Nuôi loài ộp ộp nghe vui tai, 9X lộ bí quyết kiếm tiền tỷ mỗi năm

Sinh năm 1998, tuy còn trẻ nhưng Dương Hồng Sơn từng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật thị trường, chăn nuôi và sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thuỷ hải sản. Bởi Hồng Sơn tốt nghiệp Kỹ sư Thủy sản, trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và có 9 tháng làm việc tại Công ty Cổ Phần GreenFeed Việt Nam. Thế nên Dương Hồng Sơn khá tự tin khi tiên phong thực hiên mô hình nuôi con ếch đặc sản tại thành phố Tuyên Quang.
Thái Nguyên: Mô hình nuôi ếch Thái Lan mang lại hiệu quả kinh tế cao Kinh ngạc với mô hình nuôi cá chép Koi lai, ếch nhàn lại chi phí thấp, thu 8 tỷ đồng/năm Nuôi loài ộp ộp ‘ngoài hành tinh’ chỉ ngắm đã chi chục triệu, xứng tầm thú cưng độc lạ
Dương Hồng Sơn - một 9X ở Tuyên Quang với trại nuôi ếch khủng, năm 2022 đã thu về hàng tỷ đồng.
Dương Hồng Sơn - một 9X ở Tuyên Quang với trại nuôi ếch khủng, năm 2022 đã thu về hàng tỷ đồng.

Trong năm 2022 xuất gần 20 tấn ếch thu về cả tỷ đồng

Hiện nay Dương Hồng Sơn đang sở hữu trại nuôi ếch thuộc hàng khủng ở phường An Tường (TP Tuyên Quang). Chỉ tính riêng vụ ếch năm 2022, Hồng Sơn thắng lớn, đã xuất gần 20 tấn ếch, thu về cả tỷ đồng.

Hồng Sơn cho biết, đến với nghề nuôi ếch cũng rất tình cờ. Để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu, Sơn đã tìm hiểu về nghề nuôi ếch và được biết, từ năm 2001 – 2002, một số hộ ở Hà Nội phải nhập ếch Thái Lan về nuôi. Tuy nhiên, thị trường chăn nuôi ếch với số lượng lớn ở miền Bắc thiếu, chủ yếu nhiều ở miền Nam.

Đặc biệt, ở Tuyên Quang và Hà Giang hiện nay thì chưa có mà nhu cầu ếch để làm thực phẩm tại tỉnh ta và Hà Giang lại khá cao. Hầu hết, các nhà hàng đều phải đặt mua ếch ở xa về. Nắm bắt qua các thương lái thì trung bình họ có nhu cầu mua khoảng 60 tấn/ngày.

Dương Hồng Sơn kiểm tra ếch trong bể nuôi vỗ ếch bố mẹ.
Dương Hồng Sơn kiểm tra ếch trong bể nuôi vỗ ếch bố mẹ.

Đến Năm 2021, Sơn vay 200 triệu đồng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Tuyên Quang để phát triển mô hình chăn nuôi ếch thương phẩm. Ban đầu, Sơn đầu tư 100 triệu đồng để cải tạo 800m2 đất ruộng lầy thụt gia đình bỏ không đã lâu thành trại ương, nuôi ếch thương phẩm đầu tiên và lớn nhất tỉnh.

Sơn bỏ công vét bùn để làm ao, mua tre về bắc cầu, cắm cọc, chống dây thép để căng bạt lưới làm mái che, làm lều trông, thuê thợ làm giếng khoan. Đồng thời, chia toàn bộ diện tích ao thành 65 tráng, trong đó 40 tráng nuôi ếch thịt, 25 tráng nuôi con giống, mỗi tráng rộng 12 m2. Toàn bộ bên dưới tráng lót phao dày, phủ lưới sao cho phần lưới chìm dưới nước khoảng 4-5 cm để ếch giống nằm không bị đuối nước và ương nuôi. Số tiền còn lại Sơn để mua giống, thức ăn chăn nuôi và thuốc phòng, ngừa bệnh cho ếch...

Tháng 4/2021, Sơn bắt đầu thả ếch thì đến giữa tháng 6 đã có thể xuất bán. Do ếch tăng trưởng nhanh, thời gian quay vòng nhanh, nên chỉ sau 4 tháng, Sơn đã trả hết vốn vay cho ngân hàng.

Dương Hồng Sơn thường kiểm tra kỹ lướng chất lượng ếch trước khi xuất bán để giữ uy tín với khách hàng.
Dương Hồng Sơn thường kiểm tra kỹ lướng chất lượng ếch trước khi xuất bán để giữ uy tín với khách hàng.

Trong khó khăn tìm ra bí quyết thu lợi nhuận từ nuôi ếch

Hồng Sơn nhớ lại trắc trở của năm đầu khởi nghiệp: Tháng 9-2021, đúng lúc đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất là lúc ếch đến thời gian xuất bán. Thương lái ở tỉnh khác không thể đến thu mua được vì phải hạn chế giao thương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Như vậy, Sơn phải kéo dài thời gian nuôi lên 4 tháng. Đồng nghĩa, mỗi ngày Sơn tốn thêm 1,5 tạ cám, tương đương 2,4 triệu đồng/ngày.

Hai vợ chồng Sơn ngày đêm lo lắng, bàn nhau cách làm sao để tiêu thụ ếch. Vợ Sơn đảm nhận nhiệm vụ giao bán lẻ trên trang facebook cá nhân và trong các hội, nhóm bán hàng trên mạng xã hội. Còn Sơn vừa quản lý trại ếch, chăm sóc ếch vừa có thêm nhiệm vụ làm thịt ếch theo nhu cầu của khách và đi giao hàng.

“Thuận vợ, thuận chồng tát biển đông cũng cạn”, hai vợ chồng Sơn đồng lòng, cặm cụi chiều lòng từng đơn khách lẻ. Kết thúc vụ nuôi năm 2021, Sơn bảo vẫn thu lãi trên 40 triệu đồng.

Năm 2022, khi dịch bệnh đã tạm ổn định, Sơn bắt tay vào làm vụ ếch mới. Sau khi cho nhân giống và sàng lọc, Sơn nuôi 10 vạn con ếch giống, đồng thời, đầu tư thêm 1 ao giữ ếch con để tiến hành gối vụ. Năm 2022, Sơn nuôi 2 vụ, mỗi vụ cách nhau 1,5 tháng, lứa 1 bắt đầu nuôi từ ngày 8-6, lứa 2 nuôi từ 16-7.

Năm nay, giá ếch tăng. Các thương lái ở các tỉnh như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương đến tận trại thu mua ếch, với giá 55 nghìn đồng/kg. Sơn khoe: “Năm nay, em thắng lớn, đã xuất buôn 18 tấn ếch, bán lẻ cho các nhà hàng, quán ăn, người dân được hơn 2 tấn ếch, thu hơn 1 tỷ đồng. Sau trừ chi phí em thu lãi trên 500 triệu đồng đấy!”.

Dương Hồng Sơn tháo nước, vệ sinh lại trại ếch để chuẩn bị cho vụ nuôi ếch 2023.
Dương Hồng Sơn tháo nước, vệ sinh lại trại ếch để chuẩn bị cho vụ nuôi ếch 2023.

Dương Hồng Sơn chia sẻ, nuôi ếch không yêu cầu quá nhiều về kỹ thuật, chỉ cần làm tốt khâu quản lý chất lượng nguồn nước, giống ổn định, cám ăn đảm bảo chất lượng thì đã thành công 70%. 30% còn lại, đòi hỏi người nuôi phải có đam mê và chịu khó quan sát, kịp thời phòng ngừa bệnh thì ếch sẽ khỏe mạnh, ít bị chết vì các bệnh như: đỏ đùi, các bệnh đường tiêu hóa... Với diện tích ao nuôi và mật độ ếch hiện tại, cứ 1,5 ngày Sơn thay nước 1 lần, thay khoảng 20-25% nước có trong ao, không để thức ăn cũ bị tồn đọng dễ gây ô nhiễm nước.

Sơn bảo, từ khi bắt tay nuôi ếch đã may mắn nhận được sự đồng hành của cả người thân và tổ chức đoàn. Vợ Sơn cũng là kỹ sư thủy sản nên có thể hỗ trợ em rất nhiều trong quá trình chăn nuôi ếch. Năm 2021, Đoàn phường An Tường đã kết nối giúp em đưa thịt ếch vào bán tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm OCOP Tâm Hương và bán được 7 tạ ếch thịt. Mới đây, Sơn cũng đã được tổ chức Đoàn hướng dẫn để làm các thủ tục để đăng ký dự thi, viết hồ sơ dự thi Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp thanh niên năm 2022” do Tỉnh đoàn dự kiến tổ chức vào tháng 11.

Dù mới 2 năm bắt tay nuôi ếch, Dương Hồng Sơn đã tự tin đây là con đường làm giàu. Hiện tại, trại ếch của Sơn tạo việc làm cho 4 lao động chính của địa phương, với mức lương 5 triệu đồng/người/tháng. Mục tiêu năm 2023 của Sơn là mở rộng số lượng nuôi ếch lên 32-34 vạn con, ước sản lượng đạt khoảng 55-60 tấn ếch. Sơn đã vận động được 4 hộ cùng tham gia phát triển mô hình, Sơn sẽ đứng ra hướng dẫn các hộ về kỹ thuật và lo đầu ra cho sản phẩm. Mô hình nuôi ếch này hiện đang được Đoàn phường An Tường tổ chức cho các đoàn viên đến tham quan, học tập và nhân rộng trong thời gian tới./.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động