Cận tết “thủ phủ” chuối ô tô đậu kín đường, mỗi buồng chuối bán nửa triệu

Những ngày này về huyện Thanh Hà (Hải Dương), “thủ phủ” chuối miền Bắc, từng đoàn xe tải đậu kín đường chờ nhập chuối. Năm nay thời tiết ấm nhưng nhờ kỹ thuật hãm chuối chín sớm nên người trồng chuối Thanh Hà có vụ Tết bội thu. Hiện giá bán tại vườn khoảng 500 nghìn đồng/buồng, mỗi hộ thu về vài chục triệu đồng.
Nông dân trồng chuối cần làm gì để xuất khẩu bền vững quả chuối tươi Xuất khẩu chuối sang Trung Quốc: Thương lái gom mạnh, giá chuối tăng vọt gấp đôi Giống chuối xưa để tiến vua, nay là đặc sản cháy hàng dịp Tết, 1 triệu đồng/buồng có tiền cũng khó mua
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán.
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán.

Xe đỗ kín đường làng nhập chuối tết

Một năm vất vả, thời điểm này nông dân Hải Dương tất bật thu hái, phân loại, đóng thùng những buồng chuối - loại trái cây không thể thiếu trong mâm ngũ quả bày ban thờ gia tiên ngày Tết.

Chưa đến 5 giờ sáng, con đường vào thôn An Lão, xã Thanh Khê - một trong những trọng điểm trồng chuối tiêu (còn gọi là giống chuối lùn) đã nối dài từng đoàn xe tải về nhập chuối. Thương lái từ các tỉnh Hà Nam, Thái Bình, Nam Định mà nhiều nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh tấp nập xe tải lớn, bé về đây lấy chuối chở đi bán tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) hài lòng về vụ chuối Tết năm nay đã được 25 triệu đồng.
Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) hài lòng về vụ chuối Tết năm nay đã được 25 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) có 2 mẫu trồng gần nghìn gốc chuối cho biết: "Người trồng chuối phấn khởi vì năm nay chuối được mùa, được giá. Đầu tư từ đầu năm đến tháng 10 là được thu hoạch và tấp nập nhất là từ ngày 23 tháng Chạp đến giáp Tết. Cả năm chỉ trông chờ vào vụ Tết, phấn khởi lắm. Năm nay, trồng được 50 buồng chuối bán 500.000/buồng thì đã được 25 triệu đồng thấy rất mừng. Nhà tôi 5 nhân lực dồn vào đây cả".

Ở làng An Lão, ông Trần Văn Xanh (57 tuổi) được biết đến với biệt tài trồng được những cây chuối tiêu "khủng", cho năng suất cao. Hơn 1.000 gốc chuối trong vườn, cây nào cũng cho buồng từ 8 đến 10 nải, nặng khoảng 50 kg và phần lớn bán được trên 500.000 đồng/buồng.

Cận tết “thủ phủ” chuối ô tô đậu kín đường, mỗi buồng chuối bán nửa triệu
Những cây chuối tiêu "khủng" cho buồng từ 8 đến 10 nải, nặng khoảng 50kg có giá trên 500 ngàn đồng/buồng chuối.

Ông Trần Văn Xanh vui vẻ chia sẻ, trước Tết cả tháng, thương lái đã về đặt cọc gần hết chuối trong vườn của ông. Cây chuối rất dễ trồng, không mất tiền mua cây giống nhưng cũng cần có bí quyết để có những buồng chuối đẹp đúng dịp Tết.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và được coi là vựa chuối lớn nhất khu vực phía Bắc, khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với quả vải, trái chuối được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đang là loại cây chủ lực giúp nông dân Hải Dương nâng cao thu nhập và làm giàu chính đáng, như chia sẻ của ông Cao Văn Thân, Bí thư xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà.

Trong đó, chuối được trồng nhiều ở Tứ Kỳ, Thanh Hà,... Theo UBND huyện Tứ Kỳ, toàn huyện hiện có gần 3.000 hộ trồng chuối tiêu hồng, chủ yếu ở các xã Tiên Động, Phượng Kỳ…

Trước tết một tuần, thương lái khắp nơi đổ về các huyện Thanh Hà, Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để thu mua chuối.
Trước tết một tuần, thương lái khắp nơi đổ về các huyện Thanh Hà, Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để thu mua chuối.

Bí quyết hãm chuối chín đúng dịp tết

Năm nay do thời tiết ấm nhiều vào đầu vụ đông nên khoảng 20% diện tích trồng chuối Tết ở các nơi trong tỉnh Hải Dương bị chín sớm. Các diện tích còn lại người dân phải sử dụng bao nilon để che chắn buồng chuối và hãm không để chuối bị chín sớm.

Ông Xanh cho biết thêm: "10 nhà trồng chắc chỉ được một nửa, tỷ lệ chín ở dịp Tết năm nay không cao. Việc này phụ thuộc nhiều vào thời tiết, kinh nghiệm. Như năm nay phải có kỹ thuật cao mới giữ được đến bây giờ còn đa số là chặt hết. Từ rằm tháng 2 âm lịch chọn cây giống để trồng. Khi rét tưới nhiều, ấm thì không tưới, phun thuốc trợ giúp cho quả dài, mã đẹp và lá xanh".

Nông dân Hải Dương dùng nilon bao buồng chuối để hạn chế sâu bệnh và khắc phục tình trạng chuối bị chín sớm.
Để hãm chuối tết, người dân dùng nilon bao buồng chuối để hạn chế sâu bệnh và khắc phục tình trạng chuối bị chín sớm.

Cây chuối thường bắt đầu trổ hoa khoảng tháng 8 âm lịch và khi quả bắt đầu lớn, người nông dân phải dùng nilon trắng bọc xung quanh buồng chuối nhằm hạn chế sâu bọ, tránh sương muối, nắng mưa bất thường. Buồng chuối lớn dần, người nông dân sử dụng cột chống để cây chuối không bị đổ, đồng thời đắp gốc, bồi thêm phân bón vào thời điểm thích hợp để có được những buồng chuối đều, đẹp...

Ông Đào Văn Trịnh (57 tuổi), người có diện tích trồng chuối lớn nhất nhì làng An Lão cho biết: "Trồng chuối thì có giá trị kinh tế hơn bất kỳ cây nông nghiệp nào. Như nhà tôi thương lái đã đặt cọc 80% vườn rồi. Chuối đẹp thì cong, ôm nải, to, mập, kích thước buồng từ đường kính 50 cm trở lên và năm nào nhà tôi cũng đạt từ 70 đến 80%. Chuối nhà tôi người ta đo một quả dài được hơn 26 cm. Năm nay có lãi, tỷ lệ thu mua khá cao và khả năng tôi sẽ mua ô tô để chở đỡ vất vả".

Người dân tận dụng trồng trên khu đất chuyển đổi, vườn nhà, đồng thời trồng xen kẽ với các cây khác để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, việc trồng loại chuối này tại địa phương còn nhỏ lẻ, thiếu sự liên kết chặt chẽ. Người dân nên tham gia vào các hợp đồng tiêu thụ ổn định để bảo đảm đầu ra.

Năm nay, chuối tại Thanh Hà, Hải Dương được mùa, được giá.
Người dân phấn khởi bởi vụ chuối tết năm nay tại Thanh Hà (Hải Dương) được mùa, được giá.

Theo ông Thân: "Địa phương chúng tôi luôn coi cây chuối là cây chủ lực thứ 2 sau cây vải. Chúng tôi tiếp tục tăng diện tích sản xuất chuối theo tiêu chuẩn Việt Gap để xây dựng thương hiệu và cao chất lượng, tạo ra giá trị cho cây chuối. Quan trọng là xây dựng, giữ vững chất lượng để nhắc tới Thanh Khê, Thanh Hà là người ta nhớ tơi sản phẩm chất lượng".

Dịp Tết Nguyên đán, chuối là loại quả không thể thiếu trên ban thờ tổ tiên. Cây chuối vốn được trồng phổ biến ở nhiều tỉnh thành nước ta. Trái chuối năm nay được giá nhờ xuất khẩu và trái chuối dịp Tết cũng tăng cao so với các nông sản khác. Nhờ bí quyết trồng chuối tết nên ‘thủ phủ’ chuối miền Bắc có một vụ bội thu, được mùa, được giá. Năm nay người làng An Lão nói riêng và nông dân trồng chuối các huyện Thanh Hà, Kinh Môn nói chung đã nhìn thấy một cái Tết đủ đầy. Và sau Tết, họ lại tiếp tục chọn những mầm khỏe nhất từ gốc chuối mẹ để chăm sóc, nâng niu cho một mùa thu hoạch mới./.

Khánh Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động