nghiệp đang tư duy theo hướng đã là gạo ngon nhất thế giới thì hãy cứ giữ như thế là hoàn toàn không đúng. Xã hội luôn vận động, mọi thứ đều có thể thay đổi, con người luôn theo xu hướng phát triển để được sử dụng những sản phẩm tốt hơn đó mới là xu hướng tiêu dùng. Vì vậy, muốn xây dựng thương hiệu, muốn có chỗ đứng vững chắc trong thị trường thì phải thay đổi từ trong tư duy, trong cách nghĩ của người kinh doanh", ông Thủy nhấn mạnh.

Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt
Để bảo vệ được thương hiệu của sản phẩm bản thân doanh nghiệp phải đánh giá được giá trị sản phẩm của mình đang tham gia vào chuỗi cung ứng.
Đến câu chuyện bảo hộ thương hiệu

Trong công ước quốc tế về bảo hộ giống cây trồng thì phải đảm bảo về tính ổn định: “Một giống cây được coi là ổn định nếu các tính trạng liên quan của nó duy trì bất biến sau các quá trình nhân giống liên tiếp hoặc vào thời điểm kết thúc mỗi chu trình nhân giống trong trường hợp nhân giống theo chu trình cụ thể.” Để tạo ra một sản phẩm của cây trồng nông nghiệp phụ thuộc đều vào các yếu tố: Thổ nhưỡng, nước, khí hậu còn giống chỉ là mức độ. Nếu ba yếu tố đất, nước và khí hậu kia không tốt thì chất lượng sản phẩm sẽ mất đi.

Chuyên gia Hoàng Trọng Thủy cho biết, theo Luật trồng trọt và Luật Cây trồng quốc tế mà Việt Nam đã ký kết thì tất cả cây trồng là tự nhiên và con người được thụ hưởng các thành quả của cây trồng, đó là giá trị nhân văn. Không có ai, hay doanh nghiệp nào độc quyền được cây trồng, cho nên gạo ST25 là sản phẩm của giống lúa ST25. Trong khi đó, Việt Nam đã ký kết vào Luật Cây trồng quốc tế, đương nhiên tất cả mọi người được thụ hưởng sản phẩm của giống lúa ST25.

Bất cứ một ngành kinh tế nào khi tăng trưởng đều đặt mục tiêu với cỗ xe tam mã: Đầu tư sản xuất – Tiêu dùng – Xuất khẩu. Việt Nam là một đất nước xuất khẩu nông sản thế nhưng sản phẩm gạo của chúng ta vẫn nằm trong chiến lực dài hạn đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050. Trong khi đó việc tạo ra giá trị gia tăng đều nằm ở khâu xuất khẩu.

Trong kinh doanh, một doanh nghiệp nhạy bén khi muốn đưa sản phẩm vào thị trường mới cần phải “nhập gia tùy tục”. Người nước ngoài, với tâm lý của người sử dụng họ chỉ mua theo thương hiệu, giá trị dinh dưỡng, hạn sử dụng,bởi giá cả ở đó đã được kiểm soát chặt chẽ. Doanh nghiệp Việt Nam mới bước vào, lạ lẫm, không phải nơi chính danh, chưa hiểu được tâm lý, thị hiếu tiêu dùng, bản sắc văn hóa của người dân bản địa thì chắc chắn không tránh khỏi tổn thất.

Ngoài ra, điều quan trọng nhất của tiêu thụ sản phẩm là: Sản phẩm, hệ thống phân phối và nguồn nhân lực. Đó là 3 yếu tố làm nên thành công của bán hàng, trong đó hệ thống phân phối đóng vai trò quyết định. Vì thế, khi doanh nghiệp nước ngoài đăng ký bảo hộ cho gạo ST25 bản thân họ đã có những kênh phân phối giúp nâng tầm hạt gạo của Việt Nam trên thế giới, tăng giá trị gia tăng, mang lại lợi ích của quốc gia, lợi ích cho doanh nghiệp xuất khẩu và lợi ích của người nông dân sẽ được hài hòa.

Theo Chuyên gia hoàng Trọng Thủy, điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp Việt hiện nay đang quan tâm phải làm sao để bảo vệ được thương hiệu nông sản nói riêng và thương hiệu sản phẩm của Việt Nam nói chung? Để bảo vệ được thương hiệu của sản phẩm bản thân doanh nghiệp phải đánh giá được giá trị sản phẩm của mình đang tham gia vào chuỗi cung ứng. Doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu, đăng ký tên gọi, nhãn mác bao bì. Từ đó giúp người tiêu dùng nhận biết mạch lạc, chính danh hơn, xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm. Chúng ta cần có một chiến lược phát triển ngành hàng. Phải có phương hướng từ sản nguyên liệu sang phát triển sản xuất, tối ưu hóa sản phẩm mức độ cao nhất để mới tạo ra gia trị sinh lời. Từ đó doanh nghiệp sẽ từng bước xây dựng thương hiệu.

Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt
Quy hoạch vùng tạo điều kiện cho nông sản Việt Nam có tính chuyên môn hóa cao, mang lại giá trị kinh tế lớn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần có quy hoạch vùng sản xuất cụ thể, nghiên cứu thêm nhiều tính năng nhằm thích nghi với nhiều điều kiện tự nhiên khác nhau của giống cây trồng có như vậy doanh nghiệp mới có được chỗ đứng trên thị trường và xây dựng thương hiệu. Từ đó, thuyết phục được thị trường, thuyết phục được người tiêu dùng và trên hết có đạt được đích đến là đưa sản phẩm vào được các thị trường khó tính như hiện nay. Nhất là trong thời điểm việc bảo hộ sản phẩm đang còn gặp nhiều khó khăn từ trong chính quy định pháp luật của Việt Nam.

Có bao nhiêu doanh nghiệp sản xuất nông sản Việt nhớ được câu chuyện “Sơn Tinh, Thủy Tinh”?

Trên chặng đường xây dựng và bảo vệ thương hiệu Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy đã liên tưởng đến câu chuyện “Sơn Tinh, Thủy Tinh”. Theo câu truyện này để cưới được công chúa Mị Nương vua Hùng đã đưa ra yêu cầu ai dâng được sản vật quý hiếm và đến sớm thì sẽ cưới được công chúa và được truyền ngôi báu. Sơn Tinh đến sớm và đã dâng lên vua Hùng những sản vật vật quý hiếm như: voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao…đây là những sản phẩm quá hiếm, quá đặc biệt so với cá Chim, Thu, Nhụ…của Thủy Tinh nên đã cưới được công chúa.

Áp dụng câu truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh vào cuộc đua trong xây dựng thương hiệu và hội nhập, 2 điều kiện trong câu chuyện đó cho thấy muốn phát triển thị trường, muốn xây dựng thương hiệu bền vững trong lòng người tiêu dùng, trước hết phải có của hiếm, của khác lạ và phải đi trước làm tiên phong. Để phát triển được thương hiệu gạo Việt Nam nói riêng và nông sản Việt nói chung trên thị trường thế giới là bài toán cần có sự chung tay, định hướng từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương để đi tìm lời giải.

Nông sản Việt Nam đến gần với người tiêu dùng Nhật Bản Nông sản Việt Nam đến gần với người tiêu dùng Nhật Bản
Vải thiều Việt Nam gây “sốt” tại Hà Lan Vải thiều Việt Nam gây “sốt” tại Hà Lan
Xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại thị trường quốc tế Xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại thị trường quốc tế
Linh Hương - Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động