"Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2025 là cơ hội "vàng" để Phú Thọ lan tỏa bản sắc văn hóa độc đáo vùng Đất Tổ, tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển, thu hút du khách nội địa và quốc tế.
Khách du lịch đi Thái Lan thời điểm này cần lưu ý gì? Bình Định thu hút khách du lịch bằng tàu hỏa Quảng Ninh từng bước nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam

Bản sắc văn hóa độc đáo vùng Đất Tổ

Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025 tiếp tục là dịp để tỉnh Phú Thọ khẳng định vị thế trung tâm du lịch văn hóa- sinh thái - tâm linh của cả nước.

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ hàng năm là dịp để mỗi người con dân nước Việt và các kiều bào ở nước ngoài hướng về Đất Tổ - cội nguồn dân tộc Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để Phú Thọ lan tỏa bản sắc văn hóa độc đáo vùng Đất Tổ, tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển, thu hút du khách nội địa và quốc tế, tăng tỷ lệ khách lưu trú và chi tiêu cao đến tỉnh, góp phần tích cực tạo đà tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025, được diễn ra từ ngày 29/3 - 7/4/2025 (tức ngày 01-10/3 Âm lịch), với các chuỗi hoạt động vui tươi, lành mạnh, gắn kết chặt chẽ với các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch..., thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo vùng Đất Tổ.

Bà Vũ Thị Hoài Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm 2025 là cơ hội để tỉnh Phú Thọ giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế vẻ đẹp độc đáo của vùng đất cội nguồn với Đền Hùng linh thiêng, những làn điệu hát Xoan mộc mạc, đồi chè Long Cốc bát ngát, suối khoáng Thanh Thủy thư giãn, vườn quốc gia Xuân Sơn kỳ vĩ, Ao Giời - Suối Tiên thơ mộng...

Tất cả hòa quyện thành bức tranh thiên nhiên, văn hóa sống động, làm mê đắm lòng người và thu hút du khách đến với Phú Thọ. Một trong những sự kiện tiêu biểu trong Chương trình là sự kiện “Sắc màu Du lịch Đất Tổ - Phú Thọ 2025” nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch, sản vật đặc trưng của Đất Tổ và các địa phương liên kết phát triển du lịch với tỉnh Phú Thọ trong khu vực.

Sự kiện với quy mô khoảng 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá tiềm năng sản phẩm, dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, đặc sản của Đất Tổ và các vùng miền trên cả nước.

Bên cạnh đó là không gian check-in, trải nghiệm các sản phẩm Du lịch Phú Thọ, giới thiệu, trình diễn ẩm thực phục vụ du khách. Các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố đa dạng, hấp dẫn liên tục được diễn ra trong sự kiện, góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho người dân địa phương, du khách về với Phú Thọ.

Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025 tiếp tục là dịp để tỉnh Phú Thọ khẳng định vị thế trung tâm du lịch văn hóa- sinh thái - tâm linh của cả nước. Với hơn 300 lễ hội, Phú Thọ - miền đất Cội nguồn là một trong những tỉnh có nhiều lễ hội nhất cả nước. Các lễ hội dân gian truyền thống vẫn giữ được bản sắc, đặc trưng riêng như: Lễ hội truyền thống Đền Lăng Sương (huyện Thanh Thủy); Lễ hội Đền Trù Mật (thị xã Phú Thọ); Lễ hội Đền Vân Luông, Lễ hội Vua Hùng dạy dân cấy lúa (thành phố Việt Trì); Lễ hội Đền nhà Bà (huyện Phù Ninh); Lễ hội Đình Ngọc Tân (huyện Đoan Hùng); Lễ hội Đình làng Gia Dụ, Lễ hội Đình làng Quang Húc (huyện Tam Nông)...

Cùng với đó, tỉnh Phú Thọ còn có nhiều khu di tích lịch sử, văn hóa và các danh thắng đẹp. Nổi bật là Khu Di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng - một không gian văn hóa có một không hai, vô cùng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam; đồi chè Long Cốc, đồi chè Mỹ Thuận, đầm Ao Châu, đầm Vân Hội, thác Mơ... là những thắng cảnh tự nhiên non nước hữu tình trên mảnh đất trung du.

Điểm đến cội nguồn, trải nghiệm du lịch đa sắc màu

Tỉnh Phú Thọ gia tăng trải nghiệm của du khách thông qua các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng.

“Phú Thọ - Đi để yêu” là chương trình kích cầu du lịch gồm nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn nhằm mời gọi, kích thích du khách thập phương về Phú Thọ không chỉ trong dịp lễ mà xuyên xuốt cả năm thông qua những chương trình khuyến mại giảm giá dịch vụ kích cầu và những tour du lịch hấp dẫn, thấy được Phú Thọ là điểm đến cội nguồn, trải nghiệm du lịch đa sắc màu.

Ngành Du lịch tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị lữ hành ra mắt hàng loạt chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Phú Thọ như: giảm 15-30% giá dịch vụ ăn, nghỉ; nhận voucher miễn phí trải nghiệm hát Xoan, đâm đuống, hái chè, làm mì gạo Hùng Lô, gói bánh chưng, giã bánh giày...

Qua đó, tỉnh Phú Thọ sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; xây dựng, làm mới các sản phẩm dịch vụ du lịch; liên kết phát triển du lịch tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn; gia tăng trải nghiệm của du khách thông qua các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng.

"Tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức hoạt động truyền thông công bố, phát động chương trình kích cầu du lịch Phú Thọ năm 2025 với các sản phẩm, dịch vụ, tour du lịch thực hiện chương trình kích cầu, đặc biệt là qua các nền tảng mạng xã hội, website du lịch, các trang thông tin điện tử... Thông tin, giới thiệu tới các cơ quan truyền thông, báo chí, các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh các gói kích cầu du lịch tỉnh Phú Thọ", bà Vũ Thị Hoài Phương chia sẻ.

Phát động trong toàn ngành hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, thực hiện các gói combo khuyến mại giảm giá dịch vụ với chất lượng đảm bảo phục vụ khách du lịch... nhằm gia tăng lượng khách du lịch đến Phú Thọ. Tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, gặp mặt, hội nghị, hội thảo, các hoạt động hưởng ứng ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam, ngày Du lịch Thế giới, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Phú Thọ bằng nhiều hình thức đa dạng...

Tỉnh Phú Thọ cũng chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao nhận thức của người dân về việc gìn giữ cảnh quan, bảo vệ môi trường, tạo hình ảnh du lịch Phú Thọ “An toàn, thân thiện, hấp dẫn”. Các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng nâng giá, chèo kéo du khách, đảm bảo môi trường du lịch chuyên nghiệp và bền vững.

Có thể nói rằng, “Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025” là sự kiện quan trọng, thu hút Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế hướng về Đất Tổ. Do đó việc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá và tổ chức các sự kiện du lịch dịp này là việc làm hiệu quả để quảng bá nâng cao vị thế hình ảnh du lịch Phú Thọ, xây dựng Phú Thọ là điểm đến hấp dẫn, quan trọng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Tỉnh Phú Thọ mong muốn và khẳng định: Đất Tổ không chỉ là miền đất linh thiêng lưu giữ những di sản văn hóa quý báu, niềm tự hào của dân tộc, mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn, nơi các giá trị lịch sử và văn hóa được gìn giữ, kết nối và phát triển bền vững.

Tiềm năng phát triển Nho Ninh Thuận từ du lịch trải nghiệm Tiềm năng phát triển Nho Ninh Thuận từ du lịch trải nghiệm
Đà Nẵng lần đầu tiên kết nối đường bay trực tiếp đến Kazakhstan Đà Nẵng lần đầu tiên kết nối đường bay trực tiếp đến Kazakhstan
Bí quyết du lịch an toàn cho trẻ dịp nghỉ lễ Bí quyết du lịch an toàn cho trẻ dịp nghỉ lễ
Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương
Quảng Ninh từng bước nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam Quảng Ninh từng bước nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động