Cận tết “thủ phủ” chuối ô tô đậu kín đường, mỗi buồng chuối bán nửa triệu

Những ngày này về huyện Thanh Hà (Hải Dương), “thủ phủ” chuối miền Bắc, từng đoàn xe tải đậu kín đường chờ nhập chuối. Năm nay thời tiết ấm nhưng nhờ kỹ thuật hãm chuối chín sớm nên người trồng chuối Thanh Hà có vụ Tết bội thu. Hiện giá bán tại vườn khoảng 500 nghìn đồng/buồng, mỗi hộ thu về vài chục triệu đồng.
Nông dân trồng chuối cần làm gì để xuất khẩu bền vững quả chuối tươi Xuất khẩu chuối sang Trung Quốc: Thương lái gom mạnh, giá chuối tăng vọt gấp đôi Giống chuối xưa để tiến vua, nay là đặc sản cháy hàng dịp Tết, 1 triệu đồng/buồng có tiền cũng khó mua
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán.
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán.

Xe đỗ kín đường làng nhập chuối tết

Một năm vất vả, thời điểm này nông dân Hải Dương tất bật thu hái, phân loại, đóng thùng những buồng chuối - loại trái cây không thể thiếu trong mâm ngũ quả bày ban thờ gia tiên ngày Tết.

Chưa đến 5 giờ sáng, con đường vào thôn An Lão, xã Thanh Khê - một trong những trọng điểm trồng chuối tiêu (còn gọi là giống chuối lùn) đã nối dài từng đoàn xe tải về nhập chuối. Thương lái từ các tỉnh Hà Nam, Thái Bình, Nam Định mà nhiều nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh tấp nập xe tải lớn, bé về đây lấy chuối chở đi bán tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) hài lòng về vụ chuối Tết năm nay đã được 25 triệu đồng.
Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) hài lòng về vụ chuối Tết năm nay đã được 25 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Lơ (42 tuổi, xóm 6, thôn An Lão) có 2 mẫu trồng gần nghìn gốc chuối cho biết: "Người trồng chuối phấn khởi vì năm nay chuối được mùa, được giá. Đầu tư từ đầu năm đến tháng 10 là được thu hoạch và tấp nập nhất là từ ngày 23 tháng Chạp đến giáp Tết. Cả năm chỉ trông chờ vào vụ Tết, phấn khởi lắm. Năm nay, trồng được 50 buồng chuối bán 500.000/buồng thì đã được 25 triệu đồng thấy rất mừng. Nhà tôi 5 nhân lực dồn vào đây cả".

Ở làng An Lão, ông Trần Văn Xanh (57 tuổi) được biết đến với biệt tài trồng được những cây chuối tiêu "khủng", cho năng suất cao. Hơn 1.000 gốc chuối trong vườn, cây nào cũng cho buồng từ 8 đến 10 nải, nặng khoảng 50 kg và phần lớn bán được trên 500.000 đồng/buồng.

Cận tết “thủ phủ” chuối ô tô đậu kín đường, mỗi buồng chuối bán nửa triệu
Những cây chuối tiêu "khủng" cho buồng từ 8 đến 10 nải, nặng khoảng 50kg có giá trên 500 ngàn đồng/buồng chuối.

Ông Trần Văn Xanh vui vẻ chia sẻ, trước Tết cả tháng, thương lái đã về đặt cọc gần hết chuối trong vườn của ông. Cây chuối rất dễ trồng, không mất tiền mua cây giống nhưng cũng cần có bí quyết để có những buồng chuối đẹp đúng dịp Tết.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 2.600 ha trồng chuối và được coi là vựa chuối lớn nhất khu vực phía Bắc, khoảng 40% diện tích được chăm sóc để thu hoạch trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với quả vải, trái chuối được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đang là loại cây chủ lực giúp nông dân Hải Dương nâng cao thu nhập và làm giàu chính đáng, như chia sẻ của ông Cao Văn Thân, Bí thư xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà.

Trong đó, chuối được trồng nhiều ở Tứ Kỳ, Thanh Hà,... Theo UBND huyện Tứ Kỳ, toàn huyện hiện có gần 3.000 hộ trồng chuối tiêu hồng, chủ yếu ở các xã Tiên Động, Phượng Kỳ…

Trước tết một tuần, thương lái khắp nơi đổ về các huyện Thanh Hà, Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để thu mua chuối.
Trước tết một tuần, thương lái khắp nơi đổ về các huyện Thanh Hà, Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để thu mua chuối.

Bí quyết hãm chuối chín đúng dịp tết

Năm nay do thời tiết ấm nhiều vào đầu vụ đông nên khoảng 20% diện tích trồng chuối Tết ở các nơi trong tỉnh Hải Dương bị chín sớm. Các diện tích còn lại người dân phải sử dụng bao nilon để che chắn buồng chuối và hãm không để chuối bị chín sớm.

Ông Xanh cho biết thêm: "10 nhà trồng chắc chỉ được một nửa, tỷ lệ chín ở dịp Tết năm nay không cao. Việc này phụ thuộc nhiều vào thời tiết, kinh nghiệm. Như năm nay phải có kỹ thuật cao mới giữ được đến bây giờ còn đa số là chặt hết. Từ rằm tháng 2 âm lịch chọn cây giống để trồng. Khi rét tưới nhiều, ấm thì không tưới, phun thuốc trợ giúp cho quả dài, mã đẹp và lá xanh".

Nông dân Hải Dương dùng nilon bao buồng chuối để hạn chế sâu bệnh và khắc phục tình trạng chuối bị chín sớm.
Để hãm chuối tết, người dân dùng nilon bao buồng chuối để hạn chế sâu bệnh và khắc phục tình trạng chuối bị chín sớm.

Cây chuối thường bắt đầu trổ hoa khoảng tháng 8 âm lịch và khi quả bắt đầu lớn, người nông dân phải dùng nilon trắng bọc xung quanh buồng chuối nhằm hạn chế sâu bọ, tránh sương muối, nắng mưa bất thường. Buồng chuối lớn dần, người nông dân sử dụng cột chống để cây chuối không bị đổ, đồng thời đắp gốc, bồi thêm phân bón vào thời điểm thích hợp để có được những buồng chuối đều, đẹp...

Ông Đào Văn Trịnh (57 tuổi), người có diện tích trồng chuối lớn nhất nhì làng An Lão cho biết: "Trồng chuối thì có giá trị kinh tế hơn bất kỳ cây nông nghiệp nào. Như nhà tôi thương lái đã đặt cọc 80% vườn rồi. Chuối đẹp thì cong, ôm nải, to, mập, kích thước buồng từ đường kính 50 cm trở lên và năm nào nhà tôi cũng đạt từ 70 đến 80%. Chuối nhà tôi người ta đo một quả dài được hơn 26 cm. Năm nay có lãi, tỷ lệ thu mua khá cao và khả năng tôi sẽ mua ô tô để chở đỡ vất vả".

Người dân tận dụng trồng trên khu đất chuyển đổi, vườn nhà, đồng thời trồng xen kẽ với các cây khác để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, việc trồng loại chuối này tại địa phương còn nhỏ lẻ, thiếu sự liên kết chặt chẽ. Người dân nên tham gia vào các hợp đồng tiêu thụ ổn định để bảo đảm đầu ra.

Năm nay, chuối tại Thanh Hà, Hải Dương được mùa, được giá.
Người dân phấn khởi bởi vụ chuối tết năm nay tại Thanh Hà (Hải Dương) được mùa, được giá.

Theo ông Thân: "Địa phương chúng tôi luôn coi cây chuối là cây chủ lực thứ 2 sau cây vải. Chúng tôi tiếp tục tăng diện tích sản xuất chuối theo tiêu chuẩn Việt Gap để xây dựng thương hiệu và cao chất lượng, tạo ra giá trị cho cây chuối. Quan trọng là xây dựng, giữ vững chất lượng để nhắc tới Thanh Khê, Thanh Hà là người ta nhớ tơi sản phẩm chất lượng".

Dịp Tết Nguyên đán, chuối là loại quả không thể thiếu trên ban thờ tổ tiên. Cây chuối vốn được trồng phổ biến ở nhiều tỉnh thành nước ta. Trái chuối năm nay được giá nhờ xuất khẩu và trái chuối dịp Tết cũng tăng cao so với các nông sản khác. Nhờ bí quyết trồng chuối tết nên ‘thủ phủ’ chuối miền Bắc có một vụ bội thu, được mùa, được giá. Năm nay người làng An Lão nói riêng và nông dân trồng chuối các huyện Thanh Hà, Kinh Môn nói chung đã nhìn thấy một cái Tết đủ đầy. Và sau Tết, họ lại tiếp tục chọn những mầm khỏe nhất từ gốc chuối mẹ để chăm sóc, nâng niu cho một mùa thu hoạch mới./.

Khánh Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động