Bất ngờ trồng thành công siêu thảo dược thất diệp nhất chi hoa, kỳ vọng thu tiền tỷ mỗi ha

Cây dược liệu thất diệp nhất chi hoa rất quý hiếm và bị khai thác đến tận diệt. Loại thảo dược này thời gian sinh trưởng lâu và khó nhân giống bởi vậy luôn được săn lùng trên thị trường dược liệu. Mới đây, loài dược liệu quý này đã được trồng thử nghiệm thành công và kỳ vọng đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi ha.
Cây thất diệp nhất chi hoa là một thảo dược quý và có giá trị kinh tế cao.
Cây thất diệp nhất chi hoa là một thảo dược quý và có giá trị kinh tế cao.

Trồng thử nghiệm thành công thất diệp nhất hoa dưới tán rừng

Thất diệp nhất hoa (tên khoa học Paris Polyphylla Smith) là cây thuốc rất quý hiếm, nằm trong Sách đỏ Việt Nam. Loài cây này chỉ còn hiện diện ở một vài khu rừng nguyên sinh, vùng núi cao các tỉnh: Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Nghệ An…

PGS-TS Nguyễn Thượng Dong, nguyên Viện trưởng Viện Dược liệu, cho biết thất diệp nhất hoa là loài dược liệu quý. Loại cây này cần được nghiên cứu, phát triển để có được sản phẩm cuối cùng phục vụ đời sống, sức khỏe con người và phát triển kinh tế.

Cây thất diệp nhất chi hoa thường mọc tự nhiên trong rừng nguyên sinh và luôn bị săn tìm khai thác.
Cây thất diệp nhất chi hoa thường mọc tự nhiên trong rừng nguyên sinh và luôn bị săn tìm khai thác.

Thất diệp nhất hoa đang suy giảm mạnh do có chu kỳ sinh trưởng chậm, tỉ lệ nảy mầm của hạt trong điều kiện tự nhiên không cao. Mặt khác, do bán được giá cao (1,8 - 2 triệu đồng/kg củ) nên người dân khai thác nhiều, cộng thêm nạn phá rừng làm thu hẹp môi trường sống khiến loài cây này đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Viện Nghiên cứu và Phát triển vùng - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) đã tiến hành trồng thử nghiệm thất diệp nhất hoa ở Vườn Quốc gia Pù Mát và Vườn Quốc gia Hoàng Liên với 4.500 m² vườn giống gốc, 2.000 m² vườn nhân giống, 7 ha vườn sản xuất cây dược liệu dưới tán rừng. Hiệu quả ban đầu về khả năng phát triển thất diệp nhất hoa số lượng lớn cũng như đầu tư phát triển kinh tế rất rõ.

Theo đại diện Trung tâm Ứng dụng phát triển KH-CN tỉnh Lạng Sơn, từ năm 2017, trung tâm đã trồng thử nghiệm 1.000 cây giống, 4.000 chồi mầm và gieo 6 kg hạt thất diệp nhất hoa tại vườn ươm, vườn nhân giống để xây dựng mô hình sản xuất cây giống với quy mô 50.000 cây/năm. Trung tâm đã chuyển giao công nghệ và xây dựng được 3 mô hình vườn trồng cây dược liệu này dưới tán rừng với quy mô 5 ha tại vùng núi cao Mẫu Sơn ở 2 huyện Cao Lộc, Lộc Bình. Đến nay, 5.780 cây đã được 3 năm tuổi, 10.000 cây 1 năm tuổi. Kiểm tra hằng năm cho thấy những cây này đều sinh trưởng và phát triển tốt, phù hợp điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của vùng.

Cây Thất diệp nhất chi hoa đang được bảo tồn và trồng thử nghiệm thành công.
Cây Thất diệp nhất chi hoa đang được bảo tồn và trồng thử nghiệm thành công.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng phát triển KH-CN tỉnh Lạng Sơn, cho rằng để giải bài toán suy kiệt nguồn dược liệu, cần nhân giống, trồng, chăm sóc, thu hoạch và sơ chế sản phẩm từ thất diệp nhất hoa. Bên cạnh đó, cần xây dựng các mô hình lưu giữ cây giống gốc, nghiên cứu phương pháp tăng năng suất, từ đó từng bước phổ biến cho người dân các khu vực có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp.

Cực khan hiếm kỳ vọng cho thu nhập hàng tỷ đồng/ha

So với các cây trồng khác, thất diệp nhất hoa luôn có đầu ra ổn định, cây trồng càng lâu năm thì càng có giá trị. Vì vậy, phát triển vùng trồng thất diệp nhất hoa sẽ góp phần cung cấp nguyên liệu để sản xuất dược phẩm, phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân trong nước, hướng đến xuất khẩu. Đây cũng là cách giải quyết việc làm, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

Do thất diệp nhất hoa có giá trị cao trong việc phòng và trị bệnh nên nhu cầu sử dụng loại cây này làm thuốc ngày càng cao. Hiện nay, mỗi ký thân, rễ thất diệp nhất hoa có giá khoảng 2,5 triệu đồng. Với diện tích 1 ha, người trồng có khả năng kiếm được thu nhập hàng tỉ đồng.

Củ Thất diệp nhất chi hoa bắt đầu lên mầm lá.
Củ Thất diệp nhất chi hoa bắt đầu lên mầm lá.

Ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - cho biết: "Tôi đã yêu cầu Phòng Nông nghiệp huyện hỗ trợ kỹ thuật, giống cây thất diệp nhất hoa cho người dân. Trước mắt, 9 hộ ở xã Tây Sơn đã đăng ký trồng thử nghiệm loại cây này với diện tích 7 ha. Chúng tôi tin rằng thất diệp nhất hoa sẽ mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, thậm chí giúp người dân xã Tây Sơn làm giàu".

Tại xã Tây Sơn, ông Vừ Vả Nù ở bản Huồi Giảng 2 giới thiệu với chúng tôi vườn thất diệp nhất hoa của mình. Ông hào hứng khoe: "Có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu, thương lái vào tận vườn mua".

Củ Thất diệp nhất chi hoa là dược liệu quý có giá bán từ 3 đến 6 triệu đồng/kg củ khô.
Củ Thất diệp nhất chi hoa là dược liệu quý luôn được săn tìm với giá đắt đỏ.

Gia đình anh Vừ Bá Tủa, ở cùng bản Huồi Giảng 2, trồng được 1.000 gốc thất diệp nhất hoa và dự định tiếp tục trồng thêm 5.000 gốc. "Nhà tôi có gần 4.000 m2 đất vườn, phải trồng thêm 5.000 gốc thất diệp nhất hoa mới hết đất. Loài cây này không tốn tiền phân, trồng khoảng 5 năm là thu hoạch được" - anh Tủa phấn khởi cho biết.

Thất diệp nhất hoa (bảy lá một hoa) là thảo dược quý, được ví như thần dược trị rắn cắn và có nhiều công dụng đặc biệt với sức khỏe. Do trước đây chỉ sống hoang dã dưới tán rừng nguyên sinh nên loại thảo dược này bị săn lùng và trở nên rất khan hiếm. Việc trồng thành công thảo dược thất diệp tam hoa vừa giúp giải quyết vấn đề suy kiệt nguồn dược liệu trong tự nhiên vừa tạo cơ hội để người dân có hướng đi mới trong việc chọn cây trồng giá trị cao nhằm phát triển kinh tế, nhất là ở vùng núi còn nhiều khó khăn./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động