Mắc ca Vương Anh - uy tín, chất lượng, sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Đắk Nông

Với nhiều công đoạn tỷ mỉ, công phu, Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh đã mang đến cho khách hàng những hạt mắc ca sấy chất lượng nhất.

Cái duyên với mắc ca của cô gái Thủ đô

Chu Thị Thái (31 tuổi) là một cô gái xinh xắn sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội. Tốt nghiệp Đại học ngành Tài Nguyên và Môi trường nhưng Thái lại rất đam mê kinh doanh. Ra trường, Thái lập gia đình rồi chuyển về phố núi Gia Nghĩa (Đắk Nông) sinh sống.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Chu Thị Thái cùng sản phẩm mắc ca sấy của mình. Ảnh: Hoàng Hoài.

Một lần, Thái được người quen biếu một gói nhỏ mắc ca của Đắk Nông để dùng thử. Với Thái, hạt mắc ca không phải xa lạ. Thế nhưng, chị đã hết sức ngạc nhiên khi dùng thử hạt mắc ca của Đắk Nông. Bởi so với mắc ca nhập khẩu mà chị đã được ăn trước đây, hạt mắc ca của Đắk Nông thơm ngon hơn rất nhiều.

Từ đó, Thái nảy ra ý tưởng sẽ đưa hạt mắc ca này ra Hà Nội. Chị tự tin và chắc chắn nhiều người dân Thủ đô chưa được biết đến loại mắc ca Tây nguyên có vị ngon như thế.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Tham gia chương trình OCOP, Mắc ca sấy Vương Anh có nhiều cơ hội xúc tiến thương mại. Ảnh: Hoàng Hoài.

Ban đầu Thái kinh doanh online, mua đi bán lại các sản phẩm hạt mắc ca và các loại hạt dinh dưỡng khác. Nhận thấy sức tiêu thụ khá ổn định, vùng nguyên liệu mắc ca tại địa phương khá dồi dào, người dân đang có xu hướng mở rộng diện tích trồng măc ca, Thái nghĩ cần phải tạo ra một thương hiệu riêng.

Thế nên, năm 2019, Thái đã thành lập Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh (tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa) để xây dựng thương hiệu, tạo uy ín và đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.

Lúc mới thành lập công ty chỉ là một nhà xưởng nhỏ khoảng 100m2. Hiện nay, nhà xưởng công ty đã được Thái đầu tư mở rộng hơn 1.000m2, với nhiều máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ sơ chế, chế biến hạt mắc ca.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Đại diện Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại, dịch vụ Vương Anh tham gia một hội nghị hợp tác phát triển kinh tế tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Hoài.

Thái cho biết, hạt mắc ca sấy khô phải trải qua quy trình chế biến với nhiều giai đoạn rất kỳ công. Muốn không bị nát, nấm mốc, hư hỏng và để hạt đồng đều, công ty đã có nhiều phương pháp chọn lọc phân loại và bảo quản. Do đó, chị đã đã mất khá nhiều thời gian nghiên cứu, điều chỉnh trong lúc sản xuất mới có cho ra hạt mắc ca sấy đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng.

Bên cạnh sản phẩm hạt mắc ca sấy, nhân mắc ca, công ty còn kinh doanh muối hạt mắc ca các loại hạt ngũ cốc, bánh hạt dinh dưỡng khác. Hàng năm, Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh sản xuất khoảng 40 tấn mắc ca sấy, tương đương trên 80.000 sản phẩm cung cấp cho thị trường.

Hiện công ty đã giải quyết việc làm cho khoảng 10 lao động thường xuyên với mức thu nhập bình quân 6 - 8 triệu đồng/người/tháng cùng nhiều lao động thời vụ khác.

Đưa mắc ca lên tầm cao mới

Năm 2021, sản phẩm hạt Mắc ca sấy của Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vương Anh của Thái đã tham gia đánh giá phận hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Sản phẩm được UBND tỉnh chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

Thái cho biết, tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã giúp nâng tầm sản phẩm hạt mắc ca của công ty, tạo uy tín đối với khách hàng, mẫu mã bao bì được cải thiện bắt mắt hơn. Công ty cũng nhận được hỗ trợ tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại dành cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội
Mắc ca sấy của Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại, dịch vụ Vương Anh là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.

Thái cho biết thêm, chị rất chú trọng đầu ra cho sản phẩm. Công ty của chị đã chủ động đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, liên kết với các cơ sở, đại lý để bán sỉ, đồng thời, tham gia bán hàng trên các trang thương mại điện tử...

Nhờ đẩy mạnh marketing, sản phẩm của Thái đã dần có chỗ đứng trên thị trường, trở thành đối tác cung cấp sản phẩm các loại hạt dinh dưỡng thường xuyên cho rất nhiều cửa hàng thực phẩm sạch, các đại lý trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cùng nhiều cơ sở kinh doanh khác trên cả nước.

Ngoài ra, trong thời gian tới, công ty của chị sẽ từng bước mở rộng quy mô sản xuất và thị trường tiêu thụ; nghiên cứu thêm các sản phẩm từ hạt mắc ca để có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa, nhất là trẻ em, người cao tuổi. Người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn với loại hạt dinh dưỡng được mệnh danh “Nữ hoàng của các loại hạt” này.

Việc tổ chức sản xuất, chế biến hạt mắc ca cung cấp trực tiếp cho thị trường giúp Thái có thể bảo đảm được chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị của hạt mắc ca, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp nông thôn của tỉnh, tạo công việc ổn định cho các lao động tại địa phương và có nguồn thu nhập tương đối cho bản thân.

Sầu riêng Đắk Nông cơm vàng, thơm ngon nức tiếng Sầu riêng Đắk Nông cơm vàng, thơm ngon nức tiếng
Nấm đông trùng hạ thảo An Tây Nguyên - chất lượng cao, nhiều dinh dưỡng Nấm đông trùng hạ thảo An Tây Nguyên - chất lượng cao, nhiều dinh dưỡng
Trang trại Ông Tám - ươm quả ngọt trên đất cằn Trang trại Ông Tám - ươm quả ngọt trên đất cằn
Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội là vùng đất trăm nghề cùng với nhiều nông sản đặc sản, một tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tính đến nay, TP. Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP với xấp xỉ gần 3.000 sản phẩm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động