7 thương hiệu nước mắm được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Nước mắm là gia vị truyền thống, là niềm tự hào của nền ẩm thực dân gian Việt Nam. Dưới đây là top 7 thương hiệu nước mắm được yêu thích nhất năm 2023 - cũng là những thương hiệu nước mắm nổi tiếng khắp 3 miền.
Nước mắm 40 độ đạm là gì? 5 thương hiệu nước mắm Cát Hải ngon tại Hải Phòng Mách bạn cách chọn nước mắm truyền thống thơm ngon, chất lượng

Top 7 thương hiệu nước mắm được yêu thích nhất năm 2023

Nước mắm sá sùng Vân Đồn (Quảng Ninh)

7 thương hiệu nước mắm được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Nước mắm sá sùng Vân Đồn là một trong 13 sản phẩm tiêu biểu được ngành công thương Quảng Ninh đầu tư cho việc sản xuất và phát triển thương hiệu.

Sản phẩm được sản xuất theo phương pháp truyền thống nhưng có nhiều cải tiến về kỹ thuật của công nghệ hiện đại, mang đến cho người tiêu dùng một một sản phẩm có chất lượng cao với nguyên liệu hảo hạng, thơm ngon, an toàn.

Theo Tổng cục Thủy sản đánh giá, sá sùng Vân Đồn là loại sá sùng ngon ngọt và chất lượng cao nhất ở Việt Nam. Chính vì vậy, sản phẩm nước mắm sá sùng hảo hạng phải được đánh bắt tại vùng biển đảo Vân Đồn mới cho ra thành phẩm chất lượng tốt nhất.

Cái ngon của nước mắm lừng danh ở Vân Đồn này chính là hương vị hấp dẫn, vị ngọt độc đáo của sá sùng quyến rũ hơn, thanh thuần hơn so với vị ngọt của phụ gia mì chính. Bởi vì sau khi ủ chượp, một tỷ lệ sá sùng sẽ được rang và nghiền nhỏ, ngâm với nước mắm rồi qua quy trình lọc thô và lọc tinh.

Nhờ đó mà mắm sá sùng không những dậy mùi thơm ngon mà có độ đạm khác biệt so với những loại nước mắm cá biển thông thường khác vì trong sá sùng có đến 18 dòng đạm axit amin tốt cho sức khỏe con người.

Nước mắm sá sùng Vân Đồn thành phẩm có màu vàng cánh gián óng ánh, sóng sánh như mật ong. Đặc biệt, khi mở nắp chai sẽ dễ dàng cảm nhận vị thơm riêng rất đặc trưng.

Sản phẩm được đóng trong chai và hộp vừa thân thiện vừa bắt mắt với các dung tích khác nhau từ 350 - 700ml rất thuận tiện sử dụng cũng như làm quà biếu.

Nước mắm Cát Hải (Hải Phòng)

7 thương hiệu nước mắm được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Đây là tên gọi chung để chỉ các loại nước mắm được sản xuất tập trung tại huyện đảo Cát Hải của thành phố Hải Phòng.

Vùng biển Hải Phòng với các ngư trường lớn như Cát Hải sẽ có nguồn cá tự nhiên tương đối dồi dào và phong phú nên vô cùng thích hợp cho việc làm nước mắm.

Nước mắm Cát Hải được chế biến theo phương thức cổ truyền với kỹ thuật chọn cá nguyên liệu (thường là cá nục, còn gọi là cá quẩn, tiếp đến cá nhâm, cá ruội, cá mực nang, mực ống…), quy trình đánh quậy, lên muối cùng phương pháp gia nhiệt bằng ánh nắng mặt trời giúp kích thích sự lên men trong chượp, sự tinh tế trong kiểm soát quá trình giải protein thành axít amin mang lại hương thơm tự nhiên.

Nước mắm Cát Hải được đánh giá là sự lựa chọn thích hợp cho nhiều người tiêu dùng hiện nay.

Nước mắm Ba Làng (Thanh Hóa)

7 thương hiệu nước mắm được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Nước mắm Ba Làng nổi tiếng Thanh Hóa được sản xuất bằng phương pháp cổ truyền giúp giữ được hương vị độc đáo truyền thống đó là bảo quản được lâu dài mà không phải sử dụng chất bảo quản cũng như hương liệu phụ khác.

Một trong những sản phẩm nổi tiếng của Ba Làng là mắm cá cơm. Quy trình cơ bản là cá cơm sau khi đưa lên bờ, làm sạch và ướp cùng chất phụ gia gia truyền, tiếp đó chượp trong thùng gỗ kín, được phơi đủ nắng và ngâm tối thiểu 2 năm rồi rồi mới dùng công nghệ tiên tiến rút nỏ, chắt chiu ra từng lít nước mắm hảo hạng.

Nước mắm Ba Làng có các sản phẩm nổi tiếng như nước mắm chắt cá cơm, mắm tôm đặc biệt và mắm tép chưng thịt, mắm chua đặc biệt.

Nước mắm được làm theo phương pháp truyền thống thường hơi mặn nhưng khi nếm hậu vị sẽ có vị ngọt đậm đọng ở cuối lưỡi. Đặc biệt nước mắm cốt mặn và có vị hơi tanh của cá. Nếu sử dụng để rang thịt hay tẩm ướp thì mắm càng dậy mùi cá càng thơm ngon.

Nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc (Kiên Giang)

7 thương hiệu nước mắm được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Trong số hơn 100 cở sở sản xuất nước mắm tại Phú Quốc thì Khải Hoàn là một trong những cơ sở có truyền thống làm nước mắm “cha truyền con nối” nổi tiếng đất Kiên Giang.

Cũng được làm từ cá cơm đánh bắt trên biển, nước mắm Khải Hoàn được ủ chượp trong những thùng gỗ lớn, tuân thủ quy trình quản lý nghiêm ngặt. Vì vậy, đến nay, nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn không chỉ có lượng lớn khách hàng Việt Nam trung thành mà còn được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới

Nước mắm Ông Kỳ (Phú Quốc - Kiên Giang)

7 thương hiệu nước mắm được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Nước mắm Ông Kỳ là thương hiệu của công ty Thành Thiên Lộc, nước mắm Ông Kỳ là loại nước mắm cốt nguyên chất thơm ngon và bổ dưỡng được làm theo công nghệ truyền thống Phú Quốc và tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của nhà nước và được cấp phép được sử dụng độc quyền của 28 nước Liên minh Châu Âu. Điểm đặc biệt và cũng là ưu thế của Nước Mắm Ông Kỳ đó chính là luôn tuân thủ tiêu chí sạch - ngon - bổ dưỡng.

Nước Mắm Ông Kỳ được ủ từ loại cá cơm Phú Quốc – thứ cá cơm đặc sản chỉ có ở Phú Quốc – và muối biển Bà Rịa. Dòng nước mắm rút lọc lần đầu không pha chế, không khuấy trộn; cũng không sử dụng hoá chất bảo quản, không sử dụng hương liệu. Sản phẩm được chế biến từ loại cá cơm tươi sống hoặc những loại cá cơm ngon nhất và thượng hạng. Độ đạm của Nước Mắm Ông Kỳ được in trên nhãn chai là khoảng 35-43 độ đạm. Đó là độ đạm tự nhiên cao nhất có thể thu được theo cách thủ công. Độ cao đạm này giúp Nước Mắm Ông Kỳ trở nên một loại gia vị dinh dưỡng.

Nước mắm Tĩn Phan Thiết

7 thương hiệu nước mắm được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Với lịch sử hình thành và phát triển từ hơn 300 năm tại làng chài Phan Thiết, nước mắm Tĩn là thương hiệu nước mắm vô cùng quen thuộc và được nhiều gia đình Việt ưu ái sử dụng.

Nước mắm Tĩn nổi tiếng với sự sánh đặc, thơm nồng, đậm độ đạm do được rút từ thùng gỗ ủ chượp trong hơn 12 tháng với loài cá than to béo, tươi ngon và muối tinh khiết.

Khác với những loại nước mắm thông thường, nước mắm Tĩn được ngâm mình trong bình gốm độc lạ, giúp giữ hương vị một cách trọn vẹn nhất. Do đó, nước mắm Tĩn không những là một loại gia vị ngon và bổ dưỡng mà còn là một món quà sang trọng trong các dịp Lễ đặc biệt. Người Việt thường rất thích được biếu nước mắm ngon và nước mắm Tĩn là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Nước mắm Ninh Cơ - món quà của biển Nước mắm Ninh Cơ - món quà của biển
Sản phẩm OCOP 3 sao mang thương hiệu nước mắm Tác Huy Sản phẩm OCOP 3 sao mang thương hiệu nước mắm Tác Huy
5 thương hiệu nước mắm Cát Hải ngon tại Hải Phòng 5 thương hiệu nước mắm Cát Hải ngon tại Hải Phòng
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Khi đời sống người Việt ngày càng nâng cao, nhu cầu về thực phẩm cao cấp – đặc biệt là hải sản nhập khẩu – đang tăng mạnh. Cá hồi Na Uy và cua hoàng đế trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng, không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng Nhật, Hàn mà còn dần trở thành lựa chọn quen thuộc của tầng lớp trung lưu thành thị. Từ góc nhìn thị trường đến chiến lược thương hiệu, ngành hải sản Việt Nam đang đứng trước bài toán định vị mới: làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu cao cấp, vừa giữ vững năng lực tự chủ nguyên liệu.
Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển mình từ những vườn nhỏ lẻ manh mún thành chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường quản lý chất lượng, liên kết sản xuất – tiêu thụ và xây dựng thương hiệu “Dừa Việt Nam xanh và an toàn” là chìa khóa nâng cao giá trị và cạnh tranh quốc tế.
Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành “chìa khóa” chiến lược, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và tận dụng ưu đãi thuế quan bền vững.
Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Ngành yến sào đối mặt thách thức kép từ phát triển tự phát và đe dọa sinh học. Tại hội thảo ngày 7-11, các chuyên gia nhấn mạnh giải pháp cần tập trung vào công nghệ cao (genomics, Big Data) và xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia.
Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, Sơn La đã bứt phá với đề án “Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn”, hình thành nền tảng sản xuất tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo bước tiến quan trọng trong nâng tầm thương hiệu và giá trị nông sản địa phương.
Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt Nam, vốn được định vị là ngành hàng tỉ đô, đang đứng trước bước ngoặt lịch sử. Xu hướng tiêu dùng "xanh - sạch - truy xuất nguồn gốc" trên toàn cầu không còn là một lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Để hội nhập sâu và nâng tầm thương hiệu quốc gia, việc tái cấu trúc toàn diện theo môhình "sinh thái - tuần hoàn - ít phát thải" được xác định là con đường tất yếu.
Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng mạnh, mở ra triển vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025. Với lợi thế về chất lượng, vị trí địa lý và sự chủ động của doanh nghiệp, ngành rau quả Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Để gỡ “thẻ vàng” IUU, Việt Nam cần quản lý khai thác thủy sản theo từng tàu và từng nghề. Giải pháp này kiểm soát sản lượng, ngăn khai thác bất hợp pháp và tạo cơ sở phát triển thủy sản bền vững, nâng cao uy tín ngành thủy sản trên thị trường quốc tế.
Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD, nhưng ngành hàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, gian lận thương mại và dư lượng kim loại nặng. Chủ động kiểm soát từ vườn tới bàn ăn là yếu tố then chốt để giữ vững thị trường quốc tế và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Tình trạng lợi dụng, giả mạo thương hiệu "Cua Cà Mau" đang diễn ra tràn lan, gây ra nghịch lý giá cả và làm tổn hại đến sản vật chủ lực của tỉnh. Trước thực trạng đáng báo động này, "Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – năm 2025" sắp diễn ra đang gánh trên vai kỳ vọng lớn: Liệu sự kiện có thể tạo ra một "cú hích" thực sự để siết chặt quản lý, bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị cho ngành cua tỉnh Cà Mau?
Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Năm 2025, hạt gạo Việt đạt 8 triệu tấn xuất khẩu, vượt Thái Lan nhưng thành công này không còn dựa vào giá rẻ. Bối cảnh thị trường biến động cho thấy, "thương hiệu" và "hương vị" đã trở thành yếu tố quyết định để cạnh tranh và định vị giá trị.
Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

10 tháng đầu năm 2025, ngành điều chi 4,01 tỷ USD nhập thô, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25 tỷ USD. Con số "nghẹt thở" này phơi bày nghịch lý của "vua" xuất khẩu: Mắc kẹt trong vai trò "công xưởng gia công", biên lợi nhuận mỏng. Trước áp lực chi phí và rủi ro phụ thuộc, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu quốc gia là mệnh lệnh sống còn.
Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đẩy rủi ro chất lượng, hàng giả, cạnh tranh không công bằng. Nâng cao kiểm soát chất lượng và năng lực phòng vệ trở thành chìa khóa bảo vệ người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chuyển đổi số đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Ngành hàng sầu riêng Việt Nam đang trên đà mở rộng xuất khẩu, nhưng những vụ ùn ứ và rủi ro liên quan đến tiêu chuẩn SPS tại châu Âu cho thấy rằng quản trị thông minh, chuỗi giá trị bền vững và tuân thủ kỹ thuật là yếu tố then chốt để không bị động.
Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Từ thủ tục hành chính thuần túy, quy tắc xuất xứ (C/O) nay trở thành “DNA chiến lược” giúp hàng Việt khẳng định vị thế toàn cầu, tận dụng ưu đãi từ 16 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và định hình giá trị thương hiệu quốc gia trong chuỗi cung ứng hiện đại.
Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Trong bối cảnh thị trường Anh ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp Việt cần coi phát triển bền vững như “giấy thông hành” để xuất khẩu thành công và khẳng định thương hiệu tại thị trường cao cấp này.
Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, hàng Việt không chỉ cần chất lượng mà còn cần một 'tấm hộ chiếu' đặc biệt: đó chính là bao bì và thương hiệu. Tại hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025”, các chuyên gia đã chỉ rõ đầu tư vào bao bì xanh, minh bạch thông tin và xây dựng câu chuyện thương hiệu là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt thành công và gia tăng giá trị sản phẩm trên thị trường khó tính này.
Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn do Bộ Công Thương chủ trì, mà qua lăng kính của nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nó còn là một "điểm giao thoa" hội tụ khát vọng của hàng nghìn doanh nghiệp. Họ không chỉ mang đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mang theo những "câu chuyện văn hóa" độc đáo. Đây là biểu hiện rõ nét cho một bước tiến lớn, khi doanh nghiệp Việt chủ động "thức giấc", mang khát vọng xuất khẩu giá trị và khẳng định bản sắc dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động