Mắc ca Vương Anh - uy tín, chất lượng, sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Đắk Nông

Với nhiều công đoạn tỷ mỉ, công phu, Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh đã mang đến cho khách hàng những hạt mắc ca sấy chất lượng nhất.

Cái duyên với mắc ca của cô gái Thủ đô

Chu Thị Thái (31 tuổi) là một cô gái xinh xắn sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội. Tốt nghiệp Đại học ngành Tài Nguyên và Môi trường nhưng Thái lại rất đam mê kinh doanh. Ra trường, Thái lập gia đình rồi chuyển về phố núi Gia Nghĩa (Đắk Nông) sinh sống.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Chu Thị Thái cùng sản phẩm mắc ca sấy của mình. Ảnh: Hoàng Hoài.

Một lần, Thái được người quen biếu một gói nhỏ mắc ca của Đắk Nông để dùng thử. Với Thái, hạt mắc ca không phải xa lạ. Thế nhưng, chị đã hết sức ngạc nhiên khi dùng thử hạt mắc ca của Đắk Nông. Bởi so với mắc ca nhập khẩu mà chị đã được ăn trước đây, hạt mắc ca của Đắk Nông thơm ngon hơn rất nhiều.

Từ đó, Thái nảy ra ý tưởng sẽ đưa hạt mắc ca này ra Hà Nội. Chị tự tin và chắc chắn nhiều người dân Thủ đô chưa được biết đến loại mắc ca Tây nguyên có vị ngon như thế.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Tham gia chương trình OCOP, Mắc ca sấy Vương Anh có nhiều cơ hội xúc tiến thương mại. Ảnh: Hoàng Hoài.

Ban đầu Thái kinh doanh online, mua đi bán lại các sản phẩm hạt mắc ca và các loại hạt dinh dưỡng khác. Nhận thấy sức tiêu thụ khá ổn định, vùng nguyên liệu mắc ca tại địa phương khá dồi dào, người dân đang có xu hướng mở rộng diện tích trồng măc ca, Thái nghĩ cần phải tạo ra một thương hiệu riêng.

Thế nên, năm 2019, Thái đã thành lập Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh (tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa) để xây dựng thương hiệu, tạo uy ín và đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.

Lúc mới thành lập công ty chỉ là một nhà xưởng nhỏ khoảng 100m2. Hiện nay, nhà xưởng công ty đã được Thái đầu tư mở rộng hơn 1.000m2, với nhiều máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ sơ chế, chế biến hạt mắc ca.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Đại diện Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại, dịch vụ Vương Anh tham gia một hội nghị hợp tác phát triển kinh tế tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Hoài.

Thái cho biết, hạt mắc ca sấy khô phải trải qua quy trình chế biến với nhiều giai đoạn rất kỳ công. Muốn không bị nát, nấm mốc, hư hỏng và để hạt đồng đều, công ty đã có nhiều phương pháp chọn lọc phân loại và bảo quản. Do đó, chị đã đã mất khá nhiều thời gian nghiên cứu, điều chỉnh trong lúc sản xuất mới có cho ra hạt mắc ca sấy đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng.

Bên cạnh sản phẩm hạt mắc ca sấy, nhân mắc ca, công ty còn kinh doanh muối hạt mắc ca các loại hạt ngũ cốc, bánh hạt dinh dưỡng khác. Hàng năm, Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh sản xuất khoảng 40 tấn mắc ca sấy, tương đương trên 80.000 sản phẩm cung cấp cho thị trường.

Hiện công ty đã giải quyết việc làm cho khoảng 10 lao động thường xuyên với mức thu nhập bình quân 6 - 8 triệu đồng/người/tháng cùng nhiều lao động thời vụ khác.

Đưa mắc ca lên tầm cao mới

Năm 2021, sản phẩm hạt Mắc ca sấy của Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh của Thái đã tham gia đánh giá phận hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Sản phẩm được UBND tỉnh chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

Thái cho biết, tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã giúp nâng tầm sản phẩm hạt mắc ca của công ty, tạo uy tín đối với khách hàng, mẫu mã bao bì được cải thiện bắt mắt hơn. Công ty cũng nhận được hỗ trợ tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại dành cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Mắc ca sấy của Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại, dịch vụ Vương Anh là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.

Thái cho biết thêm, chị rất chú trọng đầu ra cho sản phẩm. Công ty của chị đã chủ động đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, liên kết với các cơ sở, đại lý để bán sỉ, đồng thời, tham gia bán hàng trên các trang thương mại điện tử...

Nhờ đẩy mạnh marketing, sản phẩm của Thái đã dần có chỗ đứng trên thị trường, trở thành đối tác cung cấp sản phẩm các loại hạt dinh dưỡng thường xuyên cho rất nhiều cửa hàng thực phẩm sạch, các đại lý trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cùng nhiều cơ sở kinh doanh khác trên cả nước.

Ngoài ra, trong thời gian tới, công ty của chị sẽ từng bước mở rộng quy mô sản xuất và thị trường tiêu thụ; nghiên cứu thêm các sản phẩm từ hạt mắc ca để có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa, nhất là trẻ em, người cao tuổi. Người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn với loại hạt dinh dưỡng được mệnh danh “Nữ hoàng của các loại hạt” này.

Việc tổ chức sản xuất, chế biến hạt mắc ca cung cấp trực tiếp cho thị trường giúp Thái có thể bảo đảm được chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị của hạt mắc ca, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp nông thôn của tỉnh, tạo công việc ổn định cho các lao động tại địa phương và có nguồn thu nhập tương đối cho bản thân.

Sầu riêng Đắk Nông cơm vàng, thơm ngon nức tiếng Sầu riêng Đắk Nông cơm vàng, thơm ngon nức tiếng
Nấm đông trùng hạ thảo An Tây Nguyên - chất lượng cao, nhiều dinh dưỡng Nấm đông trùng hạ thảo An Tây Nguyên - chất lượng cao, nhiều dinh dưỡng
Trang trại Ông Tám - ươm quả ngọt trên đất cằn Trang trại Ông Tám - ươm quả ngọt trên đất cằn
Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nem Phùng gia truyền

Nem Phùng gia truyền

Nem Phùng là một trong những món ăn đặc sản của người Hà Nội, món ăn này có hương vị rất đặc trưng làm thực khách không thể quên.
Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó

Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó

Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó là một trong các sản phẩm tiêu biểu của công ty TNHH thiết kế và sản xuất nội thất Song Lê. Sản phẩm đã được cấp chứng nhận ocop 4 sao của UBND TP Hà Nội.
Sữa chua nếp cẩm Ba Vì

Sữa chua nếp cẩm Ba Vì

Sữa chua nếp cẩm Ba Vì là một trong những dòng sản phẩm của công ty cổ phần sữa Ba Vì, đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Đậu phụ sạch

Đậu phụ sạch

Đậu phụ sạch do Công ty TNHH Đậu phụ sạch truyền thống Việt Nam Visoy sản xuất theo quy trình khép kín, có sự ứng dụng của khoa học hiện đại kết hợp với phương pháp truyền thống, nhằm cho ra những sản phẩm chất lượng nhất.
Nấm sò nâu Nghĩa Minh

Nấm sò nâu Nghĩa Minh

Nấm sò nâu Nghĩa Minh được phát triển tự nhiên trong môi trường phù hợp, hoàn toàn không dùng hóa chất, chất bảo quản hay phụ gia, kể cả trong quá trình đóng gói.
Bưởi tôm vàng Đan Phượng

Bưởi tôm vàng Đan Phượng

Bưởi tôm vàng Đan Phượng được trồng trên vùng đất phù xa ven sông Hồng của huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.
Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt

Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt

Thịt chuaTrường Foods vị tỏi ớt có hương vị thơm ngon, được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chưng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Phú Thọ.
Giò bò Thuật Yến

Giò bò Thuật Yến

Giò bò Thuật Yến là món ăn truyền thống nổi tiếng của xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá) được làm từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, dồi dào cùng bí quyết gia truyền lâu đời.
Trên 250 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - Đồng Tháp

Trên 250 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - Đồng Tháp

Hội chợ lần này được lồng ghép trong chuỗi hoạt động Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 15 đến hết ngày 19/5, tại Công viên Văn Miếu (đường Đặng Văn Bình, Ngô Thời Nhậm và đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, thành phố Cao Lãnh), Đồng Tháp.
Hậu Giang có 266 sản phẩm chủ lực đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh

Hậu Giang có 266 sản phẩm chủ lực đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh

Hiện toàn tỉnh Hậu Giang có 266 sản phẩm chủ lực được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 92 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, còn lại là sản phẩm OCOP 3 sao.
Đắk Lắk: Hơn 100 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản năm 2024

Đắk Lắk: Hơn 100 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản năm 2024

Ban tổ chức Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024 công bố và trao giải cho các đơn vị có sản phẩm đạt chất lượng cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế.
Đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Thuận đến gần người tiêu dùng

Đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Thuận đến gần người tiêu dùng

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng.
Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan với hương vị thơm ngon, được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP 4 sao.
Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Mới đây, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận "Làng nghề, làng nghề truyền thống" và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023.
Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Sản phẩm kẹo dừa hương vị sầu riêng lá dứa có xớ mềm, vị béo rất đậm đà, thoang thoảng mùi thơm lá dứa, ngọt thanh, dân dã nên ăn nhiều mà không gây ngán.
Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thời gian qua đã khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, tạo nên thương hiệu đối với người tiêu dùng khi nhắc đến sản phẩm nông nghiệp của xứ sở ngàn hoa.
Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một thức uống thanh mát, tốt cho sức khỏe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu được làm từ cây cói chọn lọc, dệt thủ công tỉ mỉ, đảm bảo sự an toàn và thân thiện với môi trường.
Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Với chất lượng tuyệt hảo, bánh chưng xanh Hải Yến 20 đã được được nhận danh hiệu “Top 20 sản phẩm uy tín chất lượng cao được người Việt tin dùng năm 2019” và đã được Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.
Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điểm nổi bật trong phát triển các sản phẩm OCOP tại Điện Biên chính là sản phẩm OCOP được bày bán tại các điểm du lịch tạo thêm sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Điện Biên và “níu” chân du khách lưu trú lâu hơn tại các điểm đến.
Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trà được đảm bảo chất lượng nhờ kiểm nghiệm định kỳ và công bố tiêu chuẩn.
Bánh chưng Kim Oanh

Bánh chưng Kim Oanh

Trải qua 30 năm gìn giữ và phát triển, thương hiệu bánh chưng Kim Oanh đã trở thành cái tên quen thuộc ở mảnh đất xứ Thanh.
Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Trong năm 2024, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu có 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP; nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động