Bỏ túi gần 1 tỷ đồng mỗi năm, anh nông dân "làng Quan Họ" lộ tuyệt chiêu nuôi thỏ

Từng đi lao động Hàn Quốc tìm cơ hội làm giàu nhưng rồi chính nghề nông mới tạo nên sự nghiệp cho anh Nguyễn Mạnh Đạt (SN 1985, ở thôn Văn Trung, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, Bắc Ninh). Hiện anh nông dân quê hương Quan Họ sở hữu trại thỏ 5.000 con, thu nhập 700 triệu đồng/năm.
Liên kết nuôi thỏ sạch, làm thỏ thảo dược xuất khẩu giúp cả xã làm giàu Nuôi loài nhút nhát chỉ ăn cỏ với rau dại, chàng nghệ sỹ bất ngờ thu 200 triệu/năm Nuôi thỏ ngoại siêu to nơi cát bỏng, bất ngờ cứ cho ăn là lớn lãi hàng tỷ đồng mỗi năm
Mô hình nuôi thỏ của anh Đạt cho hiệu quả kinh tế cao nhờ đầu tư bài bản.
Mô hình nuôi thỏ của anh Đạt cho hiệu quả kinh tế cao nhờ đầu tư bài bản. (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Thỏ đẻ sòn sòn tăng quy mô 5.000 con

Nhiều năm nay, mô hình nuôi thỏ sinh sản của anh Nguyễn Mạnh Đạt trở thành địa chỉ để người dân địa phương tới học hỏi kinh nghiệm nuôi loài vật có giá trị kinh tế cao này.

Anh Đạt phấn khởi cho biết: Mỗi năm, thỏ đẻ từ 6 - 7 lứa, số thỏ con sinh ra được nuôi và bán thương phẩm. Sau khoảng 3 - 4 tháng nuôi, thỏ đã đủ trọng lượng để có thể xuất chuồng, cân nặng khoảng 2,5 - 4 kg/con và cung cấp cho các nhà hàng trong và ngoài tỉnh, chủ yếu là ở Hải Dương, Hà Nam, Quảng Ninh, Thái Bình.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, từ nhỏ anh Đạt đã ấp ủ ước mơ làm giàu từ nông nghiệp. Trở về sau đợt xuất khẩu lao động Hàn Quốc vào năm 2010, anh thay đổi nhiều việc khác nhau nhưng cảm thấy công việc vất vả, gò bó về thời gian, không phù hợp với mình. Năm 2015, anh bắt tay vào tìm hiểu và khởi nghiệp mô hình chăn nuôi thỏ đầu tiên. Từ nguồn vốn dành dụm được, anh Đạt quyết định xây dựng chuồng trại và nuôi 100 con thỏ sinh sản New Zealand.

Sau 8 năm, trại thỏ không ngừng mở rộng quy mô lên 5.000 con.
Sau 8 năm, trại thỏ không ngừng mở rộng quy mô lên 5.000 con. (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Bước đầu khởi nghiệp nuôi thỏ, anh Đạt cũng gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi. Không nản lòng, anh tích cực tham gia các buổi tập huấn KHKT do Hội Nông dân tổ chức và đi thăm quan thực tế các mô hình nuôi thỏ trên địa bàn tỉnh và các địa phương khác.

Từ hiệu quả chăn nuôi thỏ ban đầu, anh Đạt quyết định dùng tiền lợi nhuận của các năm trước tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô nuôi. Năm 2018 quy mô đàn thỏ là 2.000 con. Tới đầu năm 2021 đạt 4.800 con, trong đó có 600 con thỏ đang trong giai đoạn sinh sản được nuôi trên diện tích 1.000m2. Đến nay, anh Đạt đang duy trì quy mô nuôi gần 5.000 con thỏ, cho thu nhập 700 triệu đồng/năm.

Bí quyết nuôi thỏ lợi nhuận cao sau những lần thất bại

Những ngày đầu anh Đạt nuôi thỏ trong chuồng nuôi bằng sắt, diện tích nhỏ, sát nền nên xảy ra hiện tượng thỏ đau bụng, đi ngoài nhiều. Sau đó anh cải tiến lồng nuôi bằng inox không han rỉ, nền chuồng nâng cao hơn so với mặt đất 70cm, để chuồng luôn khô ráo, dưới có các đường rãnh để thu phân và nước tiểu của thỏ, tiện lợi cho quá trình vệ sinh chuồng trại.

Mô hình nuôi thỏ chuồng kín, bên ngoài cửa chuồng luôn có hồ chứa dịch sát khuẩn để tránh lây lan bệnh tật từ bên ngoài vào. Trong chuồng anh thiết kế hệ thống phun sương và quạt thông gió để tránh nóng trong mùa hè và ấm vào mùa đông. Chuồng nuôi thỏ được thiết kế mỗi con cái một ô riêng biệt, những con thỏ nuôi thịt được nuôi nhốt riêng từ 7-10con/ô.

Thức ăn của thỏ rất phong phú đa dạng, bao gồm các loại củ, quả, một số ít có bổ sung thức ăn tinh (chứa nhiều xơ, độ nhạt) để dùng vỗ béo những con thỏ thịt. Mặc dù là thức ăn tận dụng các loại củ, quả nhưng anh luôn lựa chọn những loại thức ăn đảm bảo không nhiễm thuốc trừ sâu, thối, hay ủng. vì rất dễ gây ngộ độc cho thỏ. Ngoài ra, anh cũng chuẩn bị một diện tích đất trồng một số loại cỏ chuyên dụng cho thỏ, đảm bảo những ngày mưa, rét vẫn đủ thức ăn cho thỏ.

Công tác chọn giống được anh chú trọng đặc biệt vì ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chăn nuôi, năng suất cũng như chất lượng đàn thỏ thịt. Có 2 giống thỏ mà anh thấy chất lượng cao là giống thỏ Newzeland và California được anh lựa chọn mua về làm giống. Với đặc tính của thỏ là đẻ rất mau và rất nhiều, mỗi năm 1 thỏ cái đẻ từ 9-10 lứa, mỗi lứa 9-10 con vì vậy anh thường xuyên mua các loại thỏ đực bố mẹ chất lượng cao để làm tươi máu đàn thỏ con. Vì vậy, mà sau nhiều năm nuôi thỏ đàn thỏ nhà anh vẫn đảm bảo chất lượng, chưa có hiện tượng cận huyết, năng suất thấp.

Trại nuôi thỏ của anh Đạt được các ngành chức năng đánh giá cao, là địa chỉ để nhiều nông dân tới học hỏi.
Trại nuôi thỏ của anh Đạt được các ngành chức năng đánh giá cao, là địa chỉ để nhiều nông dân tới học hỏi. (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Nhờ vốn kiến thức tích luỹ được, anh dày công chăm sóc, nhân giống, tái đàn. Đáng chú ý, để nuôi thỏ chuyên nghiệp hơn, anh Đạt còn mạnh dạn đầu tư máy móc chế biến thức ăn cho thỏ của trang trại để giảm chi phí mua thức ăn ngoài.

Với hoạt động ổn định trang trại của mình, anh Đạt đã đảm bảo việc làm ổn định cho 7 lao động thường xuyên (trong đó thuê ngoài 05 lao động thời vụ) với mức lương 6 triệu đồng/người/tháng, thường xuyên hướng dẫn giúp đỡ các hộ chăn nuôi khác trên địa bàn xã và huyện về kỹ thuật chăn nuôi, cung ứng thỏ giống và thu mua thỏ thịt giúp các hộ.

Trao đổi về kinh nghiệm nuôi thỏ, theo anh Đạt, thỏ là động vật dễ nuôi. Để thỏ luôn khỏe mạnh, người nuôi cần chú ý xây dựng chuồng trại thoáng mát về mùa hè, ấm về mùa đông. Thỏ là loại ưa sạch, nên chuồng trại phải thường xuyên dọn vệ sinh, không để tồn phân khiến thỏ dễ mắc bệnh. Bệnh thường gặp ở thỏ là bệnh cầu trùng nhưng chỉ cần tiêm phòng định kỳ, cân đối lượng thức ăn và cho thỏ uống nước sạch thì sẽ phòng được bệnh này.

Mô hình nuôi thỏ của anh Đạt cho hiệu quả kinh tế cao nhờ đầu tư bài bản từ chuồng trại cho tới việc chọn thỏ giống và chủ động nguồn thức ăn. Thỏ không bị mắc dịch bệnh và mau lớn, sinh sản đều đặn... giúp cho trang trại ngày càng mở rộng quy mô. Để nghề nuôi thỏ tại địa phương phát triển ổn định, anh Đạt còn tổ chức liên kết các hộ chăn nuôi để hỗ trợ về giống, kỹ thuật và chủ động lo đầu ra cho thỏ giống và thỏ thương phẩm./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động