Bí quyết nuôi con ộp ộp dày đặc xen cá trên vùng đất cát thu gần nửa tỷ mỗi năm

Những vùng đất cát khô cằn ít ai ngờ đã biến thành trại nuôi ếch cho hiệu quả cao của anh nông dân Nguyễn Quang Trang (xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Bí quyết của anh là nuôi ếch dày đặc kết hợp thả xen cá để tận dụng phụ phẩm, vì vậy trại ếch đã cho lợi nhuận 400 triệu/năm.
Kinh ngạc với mô hình nuôi cá chép Koi lai, ếch nhàn lại chi phí thấp, thu 8 tỷ đồng/năm Nuôi loài ộp ộp nghe vui tai, 9X lộ bí quyết kiếm tiền tỷ mỗi năm Nuôi con ộp ộp 'ngoài hành tinh' vừa vui lại đút túi chục triệu mỗi tháng
Nông dân Bình Thuận với bí quyết nuôi ếch xen cá cho hiệu quả cao.
Nông dân Bình Thuận với bí quyết nuôi ếch xen cá cho hiệu quả cao.

Vượt đường xa học mô hình nuôi ếch

Sinh sống trên vùng đất cát của xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, anh Nguyễn Quang Trang đã làm nhiều công việc và luôn tìm kiếm mô hình mới để phát triển kinh tế gia đình. Khát vọng vươn lên đã thôi thúc anh học hỏi tìm tòi qua sách vở, đi tham quan để rồi quyết định phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình nuôi ếch kết hợp nuôi cá.

Năm 2014, anh vào Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) để tìm hiểu về việc nuôi ếch lấy thịt. Thấy hiệu quả kinh tế tương đối cao, cùng với điều kiện tự nhiên của địa phương phù hợp, nên anh Trang bàn với vợ quyết định đầu tư, xây dựng mô hình nuôi ếch, kết hợp nuôi cá ngay trên vùng đất sau nhà với diện tích khoảng 1.500 m2. Do thiếu kinh nghiệm nên năm đầu nuôi chưa đạt kết quả khả quan.

Năm 2017, anh tiếp tục vào huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) học tập kinh nghiệm và mua con giống, đồng thời tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thuật nuôi trên báo và các phương tiện truyền thông. Từ kiến thức thu thập được, cùng với những kinh nghiệm thực tế của thời gian đầu, anh xây dựng, chuẩn bị đầy đủ cơ sở chuồng trại và sắp xếp lại từng công đoạn nuôi.

Trại nuôi ếch trên vùng đất cát của anh Nguyễn Quang Trang.
Trại nuôi ếch trên vùng đất cát của anh Nguyễn Quang Trang.

Bên cạnh nuôi ếch, anh còn tận dụng mặt nước, phụ phẩm từ nuôi ếch, đã thả nuôi thêm một số loại cá như: cá rô đồng, cá trê để làm sạch môi trường nuôi vừa tăng thêm nguồn thu nhập. Theo anh Nguyễn Quang Trang cho biết, ếch thường thích sống trong môi trường nước sạch, không ô nhiễm. Có thể sử dụng nước giếng, nước sông hay nước ao hồ để nuôi. Hộ nuôi chỉ cần ít đất sản xuất và vốn đầu tư. Thức ăn cho ếch anh sử dụng hoàn toàn là thức ăn công nghiệp. Việc nuôi ếch kết hợp cá giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế dịch bệnh.

Hiện nay, anh Nguyễn Quang Trang đang nuôi trên diện tích hơn 3.000 m2, với 10 lồng ếch thịt, 10 bể ếch giống và 2 lồng ếch bố mẹ. Mỗi năm anh cung cấp ra thị trường trên 20 tấn ếch thịt, 300.000 con giống và gần 5 tấn cá. Thu nhập của mô hình đã mang lại cho gia đình anh hơn 400 triệu đồng tiền lãi.

Nắm vững kỹ thuật nuôi ếch chắc thắng

Hiện nay, nuôi ếch là mô hình mang lại lợi nhuận cao dành cho bà con nông dân. Có nhiều mô hình nuôi ếch như nuôi ếch trong bể xi măng, nuôi ếch trong ao đất, nuôi ếch trong lồng.

Theo anh Nguyễn Quang Trang cho biết, ếch thường thích sống trong môi trường nước sạch, không ô nhiễm. Có thể sử dụng nước giếng, nước sông hay nước ao hồ để nuôi.

Cùng với đó, trong quá trình chăm sóc ếch, anh thường xuyên quan sát khả năng phát triển, thay đổi thời tiết để kịp thời điều chỉnh kỹ thuật nuôi. Nhờ đó, những lứa nuôi tiếp theo đạt kết quả tương đối ổn định và dần phát triển theo từng năm.

Anh Trang thu 400 triệu mỗi năm nhờ bí quyết nuôi ếch dày đặc.
Anh Trang thu 400 triệu mỗi năm nhờ bí quyết nuôi ếch dày đặc.

Không dừng lại ở đó, nhận thấy nhu cầu ếch giống của thị trường lân cận nhiều nên anh quyết định mở rộng thêm mô hình bằng hình thức sản xuất con giống. Việc nhân giống ếch để cung cấp ra thị trường đã mang lại thành công lớn cho mô hình nuôi. Bởi lẽ, lâu nay hầu hết những hộ nuôi ếch trong tỉnh chủ yếu mua con giống từ những nơi khác.

Vì vậy khi anh cung cấp được con giống ngay tại địa phương vừa giúp các hộ nuôi thuận tiện, vừa đảm bảo được sự phát triển tốt của ếch khi quen với môi trường. Bên cạnh đó anh luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm mà mình tích lũy được cho khách hàng gần xa. Nhờ vậy, nhiều người mua con giống của anh đã mạnh dạn đầu tư vào trang trại và thấy được hiệu quả.

Kinh nghiệm của anh Trang với người nuôi ếch phải nắm chắc các bước kỹ thuật thì sẽ chắc thắng. Theo đó, người nuôi ếch phải chọn vị trí phù hợp chính là yếu tố quan trọng khi nuôi ếch, hồ ếch phải được đặt ở nơi thoáng mát, rộng rãi và gần ao hồ tự nhiên sẽ càng tốt.

Dù vậy thì ếch là loài khá nhút nhát và nó thường bỏ trống khi phát hiện có mối nguy nên nơi nuôi ếch phải chọn nơi yên tĩnh và ít ồn ào. Phía trên hồ ếch nên dùng lưới che nắng để che mát cho hồ. Không được che toàn phần hay che kín hồ bởi ếch là loài lưỡng cư nên cần hấp thụ ánh sáng, phải chừa một khoảng trống để cho ếch tắm nắng.

Muốn nuôi ếch hiệu quả người nuôi phải nắm vững kỹ thuật.
Muốn nuôi ếch hiệu quả người nuôi phải nắm vững kỹ thuật.

Hồ nuôi ếch phải được xây thành hình chữ nhật với diện tích từ 6m – 10m thành cao 1,1m – 1,5m. Dưới đáy phải được đổ xi măng để chứa nước để có thể tránh việc ếch đào hang và trên thành hồ phủ bạt trơn từ đáy lên giữa hồ để tránh ếch bám vào thành hồ thoát ra bên ngoài. Đáy hồ khi xây nên cho độ nghiêng của đáy từ 3% – 5% hướng về ống thoát nước để có thể dễ dàng cho việc thay nước được dễ dàng. Còn ống thoát nước phải buộc lưới ở đầu ống tránh việc ếch theo lỗ mà thoát ra ngoài.

Ở trong hồ nên bỏ thêm giá thể ví dụ như gỗ, bè tre, xốp để cho ếch có thể leo lên tắm nắng. Bên cạnh đó, cần bỏ thêm bèo, lục bình để cho ếch có chỗ làm nơi trú ẩn hoặc tránh ánh nắng gắt. Còn xung quanh khu vực nuôi ếch ên dựng thành hàng rào thép để tránh trộm cắp, chuột, rắn.

Không chỉ biến vùng đất cát thành trại nuôi ếch cho hiệu quả kinh tế cao, đây còn là mô hình để người dân tới tìm hiểu và áp dụng cho sinh kế gia đình. Với kết quả mang lại từ mô hình nuôi ếch, hàng năm anh Nguyễn Quang Trang luôn được bình chọn là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động