Bỏ túi gần 1 tỷ đồng mỗi năm, anh nông dân "làng Quan Họ" lộ tuyệt chiêu nuôi thỏ

Từng đi lao động Hàn Quốc tìm cơ hội làm giàu nhưng rồi chính nghề nông mới tạo nên sự nghiệp cho anh Nguyễn Mạnh Đạt (SN 1985, ở thôn Văn Trung, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, Bắc Ninh). Hiện anh nông dân quê hương Quan Họ sở hữu trại thỏ 5.000 con, thu nhập 700 triệu đồng/năm.
Liên kết nuôi thỏ sạch, làm thỏ thảo dược xuất khẩu giúp cả xã làm giàu Nuôi loài nhút nhát chỉ ăn cỏ với rau dại, chàng nghệ sỹ bất ngờ thu 200 triệu/năm Nuôi thỏ ngoại siêu to nơi cát bỏng, bất ngờ cứ cho ăn là lớn lãi hàng tỷ đồng mỗi năm
Mô hình nuôi thỏ của anh Đạt cho hiệu quả kinh tế cao nhờ đầu tư bài bản.
Mô hình nuôi thỏ của anh Đạt cho hiệu quả kinh tế cao nhờ đầu tư bài bản. (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Thỏ đẻ sòn sòn tăng quy mô 5.000 con

Nhiều năm nay, mô hình nuôi thỏ sinh sản của anh Nguyễn Mạnh Đạt trở thành địa chỉ để người dân địa phương tới học hỏi kinh nghiệm nuôi loài vật có giá trị kinh tế cao này.

Anh Đạt phấn khởi cho biết: Mỗi năm, thỏ đẻ từ 6 - 7 lứa, số thỏ con sinh ra được nuôi và bán thương phẩm. Sau khoảng 3 - 4 tháng nuôi, thỏ đã đủ trọng lượng để có thể xuất chuồng, cân nặng khoảng 2,5 - 4 kg/con và cung cấp cho các nhà hàng trong và ngoài tỉnh, chủ yếu là ở Hải Dương, Hà Nam, Quảng Ninh, Thái Bình.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, từ nhỏ anh Đạt đã ấp ủ ước mơ làm giàu từ nông nghiệp. Trở về sau đợt xuất khẩu lao động Hàn Quốc vào năm 2010, anh thay đổi nhiều việc khác nhau nhưng cảm thấy công việc vất vả, gò bó về thời gian, không phù hợp với mình. Năm 2015, anh bắt tay vào tìm hiểu và khởi nghiệp mô hình chăn nuôi thỏ đầu tiên. Từ nguồn vốn dành dụm được, anh Đạt quyết định xây dựng chuồng trại và nuôi 100 con thỏ sinh sản New Zealand.

Sau 8 năm, trại thỏ không ngừng mở rộng quy mô lên 5.000 con.
Sau 8 năm, trại thỏ không ngừng mở rộng quy mô lên 5.000 con. (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Bước đầu khởi nghiệp nuôi thỏ, anh Đạt cũng gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi. Không nản lòng, anh tích cực tham gia các buổi tập huấn KHKT do Hội Nông dân tổ chức và đi thăm quan thực tế các mô hình nuôi thỏ trên địa bàn tỉnh và các địa phương khác.

Từ hiệu quả chăn nuôi thỏ ban đầu, anh Đạt quyết định dùng tiền lợi nhuận của các năm trước tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô nuôi. Năm 2018 quy mô đàn thỏ là 2.000 con. Tới đầu năm 2021 đạt 4.800 con, trong đó có 600 con thỏ đang trong giai đoạn sinh sản được nuôi trên diện tích 1.000m2. Đến nay, anh Đạt đang duy trì quy mô nuôi gần 5.000 con thỏ, cho thu nhập 700 triệu đồng/năm.

Bí quyết nuôi thỏ lợi nhuận cao sau những lần thất bại

Những ngày đầu anh Đạt nuôi thỏ trong chuồng nuôi bằng sắt, diện tích nhỏ, sát nền nên xảy ra hiện tượng thỏ đau bụng, đi ngoài nhiều. Sau đó anh cải tiến lồng nuôi bằng inox không han rỉ, nền chuồng nâng cao hơn so với mặt đất 70cm, để chuồng luôn khô ráo, dưới có các đường rãnh để thu phân và nước tiểu của thỏ, tiện lợi cho quá trình vệ sinh chuồng trại.

Mô hình nuôi thỏ chuồng kín, bên ngoài cửa chuồng luôn có hồ chứa dịch sát khuẩn để tránh lây lan bệnh tật từ bên ngoài vào. Trong chuồng anh thiết kế hệ thống phun sương và quạt thông gió để tránh nóng trong mùa hè và ấm vào mùa đông. Chuồng nuôi thỏ được thiết kế mỗi con cái một ô riêng biệt, những con thỏ nuôi thịt được nuôi nhốt riêng từ 7-10con/ô.

Thức ăn của thỏ rất phong phú đa dạng, bao gồm các loại củ, quả, một số ít có bổ sung thức ăn tinh (chứa nhiều xơ, độ nhạt) để dùng vỗ béo những con thỏ thịt. Mặc dù là thức ăn tận dụng các loại củ, quả nhưng anh luôn lựa chọn những loại thức ăn đảm bảo không nhiễm thuốc trừ sâu, thối, hay ủng. vì rất dễ gây ngộ độc cho thỏ. Ngoài ra, anh cũng chuẩn bị một diện tích đất trồng một số loại cỏ chuyên dụng cho thỏ, đảm bảo những ngày mưa, rét vẫn đủ thức ăn cho thỏ.

Công tác chọn giống được anh chú trọng đặc biệt vì ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chăn nuôi, năng suất cũng như chất lượng đàn thỏ thịt. Có 2 giống thỏ mà anh thấy chất lượng cao là giống thỏ Newzeland và California được anh lựa chọn mua về làm giống. Với đặc tính của thỏ là đẻ rất mau và rất nhiều, mỗi năm 1 thỏ cái đẻ từ 9-10 lứa, mỗi lứa 9-10 con vì vậy anh thường xuyên mua các loại thỏ đực bố mẹ chất lượng cao để làm tươi máu đàn thỏ con. Vì vậy, mà sau nhiều năm nuôi thỏ đàn thỏ nhà anh vẫn đảm bảo chất lượng, chưa có hiện tượng cận huyết, năng suất thấp.

Trại nuôi thỏ của anh Đạt được các ngành chức năng đánh giá cao, là địa chỉ để nhiều nông dân tới học hỏi.
Trại nuôi thỏ của anh Đạt được các ngành chức năng đánh giá cao, là địa chỉ để nhiều nông dân tới học hỏi. (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Nhờ vốn kiến thức tích luỹ được, anh dày công chăm sóc, nhân giống, tái đàn. Đáng chú ý, để nuôi thỏ chuyên nghiệp hơn, anh Đạt còn mạnh dạn đầu tư máy móc chế biến thức ăn cho thỏ của trang trại để giảm chi phí mua thức ăn ngoài.

Với hoạt động ổn định trang trại của mình, anh Đạt đã đảm bảo việc làm ổn định cho 7 lao động thường xuyên (trong đó thuê ngoài 05 lao động thời vụ) với mức lương 6 triệu đồng/người/tháng, thường xuyên hướng dẫn giúp đỡ các hộ chăn nuôi khác trên địa bàn xã và huyện về kỹ thuật chăn nuôi, cung ứng thỏ giống và thu mua thỏ thịt giúp các hộ.

Trao đổi về kinh nghiệm nuôi thỏ, theo anh Đạt, thỏ là động vật dễ nuôi. Để thỏ luôn khỏe mạnh, người nuôi cần chú ý xây dựng chuồng trại thoáng mát về mùa hè, ấm về mùa đông. Thỏ là loại ưa sạch, nên chuồng trại phải thường xuyên dọn vệ sinh, không để tồn phân khiến thỏ dễ mắc bệnh. Bệnh thường gặp ở thỏ là bệnh cầu trùng nhưng chỉ cần tiêm phòng định kỳ, cân đối lượng thức ăn và cho thỏ uống nước sạch thì sẽ phòng được bệnh này.

Mô hình nuôi thỏ của anh Đạt cho hiệu quả kinh tế cao nhờ đầu tư bài bản từ chuồng trại cho tới việc chọn thỏ giống và chủ động nguồn thức ăn. Thỏ không bị mắc dịch bệnh và mau lớn, sinh sản đều đặn... giúp cho trang trại ngày càng mở rộng quy mô. Để nghề nuôi thỏ tại địa phương phát triển ổn định, anh Đạt còn tổ chức liên kết các hộ chăn nuôi để hỗ trợ về giống, kỹ thuật và chủ động lo đầu ra cho thỏ giống và thỏ thương phẩm./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động