Mắc ca Vương Anh - uy tín, chất lượng, sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Đắk Nông

Với nhiều công đoạn tỷ mỉ, công phu, Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh đã mang đến cho khách hàng những hạt mắc ca sấy chất lượng nhất.

Cái duyên với mắc ca của cô gái Thủ đô

Chu Thị Thái (31 tuổi) là một cô gái xinh xắn sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội. Tốt nghiệp Đại học ngành Tài Nguyên và Môi trường nhưng Thái lại rất đam mê kinh doanh. Ra trường, Thái lập gia đình rồi chuyển về phố núi Gia Nghĩa (Đắk Nông) sinh sống.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Chu Thị Thái cùng sản phẩm mắc ca sấy của mình. Ảnh: Hoàng Hoài.

Một lần, Thái được người quen biếu một gói nhỏ mắc ca của Đắk Nông để dùng thử. Với Thái, hạt mắc ca không phải xa lạ. Thế nhưng, chị đã hết sức ngạc nhiên khi dùng thử hạt mắc ca của Đắk Nông. Bởi so với mắc ca nhập khẩu mà chị đã được ăn trước đây, hạt mắc ca của Đắk Nông thơm ngon hơn rất nhiều.

Từ đó, Thái nảy ra ý tưởng sẽ đưa hạt mắc ca này ra Hà Nội. Chị tự tin và chắc chắn nhiều người dân Thủ đô chưa được biết đến loại mắc ca Tây nguyên có vị ngon như thế.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Tham gia chương trình OCOP, Mắc ca sấy Vương Anh có nhiều cơ hội xúc tiến thương mại. Ảnh: Hoàng Hoài.

Ban đầu Thái kinh doanh online, mua đi bán lại các sản phẩm hạt mắc ca và các loại hạt dinh dưỡng khác. Nhận thấy sức tiêu thụ khá ổn định, vùng nguyên liệu mắc ca tại địa phương khá dồi dào, người dân đang có xu hướng mở rộng diện tích trồng măc ca, Thái nghĩ cần phải tạo ra một thương hiệu riêng.

Thế nên, năm 2019, Thái đã thành lập Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh (tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa) để xây dựng thương hiệu, tạo uy ín và đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.

Lúc mới thành lập công ty chỉ là một nhà xưởng nhỏ khoảng 100m2. Hiện nay, nhà xưởng công ty đã được Thái đầu tư mở rộng hơn 1.000m2, với nhiều máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ sơ chế, chế biến hạt mắc ca.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Đại diện Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại, dịch vụ Vương Anh tham gia một hội nghị hợp tác phát triển kinh tế tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Hoài.

Thái cho biết, hạt mắc ca sấy khô phải trải qua quy trình chế biến với nhiều giai đoạn rất kỳ công. Muốn không bị nát, nấm mốc, hư hỏng và để hạt đồng đều, công ty đã có nhiều phương pháp chọn lọc phân loại và bảo quản. Do đó, chị đã đã mất khá nhiều thời gian nghiên cứu, điều chỉnh trong lúc sản xuất mới có cho ra hạt mắc ca sấy đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng.

Bên cạnh sản phẩm hạt mắc ca sấy, nhân mắc ca, công ty còn kinh doanh muối hạt mắc ca các loại hạt ngũ cốc, bánh hạt dinh dưỡng khác. Hàng năm, Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh sản xuất khoảng 40 tấn mắc ca sấy, tương đương trên 80.000 sản phẩm cung cấp cho thị trường.

Hiện công ty đã giải quyết việc làm cho khoảng 10 lao động thường xuyên với mức thu nhập bình quân 6 - 8 triệu đồng/người/tháng cùng nhiều lao động thời vụ khác.

Đưa mắc ca lên tầm cao mới

Năm 2021, sản phẩm hạt Mắc ca sấy của Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh của Thái đã tham gia đánh giá phận hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Sản phẩm được UBND tỉnh chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

Thái cho biết, tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã giúp nâng tầm sản phẩm hạt mắc ca của công ty, tạo uy tín đối với khách hàng, mẫu mã bao bì được cải thiện bắt mắt hơn. Công ty cũng nhận được hỗ trợ tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại dành cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Mắc ca sấy của Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại, dịch vụ Vương Anh là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.

Thái cho biết thêm, chị rất chú trọng đầu ra cho sản phẩm. Công ty của chị đã chủ động đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, liên kết với các cơ sở, đại lý để bán sỉ, đồng thời, tham gia bán hàng trên các trang thương mại điện tử...

Nhờ đẩy mạnh marketing, sản phẩm của Thái đã dần có chỗ đứng trên thị trường, trở thành đối tác cung cấp sản phẩm các loại hạt dinh dưỡng thường xuyên cho rất nhiều cửa hàng thực phẩm sạch, các đại lý trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cùng nhiều cơ sở kinh doanh khác trên cả nước.

Ngoài ra, trong thời gian tới, công ty của chị sẽ từng bước mở rộng quy mô sản xuất và thị trường tiêu thụ; nghiên cứu thêm các sản phẩm từ hạt mắc ca để có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa, nhất là trẻ em, người cao tuổi. Người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn với loại hạt dinh dưỡng được mệnh danh “Nữ hoàng của các loại hạt” này.

Việc tổ chức sản xuất, chế biến hạt mắc ca cung cấp trực tiếp cho thị trường giúp Thái có thể bảo đảm được chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị của hạt mắc ca, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp nông thôn của tỉnh, tạo công việc ổn định cho các lao động tại địa phương và có nguồn thu nhập tương đối cho bản thân.

Sầu riêng Đắk Nông cơm vàng, thơm ngon nức tiếng Sầu riêng Đắk Nông cơm vàng, thơm ngon nức tiếng
Nấm đông trùng hạ thảo An Tây Nguyên - chất lượng cao, nhiều dinh dưỡng Nấm đông trùng hạ thảo An Tây Nguyên - chất lượng cao, nhiều dinh dưỡng
Trang trại Ông Tám - ươm quả ngọt trên đất cằn Trang trại Ông Tám - ươm quả ngọt trên đất cằn
Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động