Cận tết “thủ phủ” chuối ô tô đậu kín đường, mỗi buồng chuối bán nửa triệu

Những ngày này về huyện Thanh Hà (Hải Dương), “thủ phủ” chuối miền Bắc, từng đoàn xe tải đậu kín đường chờ nhập chuối. Năm nay thời tiết ấm nhưng nhờ kỹ thuật hãm chuối chín sớm nên người trồng chuối Thanh Hà có vụ Tết bội thu. Hiện giá bán tại vườn khoảng 500 nghìn đồng/buồng, mỗi hộ thu về vài chục triệu đồng.
Nông dân trồng chuối cần làm gì để xuất khẩu bền vững quả chuối tươi Xuất khẩu chuối sang Trung Quốc: Thương lái gom mạnh, giá chuối tăng vọt gấp đôi Giống chuối xưa để tiến vua, nay là đặc sản cháy hàng dịp Tết, 1 triệu đồng/buồng có tiền cũng khó mua
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán.
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán.

Xe đỗ kín đường làng nhập chuối tết

Một năm vất vả, thời điểm này nông dân Hải Dương tất bật thu hái, phân loại, đóng thùng những buồng chuối - loại trái cây không thể thiếu trong mâm ngũ quả bày ban thờ gia tiên ngày Tết.

Chưa đến 5 giờ sáng, con đường vào thôn An Lão, xã Thanh Khê - một trong những trọng điểm trồng chuối tiêu (còn gọi là giống chuối lùn) đã nối dài từng đoàn xe tải về nhập chuối. Thương lái từ các tỉnh Hà Nam, Thái Bình, Nam Định mà nhiều nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh tấp nập xe tải lớn, bé về đây lấy chuối chở đi bán tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) hài lòng về vụ chuối Tết năm nay đã được 25 triệu đồng.
Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) hài lòng về vụ chuối Tết năm nay đã được 25 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) có 2 mẫu trồng gần nghìn gốc chuối cho biết: "Người trồng chuối phấn khởi vì năm nay chuối được mùa, được giá. Đầu tư từ đầu năm đến tháng 10 là được thu hoạch và tấp nập nhất là từ ngày 23 tháng Chạp đến giáp Tết. Cả năm chỉ trông chờ vào vụ Tết, phấn khởi lắm. Năm nay, trồng được 50 buồng chuối bán 500.000/buồng thì đã được 25 triệu đồng thấy rất mừng. Nhà tôi 5 nhân lực dồn vào đây cả".

Ở làng An Lão, ông Trần Văn Xanh (57 tuổi) được biết đến với biệt tài trồng được những cây chuối tiêu "khủng", cho năng suất cao. Hơn 1.000 gốc chuối trong vườn, cây nào cũng cho buồng từ 8 đến 10 nải, nặng khoảng 50 kg và phần lớn bán được trên 500.000 đồng/buồng.

Cận tết “thủ phủ” chuối ô tô đậu kín đường, mỗi buồng chuối bán nửa triệu
Những cây chuối tiêu "khủng" cho buồng từ 8 đến 10 nải, nặng khoảng 50kg có giá trên 500 ngàn đồng/buồng chuối.

Ông Trần Văn Xanh vui vẻ chia sẻ, trước Tết cả tháng, thương lái đã về đặt cọc gần hết chuối trong vườn của ông. Cây chuối rất dễ trồng, không mất tiền mua cây giống nhưng cũng cần có bí quyết để có những buồng chuối đẹp đúng dịp Tết.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và được coi là vựa chuối lớn nhất khu vực phía Bắc, khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với quả vải, trái chuối được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đang là loại cây chủ lực giúp nông dân Hải Dương nâng cao thu nhập và làm giàu chính đáng, như chia sẻ của ông Cao Văn Thân, Bí thư xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà.

Trong đó, chuối được trồng nhiều ở Tứ Kỳ, Thanh Hà,... Theo UBND huyện Tứ Kỳ, toàn huyện hiện có gần 3.000 hộ trồng chuối tiêu hồng, chủ yếu ở các xã Tiên Động, Phượng Kỳ…

Trước tết một tuần, thương lái khắp nơi đổ về các huyện Thanh Hà, Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để thu mua chuối.
Trước tết một tuần, thương lái khắp nơi đổ về các huyện Thanh Hà, Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để thu mua chuối.

Bí quyết hãm chuối chín đúng dịp tết

Năm nay do thời tiết ấm nhiều vào đầu vụ đông nên khoảng 20% diện tích trồng chuối Tết ở các nơi trong tỉnh Hải Dương bị chín sớm. Các diện tích còn lại người dân phải sử dụng bao nilon để che chắn buồng chuối và hãm không để chuối bị chín sớm.

Ông Xanh cho biết thêm: "10 nhà trồng chắc chỉ được một nửa, tỷ lệ chín ở dịp Tết năm nay không cao. Việc này phụ thuộc nhiều vào thời tiết, kinh nghiệm. Như năm nay phải có kỹ thuật cao mới giữ được đến bây giờ còn đa số là chặt hết. Từ rằm tháng 2 âm lịch chọn cây giống để trồng. Khi rét tưới nhiều, ấm thì không tưới, phun thuốc trợ giúp cho quả dài, mã đẹp và lá xanh".

Nông dân Hải Dương dùng nilon bao buồng chuối để hạn chế sâu bệnh và khắc phục tình trạng chuối bị chín sớm.
Để hãm chuối tết, người dân dùng nilon bao buồng chuối để hạn chế sâu bệnh và khắc phục tình trạng chuối bị chín sớm.

Cây chuối thường bắt đầu trổ hoa khoảng tháng 8 âm lịch và khi quả bắt đầu lớn, người nông dân phải dùng nilon trắng bọc xung quanh buồng chuối nhằm hạn chế sâu bọ, tránh sương muối, nắng mưa bất thường. Buồng chuối lớn dần, người nông dân sử dụng cột chống để cây chuối không bị đổ, đồng thời đắp gốc, bồi thêm phân bón vào thời điểm thích hợp để có được những buồng chuối đều, đẹp...

Ông Đào Văn Trịnh (57 tuổi), người có diện tích trồng chuối lớn nhất nhì làng An Lão cho biết: "Trồng chuối thì có giá trị kinh tế hơn bất kỳ cây nông nghiệp nào. Như nhà tôi thương lái đã đặt cọc 80% vườn rồi. Chuối đẹp thì cong, ôm nải, to, mập, kích thước buồng từ đường kính 50 cm trở lên và năm nào nhà tôi cũng đạt từ 70 đến 80%. Chuối nhà tôi người ta đo một quả dài được hơn 26 cm. Năm nay có lãi, tỷ lệ thu mua khá cao và khả năng tôi sẽ mua ô tô để chở đỡ vất vả".

Người dân tận dụng trồng trên khu đất chuyển đổi, vườn nhà, đồng thời trồng xen kẽ với các cây khác để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, việc trồng loại chuối này tại địa phương còn nhỏ lẻ, thiếu sự liên kết chặt chẽ. Người dân nên tham gia vào các hợp đồng tiêu thụ ổn định để bảo đảm đầu ra.

Năm nay, chuối tại Thanh Hà, Hải Dương được mùa, được giá.
Người dân phấn khởi bởi vụ chuối tết năm nay tại Thanh Hà (Hải Dương) được mùa, được giá.

Theo ông Thân: "Địa phương chúng tôi luôn coi cây chuối là cây chủ lực thứ 2 sau cây vải. Chúng tôi tiếp tục tăng diện tích sản xuất chuối theo tiêu chuẩn Việt Gap để xây dựng thương hiệu và cao chất lượng, tạo ra giá trị cho cây chuối. Quan trọng là xây dựng, giữ vững chất lượng để nhắc tới Thanh Khê, Thanh Hà là người ta nhớ tơi sản phẩm chất lượng".

Dịp Tết Nguyên đán, chuối là loại quả không thể thiếu trên ban thờ tổ tiên. Cây chuối vốn được trồng phổ biến ở nhiều tỉnh thành nước ta. Trái chuối năm nay được giá nhờ xuất khẩu và trái chuối dịp Tết cũng tăng cao so với các nông sản khác. Nhờ bí quyết trồng chuối tết nên ‘thủ phủ’ chuối miền Bắc có một vụ bội thu, được mùa, được giá. Năm nay người làng An Lão nói riêng và nông dân trồng chuối các huyện Thanh Hà, Kinh Môn nói chung đã nhìn thấy một cái Tết đủ đầy. Và sau Tết, họ lại tiếp tục chọn những mầm khỏe nhất từ gốc chuối mẹ để chăm sóc, nâng niu cho một mùa thu hoạch mới./.

Khánh Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Khi đời sống người Việt ngày càng nâng cao, nhu cầu về thực phẩm cao cấp – đặc biệt là hải sản nhập khẩu – đang tăng mạnh. Cá hồi Na Uy và cua hoàng đế trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng, không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng Nhật, Hàn mà còn dần trở thành lựa chọn quen thuộc của tầng lớp trung lưu thành thị. Từ góc nhìn thị trường đến chiến lược thương hiệu, ngành hải sản Việt Nam đang đứng trước bài toán định vị mới: làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu cao cấp, vừa giữ vững năng lực tự chủ nguyên liệu.
Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển mình từ những vườn nhỏ lẻ manh mún thành chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường quản lý chất lượng, liên kết sản xuất – tiêu thụ và xây dựng thương hiệu “Dừa Việt Nam xanh và an toàn” là chìa khóa nâng cao giá trị và cạnh tranh quốc tế.
Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành “chìa khóa” chiến lược, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và tận dụng ưu đãi thuế quan bền vững.
Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Ngành yến sào đối mặt thách thức kép từ phát triển tự phát và đe dọa sinh học. Tại hội thảo ngày 7-11, các chuyên gia nhấn mạnh giải pháp cần tập trung vào công nghệ cao (genomics, Big Data) và xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia.
Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, Sơn La đã bứt phá với đề án “Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn”, hình thành nền tảng sản xuất tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo bước tiến quan trọng trong nâng tầm thương hiệu và giá trị nông sản địa phương.
Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt Nam, vốn được định vị là ngành hàng tỉ đô, đang đứng trước bước ngoặt lịch sử. Xu hướng tiêu dùng "xanh - sạch - truy xuất nguồn gốc" trên toàn cầu không còn là một lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Để hội nhập sâu và nâng tầm thương hiệu quốc gia, việc tái cấu trúc toàn diện theo môhình "sinh thái - tuần hoàn - ít phát thải" được xác định là con đường tất yếu.
Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng mạnh, mở ra triển vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025. Với lợi thế về chất lượng, vị trí địa lý và sự chủ động của doanh nghiệp, ngành rau quả Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Để gỡ “thẻ vàng” IUU, Việt Nam cần quản lý khai thác thủy sản theo từng tàu và từng nghề. Giải pháp này kiểm soát sản lượng, ngăn khai thác bất hợp pháp và tạo cơ sở phát triển thủy sản bền vững, nâng cao uy tín ngành thủy sản trên thị trường quốc tế.
Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD, nhưng ngành hàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, gian lận thương mại và dư lượng kim loại nặng. Chủ động kiểm soát từ vườn tới bàn ăn là yếu tố then chốt để giữ vững thị trường quốc tế và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Tình trạng lợi dụng, giả mạo thương hiệu "Cua Cà Mau" đang diễn ra tràn lan, gây ra nghịch lý giá cả và làm tổn hại đến sản vật chủ lực của tỉnh. Trước thực trạng đáng báo động này, "Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – năm 2025" sắp diễn ra đang gánh trên vai kỳ vọng lớn: Liệu sự kiện có thể tạo ra một "cú hích" thực sự để siết chặt quản lý, bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị cho ngành cua tỉnh Cà Mau?
Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Năm 2025, hạt gạo Việt đạt 8 triệu tấn xuất khẩu, vượt Thái Lan nhưng thành công này không còn dựa vào giá rẻ. Bối cảnh thị trường biến động cho thấy, "thương hiệu" và "hương vị" đã trở thành yếu tố quyết định để cạnh tranh và định vị giá trị.
Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

10 tháng đầu năm 2025, ngành điều chi 4,01 tỷ USD nhập thô, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25 tỷ USD. Con số "nghẹt thở" này phơi bày nghịch lý của "vua" xuất khẩu: Mắc kẹt trong vai trò "công xưởng gia công", biên lợi nhuận mỏng. Trước áp lực chi phí và rủi ro phụ thuộc, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu quốc gia là mệnh lệnh sống còn.
Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đẩy rủi ro chất lượng, hàng giả, cạnh tranh không công bằng. Nâng cao kiểm soát chất lượng và năng lực phòng vệ trở thành chìa khóa bảo vệ người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chuyển đổi số đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Ngành hàng sầu riêng Việt Nam đang trên đà mở rộng xuất khẩu, nhưng những vụ ùn ứ và rủi ro liên quan đến tiêu chuẩn SPS tại châu Âu cho thấy rằng quản trị thông minh, chuỗi giá trị bền vững và tuân thủ kỹ thuật là yếu tố then chốt để không bị động.
Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Từ thủ tục hành chính thuần túy, quy tắc xuất xứ (C/O) nay trở thành “DNA chiến lược” giúp hàng Việt khẳng định vị thế toàn cầu, tận dụng ưu đãi từ 16 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và định hình giá trị thương hiệu quốc gia trong chuỗi cung ứng hiện đại.
Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Trong bối cảnh thị trường Anh ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp Việt cần coi phát triển bền vững như “giấy thông hành” để xuất khẩu thành công và khẳng định thương hiệu tại thị trường cao cấp này.
Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, hàng Việt không chỉ cần chất lượng mà còn cần một 'tấm hộ chiếu' đặc biệt: đó chính là bao bì và thương hiệu. Tại hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025”, các chuyên gia đã chỉ rõ đầu tư vào bao bì xanh, minh bạch thông tin và xây dựng câu chuyện thương hiệu là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt thành công và gia tăng giá trị sản phẩm trên thị trường khó tính này.
Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn do Bộ Công Thương chủ trì, mà qua lăng kính của nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nó còn là một "điểm giao thoa" hội tụ khát vọng của hàng nghìn doanh nghiệp. Họ không chỉ mang đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mang theo những "câu chuyện văn hóa" độc đáo. Đây là biểu hiện rõ nét cho một bước tiến lớn, khi doanh nghiệp Việt chủ động "thức giấc", mang khát vọng xuất khẩu giá trị và khẳng định bản sắc dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động