Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại

Nếu trước đây, mãng cầu Xiêm được người dân Đắk Nông trồng xen trong vườn cà phê để làm cây chắn gió thì nay, sản phẩm từ trái của cây này đã được xuất ngoại bởi Anna Food.

Nâng tầm giá trị cho mãng cầu Xiêm

Ở Đắk Nông, mãng cầu Xiêm được người dân trồng khá nhiều. Do thích hợp với thổ nhưỡng, khí hậu nên mãng cầu Xiêm ở Đắk Nông mau cho trái, năng suất cao, chất lượng trái tốt. Tuy nhiên, mãng cầu Xiêm là trái cây tươi, được người dân trồng rải rác, nên không đem lại hiệu quả kinh tế. Hầu hết người dân Đắk Nông trồng mãng cầu Xiêm chỉ để ăn chơi, cây thì để chắn gió cho cà phê.

Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Mãng cầu Xiêm là loại cây rất phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.

Bà Lê Thị Ly Na, một công dân tại TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) cũng chưa từng có ấn tượng gì với mãng cầu Xiêm cho tới khi được đến thăm "con rồng Châu Á" Singarpore. Trên quốc đảo được mệnh danh là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới này, bà Ly Na bất ngờ thấy rất nhiều sản phẩm từ loại trái cây mà quê hương mình có rất nhiều.

Trên các kệ của Smart Big C, các trung tâm thương mại cũng như những cửa hàng mini market trong các bệnh viện ở quốc đảo này, Ly Na đều thấy bày bán các sản phẩm được làm từ trái mãng cầu Xiêm. Nếu ở Đắk Nông, mãng cầu Xiêm "lăn lóc" khắp nơi, thì ở trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, mãng cầu Xiêm được xếp trang trọng trong các gian hàng.

Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Cơ sở sản xuất Trà mãng cầu của Anna Food. Ảnh: Hoàng Hoài.

Ở đó không chỉ có những trái mãng cầu Xiêm tươi mà còn có các sản phẩm chế biến sâu từ loại trái cây này như: mãng cầu Xiêm sấy dẻo, nước cốt mãng cầu...

"Tôi rất bất ngờ và hết sức ấn tượng về điều đó. Trong các sản phẩm được chế biến từ mãng cầu Xiêm, tôi đặc biệt để ý đến những hộp Trà lá mãng cầu và những trái mãng cầu được đóng gói gọn gàng. Các sản phẩm có mẫu mã rất bắt mắt và đều mang thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của con người..."- bà Ly Na kể.

Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Để sản xuất ra Trà mãng cầu, Anna Food đã liên kết với nông dân để tạo ra vùng nguyên liệu sản xuất theo quy trình hữu cơ Organic đạt chuẩn USDA. Ảnh: Hoàng Hoài.

Kể từ lần đó, Ly Na luôn nghĩ đến mãng cầu Xiêm. Chị bắt đầu tìm tòi, nghiên cứu về loại trái cây này. Quá trình đó, Ly Na biết được, mãng cầu Xiêm có công dụng tốt trong việc hỗ trợ sức khỏe. Ly Na cũng biết, loại trà từ trái cây này được thị trường TP HCM, TP Hà Nội và các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản rất ưa chuộng.

Ly Na nghĩ, mãng cầu Xiêm có rất nhiều Đắk Nông, sao mình không tận dụng để sản xuất ra một sản phẩm tốt cho sức khoẻ mọi người? Trả lời suy nghĩ của chính mình, Ly Na quyết định thành lập cơ sở sản xuất Anna Food để chế biến Trà mãng cầu.

"Nếu Anna Food thành công thì đầu ra của mãng cầu Xiêm của người dân sẽ được giải quyết, đời sống kinh tế của bà con được nâng lên. Không chỉ thế, sản phẩm còn có giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Những suy nghĩ đó đã thôi thúc tôi đi đến quyết định khởi nghiệp với Trà mãng cầu"- chị Ly Na cho biết.

Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Trà mãng cầu được Anna Food chăm chút từ chất lượng đến mẫu mã. Ảnh: Hoàng Hoài.

Với tâm huyết của chủ cơ sở, Anna Food từng bước xây dựng các mô hình khép kín. Cơ sở liên kết với người dân trồng mãng cầu Xiêm để có nguồn nguyên liệu. Người dân liên kết với cơ sở phải đảm bảo sản xuất mãng cầu sạch theo tiêu chuẩn VietGAP. Toàn bộ sản phẩm sẽ được cơ sở thu mua. Cũng từ đây, những cây mãng cầu Xiêm từng "lăn lóc" không ai để ý bắt đầu mang lại lợi ích kinh tế cho người trồng.

Vươn ra thị trường thế giới

Để sản xuất trà mãng cầu, Anna Food lựa chọn những quả mãng cầu Xiêm tươi, đảm bảo chất lượng. Trái mãng cầu Xiêm sau đó được rửa sạch, cắt nhỏ thành sợi rồi qua một số công đoạn như sấy, ủ, sao…theo công thức riêng của Anna Food để cho ra thành phẩm Trà Mãng cầu.

Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Trà mãng cầu được UBND tỉnh Đắk Nông đánh giá là sản phẩm OCOP hạng 3 sao. Ảnh: Hoàng Hoài.

Trà mãng cầu được đóng gói, hút chân không và đựng trong hộp giấy kraft (loại giấy thân thiện, bảo vệ môi trường) với trọng lượng từ 100gram đến 200gram/1 hộp. So với trái mãng cầu tươi ban đầu, Trà mãng cầu vẫn giữ được hương vị tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng vốn có.

Vì thế, Trà mãng cầu của Anna Food sau khi ra đời đã được khách hàng yêu thích. Sản phẩm không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có những lợi ích ấn tượng cho sức khỏe con người. Đây là loại trà giàu chất dinh dưỡng và cung cấp một lượng chất xơ và vitamin C với lượng calo rất ít. Trong Trà mãng cầu cũng chứa một lượng nhỏ niacin, riboflavin, folate và sắt; có tác dụng giảm bớt viêm làm chậm sự phát triển của ung thư…

Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Với mẫu mã bắt mắt, sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất, Trà mãng cầu sẽ là món quà cho tốt cho sức khoẻ của mọi người. Ảnh: Hoàng Hoài.

Ly Na cho biết, hiện mỗi năm Anna Food sản xuất được khoảng 3.600 kg Trà mãng cầu, tương đương trên 30.000 sản phẩm. Doanh thu của Anna Food đạt khoảng 4 tỷ đồng/năm. Cơ sở cũng tạo việc làm ổn định cho khoảng 10 lao động địa phương.

Để có nguồn nguyên liệu ổn định, kiểm soát được chất lượng, Anna Food đã liên kết chuỗi giá trị với khoảng 109 hộ dân. Tổng diện tích liên kết gần 30 ha (cả trồng xen và trồng thuần). Toàn bộ diện tích mãng cầu Xiêm liên kết với Anna Food đều được trồng theo quy trình hữu cơ Organic đạt chuẩn USDA.

Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Hiện nay, Trà mãng cầu của Anna Food đã có mặt trên thị trường trong nước và xuất khẩu sang Hàn Quốc. Ảnh: Hoàng Hoài.

Năm 2020, Trà mãng cầu của cơ sở Anna Food được UBND tỉnh Đắk Nông công nhận là sản phẩm OCOP với thứ hạng 3 sao. Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Trà mãng cầu đang được Anna Food từng bước hoàn thiện mẫu mã, bao bì. Đồng thời cơ sở cũng từng bước đầu tư, hoàn thiện cơ sở sản xuất nhằm cho ra sản phẩm chất lượng ngày càng cao.

Hiện Anna Food đã được cấp Giấy chứng nhận ISO 2200:2018 và chứng nhận HACCP. Cơ sở cũng hiện đang hoàn thiện hồ sơ để nâng hạng sao OCOP.

Sau năm 4 ra đời, Trà mãng cầu của Anna Food đã có mặt tại nhiều đại lý ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Thị trường tiêu thụ sản phẩm được mở rộng thêm tại các tỉnh, thành phố khác và xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Với sản phẩm mới, người sản xuất ra Trà mãng cầu đã đạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi như: Giải nhì cuộc thi khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ I, năm 2019; Giải ba cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Đắk Nông năm 2021.

Chị Ly Na - chủ cơ sở Anna Food - cũng đã vinh dự là một trong những thanh niên nông thôn tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI, phần thưởng cao quý do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau gần một thập kỷ triển khai đã tạo dấu ấn khi hơn 17.000 sản phẩm được công nhận. Không chỉ gia tăng giá trị kinh tế, OCOP còn khẳng định bản sắc văn hóa làng nghề, mở ra cơ hội hội nhập cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều rang muối bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ, tiêu đỏ hữu cơ tây Gia Lai chinh phục bước đầu thị trường châu Âu… Những bước tiến ấy là kết quả của một hành trình dài sau hơn 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Gia Lai. Từ một chương trình mang tính khuyến khích, OCOP đã trở thành đòn bẩy chiến lược giúp nông sản vùng cao nguyên vươn xa, mở ra cơ hội đổi đời cho nhiều nông hộ và doanh nghiệp nông thôn.
Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá hồ tiêu 11/11: Việt Nam là nước duy nhất ghi nhận giá tăng

Đoàn công tác của Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Vạn Lộc thăm, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn

Mật ong Tín Phát thương hiệu hàng đầu, chất lượng tuyệt hảo

Giữa mây trời Tây Bắc, yêu thương được trao đi

Việt nam chính thức cấp phép lưu hành thuốc điều trị ung thư Pembroria của Nga

Phát huy hơn nữa vai trò của các hội, quỹ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước

Giá tiêu ngày 12/11: Nội địa chững lại, thị phần tại Trung Quốc tăng vọt lên 61,6%

Lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao, tuần hoàn

Giá cà phê hôm nay 12/11: Đồng loạt giảm, lùi về mốc 119.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 11/11/2025: Tiếp đà tăng nhẹ, Tây Nguyên rộn ràng bước vào "mùa vàng"

Nhập khẩu hạt điều tăng kỷ lục, doanh nghiệp Việt vẫn lo thua lỗ

Nâng tầm giá trị "sản phẩm" bưởi da xanh, mít Thái từ tư duy "dám nghĩ, dám làm"

Hoàng tinh hoa đỏ - Loại thảo dược với nhiều công dụng bất ngờ

Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Giá dừa bấp bênh: Thách thức xây dựng thương hiệu dừa Việt trước áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động