Cận tết “thủ phủ” chuối ô tô đậu kín đường, mỗi buồng chuối bán nửa triệu

Những ngày này về huyện Thanh Hà (Hải Dương), “thủ phủ” chuối miền Bắc, từng đoàn xe tải đậu kín đường chờ nhập chuối. Năm nay thời tiết ấm nhưng nhờ kỹ thuật hãm chuối chín sớm nên người trồng chuối Thanh Hà có vụ Tết bội thu. Hiện giá bán tại vườn khoảng 500 nghìn đồng/buồng, mỗi hộ thu về vài chục triệu đồng.
Nông dân trồng chuối cần làm gì để xuất khẩu bền vững quả chuối tươi Xuất khẩu chuối sang Trung Quốc: Thương lái gom mạnh, giá chuối tăng vọt gấp đôi Giống chuối xưa để tiến vua, nay là đặc sản cháy hàng dịp Tết, 1 triệu đồng/buồng có tiền cũng khó mua
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán.
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán.

Xe đỗ kín đường làng nhập chuối tết

Một năm vất vả, thời điểm này nông dân Hải Dương tất bật thu hái, phân loại, đóng thùng những buồng chuối - loại trái cây không thể thiếu trong mâm ngũ quả bày ban thờ gia tiên ngày Tết.

Chưa đến 5 giờ sáng, con đường vào thôn An Lão, xã Thanh Khê - một trong những trọng điểm trồng chuối tiêu (còn gọi là giống chuối lùn) đã nối dài từng đoàn xe tải về nhập chuối. Thương lái từ các tỉnh Hà Nam, Thái Bình, Nam Định mà nhiều nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh tấp nập xe tải lớn, bé về đây lấy chuối chở đi bán tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) hài lòng về vụ chuối Tết năm nay đã được 25 triệu đồng.
Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) hài lòng về vụ chuối Tết năm nay đã được 25 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) có 2 mẫu trồng gần nghìn gốc chuối cho biết: "Người trồng chuối phấn khởi vì năm nay chuối được mùa, được giá. Đầu tư từ đầu năm đến tháng 10 là được thu hoạch và tấp nập nhất là từ ngày 23 tháng Chạp đến giáp Tết. Cả năm chỉ trông chờ vào vụ Tết, phấn khởi lắm. Năm nay, trồng được 50 buồng chuối bán 500.000/buồng thì đã được 25 triệu đồng thấy rất mừng. Nhà tôi 5 nhân lực dồn vào đây cả".

Ở làng An Lão, ông Trần Văn Xanh (57 tuổi) được biết đến với biệt tài trồng được những cây chuối tiêu "khủng", cho năng suất cao. Hơn 1.000 gốc chuối trong vườn, cây nào cũng cho buồng từ 8 đến 10 nải, nặng khoảng 50 kg và phần lớn bán được trên 500.000 đồng/buồng.

Cận tết “thủ phủ” chuối ô tô đậu kín đường, mỗi buồng chuối bán nửa triệu
Những cây chuối tiêu "khủng" cho buồng từ 8 đến 10 nải, nặng khoảng 50kg có giá trên 500 ngàn đồng/buồng chuối.

Ông Trần Văn Xanh vui vẻ chia sẻ, trước Tết cả tháng, thương lái đã về đặt cọc gần hết chuối trong vườn của ông. Cây chuối rất dễ trồng, không mất tiền mua cây giống nhưng cũng cần có bí quyết để có những buồng chuối đẹp đúng dịp Tết.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và được coi là vựa chuối lớn nhất khu vực phía Bắc, khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với quả vải, trái chuối được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đang là loại cây chủ lực giúp nông dân Hải Dương nâng cao thu nhập và làm giàu chính đáng, như chia sẻ của ông Cao Văn Thân, Bí thư xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà.

Trong đó, chuối được trồng nhiều ở Tứ Kỳ, Thanh Hà,... Theo UBND huyện Tứ Kỳ, toàn huyện hiện có gần 3.000 hộ trồng chuối tiêu hồng, chủ yếu ở các xã Tiên Động, Phượng Kỳ…

Trước tết một tuần, thương lái khắp nơi đổ về các huyện Thanh Hà, Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để thu mua chuối.
Trước tết một tuần, thương lái khắp nơi đổ về các huyện Thanh Hà, Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để thu mua chuối.

Bí quyết hãm chuối chín đúng dịp tết

Năm nay do thời tiết ấm nhiều vào đầu vụ đông nên khoảng 20% diện tích trồng chuối Tết ở các nơi trong tỉnh Hải Dương bị chín sớm. Các diện tích còn lại người dân phải sử dụng bao nilon để che chắn buồng chuối và hãm không để chuối bị chín sớm.

Ông Xanh cho biết thêm: "10 nhà trồng chắc chỉ được một nửa, tỷ lệ chín ở dịp Tết năm nay không cao. Việc này phụ thuộc nhiều vào thời tiết, kinh nghiệm. Như năm nay phải có kỹ thuật cao mới giữ được đến bây giờ còn đa số là chặt hết. Từ rằm tháng 2 âm lịch chọn cây giống để trồng. Khi rét tưới nhiều, ấm thì không tưới, phun thuốc trợ giúp cho quả dài, mã đẹp và lá xanh".

Nông dân Hải Dương dùng nilon bao buồng chuối để hạn chế sâu bệnh và khắc phục tình trạng chuối bị chín sớm.
Để hãm chuối tết, người dân dùng nilon bao buồng chuối để hạn chế sâu bệnh và khắc phục tình trạng chuối bị chín sớm.

Cây chuối thường bắt đầu trổ hoa khoảng tháng 8 âm lịch và khi quả bắt đầu lớn, người nông dân phải dùng nilon trắng bọc xung quanh buồng chuối nhằm hạn chế sâu bọ, tránh sương muối, nắng mưa bất thường. Buồng chuối lớn dần, người nông dân sử dụng cột chống để cây chuối không bị đổ, đồng thời đắp gốc, bồi thêm phân bón vào thời điểm thích hợp để có được những buồng chuối đều, đẹp...

Ông Đào Văn Trịnh (57 tuổi), người có diện tích trồng chuối lớn nhất nhì làng An Lão cho biết: "Trồng chuối thì có giá trị kinh tế hơn bất kỳ cây nông nghiệp nào. Như nhà tôi thương lái đã đặt cọc 80% vườn rồi. Chuối đẹp thì cong, ôm nải, to, mập, kích thước buồng từ đường kính 50 cm trở lên và năm nào nhà tôi cũng đạt từ 70 đến 80%. Chuối nhà tôi người ta đo một quả dài được hơn 26 cm. Năm nay có lãi, tỷ lệ thu mua khá cao và khả năng tôi sẽ mua ô tô để chở đỡ vất vả".

Người dân tận dụng trồng trên khu đất chuyển đổi, vườn nhà, đồng thời trồng xen kẽ với các cây khác để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, việc trồng loại chuối này tại địa phương còn nhỏ lẻ, thiếu sự liên kết chặt chẽ. Người dân nên tham gia vào các hợp đồng tiêu thụ ổn định để bảo đảm đầu ra.

Năm nay, chuối tại Thanh Hà, Hải Dương được mùa, được giá.
Người dân phấn khởi bởi vụ chuối tết năm nay tại Thanh Hà (Hải Dương) được mùa, được giá.

Theo ông Thân: "Địa phương chúng tôi luôn coi cây chuối là cây chủ lực thứ 2 sau cây vải. Chúng tôi tiếp tục tăng diện tích sản xuất chuối theo tiêu chuẩn Việt Gap để xây dựng thương hiệu và cao chất lượng, tạo ra giá trị cho cây chuối. Quan trọng là xây dựng, giữ vững chất lượng để nhắc tới Thanh Khê, Thanh Hà là người ta nhớ tơi sản phẩm chất lượng".

Dịp Tết Nguyên đán, chuối là loại quả không thể thiếu trên ban thờ tổ tiên. Cây chuối vốn được trồng phổ biến ở nhiều tỉnh thành nước ta. Trái chuối năm nay được giá nhờ xuất khẩu và trái chuối dịp Tết cũng tăng cao so với các nông sản khác. Nhờ bí quyết trồng chuối tết nên ‘thủ phủ’ chuối miền Bắc có một vụ bội thu, được mùa, được giá. Năm nay người làng An Lão nói riêng và nông dân trồng chuối các huyện Thanh Hà, Kinh Môn nói chung đã nhìn thấy một cái Tết đủ đầy. Và sau Tết, họ lại tiếp tục chọn những mầm khỏe nhất từ gốc chuối mẹ để chăm sóc, nâng niu cho một mùa thu hoạch mới./.

Khánh Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động