Bưởi da xanh “xuất ngoại” sang Mỹ, nhà vườn rủ nhau quay lại chăm “cây cũ”

Những ngày gần đây, ông Nguyễn Văn Tư (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) không còn thời gian rảnh để ngồi uống trà như trước bởi luôn bận bịu với vườn bưởi da xanh 5 công của gia đình.
Bến Tre sắp xuất khẩu lô bưởi da xanh đầu tiên sang Hoa Kỳ Tin vui cho người trồng bưởi, ngày mai (28/11), xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ Bưởi da xanh Bến Tre đáp máy bay sang Mỹ, gây sốt với giá gần 400 nghìn đồng/kg
Nhà vườn Bến Tre chăm sóc vườn bưởi da xanh. Giá bưởi đã tăng 2.000 đồng/kg sau khi lô bưởi đầu tiên được xuất qua Hoa Kỳ
Nhà vườn Bến Tre chăm sóc vườn bưởi da xanh. Giá bưởi đã tăng 2.000 đồng/kg sau khi lô bưởi đầu tiên được xuất qua Mỹ

Sau khi lô bưởi da xanh đầu tiên tại Bến Tre được xuất sang thị trường Hoa Kỳ, nhiều nhà vườn tại miền Tây đã "quay lại" với cây bưởi sau một thời gian dài bỏ phế vì rớt giá.

Những ngày gần đây, ông Nguyễn Văn Tư (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) không còn thời gian rảnh để ngồi uống trà như trước bởi luôn bận bịu với vườn bưởi da xanh 5 công của gia đình. Vườn bưởi da xanh này từng là nguồn sống của cả gia đình nhưng vì rớt giá trong một thời gian dài nên ông để cỏ mọc um tùm.

Chỉ đến khi dư luận xôn xao với thông tin lô bưởi đầu tiên được xuất đi Mỹ, ông đã quay lại chăm sóc vườn bưởi để gỡ gạc khoảng thời gian thất thu vừa qua.

Dù giá bưởi vẫn chỉ ở mức dưới 20.000 đồng/kg nhưng theo ông Tư, thương lái quen trước đây đã đến vườn bưởi của ông đặt hàng trước và hứa sẽ mua giá tốt nhất.

"Trước đây bưởi có giá trung bình khoảng 50.000 đồng/kg, sau khi trừ hết chi phí cũng tạm gọi là có ăn. Nhưng khoảng hơn một năm qua, giá chỉ khoảng 15.000 - 20.000 đồng/kg, thậm chí có những lúc thương lái không mua, để rụng đầy vườn nên tôi cũng nản bỏ phế luôn cả vườn bưởi", ông Tư nói.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Hậu (58 tuổi, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) cũng kỳ vọng giá bưởi da xanh sẽ tăng trong thời gian tới.

"Tôi nghĩ rằng khi trái bưởi được bán trên thị trường Mỹ, giá trị sẽ cao hơn, nhà vườn cũng sẽ được hưởng lợi. Trước mắt, tôi thấy thương lái đã kêu giá nhích từ 15.000 đồng/kg lên 17.000 đồng/kg sau khi lô bưởi đầu tiên xuất đi Mỹ. Tôi nghĩ giá bưởi sẽ còn tăng nữa", ông Hậu quả quyết.

Hơn 3 công vườn của gia đình ông Hậu chỉ trồng độc nhất bưởi da xanh. Do giá bưởi thời gian qua xuống thấp nên ông chỉ cầm cự cho cây sống chứ không đầu tư phân thuốc nên năng suất không cao. Tuy nhiên, đợt này ông đã vay vốn để đầu tư hệ thống tưới tự động cho vườn bưởi của mình vì ông tin tưởng rằng giá bưởi sẽ tăng cao trong những tháng tới.

Một cửa hàng trái cây tại Houston (Mỹ) niêm yết giá bưởi da xanh 9,99 USD/Ib
Một cửa hàng trái cây tại Houston (Mỹ) niêm yết giá bưởi da xanh 9,99 USD/Ib

Theo ông Võ Văn Men, chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Tiền Giang (Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang), ngay khi các cơ quan chức năng đàm phán xuất khẩu bưởi sang các nước như Mỹ, Trung Quốc..., ngành nông nghiệp tỉnh đã có thông tin và hướng dẫn người dân địa phương.

Tuy nhiên, do giá bưởi có lúc xuống thấp còn khoảng 15.000 đồng/kg nên nhà vườn không còn mấy mặn mà.

Trước sự kiện lô bưởi đầu tiên chính thức được xuất qua thị trường Mỹ, nhà vườn quay lại với loại cây trồng này. Ông Men cho biết thêm hiện diện tích bưởi trên địa bàn tỉnh đã đạt khoảng 6.000ha, tăng khoảng 500ha so với năm trước.

Tuy trái bưởi đang đứng trước cơ hội lớn nhưng theo ông Men, nhà vườn cần tuân thủ các quy chuẩn để trái bưởi đạt chất lượng. "Theo đó, nhà vườn cần sản xuất sạch, đặc biệt cần thực hiện bao trái để đảm bảo trái bưởi không bị sâu đục, không bị nấm mốc", ông Men khuyến cáo.

Trong khi đó, ông Huỳnh Quang Đức, phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre, cho biết bưởi da xanh lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường khó tính như Hoa Kỳ mở ra thị trường mới đầy tiềm năng trong tương lai.

"Tuy có nhiều cơ hội để nâng cao giá trị trái bưởi nhưng chúng ta cũng đối mặt với nhiều thách thức. Do đó, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa nhà vườn với nhau và giữa nhà vườn - doanh nghiệp - Nhà nước để ngày càng khẳng định sự chuyên nghiệp của người sản xuất, trong xuất khẩu trái bưởi", ông Đức nói.

Bưởi da xanh “xuất ngoại” sang Mỹ, nhà vườn rủ nhau quay lại chăm “cây cũ”
Bưởi da xanh Việt Nam được bán tại siêu thị Mỹ

Trước đó, sau hơn 5 năm đàm phán, ngày 17/10, Cục Bảo vệ thực vật và Cơ quan kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ (APHIS) đã ký kết Chương trình xuất khẩu bưởi từ Việt Nam sang Mỹ, đánh dấu loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được phép xuất khẩu sang thị trường khó tính nhất thế giới này.

Ngày 28/11, tại Bến Tre, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên sang Mỹ sau gần 5 năm đàm phán. Lô hàng 2 tấn bưởi tươi đầu tiên xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ qua đường hàng không, thể hiện uy tín, chất lượng và tính chuyên nghiệp của người sản xuất, doanh nghiệp xuất khẩu và cơ quan quản lý của Việt Nam trong việc đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật của Mỹ. Đây cũng là tin vui với cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mỹ.

Chiều 3/12, bà Ngô Tường Vy, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn xuất khẩu trái cây Chánh Thu (Bến Tre), xác nhận lô bưởi đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã được nhà nhập khẩu phân phối đến các điểm bán lẻ với chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao.

Ghi nhận từ các siêu thị, cửa hàng trái cây tại nhiều bang khác nhau của Mỹ thì giá bán lẻ ghi nhận ở mức từ 6,99 - 9,99 USD/Ib (khoảng 15-22 USD/kg), tương đương 375.000 - 535.000 đồng/kg.

Với sự đón nhận của người tiêu dùng tại Mỹ, đặc biệt là kiều bào, khách hàng vẫn tiếp tục đặt hàng bưởi da xanh vận chuyển bằng đường hàng không. Dự kiến đầu tháng 1-2023, lô bưởi da xanh vận chuyển bằng đường tàu biển đầu tiên mới đến được Mỹ để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán cho Việt kiều và cộng đồng dân châu Á.

Bến Tre sắp có khu phức hợp thu mua và chế biến bưởi da xanh Bến Tre sắp có khu phức hợp thu mua và chế biến bưởi da xanh
Tin vui cho người trồng bưởi, ngày mai (28/11), xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ Tin vui cho người trồng bưởi, ngày mai (28/11), xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ
Bưởi da xanh Bến Tre đáp máy bay sang Mỹ, gây sốt với giá gần 400 nghìn đồng/kg Bưởi da xanh Bến Tre đáp máy bay sang Mỹ, gây sốt với giá gần 400 nghìn đồng/kg
Anh Minh (T/h)

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên. Năm 2024, Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Sáng ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.
Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Đó là chia sẻ của bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam trong Lễ hội nước mắm TP.HCM lần 1 – 2024 diễn ra vào tối 23/10.
Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Để hướng đến nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các địa phương rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Việc thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành động lực tăng trưởng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành môi trường như Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC).
Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon thanh mát lại vô cùng tiện lợi là những lý do khiến Trà trái cây TH true TEA trở thành “cạ cứng” được hội GenZ chăm rèn luyện thể chất vô cùng yêu thích.
Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa thói quen sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong chính là phương pháp duy trì nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, bổ sung dưỡng chất tiện lợi đến từ sữa đậu nành là cách mà nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z đã áp dụng.
Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động