Nuôi loài ộp ộp nghe vui tai, 9X lộ bí quyết kiếm tiền tỷ mỗi năm

Sinh năm 1998, tuy còn trẻ nhưng Dương Hồng Sơn từng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật thị trường, chăn nuôi và sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thuỷ hải sản. Bởi Hồng Sơn tốt nghiệp Kỹ sư Thủy sản, trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và có 9 tháng làm việc tại Công ty Cổ Phần GreenFeed Việt Nam. Thế nên Dương Hồng Sơn khá tự tin khi tiên phong thực hiên mô hình nuôi con ếch đặc sản tại thành phố Tuyên Quang.
Thái Nguyên: Mô hình nuôi ếch Thái Lan mang lại hiệu quả kinh tế cao Kinh ngạc với mô hình nuôi cá chép Koi lai, ếch nhàn lại chi phí thấp, thu 8 tỷ đồng/năm Nuôi loài ộp ộp ‘ngoài hành tinh’ chỉ ngắm đã chi chục triệu, xứng tầm thú cưng độc lạ
Dương Hồng Sơn - một 9X ở Tuyên Quang với trại nuôi ếch khủng, năm 2022 đã thu về hàng tỷ đồng.
Dương Hồng Sơn - một 9X ở Tuyên Quang với trại nuôi ếch khủng, năm 2022 đã thu về hàng tỷ đồng.

Trong năm 2022 xuất gần 20 tấn ếch thu về cả tỷ đồng

Hiện nay Dương Hồng Sơn đang sở hữu trại nuôi ếch thuộc hàng khủng ở phường An Tường (TP Tuyên Quang). Chỉ tính riêng vụ ếch năm 2022, Hồng Sơn thắng lớn, đã xuất gần 20 tấn ếch, thu về cả tỷ đồng.

Hồng Sơn cho biết, đến với nghề nuôi ếch cũng rất tình cờ. Để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu, Sơn đã tìm hiểu về nghề nuôi ếch và được biết, từ năm 2001 – 2002, một số hộ ở Hà Nội phải nhập ếch Thái Lan về nuôi. Tuy nhiên, thị trường chăn nuôi ếch với số lượng lớn ở miền Bắc thiếu, chủ yếu nhiều ở miền Nam.

Đặc biệt, ở Tuyên Quang và Hà Giang hiện nay thì chưa có mà nhu cầu ếch để làm thực phẩm tại tỉnh ta và Hà Giang lại khá cao. Hầu hết, các nhà hàng đều phải đặt mua ếch ở xa về. Nắm bắt qua các thương lái thì trung bình họ có nhu cầu mua khoảng 60 tấn/ngày.

Dương Hồng Sơn kiểm tra ếch trong bể nuôi vỗ ếch bố mẹ.
Dương Hồng Sơn kiểm tra ếch trong bể nuôi vỗ ếch bố mẹ.

Đến Năm 2021, Sơn vay 200 triệu đồng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Tuyên Quang để phát triển mô hình chăn nuôi ếch thương phẩm. Ban đầu, Sơn đầu tư 100 triệu đồng để cải tạo 800m2 đất ruộng lầy thụt gia đình bỏ không đã lâu thành trại ương, nuôi ếch thương phẩm đầu tiên và lớn nhất tỉnh.

Sơn bỏ công vét bùn để làm ao, mua tre về bắc cầu, cắm cọc, chống dây thép để căng bạt lưới làm mái che, làm lều trông, thuê thợ làm giếng khoan. Đồng thời, chia toàn bộ diện tích ao thành 65 tráng, trong đó 40 tráng nuôi ếch thịt, 25 tráng nuôi con giống, mỗi tráng rộng 12 m2. Toàn bộ bên dưới tráng lót phao dày, phủ lưới sao cho phần lưới chìm dưới nước khoảng 4-5 cm để ếch giống nằm không bị đuối nước và ương nuôi. Số tiền còn lại Sơn để mua giống, thức ăn chăn nuôi và thuốc phòng, ngừa bệnh cho ếch...

Tháng 4/2021, Sơn bắt đầu thả ếch thì đến giữa tháng 6 đã có thể xuất bán. Do ếch tăng trưởng nhanh, thời gian quay vòng nhanh, nên chỉ sau 4 tháng, Sơn đã trả hết vốn vay cho ngân hàng.

Dương Hồng Sơn thường kiểm tra kỹ lướng chất lượng ếch trước khi xuất bán để giữ uy tín với khách hàng.
Dương Hồng Sơn thường kiểm tra kỹ lướng chất lượng ếch trước khi xuất bán để giữ uy tín với khách hàng.

Trong khó khăn tìm ra bí quyết thu lợi nhuận từ nuôi ếch

Hồng Sơn nhớ lại trắc trở của năm đầu khởi nghiệp: Tháng 9-2021, đúng lúc đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất là lúc ếch đến thời gian xuất bán. Thương lái ở tỉnh khác không thể đến thu mua được vì phải hạn chế giao thương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Như vậy, Sơn phải kéo dài thời gian nuôi lên 4 tháng. Đồng nghĩa, mỗi ngày Sơn tốn thêm 1,5 tạ cám, tương đương 2,4 triệu đồng/ngày.

Hai vợ chồng Sơn ngày đêm lo lắng, bàn nhau cách làm sao để tiêu thụ ếch. Vợ Sơn đảm nhận nhiệm vụ giao bán lẻ trên trang facebook cá nhân và trong các hội, nhóm bán hàng trên mạng xã hội. Còn Sơn vừa quản lý trại ếch, chăm sóc ếch vừa có thêm nhiệm vụ làm thịt ếch theo nhu cầu của khách và đi giao hàng.

“Thuận vợ, thuận chồng tát biển đông cũng cạn”, hai vợ chồng Sơn đồng lòng, cặm cụi chiều lòng từng đơn khách lẻ. Kết thúc vụ nuôi năm 2021, Sơn bảo vẫn thu lãi trên 40 triệu đồng.

Năm 2022, khi dịch bệnh đã tạm ổn định, Sơn bắt tay vào làm vụ ếch mới. Sau khi cho nhân giống và sàng lọc, Sơn nuôi 10 vạn con ếch giống, đồng thời, đầu tư thêm 1 ao giữ ếch con để tiến hành gối vụ. Năm 2022, Sơn nuôi 2 vụ, mỗi vụ cách nhau 1,5 tháng, lứa 1 bắt đầu nuôi từ ngày 8-6, lứa 2 nuôi từ 16-7.

Năm nay, giá ếch tăng. Các thương lái ở các tỉnh như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương đến tận trại thu mua ếch, với giá 55 nghìn đồng/kg. Sơn khoe: “Năm nay, em thắng lớn, đã xuất buôn 18 tấn ếch, bán lẻ cho các nhà hàng, quán ăn, người dân được hơn 2 tấn ếch, thu hơn 1 tỷ đồng. Sau trừ chi phí em thu lãi trên 500 triệu đồng đấy!”.

Dương Hồng Sơn tháo nước, vệ sinh lại trại ếch để chuẩn bị cho vụ nuôi ếch 2023.
Dương Hồng Sơn tháo nước, vệ sinh lại trại ếch để chuẩn bị cho vụ nuôi ếch 2023.

Dương Hồng Sơn chia sẻ, nuôi ếch không yêu cầu quá nhiều về kỹ thuật, chỉ cần làm tốt khâu quản lý chất lượng nguồn nước, giống ổn định, cám ăn đảm bảo chất lượng thì đã thành công 70%. 30% còn lại, đòi hỏi người nuôi phải có đam mê và chịu khó quan sát, kịp thời phòng ngừa bệnh thì ếch sẽ khỏe mạnh, ít bị chết vì các bệnh như: đỏ đùi, các bệnh đường tiêu hóa... Với diện tích ao nuôi và mật độ ếch hiện tại, cứ 1,5 ngày Sơn thay nước 1 lần, thay khoảng 20-25% nước có trong ao, không để thức ăn cũ bị tồn đọng dễ gây ô nhiễm nước.

Sơn bảo, từ khi bắt tay nuôi ếch đã may mắn nhận được sự đồng hành của cả người thân và tổ chức đoàn. Vợ Sơn cũng là kỹ sư thủy sản nên có thể hỗ trợ em rất nhiều trong quá trình chăn nuôi ếch. Năm 2021, Đoàn phường An Tường đã kết nối giúp em đưa thịt ếch vào bán tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm OCOP Tâm Hương và bán được 7 tạ ếch thịt. Mới đây, Sơn cũng đã được tổ chức Đoàn hướng dẫn để làm các thủ tục để đăng ký dự thi, viết hồ sơ dự thi Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp thanh niên năm 2022” do Tỉnh đoàn dự kiến tổ chức vào tháng 11.

Dù mới 2 năm bắt tay nuôi ếch, Dương Hồng Sơn đã tự tin đây là con đường làm giàu. Hiện tại, trại ếch của Sơn tạo việc làm cho 4 lao động chính của địa phương, với mức lương 5 triệu đồng/người/tháng. Mục tiêu năm 2023 của Sơn là mở rộng số lượng nuôi ếch lên 32-34 vạn con, ước sản lượng đạt khoảng 55-60 tấn ếch. Sơn đã vận động được 4 hộ cùng tham gia phát triển mô hình, Sơn sẽ đứng ra hướng dẫn các hộ về kỹ thuật và lo đầu ra cho sản phẩm. Mô hình nuôi ếch này hiện đang được Đoàn phường An Tường tổ chức cho các đoàn viên đến tham quan, học tập và nhân rộng trong thời gian tới./.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động