Đà Nẵng và Đà Lạt dẫn đầu xu hướng tìm kiếm dịp 30/4

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới là cơ hội để du khách Việt có thể lên kế hoạch cho những chuyến đi mình mong muốn. Đây là một trong những kì nghỉ dài nhất trong năm với tổng thời gian nghỉ kéo dài tới 5 ngày. Do đó, nhu cầu du lịch trong và ngoài nước đều tăng mạnh.
Giới trẻ háo hức "check-in" dưới sắc cờ Tổ quốc đỏ rực trên nhiều cung đường tại Đà Lạt Du khách ráo riết săn tour lễ 30/4: "Cơn sốt" du lịch mạnh mẽ Lịch trình lễ diễu binh, diễu hành ngày 30/4 tại TP.HCM
Đà Nẵng và Đà Lạt dẫn đầu xu hướng tìm kiếm dịp 30/4
Góc ảnh biểu tượng của Đà Nẵng với cầu Rồng và đài phun nước Cá chép hóa Rồng.

Theo dữ liệu từ Báo cáo xu hướng du lịch năm 2025 của trang webBooking.com, 41% du khách Việt chia sẻ rằng họ có kế hoạch đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay (trong khoảng thời gian từ ngày 30/4 đến 4/5/2025). Trong đó, có 65% du khách Việt ưu tiên những nơi có thời tiết đẹp khi lên kế hoạch du lịch.

Con số này phần nào lý giải sức hút của Đà Nẵng và Đà Lạt, vốn nổi tiếng với khí hậu dễ chịu. Các điểm đến ven biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang tiếp tục là lựa chọn hàng đầu với những du khách tìm kiếm kỳ nghỉ thư giãn trên bãi biển.

Trong khi đó, các thành phố giàu di sản như Đà Lạt, Huế và Hà Nội cũng có thứ hạng cao trong danh sách điểm đến được quan tâm, đặc biệt là với những du khách mong muốn khám phá lịch sử phong phú và văn hóa truyền thống đặc sắc của đất nước.

Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ 30/4 gồm: Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, TP.HCM, Huế, Phú Quốc, Hạ Long, Hà Nội, Hội An. Bên cạnh đó, những du khách Việt lựa chọn du lịch một mình trong dịp này có xu hướng ưu tiên các thành phố quen thuộc, thuận tiện và dễ di chuyển. Đà Nẵng dẫn đầu danh sách, theo sau là TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang và Đà Lạt. Đây đều là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày tại đô thị hoặc các kỳ nghỉ tại chỗ (staycation).

Đà Nẵng và Đà Lạt dẫn đầu xu hướng tìm kiếm dịp 30/4
Đà Lạt là một trong những điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước dịp Lễ 30/4 và 1/5

Theo Booking.com, sự phân hóa về xu hướng du lịch theo nhóm đối tượng, mục tiêu chuyến đi và kỳ vọng trải nghiệm đang tạo nên bức tranh thị trường đầy màu sắc. Với mức độ sẵn sàng chi tiêu ngày càng cao cho các kỳ nghỉ lễ, các doanh nghiệp du lịch, từ khách sạn, lữ hành đến các nền tảng công nghệ, có cơ hội khai thác, nếu biết cách thiết kế sản phẩm phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Ông Varun Grover - Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam nhận định: “Du khách Việt Nam ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch đa dạng hơn. Dù là những chuyến đi một mình đến các thành phố quốc tế sôi động, những kỳ nghỉ lãng mạn mà chẳng mất nhiều thời gian di chuyển, hay những chuyến đi gia đình nhiều tiện nghi, chúng tôi nhận thấy xu hướng dịch chuyển đáng quan tâm đến việc du lịch có trách nhiệm – khi khách thập phương ưu tiên kết nối sâu sắc với văn hóa, thiên nhiên và cộng đồng tại địa phương”.

Tại Ngày hội Du lịch TP.HCM vừa qua, một số công ty du lịch đã giới thiệu bộ tour du lịch xanh dành cho khách hàng doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp còn đề xuất kết hợp hình thức tour lễ 30/4 với du lịch từ thiện, du lịch trách nhiệm với môi trường, du lịch Net Zero… nhằm nâng cao nhận thức về phát triển bền vững. Đơn cử, Vietluxtour cho biết, đã có khoảng 35% khách hàng doanh nghiệp quan tâm và tìm hiểu sâu về dịch vụ này.

Theo các công ty du lịch, bên cạnh các tour trọn gói, các tour option (thiết kế theo nhu cầu riêng) và tour Free & Easy (F&E) cũng thu hút sự chú ý của đông đảo khách thập phương. Các tuyến F&E được quan tâm nhiều là Phú Quốc, Phú Yên, Đà Nẵng, Thái Lan, Singapore… Nhiều đơn vị lữ hành cũng đã thiết kế riêng các gói tour lễ 30/4 và 1/5 dạng F&E, vừa tiết kiệm chi phí vừa linh hoạt trải nghiệm, đáp ứng xu hướng mới của giới trẻ.

Đại diện Công ty lữ hành Vietluxtour cho biết xu thế công nghệ và thương mại trực tuyến tác động rất lớn đến thị trường du lịch Việt Nam, khi du khách Việt đã có nhiều thay đổi trong hành vi tiêu dùng. Không chỉ nhu cầu rõ ràng và khá am hiểu về sản phẩm, khách cũng tự đưa ra những phân tích, so sánh giá tour và chất lượng dịch vụ bên cạnh giá cả.

“Việc du khách sử dụng các phương tiện công nghệ như smartphone, tablet… để đặt dịch vụ và thanh toán trên website, fanpage, app hay các website thương mại trực tuyến khác ngày càng trở nên phổ biến, góp phần đưa ra quyết định cho một chuyến đi nhanh hơn”, đại diện Vietluxtour nhận định.

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm tăng trưởng kinh tế hai con số Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm tăng trưởng kinh tế hai con số
Ninh Bình phát triển du lịch với định hướng xanh, văn hóa và bền vững Ninh Bình phát triển du lịch với định hướng xanh, văn hóa và bền vững
Chuẩn bị kỹ lưỡng công tác phục vụ Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2025 Chuẩn bị kỹ lưỡng công tác phục vụ Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2025
Đề nghị giữ nguyên tên gọi di sản để không làm thay đổi giá trị của di sản Đề nghị giữ nguyên tên gọi di sản để không làm thay đổi giá trị của di sản
Mang du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam đến châu Âu Mang du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam đến châu Âu
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

4 sân bay miền Trung ngừng khai thác tạm thời để ứng phó bão số 10

4 sân bay miền Trung ngừng khai thác tạm thời để ứng phó bão số 10

Trước diễn biến phức tạp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn trương ban hành các biện pháp ứng phó, trong đó có quyết định tạm ngừng tiếp nhận tàu bay tại một số cảng hàng không miền Trung. Nhiều chuyến bay trong ngày 28/9 buộc phải điều chỉnh, hoãn hoặc hủy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động bay.
Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão Ragasa

Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão Ragasa

Siêu bão Ragasa (bão số 9) gây mưa lớn, gió giật mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không tại Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á. Hàng loạt chuyến bay bị điều chỉnh, hoãn hoặc hủy, đồng thời các cơ quan chức năng triển khai ứng phó khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho hành khách và hạ tầng.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch và 20 năm Giải thưởng Du lịch Việt Nam, sự kiện năm 2025 không chỉ là lễ vinh danh mà còn mang ý nghĩa kết nối và định hướng. Với tiêu chí xanh, bền vững, sáng tạo, giải thưởng góp phần khẳng định vị thế thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo và bền vững nhằm đạt 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, từ xúc tiến trực tuyến, phát triển du lịch xanh đến sản phẩm đặc trưng và kết nối doanh nghiệp.
Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ cà phê, nhiều quán tại TP.HCM còn biến hóa không gian thành điểm check-in rực rỡ mùa Trung thu. Dưới đây là 4 địa điểm nổi bật, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, mang đến trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội và khoảnh khắc đẹp khó quên.
Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây tại Hà Nội vừa qua không chỉ là dịp thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – du lịch bền vững, tạo điều kiện cho người dân hai nước tăng cường hiểu biết và kết nối trải nghiệm.
Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Tính đến hết ngày 13/9 đã có gần 8,6 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm Triển lãm Thành tựu đất nước: Hành trình 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc năm 2025. Dự kiến khi kết thúc, Triển lãm sẽ đạt số lượng kỷ lục là 10 triệu khách sau 19 ngày mở cửa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Theo UN Tourism, Việt Nam và Nhật Bản cùng ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng 21% trong 6 tháng đầu năm 2025 – cao nhất thế giới và vượt xa mức trung bình toàn cầu.
Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Vinakit ra mắt Tủ bếp Inox CNC 2026 – Bước tiến mới trong công nghệ tủ bếp Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 5: Hành trình gieo mầm thói quen sống khỏe, chủ động, có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình và người thân

Chi cục Hải quan Khu vực III đồng hành cùng doanh nghiệp, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và phát triển bền vững

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Ông Hoàng Đình Văn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế nông thôn

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hội chợ Mùa Thu 2025 - Điểm hẹn quốc gia cho thương hiệu Việt cất cánh

iPhone Air: 'Bom xịt' doanh số của Apple

Định vị thủ phủ nông sản xuất khẩu trên cao nguyên đất đỏ

Dòng điện thoại Samsung Galaxy S26 sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon?

Hợp tác xã nông nghiệp xanh: Chuyển đổi để vươn tầm phát triển

Giá heo hơi tăng nhẹ ở miền Trung và miền Nam

Doanh số iPhone 17 bùng nổ, cổ phiếu Apple lập đỉnh lịch sử

Đề xuất nhiều chính sách mới khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động