4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4

Đến TP.HCM trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí lễ hội trang trọng mà còn có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng, mang đến cơ hội tuyệt vời để vừa vui chơi và bồi đắp thêm kiến thức và lòng tự hào về lịch sử vẻ vang của đất nước và thành phố mang tên Bác.
Đà Nẵng và Đà Lạt dẫn đầu xu hướng tìm kiếm dịp 30/4 Tình hình đặt chỗ, giá vé trên các đường bay dịp 30/4 đang diễn biến thế nào? Khách du lịch đổ về khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, HOT nhất dịp 30/4

Dinh Độc Lập

4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4

Địa điểm đầu tiên mà người dân và du khách đến TP.HCM dịp 30/4 này không thể bỏ lỡ chính là di tích Dinh Độc Lập (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1). Dinh Độc Lập ban đầu được xây dựng bởi người Pháp từ năm 1868 đến 1871 với tên gọi Dinh Norodom, là nơi ở và làm việc của Thống đốc Nam Kỳ, sau đó là Toàn quyền Đông Dương.

Sau khi chính quyền Việt Nam Cộng hòa tiếp quản miền Nam Việt Nam năm 1954, dinh được đổi tên thành Dinh Độc Lập; nơi đây trở thành nơi ở và làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa. Dinh Độc Lập không chỉ là một công trình kiến trúc đầy sự độc đáo mà còn là một biểu tượng lịch sử quan trọng của Việt Nam.

Nơi đây có mối liên hệ mật thiết với ngày 30/4/1975, khi chiếc xe tăng 390 của quân giải phóng húc đổ cổng, đánh dấu sự kiện thống nhất đất nước. Ghé thăm Dinh Độc Lập, du khách có cơ hội khám phá nhiều khu vực quan trọng như phòng họp, nơi làm việc của tổng thống thời Việt Nam Cộng hòa, hầm trú ẩn kiên cố và khu vực trưng bày các hiện vật lịch sử…

Thêm vào đó, thời điểm này, Dinh Độc Lập đang được trang hoàng để chào đón đại lễ 30/4, hứa hẹn trở thành một điểm hẹn lý tưởng, nơi mọi người có thể tìm hiểu lịch sử, tham quan, lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm và cùng nhau cảm nhận nhịp đập rộn ràng của ngày hội non sông. Ngoài ra, khi đến tham quan Dinh Độc Lập, du khách có thể dễ dàng tham quan các địa điểm nổi tiếng khác xung quanh đây như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, hồ Con Rùa, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thảo cầm viên Sài Gòn…

Địa đạo Củ Chi

4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 70km về phía Tây Bắc, địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi) là "địa chỉ đỏ" hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Với hệ thống địa đạo dài hơn 250km dưới lòng đất, địa đạo Củ Chi từng là căn cứ địa vững chắc của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Hệ thống hầm này hoàn toàn do con người xây dựng bằng những công cụ thô sơ, dựa vào kinh nghiệm truyền thống và kiến thức dân gian trong bối cảnh chiến tranh. Nơi đây cũng lọt vào top 7 điểm đến kỳ lạ nhất tại Đông Nam Á.

Bước chân trên từng mét đất hào hùng, du khách sẽ không chỉ được tận mắt chứng kiến hệ thống hầm ngầm độc đáo mà còn có cơ hội “sống lại” một thời khói lửa yêu nước, tinh thần dân tộc đầy tự hào, lan tỏa giá trị lịch sử Việt Nam về một thời oanh liệt đến bạn bè quốc tế thông qua các mô phỏng đời sống kháng chiến: từ bếp Hoàng Cầm, kho chứa vũ khí, bệnh xá đến hầm hội họp.

Với không gian chật hẹp dưới lòng đất, tiếng bước chân vọng lại, mùi khói củi nhè nhẹ tạo nên cho du khách một trải nghiệm cảm xúc đầy mạnh mẽ. Nhoài ra, nơi đây còn mang lại cho người trẻ một góc nhìn khác về chiến tranh, về tinh thần vượt khó và lòng yêu nước. Đó là chuyến đi không chỉ để chụp hình check-in mà còn là một lần “trở về” với cội nguồn.

Thảo Cầm Viên

4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp 30/4
Thảo Cầm Viên không chỉ là không gian giải trí mà còn là trung tâm bảo tồn thiên nhiên.

Giữa thành phố năng động và hiện đại, Thảo Cầm Viên như một khoảng lặng xanh mát, nơi lưu giữ tuổi thơ của không ít người Sài Gòn. Là một trong những sở thú lâu đời nhất thế giới còn hoạt động, Thảo Cầm Viên không chỉ là không gian giải trí mà còn là trung tâm bảo tồn thiên nhiên.

Thảo cầm viên nuôi dưỡng hơn 2.000 cá thể động vật thuộc 135 loài, trong đó có nhiều loài thuộc loại quý hiếm như: trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hươu vàng, báo lửa, báo gấm, hổ Bengal... và có hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn.

Dịp 30/4, nơi đây thường đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày. Trẻ nhỏ có thể khám phá thế giới động vật, xem biểu diễn xiếc, hay đơn giản là chơi đùa trên thảm cỏ rộng. Người lớn lại có thể tận hưởng cảm giác bình yên dưới tán cây cổ thụ rợp bóng.

Việc ghé thăm Thảo Cầm Viên không chỉ là “đi chơi” mà còn là cách để tái kết nối với tự nhiên, rời xa những bận rộn của thành phố hiện đại, nhất là trong những ngày lễ đông đúc.

Bảo tàng TP.HCM

4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4
Bảo tàng lưu giữ nhiều hiện vật quý giá liên quan đến lịch sử hình thành và phát triển của TP.HCM

Tọa lạc tại một trong những tòa nhà cổ kính bậc nhất Sài Gòn, Bảo tàng TP.HCM là nơi lưu giữ hàng ngàn hiện vật phản ánh tiến trình phát triển của thành phố. Từ thời kỳ thuộc địa, kháng chiến, đến giai đoạn đổi mới – mỗi khu trưng bày như một lát cắt lịch sử sống động.

Bảo tàng lưu giữ nhiều hiện vật quý giá liên quan đến lịch sử hình thành và phát triển của TP.HCM: từ giai đoạn thuộc địa, thời kỳ kháng chiến đến hiện đại. Các khu vực như “Sài Gòn xưa và nay”, “Văn hóa dân gian Nam Bộ”, hay “Giao thông đô thị qua các thời kỳ” đều mang đến cái nhìn gần gũi, chân thực về thành phố mà nhiều người đang sống nhưng có thể chưa từng hiểu rõ.

Vào những ngày lễ, đặc biệt là 30/4, bảo tàng thường tổ chức các hoạt động triển lãm ảnh, giao lưu văn hóa, tái hiện không gian Sài Gòn xưa, góp phần giúp người xem sống lại một thời đã qua.

Thanh Hoá tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện phục vụ khách du lịch tại các khu du lịch biển Thanh Hoá tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện phục vụ khách du lịch tại các khu du lịch biển
Phong Nha - Kẻ Bàng - Phong Nha - Kẻ Bàng - "Thiên đường" cho du lịch mạo hiểm
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch
Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và khả năng lan tỏa rộng, du lịch tàu biển đang trở thành lĩnh vực tiềm năng đặc biệt. Nhưng muốn phát triển xứng tầm, cần coi đây là ngành kinh tế chiến lược với quy hoạch và chính sách đầu tư bài bản.
Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Sự xuất hiện liên tiếp của các ngôi sao thể thao, nghệ sĩ quốc tế và doanh nhân hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: kết hợp thể thao – giải trí – du lịch thành tam giác chiến lược, tạo bệ phóng cho thương hiệu điểm đến quốc gia.
Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Tân hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên – vùng đất không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp yên bình mà còn níu chân du khách bằng những món đặc sản mang đậm hương vị miền biển.
Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Ngày 26/6, tại huyện Kim Bôi và Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình), Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc với quy mô 584,73 ha, tổng mức đầu tư lên đến hơn 21.000 tỷ đồng.
Check-in đầm sen Bạch Thủy, thưởng trọn tinh hoa ẩm thực từ sen tại Vườn Vua Resort

Check-in đầm sen Bạch Thủy, thưởng trọn tinh hoa ẩm thực từ sen tại Vườn Vua Resort

Mỗi độ hè về, Vườn Vua Resort & Villas (Phú Thọ) lại khoác lên mình chiếc áo mùa hạ rực rỡ, khi những cánh sen Bạch Thủy bung nở, nhuộm hồng cả một vùng trời. Về đây mùa sen, du khách không chỉ được đắm mình giữa đầm hoa thơ mộng mà còn thưởng thức trọn vẹn những tinh hoa ẩm thực Việt từ sen – hành trình đánh thức cả thị giác, vị giác và xúc cảm.
Nem nướng Thanh Hóa – Đặc sản không nên bỏ lỡ

Nem nướng Thanh Hóa – Đặc sản không nên bỏ lỡ

Bên cạnh nem chua trứ danh, xứ Thanh còn có một đặc sản khác không kém phần hấp dẫn là nem nướng. Món ăn mang hương vị đặc trưng khiến thực khách ăn một lần là nhớ.
Đậm đà bản sắc Tây Bắc trong món “lam nhọ” của người Thái ở Lai Châu

Đậm đà bản sắc Tây Bắc trong món “lam nhọ” của người Thái ở Lai Châu

Lam nhọ gây ấn tượng bởi cách chế biến cầu kỳ, thịt được nướng, trộn gia vị rồi dằm nhuyễn trong ống tre, sau đó tiếp tục nướng đến khi mềm nhừ.
Vịt om hoa chuối – Hương vị đặc sản níu chân du khách ở Điện Biên

Vịt om hoa chuối – Hương vị đặc sản níu chân du khách ở Điện Biên

Không cầu kỳ hay hào nhoáng, vịt om hoa chuối vẫn khiến thực khách nhớ mãi bởi hương vị mộc mạc mà đậm đà của núi rừng Điện Biên.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động