Mắc ca Vương Anh - uy tín, chất lượng, sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Đắk Nông

Với nhiều công đoạn tỷ mỉ, công phu, Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh đã mang đến cho khách hàng những hạt mắc ca sấy chất lượng nhất.

Cái duyên với mắc ca của cô gái Thủ đô

Chu Thị Thái (31 tuổi) là một cô gái xinh xắn sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội. Tốt nghiệp Đại học ngành Tài Nguyên và Môi trường nhưng Thái lại rất đam mê kinh doanh. Ra trường, Thái lập gia đình rồi chuyển về phố núi Gia Nghĩa (Đắk Nông) sinh sống.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Chu Thị Thái cùng sản phẩm mắc ca sấy của mình. Ảnh: Hoàng Hoài.

Một lần, Thái được người quen biếu một gói nhỏ mắc ca của Đắk Nông để dùng thử. Với Thái, hạt mắc ca không phải xa lạ. Thế nhưng, chị đã hết sức ngạc nhiên khi dùng thử hạt mắc ca của Đắk Nông. Bởi so với mắc ca nhập khẩu mà chị đã được ăn trước đây, hạt mắc ca của Đắk Nông thơm ngon hơn rất nhiều.

Từ đó, Thái nảy ra ý tưởng sẽ đưa hạt mắc ca này ra Hà Nội. Chị tự tin và chắc chắn nhiều người dân Thủ đô chưa được biết đến loại mắc ca Tây nguyên có vị ngon như thế.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Tham gia chương trình OCOP, Mắc ca sấy Vương Anh có nhiều cơ hội xúc tiến thương mại. Ảnh: Hoàng Hoài.

Ban đầu Thái kinh doanh online, mua đi bán lại các sản phẩm hạt mắc ca và các loại hạt dinh dưỡng khác. Nhận thấy sức tiêu thụ khá ổn định, vùng nguyên liệu mắc ca tại địa phương khá dồi dào, người dân đang có xu hướng mở rộng diện tích trồng măc ca, Thái nghĩ cần phải tạo ra một thương hiệu riêng.

Thế nên, năm 2019, Thái đã thành lập Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh (tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa) để xây dựng thương hiệu, tạo uy ín và đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.

Lúc mới thành lập công ty chỉ là một nhà xưởng nhỏ khoảng 100m2. Hiện nay, nhà xưởng công ty đã được Thái đầu tư mở rộng hơn 1.000m2, với nhiều máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ sơ chế, chế biến hạt mắc ca.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Đại diện Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại, dịch vụ Vương Anh tham gia một hội nghị hợp tác phát triển kinh tế tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Hoài.

Thái cho biết, hạt mắc ca sấy khô phải trải qua quy trình chế biến với nhiều giai đoạn rất kỳ công. Muốn không bị nát, nấm mốc, hư hỏng và để hạt đồng đều, công ty đã có nhiều phương pháp chọn lọc phân loại và bảo quản. Do đó, chị đã đã mất khá nhiều thời gian nghiên cứu, điều chỉnh trong lúc sản xuất mới có cho ra hạt mắc ca sấy đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng.

Bên cạnh sản phẩm hạt mắc ca sấy, nhân mắc ca, công ty còn kinh doanh muối hạt mắc ca các loại hạt ngũ cốc, bánh hạt dinh dưỡng khác. Hàng năm, Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh sản xuất khoảng 40 tấn mắc ca sấy, tương đương trên 80.000 sản phẩm cung cấp cho thị trường.

Hiện công ty đã giải quyết việc làm cho khoảng 10 lao động thường xuyên với mức thu nhập bình quân 6 - 8 triệu đồng/người/tháng cùng nhiều lao động thời vụ khác.

Đưa mắc ca lên tầm cao mới

Năm 2021, sản phẩm hạt Mắc ca sấy của Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh của Thái đã tham gia đánh giá phận hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Sản phẩm được UBND tỉnh chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

Thái cho biết, tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã giúp nâng tầm sản phẩm hạt mắc ca của công ty, tạo uy tín đối với khách hàng, mẫu mã bao bì được cải thiện bắt mắt hơn. Công ty cũng nhận được hỗ trợ tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại dành cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Mắc ca sấy của Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại, dịch vụ Vương Anh là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.

Thái cho biết thêm, chị rất chú trọng đầu ra cho sản phẩm. Công ty của chị đã chủ động đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, liên kết với các cơ sở, đại lý để bán sỉ, đồng thời, tham gia bán hàng trên các trang thương mại điện tử...

Nhờ đẩy mạnh marketing, sản phẩm của Thái đã dần có chỗ đứng trên thị trường, trở thành đối tác cung cấp sản phẩm các loại hạt dinh dưỡng thường xuyên cho rất nhiều cửa hàng thực phẩm sạch, các đại lý trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cùng nhiều cơ sở kinh doanh khác trên cả nước.

Ngoài ra, trong thời gian tới, công ty của chị sẽ từng bước mở rộng quy mô sản xuất và thị trường tiêu thụ; nghiên cứu thêm các sản phẩm từ hạt mắc ca để có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa, nhất là trẻ em, người cao tuổi. Người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn với loại hạt dinh dưỡng được mệnh danh “Nữ hoàng của các loại hạt” này.

Việc tổ chức sản xuất, chế biến hạt mắc ca cung cấp trực tiếp cho thị trường giúp Thái có thể bảo đảm được chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị của hạt mắc ca, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp nông thôn của tỉnh, tạo công việc ổn định cho các lao động tại địa phương và có nguồn thu nhập tương đối cho bản thân.

Sầu riêng Đắk Nông cơm vàng, thơm ngon nức tiếng Sầu riêng Đắk Nông cơm vàng, thơm ngon nức tiếng
Nấm đông trùng hạ thảo An Tây Nguyên - chất lượng cao, nhiều dinh dưỡng Nấm đông trùng hạ thảo An Tây Nguyên - chất lượng cao, nhiều dinh dưỡng
Trang trại Ông Tám - ươm quả ngọt trên đất cằn Trang trại Ông Tám - ươm quả ngọt trên đất cằn
Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động