Du khách ráo riết săn tour lễ 30/4: "Cơn sốt" du lịch mạnh mẽ

Ngày hội Du lịch TP.HCM từ 3-6/4, vừa khép lại đã "châm ngòi" cho mùa du lịch hè, đặc biệt là dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và tour lễ 30/4. Du khách đổ xô "săn" tour ưu đãi, từ khám phá văn hóa lịch sử đến những chuyến đi nước ngoài xa xôi, mang về niềm vui "bội thu" cho các doanh nghiệp lữ hành.
"Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng Vương Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách Du lịch lập kỷ lục đón khách quốc tế: Cơ hội để bước vào vận hội mới

Du lịch văn hóa, lịch sử lên ngôi

Du lịch TP. HCM kỳ vọng 'bùng nổ' dịp 30/4
Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi đã triển khai chương trình giảm 30% giá vé tham quan cho khách nội địa đi theo diện đoàn thể có giấy giới thiệu.

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 Âm lịch) vừa qua cũng đã chứng kiến sự "bùng nổ" của các hoạt động văn hóa và tour du lịch đặc sắc tại TP.HCM. Các điểm đến quen thuộc như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Đầm Sen, Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi đều trở nên nhộn nhịp với lượng khách tham quan tăng đột biến.

Cụ thể, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, hàng ngàn người dân và du khách đã hòa mình vào không khí trang nghiêm của lễ dâng hương Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương. Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi, giải trí với chủ đề "Hoa Sen Khoe Sắc - Đất Việt Vang Danh" cũng thu hút đông đảo sự quan tâm.

Đặc biệt, 15.000 phần "Lộc Vua Hùng" đã được trao tặng cho những du khách đến sớm nhất trong ngày lễ. Điểm nhấn đặc biệt tại Suối Tiên trong dịp này là sự kiện ngày hội Việt Phục đồng diễn “Tóc Xanh Vạt Áo - Chuyến tàu tương lai”, một sự kết hợp độc đáo giữa Khu Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM và ban tổ chức Tóc Xanh Vạt Áo. Sự kiện với sự tham gia của 600 bạn trẻ và đông đảo du khách đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp của văn hóa truyền thống Việt Nam.

Không kém phần hấp dẫn, Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi đã triển khai chương trình giảm 30% vé tham quan cho khách Việt Nam đi theo đoàn thể có giấy giới thiệu. Nhờ đó, địa điểm này đã thu hút khoảng 13.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ trong ngày Giỗ Tổ.

Theo ghi nhận từ Lữ hành Vietluxtour, trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch, đơn vị đã tiếp đón đông đảo du khách TP.HCM quan tâm đến các tour tham quan nội đô dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và tour lễ 30-/4. Khoảng 45% khách hàng đặc biệt chú ý đến dòng sản phẩm văn hoá - lịch sử Sài Gòn đang được ưu đãi giảm 15%. Kết quả là, Vietluxtour đã bán được 60% số chỗ của chùm tour này, với các chương trình được ưa chuộng như "Biệt động Sài Gòn", "Sài Gòn xưa và nay", "Quận 1 - sắc màu đêm".

Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi đã triển khai chương trình giảm 30% giá vé tham quan cho khách nội địa đi theo diện đoàn thể có giấy giới thiệu. Nhờ đó, dù chỉ mới trải qua vài ngày đầu tháng 4 nhưng Địa đạo đã thu hút khoảng 13.000 lượt khách đến thăm và trải nghiệm các dịch vụ. Mặt khác, sự thành công của phim điện ảnh "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" cũng góp phần giúp khu di tích lịch sử thu hút một lượng lớn khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên.

Xu hướng tour ngoại tăng, nội địa đa dạng lựa chọn

Du lịch TP. HCM kỳ vọng 'bùng nổ' dịp 30/4
Nhiều du khách tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay rất quan tâm đến các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử hướng về lễ kỷ niệm 30/4.

Sắp tới, kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày được dự đoán sẽ tạo nên một "cơn sốt" du lịch mạnh mẽ. Đại diện công ty Ben Thanh tourist cho biết, năm nay, các tour du lịch nước ngoài đến các thị trường xa như châu Âu (Bắc Âu, Nam Âu, Pháp - Đức - Thụy Sĩ), Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc) và Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia) đang được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Đáng chú ý, nhiều khách hàng mạnh tay chi cho các tour thị trường xa, với các tour giá trị cao, thậm chí lên đến 104,99 triệu đồng, và thường mua theo nhóm lớn.

Còn đối với thị trường du lịch trong nước, các tour biển đảo và tour đường bộ đến các điểm đến gần TP.HCM vẫn nhận được sự quan tâm đáng kể, đặc biệt là nhóm tour lễ 30/4 với lịch trình linh hoạt, thời gian di chuyển ngắn và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Lữ hành Vietluxtour cũng ghi nhận sự quan tâm lớn của du khách đối với các tour trường nội địa, Free & Easy và tour châu Á. Đơn vị này đã tăng cường thêm vé cho các tuyến Phú Quốc, Thái Lan và Đài Loan để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Nhờ hoạt động quảng bá sớm trước hội chợ, nhiều khách hàng đã chủ động đặt hẹn đến gian hàng của Vietluxtour để "săn" các tour giá tốt, với mức giảm tối đa từ 2-3 triệu đồng/khách tùy tuyến. Các chương trình ưu đãi áp dụng mạnh cho nhóm tour lễ 30/4, tạo đòn bẩy kích cầu trước kỳ nghỉ dài ngày. Bên cạnh các tour trọn gói, các tour option (thiết kế theo nhu cầu riêng) và tour Free & Easy (F&E) cũng thu hút sự chú ý của đông đảo du khách, đặc biệt là giới văn phòng, khách gia đình trẻ, những người có khả năng ngoại ngữ và thích tự chủ lịch trình. Các tuyến F&E được quan tâm nhiều là Phú Quốc, Phú Yên, Đà Nẵng, Thái Lan, Singapore…

Nhiều đơn vị lữ hành cũng đã thiết kế riêng các gói tour lễ 30/4 dạng F&E, vừa tiết kiệm chi phí vừa linh hoạt trải nghiệm, đáp ứng xu hướng mới của giới trẻ. Loại hình tour này chiếm khoảng 15% tổng lượng khách đặt tour tại Vietluxtour trong Ngày hội. Trong 4 ngày diễn ra Ngày hội, Vietluxtour đã phục vụ hàng chục ngàn lượt khách tham quan và tư vấn. Đáng chú ý, khoảng 50% khách hàng quan tâm đến các dịch vụ tour trong nước, đặc biệt là chùm tour văn hoá - lịch sử TP.HCM dịp tour lễ 30/4. Với những tín hiệu tích cực này, Vietluxtour dự kiến đã đạt được mục tiêu 30% kế hoạch kinh doanh hè.

Du lịch TP. HCM kỳ vọng 'bùng nổ' dịp 30/4
Các tour biển đảo và tour đường bộ đến các điểm đến gần TP.HCM vẫn nhận được sự quan tâm đáng kể.

Đặc biệt, tại Ngày hội Du lịch năm nay, Vietluxtour còn giới thiệu bộ tour Du lịch xanh với 10 chương trình khung, kết hợp tham quan và các hoạt động du lịch xanh, gắn kết cộng đồng và cam kết ESG dành cho khách hàng doanh nghiệp, với mức ưu đãi 5%. Một số doanh nghiệp còn đề xuất kết hợp hình thức tour lễ 30-4 với du lịch xanh nhằm nâng cao nhận thức về phát triển bền vững. Đã có khoảng 35% khách hàng doanh nghiệp quan tâm và tìm hiểu sâu về dịch vụ này, tiến tới ký kết các hợp đồng khung.

Theo chia sẻ từ bà Nguyễn Minh Phương - Phó Chánh Văn phòng Sở Du lịch TP.HCM, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Lễ chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) và Ngày Quốc tế lao động 01/5, Sở Du lịch sẽ phát hành công văn gửi đến lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí, dịch vụ thể thao, cơ sở chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn trên địa bàn thành phố.

Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh về việc bảo đảm tốt chất lượng các hoạt động du lịch trong suốt kỳ nghỉ lễ, bao gồm 5 nội dung: Mở rộng hoạt động vui chơi giải trí dành cho du khách và bổ sung chương trình khuyến mại; Nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá. Đồng thời, chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chú trọng nguồn gốc thực phẩm; trang trí, làm đẹp điểm lưu trú, tạo vẻ mỹ quan gắn với việc tạo cảnh quan môi trường trong và ngoài cơ sở dịch vụ.

Song song đó, tuân thủ nghiêm các quy định bảo vệ môi trường, giữ gìn cơ sở sạch đẹp trước, trong và sau lễ; Xây dựng và triển khai kế hoạch nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách tại các cơ sở lưu trú, mua sắm... Bố trí lịch phân công trực lễ cụ thể và đường dây nóng liên hệ nhằm giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề phát sinh. Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cũng thiết lập một kênh thông tin trực tiếp để tiếp nhận mọi phản ánh, kiến nghị từ người dân và du khách trong quá trình tham gia các hoạt động kỷ niệm thông qua tổng đài 1022 – nhánh số 8.

"Lực lượng chức năng của Sở Du lịch sẽ thường xuyên theo dõi và tiếp nhận các phản ánh này, từ đó, kịp thời nắm bắt tình hình, xử lý các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách tận hưởng trọn vẹn không khí vui tươi và ý nghĩa của kỳ nghỉ lễ. Qua đó, Sở Du lịch tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện và đáng nhớ cho mọi người", bà Minh Phương cho biết.

Quảng Ninh từng bước nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam Quảng Ninh từng bước nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam
Thăm làng gốm của người Chăm ở Ninh Thuận Thăm làng gốm của người Chăm ở Ninh Thuận
"Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng Vương
Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách
Du lịch lập kỷ lục đón khách quốc tế: Cơ hội để bước vào vận hội mới Du lịch lập kỷ lục đón khách quốc tế: Cơ hội để bước vào vận hội mới
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Giữa vô vàn thức uống hiện đại, cà phê trứng vẫn lặng lẽ giữ vị trí riêng, trở thành một "di sản vị giác" của Thủ đô. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản: trứng gà, cà phê đen, sữa đặc... nhưng qua bàn tay khéo léo và sự tinh tế của người Tràng An, món đồ uống này đã vươn tầm thành biểu tượng quốc tế. Thưởng thức cà phê trứng không chỉ là uống một ly nước, mà là nếm trải sự cân bằng hoàn hảo giữa vị đắng, vị béo, và cả một nét văn hóa Hà thành chậm rãi, thanh lịch.
Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Giữa nhịp sống hiện đại của Thanh Hóa, làng cổ Đông Sơn vẫn âm thầm lưu giữ hơi thở ngàn năm của một nền văn hóa huy hoàng. Nơi đây không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là chứng nhân sống động của lịch sử, văn hóa và tâm hồn Việt.
Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Khi đi du lịch tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nếu muốn cảm nhận được sự sôi động, nhộn nhịp của cuộc sống về đêm tại xứ ngàn hoa thì bạn nhất định phải ghé thăm khu chợ đêm hay còn được gọi là chợ Âm Phủ. Không chỉ nổi bật với hàng trăm gian hàng trưng bày sản phẩm mà chợ đêm Đà Lạt còn là thiên đường để du khách thưởng thức món ăn ngon và trải nghiệm văn hóa độc đáo vùng cao nguyên.
Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Từ 11 đến 14/11/2025, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu tổ chức chuyến khảo sát xây dựng tour kết nối Hà Nội – Lai Châu. Hành trình hướng tới du lịch xanh, bền vững, tôn vinh cảnh quan hùng vĩ và văn hóa độc đáo Tây Bắc.
Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) không chỉ là kinh đô đầu tiên của nhà nước Đại Cồ Việt, mở ra kỷ nguyên độc lập tự chủ sau hơn nghìn năm Bắc thuộc, mà còn là chiếc nôi của một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc:Nghệ thuật Hát Chèo. Trong không gian trầm mặc của núi non hùng vĩ, tiếng trống Chèo – biểu tượng của khí thế quân dân và hồn cốt sân khấu truyền thống – đã cất lên những nhịp điệu đầu tiên, trở thành di sản văn hóa vô giá truyền lại c ho hậu thế.
Thiên đường Tà Xùa đang vào mùa săn mây

Thiên đường Tà Xùa đang vào mùa săn mây

Giữa những dãy núi trùng điệp của Sơn La, xã Tà Xùa hiện lên như một “thiên đường mây” kỳ ảo. Nơi đây không chỉ hút hồn du khách bởi những thác mây mềm mại đổ xuống, phủ lên bản làng một lớp sương trắng mờ ảo, mà còn bởi vẻ bình yên, mộc mạc của bản làng người Mông giữa đại ngàn Tây Bắc.
Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Không chỉ là món ăn sáng quen thuộc, phở Tráng Kìm còn được xem như “đặc sản kể chuyện” của vùng cao Tuyên Quang. Từ hạt gạo nếp dẻo thơm cho đến bàn tay khéo léo của người tráng bánh, mỗi công đoạn đều mang đậm dấu ấn quê hương – khiến ai từng nếm thử đều khó quên hương vị giản dị mà ấm lòng ấy.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động