Liên kết nuôi thỏ sạch, làm thỏ thảo dược xuất khẩu giúp cả xã làm giàu

Gác tấm bằng đại học ngành môi trường, anh Nguyễn Mạnh Hùng (36 tuổi, ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) quyết định tìm hiểu mô hình nuôi thỏ sạch, mở ra sinh kế cho nhiều thanh niên, nông dân ở địa phương và nhiều vùng lân cận. Anh lập ra hợp tác xã để liên kết hỗ trợ người nuôi thỏ và đang ấp ủ ý tưởng làm thỏ thảo dược, xuất khẩu thỏ đi các thị trường quốc tế.
Hương Sơn - Hà Tĩnh: Đầu tư lớn phát triển nghề nuôi thỏ Anh Thuần nuôi thỏ New Zealand, thu nhập đến gần 100 triệu đồng/tháng Chủ trang trại thỏ “khủng” ở miền Tây bày cách kiếm 200 triệu/năm từ loài mắn đẻ
Trong khi đi tìm mô hình chăn nuôi, anh Hùng nhận thấy nuôi thỏ sạch đem lại hiệu quả kinh tế cao
Trong khi đi tìm mô hình chăn nuôi, anh Hùng nhận thấy nuôi thỏ sạch đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhìn thấy tiềm năng lớn từ nuôi thỏ sạch

Kể về cơ duyên đến với nghề nuôi thỏ, anh Hùng cho biết: Từ khi còn là sinh viên, anh đã rất yêu thích ngành nông nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, có việc làm ổn định, đúng ngành nghề, thế nhưng, khát vọng khởi nghiệp từ nông nghiệp như luôn thôi thúc anh phải thay đổi, phải tìm hướng đi mới.

Năm 2017, trong khi đi tìm mô hình chăn nuôi, anh Hùng nhận thấy thỏ đem lại hiệu quả kinh tế cao. Vậy là anh tận dụng vườn nhà, mở trại nuôi thỏ sạch thử nghiệm. Trong quá trình tìm thị trường tiêu thụ, anh phát hiện thực tế có một phân khúc người tiêu dùng rất thích thịt thỏ.

Vừa làm vừa học kinh doanh, vừa tìm kiếm đầu ra, Hùng quyết làm khác với các hộ chăn nuôi thuần túy. “Trên địa bàn đã có một số hộ nuôi thỏ nhưng chỉ xác định là nghề làm thêm chứ không phát triển thành ngành chủ lực. Họ không đầu tư nhiều về chất lượng, không có thương hiệu, bán bấp bênh. Vì vậy, tôi bắt đầu nghiên cứu làm mô hình thỏ sạch và phải làm theo hướng kinh tế nông nghiệp để đem đến giá trị cao cho sản phẩm chăn nuôi”, anh Hùng khẳng định.

Anh Hùng làm mô hình thỏ sạch và phải làm theo quy trình chuẩn.
Anh Hùng làm mô hình thỏ sạch và phải làm theo quy trình chuẩn.

Liên kết nuôi thỏ sạch và những ý tưởng táo bạo

Không giữ bí quyết làm giàu cho riêng mình, anh Hùng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ thanh niên, người dân muốn chuyển nghề; đồng thời còn thu mua, bao tiêu sản phẩm cho bà con nuôi thỏ.

Từ những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, anh Nguyễn Mạnh Hùng (xã An Nhơn Tây) đã kêu gọi nông dân mở trại liên kết rồi thành lập Hợp tác xã Thỏ sạch An Nhơn Tây. "Ban đầu là mô hình tổ hợp tác với 10 xã viên. Tháng 3/2022, anh Hùng đứng ra vận động lập hợp tác xã với gần 40 xã viên trải rộng ở huyện Củ Chi, các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh. Tổng đàn thỏ của hợp tác xã có gần 15.000 con, trong đó hơn 3.000 thỏ nái.

Theo anh Hùng, hiện nay việc tiêu thụ thỏ tương đối ổn định, bảo đảm người chăn nuôi có lợi nhuận khi vào chuỗi liên kết. "Trên địa bàn cũng có nhiều người nuôi thỏ nhưng chưa quan tâm chất lượng, buôn bán bấp bênh nên chúng tôi quyết tâm mở rộng mô hình nuôi thỏ sạch. Hiện, mỗi tháng hợp tác xã xuất bán khoảng 3.000 con thỏ thịt (6 tấn). Giá thỏ hơi hiện đạt 80.000 đồng/kg, cao nhất từ trước đến nay. Đây là mô hình không cần vốn đầu tư nhiều, chỉ cần 3-5 triệu đồng là có thể nuôi thỏ và có khả năng thu hồi vốn nhanh", anh Hùng nói thêm.

Hiện nay việc tiêu thụ thỏ tương đối ổn định, bảo đảm người chăn nuôi có lợi nhuận khi vào chuỗi liên kết.
Hiện nay việc tiêu thụ thỏ tương đối ổn định, bảo đảm người chăn nuôi có lợi nhuận khi vào chuỗi liên kết.

Gần 4 năm hoạt động, HTX Thỏ sạch An Nhơn Tây (huyện Củ Chi, TP.HCM) có hơn 40 trại hội viên tham gia nuôi thỏ trên địa bàn huyện Củ Chi và một số khu vực lân cận như Bình Dương, Tây Ninh, Long An. Tổng đàn trên 3.000 thỏ nái và trên 15.000 thỏ thịt. Hàng tháng cho ra 3.000 thỏ móc hàm tương đương 4 đến 5 tấn.

Ngoài ra, HTX còn cung cấp sản phẩm thỏ hơi, thỏ giống,... cho thị trường TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc. Lợi nhuận thu về dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/con thỏ.

“Hiện, HTX đang hoàn thiện việc cải tạo nguồn giống, tối ưu hóa quy trình chăn nuôi để các hộ dân dễ dàng tiếp cận. Hướng tới thương hiệu thỏ sạch uy tín trên thị trường và mở rộng thị trường ra khu vực miền Bắc, miền Trung, xa hơn nữa là xuất khẩu”. anh Hùng chia sẻ.

Bí quyết nuôi thỏ sạch chinh phục thị trường

Về kỹ thuật nuôi thỏ sạch, anh Hùng chia sẻ, nuôi thỏ sạch là chuẩn hóa con giống và quy trình nuôi. Trong quá trình nuôi thỏ phải xử lý chuồng trại, con giống để môi trường chăn nuôi tốt. Phải phòng bệnh triệt để đàn thỏ để giảm tối đa thuốc kháng sinh, tăng trưởng trong chăn nuôi,… Thức ăn cho thỏ là kết hợp 50% cám viên công nghiệp và 50% cỏ.

"Nuôi thỏ khá nhàn, đơn giản. Vật nuôi này phù hợp cho cả người lớn tuổi hoặc sức khỏe không tốt", anh Hùng đánh giá. Cũng theo anh Hùng, việc liên kết nuôi thỏ là một cách hay để giúp giá thỏ trên thị trường ổn định. Lâu nay, khi thấy giá thỏ cao bà con tăng đàn và ngược lại, khiến giá thỏ trồi sụt thất thường, gây thiệt hại lớn cho nông dân nuôi thỏ.

Hiện, thị trường tiêu thụ thỏ thịt của HTX Thỏ sạch An Nhơn Tây tập trung ở TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.Phú Quốc. HTX đang định mở rộng thị trường tiêu thụ ở miền Trung và miền Bắc.

"Mỗi ngày, HTX bán ra hơn 100 con thỏ móc hàm. Ngoài ra, HTX còn giao thỏ hơi cho một số quán ăn, nhà hàng. Bên cạnh đó, HTX còn có các điểm bán thỏ quay", anh Hùng thông tin.

Anh Hùng dự định sẽ làm thỏ thảo dược, thậm chí, xuất khẩu thịt thỏ qua chế biến.
Anh Hùng dự định sẽ làm thỏ thảo dược, thậm chí, xuất khẩu thịt thỏ qua chế biến.

Theo anh Hùng, HTX dự định sẽ làm thỏ thảo dược. Thậm chí, xuất khẩu thịt thỏ qua chế biến. Để làm được điều này, HTX đang nâng cao chất lượng đàn thỏ, xây dựng chuồng trại chuẩn hơn; đồng nhất loại cám thỏ ăn… đi đến truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Đến với nghề nuôi thỏ sạch với niềm đam mê khởi nghiệp với nghề nông anh Hùng đã thành công và trở thành người tiên phong liên kết nuôi thỏ bền vững. Thỏ giống, thỏ thương phẩm đều yên tâm đầu ra, giá ổn định nên giúp người dân làm giàu. Khi ý tưởng làm thỏ thảo dược và xuất khẩu thỏ thành hiện thực sẽ tạo thêm cơ hội nâng cao giá trị loài vật nuôi này./.

Bình Nguyên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Gần 1 tháng trở lại đây tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ xuất hiện tình trạng thương lái thu mua sầu riêng non, kém chất lượng, xử lý hóa chất để chín trái, sau đó đem đi tiêu thụ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sầu riêng của địa phương.
Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Nhu cầu làm đẹp ở nước ta tăng 7% mỗi năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Việt Nam đã và đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình đáp ứng xu hướng hội nhập mới, xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Trong đó, nhân lực cho ngành làm đẹp đang có nhiều vấn đề, chưa được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Việc tập trung chuẩn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, làm sao phát triển bền vững cho ngành làm đẹp là một yêu cầu cấp thiết. Trước thực trạng đào tạo đó, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hải Yến – Giám đốc Học viện Winnie Beauty, Phó Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam giúp độc giả có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ngành làm đẹp hiện nay.
Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Việc đưa sâm Ngọc Linh hội nhập vào môi trường số sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh, bảo vệ uy tín, thương hiệu sâm này. Đồng thời giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thị trường, là địa chỉ uy tín cho khách hàng có nhu cầu về sâm Ngọc Linh.
Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Chiều 30/3, tại trung tâm thương mại Gigamall (số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM), Báo Người Lao Động đã tổ chức khai mạc lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - năm 2024.
Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Từ ngày 26-30/3, dâu tây Sơn La sẽ được đưa vào suất ăn phục vụ hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, đây là cơ hội để Sơn La quảng bá, giới thiệu, nâng tầm thương hiệu và giá trị các sản phẩm nông sản.
Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động