Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách

Trong 10 ngày diễn ra Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025, tỉnh Phú Thọ đã đón khoảng 5,5 triệu lượt khách. Ngoài ra, nhiều điểm du lịch trên cả nước như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận... cũng đón lượng khách đông đúc dịp lễ giỗ Tổ.
Giải pháp phát triển du lịch văn hóa tỉnh Cà Mau Phú Thọ: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Phú Thọ đón khoảng 5,5 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách
Trong 10 ngày diễn ra lễ hội, tỉnh Phú Thọ đã đón khoảng 5,5 triệu lượt đồng bào và du khách thập phương về với Đất Tổ.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, trong 10 ngày diễn ra Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025, từ ngày 29/3 đến 7/4 (tức từ ngày 1/3 đến hết ngày 10/3 âm lịch) tỉnh Phú Thọ ước đón khoảng 5,5 triệu lượt đồng bào và du khách thập phương về với Đất Tổ, tham dự các hoạt động lễ hội, tham quan du lịch và thực hành Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Đặc biệt, 2 ngày cao điểm là thứ Bảy (5/4) và Chủ Nhật (6/4), Khu di tích lịch sử Đền Hùng ghi nhận lượng khách tăng đột biến.

Năm nay, nhiều chương trình nghệ thuật, biểu diễn văn hóa dân gian và hoạt động thể thao được tổ chức, mang đến không khí lễ hội rộn ràng, hấp dẫn. Mặc dù một số hoạt động lễ hội năm nay phải tạm dừng, hoãn nhưng không làm giảm đi sức hút của các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được tổ chức bài bản, an toàn và hiệu quả.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và công tác y tế được các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ, góp phần giữ gìn trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách.

Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025 đã khép lại với nhiều dấu ấn tốt đẹp. Phần lễ được tổ chức trang nghiêm, thành kính; phần hội sôi nổi, vui tươi, đoàn kết, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và góp phần quảng bá hình ảnh Phú Thọ - vùng đất cội nguồn dân tộc - đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ cho biết, lượng khách về đền Hùng năm nay cao gần gấp đôi năm 2024 (gần 3 triệu lượt), nhưng vẫn chưa đạt con số kỷ lục 8 triệu lượt người của năm 2023, thời điểm ngay sau dịch Covid-19.

Vào những ngày chính lễ, dù thời tiết không thuận lợi, nhiều buổi trời mưa to, nhưng lượng người đổ về đền Hùng vẫn tăng cao. Các hoạt động đều thu hút rất đông người dân và khách du lịch từ khắp mọi miền tổ quốc. Phòng khách sạn tại trung tâm thành phố Việt Trì và gần khu vực đền Hùng những ngày trong kỳ nghỉ lễ hầu như kín chỗ. Nhiều du khách phải chọn ở những nơi xa.

Nhiều điểm du lịch đón lượng khách đông đúc trong kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ

Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách
Du khách tham quan Vung Viêng, vịnh Hạ Long.

Ngoài Phú Thọ là nơi tổ chức lễ dâng hương quốc tổ Hùng Vương thu hút đông khách, thì nhiều điểm du lịch trên cả nước cũng đón lượng khách lớn dịp này. Cụ thể, tại các điểm du lịch như Phú Quý, Vũng Tàu, TP. HCM, Hà Giang, Đà Nẵng và Măng Đen... cũng đón lượng khách đông đúc trong kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ. Một số điểm nóng du lịch khác như Phú Quốc, biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) thông thoáng dịp này.

Quảng Ninh trong ba ngày nghỉ lễ giỗ Tổ đã đón lượng khách tăng 30% so với ngày thường. Các cảng tàu như Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu có hơn 1.000 chuyến tàu đưa trên 31.000 lượt du khách đi tham quan. Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 9.000 lượt khách du lịch.

Một số điểm đến ở Đà Nẵng ghi nhận lượng khách tăng cao. Sun World Ba Na Hills đón khoảng 70.000 lượt khách, riêng ngày 6/4 đón lượng khách cao kỷ lục gần 32.000 lượt khách, đạt đỉnh kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009. Bảo tàng Đà Nẵng đón 15.000 lượt khách trong ba ngày.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cho biết, lượng khách trong ba ngày nghỉ đạt 365.000 lượt, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 70%, doanh thu 516 tỷ đồng. Theo Sở, kỳ nghỉ dịp nghỉ lễ giỗ Tổ năm nay không phải là cao điểm du lịch nên lượng khách chỉ "tăng nhẹ" so với ngày thường.

Tại Măng Đen, hầu hết các khách sạn, homestay đạt công suất tối đa các ngày 5-6/4, ngày 7/4 giảm còn 50%, theo ông Bùi Viết Hà, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Măng Đen. Phần lớn khách tới thị trấn là khách gia đình di chuyển bằng xe tự lái. Lượng khách nhộn nhịp nhưng không xảy ra quá tải hay cháy phòng.

Bình Thuận, lượng khách trong ba ngày nghỉ lễ đạt 85.000 lượt, doanh thu khoảng 237 tỷ đồng, theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch tỉnh. Khách đông tập trung vào các ngày 5-6/4, công suất phòng bình quân toàn địa phương đạt khoảng 70 - 90%. Nhiều điểm lưu trú 3-5 sao đạt công suất 100% như Centara, Pandanus, Làng Tre, Seahorse, Victoria, Sonata, Sailing Bay, Victoria Resort, Khách sạn Hoàng Long.

Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách
Khách du lịch tắm biển tại TP. Vũng Tàu trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025.

Huyện đảo Phú Quý là điểm hút khách của Bình Thuận trong dịp lễ. Các nhà tàu tăng chuyến Phan Thiết - Phú Quốc trong ba ngày lễ. Trung bình ngày thường mỗi nhà tàu có một chuyến ra đảo, ngày lễ tăng lên 3-4 chuyến, chở trung bình 1.3000 khách mỗi chuyến.

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, công suất buồng phòng tại các điểm du lịch toàn tỉnh đạt khoảng 70-85% trong dịp lễ. Tổng lượng khách đạt hơn 230.000 lượt và doanh thu đạt gần 225 tỷ đồng. Điểm đến có lượng khách và doanh thu cao nhất tỉnh là thành phố Vũng Tàu với 111.000 lượt khách và doanh thu gần 98 tỷ đồng.

Đại diện một số công ty lữ hành cho biết các điểm du lịch gần TP. HCM đông đúc do thói quen du lịch tự túc dịp cuối tuần người dân. Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc tiếp thị truyền thông công ty Vietluxtour đánh giá các tour nội đô, điểm tham quan trong thành phố hút khách kỳ nghỉ với khoảng 60% khách hàng quan tâm, đặt mua các tour văn hóa - lịch sử Sài Gòn. Theo Sở du lịch TP. HCM, ghi nhận lượng khách đông đúc do sự kiện Ngày hội du lịch trùng dịp lễ giỗ Tổ. Tính riêng doanh thu từ hoạt động bán tour, dịch vụ và sản phẩm du lịch tại Ngày hội du lịch ước đạt hơn 100 tỷ đồng.

Các điểm tham quan tại thành phố ghi nhận lượng khách đông đúc đến cuối kỳ lễ. 12h trưa ngày 7/4, Dinh Độc Lập vẫn có người xếp hàng để mua vé vào tham quan. Quang Thuận, hướng dẫn viên tại TP. HCM, cho biết lượng khách vào Dinh tăng từ đầu tháng 4, nhiều khách đến TP. HCM đợt này do cộng hưởng của các sự kiện kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Đại diện Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi cho biết lượng khách đến tham quan dịp giỗ Tổ tăng 50% so với ngày thường. Đơn vị dự báo lượng khách tiếp tục tăng cao trong dịp 30/4 sắp tới.

Bên cạnh những tỉnh/thành phố thu hút khách du lịch thì cũng có nơi "vắng vẻ", điển hình như Phú Quốc (Kiên Giag), biển Sầm Sơn (Thanh Hóa). Cụ thể, tại Phú Quốc, mặc dù thời tiết dịp nghỉ lễ thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, nhưng tại một số điểm tham quan lại vắng bóng khách du lịch.

Theo hướng dẫn viên du lịch tại Phú Quốc, dịp nghỉ lễ giỗ Tổ ngắn ngày lại không phải là mùa cao điểm du lịch của đảo ngọc nên việc vắng khách dịp này không quá ngạc nhiên. Du khách có tâm lý chờ đợi đến dịp 30/4-1/5.

Còn tại khu du lịch thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), khách tham quan thưa thớt. Theo một số chủ khách sạn, nhà hàng ở thành phố Sầm Sơn, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay thời tiết không thuận lợi, mưa phùn và gió lạnh. Do đó, tại đây vắng khách ghé thăm.

Theo ghi nhận, dọc các bãi tắm A, B, C, D có ít du khách xuống biển. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn vắng khách, không có tình trạng "cháy phòng".

Đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Sầm Sơn cho biết, toàn thành phố có hơn 710 cơ sở lưu trú, nhưng dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, lượng khách đặt phòng chỉ chiếm khoảng 10%.

Ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng giám đốc công ty Du lịch Việt, cho biết kỳ nghỉ dịp giỗ Tổ năm nay ngắn ngày và sát lễ 30/4 - 1/5 nghỉ 5 ngày nên không tác động nhiều đến du lịch nội địa. Du khách có xu hướng nghỉ ngơi tại nhà hoặc chọn đi gần, tự lái xe trong ngày. Các đoàn khách lớn chưa xuất hiện trong dịp này, dự kiến tăng mạnh vào kỳ nghỉ dài sắp tới.

Vĩnh Phúc: Thị trấn Tam Đảo khởi sắc nhờ phát triển du lịch, dịch vụ Vĩnh Phúc: Thị trấn Tam Đảo khởi sắc nhờ phát triển du lịch, dịch vụ
Giỗ Tổ Hùng Vương và khát vọng hóa rồng Giỗ Tổ Hùng Vương và khát vọng hóa rồng
Phú Thọ: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn Phú Thọ: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội miễn phí tàu điện, xe buýt dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội miễn phí tàu điện, xe buýt dịp Quốc khánh 2/9

Người dân và du khách có thể đi tàu điện, xe buýt miễn phí trong 4 ngày, từ 30/8 đến 2/9, nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.
Vị trí theo dõi diễu binh A80 sắc nét như màn hình LED

Vị trí theo dõi diễu binh A80 sắc nét như màn hình LED

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, nhiều vị trí lý tưởng tại Hà Nội được bố trí để người dân và du khách theo dõi diễu binh A80 một cách sắc nét như màn hình LED. Bài viết điểm danh các điểm đứng thuận tiện, vừa quan sát rõ, vừa đảm bảo an toàn.
Hà Nội – Trung tâm du lịch hấp dẫn dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội – Trung tâm du lịch hấp dẫn dịp Quốc khánh 2/9

Dịp Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội trở thành tâm điểm du lịch với hàng loạt tour mới, trải nghiệm sáng tạo kết hợp di sản, ẩm thực và cảnh quan hiện đại. Thành phố hướng tới phát triển du lịch xanh, bền vững và giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong kỳ lễ kéo dài.
Hà Nội phục vụ miễn phí bánh, nước uống cho người dân dịp 2/9

Hà Nội phục vụ miễn phí bánh, nước uống cho người dân dịp 2/9

Không chỉ tổ chức lễ kỷ niệm trọng đại với quy mô quốc gia, Hà Nội còn chuẩn bị chu đáo hậu cần, từ bánh ăn liền, nước uống, lương khô đến xe buýt miễn phí, thể hiện tinh thần mến khách, văn minh và khẳng định hình ảnh Thủ đô xanh – thân thiện trong mắt nhân dân, du khách.
Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Bánh cuốn Thanh Trì, chả cá Lã Vọng và cỗ Bát Tràng vừa được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, khẳng định giá trị tinh hoa ẩm thực Hà Nội. Sự kiện này mở ra cơ hội phát triển du lịch xanh bền vững và xây dựng thương hiệu ẩm thực đặc trưng.
Hà Nội 5 cửa ô: Khơi nguồn di sản trên tuyến đường sắt xanh

Hà Nội 5 cửa ô: Khơi nguồn di sản trên tuyến đường sắt xanh

Đoàn tàu “Hà Nội 5 cửa ô” ra mắt với thiết kế lấy cảm hứng từ kinh thành Thăng Long, kết hợp không gian hiện đại và trải nghiệm văn hóa truyền thống, hứa hẹn trở thành sản phẩm du lịch xanh độc đáo, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Vụ việc du khách mất tích nhiều ngày trong Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) giữa tháng 8/2025 khiến dư luận đặc biệt quan tâm, gióng lên hồi chuông cảnh báo về rủi ro khi khám phá thiên nhiên. Bài học rút ra không chỉ là kỹ năng sinh tồn, mà còn là trách nhiệm quản lý để du lịch xanh an toàn và bền vững.
Đoàn tàu “Hà Nội 5 cửa ô”: Hành trình di sản trên đường ray

Đoàn tàu “Hà Nội 5 cửa ô”: Hành trình di sản trên đường ray

Hà Nội chuẩn bị ra mắt sản phẩm du lịch độc đáo mang tên “Hà Nội 5 cửa ô” – đoàn tàu hai tầng đầu tiên của Việt Nam kết hợp vận tải với trải nghiệm văn hóa. Đây được kỳ vọng trở thành không gian xanh di động, vừa góp phần bảo tồn di sản, vừa thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.
Du lịch Việt Nam đón "cú hích kép" để hút dòng khách cao cấp

Du lịch Việt Nam đón "cú hích kép" để hút dòng khách cao cấp

Chính sách miễn thị thực mở rộng cùng tiềm năng du lịch MICE (du lịch kết hợp) đang tạo cú hích để Việt Nam phát triển phân khúc du lịch xanh, thu hút khách quốc tế chi tiêu cao, lưu trú dài ngày và yêu thích trải nghiệm văn hóa – thiên nhiên.
VITA Green - Hộ chiếu xanh cho du lịch Việt

VITA Green - Hộ chiếu xanh cho du lịch Việt

Nhãn VITA Green đang được nâng tầm quốc tế, tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp Việt với chuỗi du lịch bền vững toàn cầu. Thương hiệu giúp gia tăng uy tín, mở rộng hợp tác và khẳng định hình ảnh Việt Nam là điểm đến xanh, đáng tin cậy.
Vườn nho Sơn Trang – điểm hẹn trải nghiệm xanh giữa lòng xứ Thanh

Vườn nho Sơn Trang – điểm hẹn trải nghiệm xanh giữa lòng xứ Thanh

Giữa vùng yên bình thôn Lọc Trạch, xã Đồng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm Thanh Hóa khoảng 15 km, một vườn nho xanh mướt, chùm quả trĩu trịt đang trở thành điểm đến mới mẻ cho những ai yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm nông nghiệp. Đó là Vườn nho Sơn Trang – tâm huyết của vợ chồng kỹ sư nông nghiệp Hoàng Thanh Minh, được gieo mầm từ ước mơ làm giàu ngay trên chính quê hương.
Nâng tầm du lịch Việt Nam từ chính sách thị thực mới

Nâng tầm du lịch Việt Nam từ chính sách thị thực mới

Miễn thị thực cho 13 nước châu Âu từ 15/8/2025 mở ra cơ hội thu hút khách quốc tế, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch nâng tầm dịch vụ, phát triển sản phẩm du lịch xanh, tăng chi tiêu khách và đem lại nguồn thu bền vững cho cộng đồng nông thôn.
Miễn thị thực cho 12 quốc gia: Cơ hội vàng để du lịch Việt Nam bứt tốc

Miễn thị thực cho 12 quốc gia: Cơ hội vàng để du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ ngày 15/8/2025, công dân 12 quốc gia châu Âu sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 45 ngày. Động thái này, cùng với các chính sách ưu đãi mới ban hành, được kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho ngành du lịch trong giai đoạn bứt phá.
Đại sứ quán Việt Nam lưu ý công dân đi du lịch Hy Lạp

Đại sứ quán Việt Nam lưu ý công dân đi du lịch Hy Lạp

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp lưu ý công dân đi du lịch Hy Lạp, tại thời điểm này có gió lớn, không nên đứng sát mép các vách núi, mạn thuyền, không ra biển khi có giông bão để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Khai trương tàu du lịch chất lượng cao Hà Nội - Đồng Hới

Khai trương tàu du lịch chất lượng cao Hà Nội - Đồng Hới

Từ ngày 10.8, ngành đường sắt đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch chất lượng cao tuyến Hà Nội – Đồng Hới (tỉnh Quảng Trị).
Du lịch xanh bền vững – Hướng tới mục tiêu 25 triệu khách quốc tế

Du lịch xanh bền vững – Hướng tới mục tiêu 25 triệu khách quốc tế

Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, với chiến lược phát triển du lịch xanh bền vững, ưu tiên sản phẩm nông thôn và trải nghiệm bản địa. Đây không chỉ là hướng đi chiến lược nhằm tăng thu nhập cho nông dân mà còn góp phần tái cấu trúc toàn ngành du lịch theo hướng hài hòa với môi trường và văn hóa.
Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Sáng ngày 7/8/2025, sự trở lại ngoạn mục của cá voi Bryde tại Vịnh Nha Trang không chỉ là một tín hiệu đáng mừng về sự hồi sinh của hệ sinh thái biển. Đối với những người làm thương hiệu và chiến lược, đây còn là một "tài sản" vô giá, một cơ hội vàng để định vị lại hình ảnh du lịch Nha Trang. Sự kiện này đến đúng thời điểm tỉnh Khánh Hòa đang quyết tâm chuyển đổi sang mô hình "du lịch xanh", mở ra con đường xây dựng một thương hiệu điểm đến bền vững, khác biệt và đầy sức hấp dẫn.
Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Việt Nam lần đầu tiên lọt top 3 quốc gia châu Á có tỷ lệ du khách quốc tế quay lại cao, phản ánh sức hút bền vững của các điểm đến. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch khai thác lợi thế bản địa, chuyển mình theo hướng xanh, trải nghiệm và có chiều sâu.
Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang gia tăng chưa từng có, mở ra cơ hội lớn cho các mô hình du lịch sinh thái – nông thôn. Nông dân có thể trực tiếp tham gia vào chuỗi giá trị du lịch xanh, từ đó nâng cao thu nhập, bảo tồn môi trường và lan tỏa bản sắc văn hóa làng quê.
Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động