Biến bãi bồi sông Lam thành thủ phủ quả quý tộc đỏ rực như Đà Lạt thu nhỏ

Khu bãi bồi ven sông ở sông Lam (ở xóm Văn Viên, xã Hưng Thành, Hưng Nguyên, Nghệ An) bao năm vắng lặng chỉ là nơi những nông dân chăm sóc ruộng rau. Bỗng một ngày nhộn nhịp người tới thăm khi xuất hiện bạt ngàn quả dâu tây quý tộc. Thưởng lãm vẻ đẹp như thảm đỏ trên lá xanh, thưởng thức trái ngọt ngay tại vườn khiến du khách nườm nượp mua vé vào check in.
Bí quyết trồng dâu tây trong chậu thu trái đỏ rực quanh năm Trồng dâu tây bằng công nghệ IoT có gì hay mà cho năng suất 36 tấn/ha, nhà nông thu nhập 10 tỷ mỗi năm Về Cò Nòi ngắm sườn đồi nhuộm đỏ dâu tây, nông dân thu về tiền tỷ
Vườn dâu tây bắt đầu cho trái ngọt trên bãi bồi sông Lam.
Vườn dâu tây bắt đầu cho trái ngọt trên bãi bồi sông Lam.

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội "phát sốt" với hình ảnh vườn dâu tây căng tròn chín mọng của một nam thanh niên chủ vườn ở xã Hưng Thành (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Sở dĩ dân mạng thích thú bởi trước đây dâu tây chỉ được trồng tại Đà Lạt. Chưa bao giờ họ thấy dâu tây được trồng tại vùng đất đầy nắng và gió như Nghệ An. Nhẩm tính, mỗi với giá bán tại vườn 300. 000 đồng/kg như hiện nay, một quả dâu tây bé xíu bằng giá 2-3 cây bắp cải.

Người đã tiên phong đưa cây quý tộc về vùng bãi bồi sông Lam và hiện đang sở hữu vườn dâu tây khủng là anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1991). Được nhắc đến như một "kỹ sư" nông nghiệp, anh Sơn từng được tiếp cận với ngành nông nghiệp của Israel, và cũng chính sự phồn thịnh của họ khiến anh nuôi ý chí về một nền nông nghiệp sạch trên quê hương.

Dọc vùng bãi bồi ven sông Lam đoạn qua xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) có một vườn dâu tây đang độ thu hoạch, quả chín mọng khiến khung cảnh như Đà Lạt ngay giữa Nghệ An.
Dọc vùng bãi bồi ven sông Lam đoạn qua xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) có một vườn dâu tây đang độ thu hoạch, quả chín mọng khiến khung cảnh như Đà Lạt ngay giữa Nghệ An.
Chủ vườn dâu tây này là anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1991, Hưng Nguyên, Nghệ An), thuộc Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Phú Thịnh.
Chủ vườn dâu tây này là anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1991, Hưng Nguyên, Nghệ An), thuộc Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Phú Thịnh.

Trải qua bao gian khó, anh Sơn dường như đã dần "cảm hóa" được giống dâu tây Hana của Nhật Bản. Theo anh Sơn, giống dâu này được đánh giá chất lượng quả rất tốt, ngọt, đặc biệt là có đặc tính chịu được khí hậu khá khắc nghiệt ở Nghệ An. Sau 4 tháng chăm bẵm với công nghệ, kỹ thuật, dâu đã cho ra những chùm quả sai, chín đỏ mọng nước.

Anh Sơn chia sẻ, để có được thành công như hôm nay, anh phải trải qua nhiều lần thử nghiệm, thất bại có, buồn vui có. Tuy nhiên, anh vẫn quyết tâm đến cùng và bước đầu đã thành công như mong đợi. Anh Sơn từng tốt nghiệp trường cử nhân sinh học, thạc sỹ khoa học cây trồng. Sau khi ra trường, anh Sơn từng làm việc tại một tập đoàn lớn về ngành sữa và nông nghiệp.

Vừa trồng vừa mày mò tìm hiểu, anh Sơn cũng khống chế được sâu bệnh để cây phát triển tốt và ra quả đều.
Vừa trồng vừa mày mò tìm hiểu, anh Sơn cũng khống chế được sâu bệnh để cây phát triển tốt và ra quả đều.
Sau khi tìm hiểu, anh Sơn mới biết có nhiều loại giống cây dâu tây khác nhau.
Sau khi tìm hiểu, anh Sơn mới biết có nhiều loại giống cây dâu tây khác nhau.
Cây dâu tây phát triển tốt và ra quả đều.
Cây dâu tây phát triển tốt và ra quả đều.

Tuy nhiên khát khao muốn thay đổi quê hương và muốn phát triển chính nơi mình sinh ra, anh Sơn đã bắt đầu nhen nhóm ý tưởng để lập nghiệp.

Trong một lần đi thực nghiệm tại Israel, anh Sơn được tham quan mô hình trồng dâu tây tại đây. Khí hậu ở Israel khá tương đồng với khí hậu với Nghệ An. Vậy nên anh Sơn tỏ ra thắc mắc vì sao loại dâu tây vốn chỉ thích hợp ở nơi ẩm, mát mẻ lại có thể sống và phát triển tốt ở nơi nóng bức này. Sau khi tìm hiểu, anh Sơn mới biết có nhiều loại giống cây dâu tây khác nhau. Trong đó có giống dâu tây chịu được nhiệt tốt.

Sau nhiều lần tìm hiểu và mày mò nghiên cứu, năm 2019, anh Sơn bắt đầu mua giống dâu tây về trồng thử nghiệm. Lúc mới trồng, cây dâu tây khó phát triển, thường xuyên bị các loại sâu bệnh tàn phá. Tuy nhiên dần dần vừa trồng vừa mày mò tìm hiểu, anh Sơn cũng khống chế được sâu bệnh để cây phát triển tốt và ra quả đều.

Khi vườn dâu tây nhỏ đã phát triển tốt, ổn định, cho thu hoạch quả đều, anh Sơn bắt đầu nhân giống và trồng dâu trên diện tích lớn. Đến nay, vườn dâu của anh đã có diện tích hơn 2000m2.

"Vườn dâu tôi trồng bắt đầu từ tháng 9. Đến gần Tết cây cho ra quả và chín bói. Ra Tết, cây dâu bắt đầu đồng loạt chín và cho thu hoạch", anh Sơn chia sẻ và cho biết, quy trình chăm sóc, chăm bón cho cây dâu tây mà anh áp dụng chủ yếu bằng phân hữu cơ, với hệ thống tưới nhỏ giọt, đảm bảo an toàn, sạch sẽ.

Nhiều người chọn mua vé vào vườn dâu tây.
Nhiều người chọn mua vé vào vườn dâu tây.
Những chùm dâu tây căng mọng.
Những chùm dâu tây căng mọng.
Kết hợp bán thương phẩm và du lịch canh nông đang đưa lại giá trị kinh tế lớn cho vườn dâu của chàng trai 9X.
Kết hợp bán thương phẩm và du lịch canh nông đang đưa lại giá trị kinh tế lớn cho vườn dâu của chàng trai 9X.

Để hiệu quả, ngoài việc thu hoạch quả bán như bình thường, anh Sơn còn bán vé cho du khách tới vườn tham quan. Du khách đến vườn sẽ được tự tay thu hoạch những quả dâu tây chín mọng ngay tại vườn với giá vé 30.000 đồng/1 người. Sau khi hái xong, du khách sẽ mua lại số dâu tây mà mình đã hái với giá 300.000 đồng/1 kg.

Hiện tại, vườn dâu tây của anh Sơn cho thu hoạch từ 9- 10kg mỗi ngày. Những ngày thời tiết thuận lợi, vườn dâu tây cũng đón trung bình từ 40 - 50 du khách tới tham quan, cho thu nhập ổn định. Không chỉ nuôi khát vọng, biến ước mơ dần thành hiện thực với ngành nông nghiệp sạch cung ứng cho thị trường trong nước, nước ngoài, anh Sơn hiện đang tiếp tục xây dựng con đường phát triển nông nghiệp với mô hình du lịch canh nông. Ngoài tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, anh Sơn đang dần biến những mảnh đất bồi ven sông Lam trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách bởi sự thơ mộng, xanh, sạch và trong lành./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động