Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách

Trong 10 ngày diễn ra Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025, tỉnh Phú Thọ đã đón khoảng 5,5 triệu lượt khách. Ngoài ra, nhiều điểm du lịch trên cả nước như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận... cũng đón lượng khách đông đúc dịp lễ giỗ Tổ.
Giải pháp phát triển du lịch văn hóa tỉnh Cà Mau Phú Thọ: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Phú Thọ đón khoảng 5,5 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách
Trong 10 ngày diễn ra lễ hội, tỉnh Phú Thọ đã đón khoảng 5,5 triệu lượt đồng bào và du khách thập phương về với Đất Tổ.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, trong 10 ngày diễn ra Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025, từ ngày 29/3 đến 7/4 (tức từ ngày 1/3 đến hết ngày 10/3 âm lịch) tỉnh Phú Thọ ước đón khoảng 5,5 triệu lượt đồng bào và du khách thập phương về với Đất Tổ, tham dự các hoạt động lễ hội, tham quan du lịch và thực hành Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Đặc biệt, 2 ngày cao điểm là thứ Bảy (5/4) và Chủ Nhật (6/4), Khu di tích lịch sử Đền Hùng ghi nhận lượng khách tăng đột biến.

Năm nay, nhiều chương trình nghệ thuật, biểu diễn văn hóa dân gian và hoạt động thể thao được tổ chức, mang đến không khí lễ hội rộn ràng, hấp dẫn. Mặc dù một số hoạt động lễ hội năm nay phải tạm dừng, hoãn nhưng không làm giảm đi sức hút của các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được tổ chức bài bản, an toàn và hiệu quả.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và công tác y tế được các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ, góp phần giữ gìn trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách.

Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025 đã khép lại với nhiều dấu ấn tốt đẹp. Phần lễ được tổ chức trang nghiêm, thành kính; phần hội sôi nổi, vui tươi, đoàn kết, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và góp phần quảng bá hình ảnh Phú Thọ - vùng đất cội nguồn dân tộc - đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ cho biết, lượng khách về đền Hùng năm nay cao gần gấp đôi năm 2024 (gần 3 triệu lượt), nhưng vẫn chưa đạt con số kỷ lục 8 triệu lượt người của năm 2023, thời điểm ngay sau dịch Covid-19.

Vào những ngày chính lễ, dù thời tiết không thuận lợi, nhiều buổi trời mưa to, nhưng lượng người đổ về đền Hùng vẫn tăng cao. Các hoạt động đều thu hút rất đông người dân và khách du lịch từ khắp mọi miền tổ quốc. Phòng khách sạn tại trung tâm thành phố Việt Trì và gần khu vực đền Hùng những ngày trong kỳ nghỉ lễ hầu như kín chỗ. Nhiều du khách phải chọn ở những nơi xa.

Nhiều điểm du lịch đón lượng khách đông đúc trong kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ

Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách
Du khách tham quan Vung Viêng, vịnh Hạ Long.

Ngoài Phú Thọ là nơi tổ chức lễ dâng hương quốc tổ Hùng Vương thu hút đông khách, thì nhiều điểm du lịch trên cả nước cũng đón lượng khách lớn dịp này. Cụ thể, tại các điểm du lịch như Phú Quý, Vũng Tàu, TP. HCM, Hà Giang, Đà Nẵng và Măng Đen... cũng đón lượng khách đông đúc trong kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ. Một số điểm nóng du lịch khác như Phú Quốc, biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) thông thoáng dịp này.

Quảng Ninh trong ba ngày nghỉ lễ giỗ Tổ đã đón lượng khách tăng 30% so với ngày thường. Các cảng tàu như Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu có hơn 1.000 chuyến tàu đưa trên 31.000 lượt du khách đi tham quan. Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 9.000 lượt khách du lịch.

Một số điểm đến ở Đà Nẵng ghi nhận lượng khách tăng cao. Sun World Ba Na Hills đón khoảng 70.000 lượt khách, riêng ngày 6/4 đón lượng khách cao kỷ lục gần 32.000 lượt khách, đạt đỉnh kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009. Bảo tàng Đà Nẵng đón 15.000 lượt khách trong ba ngày.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cho biết, lượng khách trong ba ngày nghỉ đạt 365.000 lượt, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 70%, doanh thu 516 tỷ đồng. Theo Sở, kỳ nghỉ dịp nghỉ lễ giỗ Tổ năm nay không phải là cao điểm du lịch nên lượng khách chỉ "tăng nhẹ" so với ngày thường.

Tại Măng Đen, hầu hết các khách sạn, homestay đạt công suất tối đa các ngày 5-6/4, ngày 7/4 giảm còn 50%, theo ông Bùi Viết Hà, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Măng Đen. Phần lớn khách tới thị trấn là khách gia đình di chuyển bằng xe tự lái. Lượng khách nhộn nhịp nhưng không xảy ra quá tải hay cháy phòng.

Bình Thuận, lượng khách trong ba ngày nghỉ lễ đạt 85.000 lượt, doanh thu khoảng 237 tỷ đồng, theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch tỉnh. Khách đông tập trung vào các ngày 5-6/4, công suất phòng bình quân toàn địa phương đạt khoảng 70 - 90%. Nhiều điểm lưu trú 3-5 sao đạt công suất 100% như Centara, Pandanus, Làng Tre, Seahorse, Victoria, Sonata, Sailing Bay, Victoria Resort, Khách sạn Hoàng Long.

Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách
Khách du lịch tắm biển tại TP. Vũng Tàu trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025.

Huyện đảo Phú Quý là điểm hút khách của Bình Thuận trong dịp lễ. Các nhà tàu tăng chuyến Phan Thiết - Phú Quốc trong ba ngày lễ. Trung bình ngày thường mỗi nhà tàu có một chuyến ra đảo, ngày lễ tăng lên 3-4 chuyến, chở trung bình 1.3000 khách mỗi chuyến.

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, công suất buồng phòng tại các điểm du lịch toàn tỉnh đạt khoảng 70-85% trong dịp lễ. Tổng lượng khách đạt hơn 230.000 lượt và doanh thu đạt gần 225 tỷ đồng. Điểm đến có lượng khách và doanh thu cao nhất tỉnh là thành phố Vũng Tàu với 111.000 lượt khách và doanh thu gần 98 tỷ đồng.

Đại diện một số công ty lữ hành cho biết các điểm du lịch gần TP. HCM đông đúc do thói quen du lịch tự túc dịp cuối tuần người dân. Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc tiếp thị truyền thông công ty Vietluxtour đánh giá các tour nội đô, điểm tham quan trong thành phố hút khách kỳ nghỉ với khoảng 60% khách hàng quan tâm, đặt mua các tour văn hóa - lịch sử Sài Gòn. Theo Sở du lịch TP. HCM, ghi nhận lượng khách đông đúc do sự kiện Ngày hội du lịch trùng dịp lễ giỗ Tổ. Tính riêng doanh thu từ hoạt động bán tour, dịch vụ và sản phẩm du lịch tại Ngày hội du lịch ước đạt hơn 100 tỷ đồng.

Các điểm tham quan tại thành phố ghi nhận lượng khách đông đúc đến cuối kỳ lễ. 12h trưa ngày 7/4, Dinh Độc Lập vẫn có người xếp hàng để mua vé vào tham quan. Quang Thuận, hướng dẫn viên tại TP. HCM, cho biết lượng khách vào Dinh tăng từ đầu tháng 4, nhiều khách đến TP. HCM đợt này do cộng hưởng của các sự kiện kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Đại diện Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi cho biết lượng khách đến tham quan dịp giỗ Tổ tăng 50% so với ngày thường. Đơn vị dự báo lượng khách tiếp tục tăng cao trong dịp 30/4 sắp tới.

Bên cạnh những tỉnh/thành phố thu hút khách du lịch thì cũng có nơi "vắng vẻ", điển hình như Phú Quốc (Kiên Giag), biển Sầm Sơn (Thanh Hóa). Cụ thể, tại Phú Quốc, mặc dù thời tiết dịp nghỉ lễ thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, nhưng tại một số điểm tham quan lại vắng bóng khách du lịch.

Theo hướng dẫn viên du lịch tại Phú Quốc, dịp nghỉ lễ giỗ Tổ ngắn ngày lại không phải là mùa cao điểm du lịch của đảo ngọc nên việc vắng khách dịp này không quá ngạc nhiên. Du khách có tâm lý chờ đợi đến dịp 30/4-1/5.

Còn tại khu du lịch thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), khách tham quan thưa thớt. Theo một số chủ khách sạn, nhà hàng ở thành phố Sầm Sơn, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay thời tiết không thuận lợi, mưa phùn và gió lạnh. Do đó, tại đây vắng khách ghé thăm.

Theo ghi nhận, dọc các bãi tắm A, B, C, D có ít du khách xuống biển. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn vắng khách, không có tình trạng "cháy phòng".

Đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Sầm Sơn cho biết, toàn thành phố có hơn 710 cơ sở lưu trú, nhưng dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, lượng khách đặt phòng chỉ chiếm khoảng 10%.

Ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng giám đốc công ty Du lịch Việt, cho biết kỳ nghỉ dịp giỗ Tổ năm nay ngắn ngày và sát lễ 30/4 - 1/5 nghỉ 5 ngày nên không tác động nhiều đến du lịch nội địa. Du khách có xu hướng nghỉ ngơi tại nhà hoặc chọn đi gần, tự lái xe trong ngày. Các đoàn khách lớn chưa xuất hiện trong dịp này, dự kiến tăng mạnh vào kỳ nghỉ dài sắp tới.

Vĩnh Phúc: Thị trấn Tam Đảo khởi sắc nhờ phát triển du lịch, dịch vụ Vĩnh Phúc: Thị trấn Tam Đảo khởi sắc nhờ phát triển du lịch, dịch vụ
Giỗ Tổ Hùng Vương và khát vọng hóa rồng Giỗ Tổ Hùng Vương và khát vọng hóa rồng
Phú Thọ: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn Phú Thọ: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Giữa vô vàn thức uống hiện đại, cà phê trứng vẫn lặng lẽ giữ vị trí riêng, trở thành một "di sản vị giác" của Thủ đô. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản: trứng gà, cà phê đen, sữa đặc... nhưng qua bàn tay khéo léo và sự tinh tế của người Tràng An, món đồ uống này đã vươn tầm thành biểu tượng quốc tế. Thưởng thức cà phê trứng không chỉ là uống một ly nước, mà là nếm trải sự cân bằng hoàn hảo giữa vị đắng, vị béo, và cả một nét văn hóa Hà thành chậm rãi, thanh lịch.
Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Giữa nhịp sống hiện đại của Thanh Hóa, làng cổ Đông Sơn vẫn âm thầm lưu giữ hơi thở ngàn năm của một nền văn hóa huy hoàng. Nơi đây không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là chứng nhân sống động của lịch sử, văn hóa và tâm hồn Việt.
Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Khi đi du lịch tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nếu muốn cảm nhận được sự sôi động, nhộn nhịp của cuộc sống về đêm tại xứ ngàn hoa thì bạn nhất định phải ghé thăm khu chợ đêm hay còn được gọi là chợ Âm Phủ. Không chỉ nổi bật với hàng trăm gian hàng trưng bày sản phẩm mà chợ đêm Đà Lạt còn là thiên đường để du khách thưởng thức món ăn ngon và trải nghiệm văn hóa độc đáo vùng cao nguyên.
Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Từ 11 đến 14/11/2025, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu tổ chức chuyến khảo sát xây dựng tour kết nối Hà Nội – Lai Châu. Hành trình hướng tới du lịch xanh, bền vững, tôn vinh cảnh quan hùng vĩ và văn hóa độc đáo Tây Bắc.
Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) không chỉ là kinh đô đầu tiên của nhà nước Đại Cồ Việt, mở ra kỷ nguyên độc lập tự chủ sau hơn nghìn năm Bắc thuộc, mà còn là chiếc nôi của một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc:Nghệ thuật Hát Chèo. Trong không gian trầm mặc của núi non hùng vĩ, tiếng trống Chèo – biểu tượng của khí thế quân dân và hồn cốt sân khấu truyền thống – đã cất lên những nhịp điệu đầu tiên, trở thành di sản văn hóa vô giá truyền lại c ho hậu thế.
Thiên đường Tà Xùa đang vào mùa săn mây

Thiên đường Tà Xùa đang vào mùa săn mây

Giữa những dãy núi trùng điệp của Sơn La, xã Tà Xùa hiện lên như một “thiên đường mây” kỳ ảo. Nơi đây không chỉ hút hồn du khách bởi những thác mây mềm mại đổ xuống, phủ lên bản làng một lớp sương trắng mờ ảo, mà còn bởi vẻ bình yên, mộc mạc của bản làng người Mông giữa đại ngàn Tây Bắc.
Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Không chỉ là món ăn sáng quen thuộc, phở Tráng Kìm còn được xem như “đặc sản kể chuyện” của vùng cao Tuyên Quang. Từ hạt gạo nếp dẻo thơm cho đến bàn tay khéo léo của người tráng bánh, mỗi công đoạn đều mang đậm dấu ấn quê hương – khiến ai từng nếm thử đều khó quên hương vị giản dị mà ấm lòng ấy.
Bánh khoái cá kình – Hương vị đại dương độc đáo của làng Chuồn xứ Huế

Bánh khoái cá kình – Hương vị đại dương độc đáo của làng Chuồn xứ Huế

Nếu ẩm thực Huế được ví như một nàng thơ kín đáo, thì bánh khoái cá kình chính là nốt trầm độc đáo, một hương vị không thể tìm thấy ở phố thị. Món đặc sản này có nguồn gốc từ làng Chuồn tại xứ Huế, nằm trong hệ thống phá Tam Giang – nơi giao hòa giữa nước ngọt và nước lợ. Bánh khoái cá kình là câu chuyện về sự giao hòa tinh tế giữa vị béo ngậy của bột chiên giòn và vị mặn mòi, thơm bùi khó lẫn của loài cá kình tươi ngon, một trải nghiệm ẩm thực mà bạn phải tìm về tận nơi để thưởng thức.
Điều gì khiến Cát Bà trở thành "ngôi sao mới" trên bản đồ du lịch thế giới?

Điều gì khiến Cát Bà trở thành "ngôi sao mới" trên bản đồ du lịch thế giới?

Cát Bà – hòn đảo ngọc giữa Vịnh Hạ Long – liên tục được National Geographic Traveller và nhiều tổ chức quốc tế vinh danh. Thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái đa dạng cùng những trải nghiệm độc đáo đã biến nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua.
Hai siêu du thuyền hạng sang đưa 3.100 khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh

Hai siêu du thuyền hạng sang đưa 3.100 khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh

Ngày 11/11/2025, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón hai siêu du thuyền Westerdam và Star Voyager, đưa hơn 3.100 hành khách quốc tế khám phá di sản Quảng Ninh, mở đầu mùa cao điểm du lịch tàu biển cuối năm với nhịp sống sôi động và trải nghiệm hạng sang.
Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam trong những tháng cuối năm 2025

Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam trong những tháng cuối năm 2025

Du lịch Việt Nam đang bứt phá với lượng khách quốc tế tăng kỷ lục, website quảng bá xếp thứ hai Đông Nam Á cùng chính sách thị thực linh hoạt và các điểm đến hấp dẫn, mở ra cơ hội vàng để tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2025.
Mù Cang Chải: Mùa lúa vàng và lễ hội ruộng bậc thang đầy màu sắc

Mù Cang Chải: Mùa lúa vàng và lễ hội ruộng bậc thang đầy màu sắc

Mỗi độ thu về, khi ruộng bậc thang Mù Cang Chải khoác lên sắc vàng óng của mùa lúa chín, lễ hội ruộng bậc thang lại rộn ràng diễn ra. Đây là dịp để du khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn khám phá những giá trị văn hóa độc đáo của vùng cao Tây Bắc. Lễ hội cũng là dịp để người dân tạ ơn đất trời và giới thiệu văn hóa đặc sắc đến bạn bè trong và ngoài nước.
“Tẳng cẩu” - Nét đẹp thủy chung của người phụ nữ Thái đen giữa dòng chảy hiện đại

“Tẳng cẩu” - Nét đẹp thủy chung của người phụ nữ Thái đen giữa dòng chảy hiện đại

"Tẳng cẩu" không chỉ là một kiểu búi tóc mà là lời thề son sắt, biểu tượng cho người phụ nữ Thái đen đã có chồng. Đối mặt với những thách thức của nhịp sống mới, nét đẹp văn hóa độc đáo này không hề phai nhạt mà đang được gìn giữ một cách đầy tự hào và sáng tạo, khẳng định sức sống bền bỉ của một di sản.
Nhà thờ đá Phát Diệm – Tuyệt tác kiến trúc giao hòa giữa Đông và Tây

Nhà thờ đá Phát Diệm – Tuyệt tác kiến trúc giao hòa giữa Đông và Tây

Nằm giữa lòng cố đô Ninh Bình, nhà thờ đá Phát Diệm không chỉ là công trình tôn giáo linh thiêng mà còn là kiệt tác nghệ thuật độc đáo, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc gothic phương Tây và nét cổ kính của đình, chùa Việt Nam. Với hơn trăm năm lịch sử, nơi đây vẫn sừng sững như một chứng nhân của thời gian, thu hút du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ và ý nghĩa văn hóa – tâm linh sâu sắc.
Tâm linh hòa cùng lễ hội – Núi Sam đón mùa hành hương Bà Chúa Xứ

Tâm linh hòa cùng lễ hội – Núi Sam đón mùa hành hương Bà Chúa Xứ

Tâm linh hòa cùng lễ hội, Núi Sam (Phường Châu Đốc, tỉnh An Giang) lại rộn ràng bước vào mùa hành hương Bà Chúa Xứ – một trong những lễ hội lớn nhất Nam Bộ. Từ khắp mọi miền, dòng người nô nức đổ về miền đất linh thiêng để dâng hương cầu an, cầu lộc, hòa mình trong không khí trang nghiêm mà vẫn đậm đà sắc màu văn hóa dân gian.
Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Giữa vô vàn món ngon vùng cao, bánh nếp trứng kiến luôn khiến thực khách phải “nín thở” ngay từ tên gọi. Ẩn bên trong lớp lá nếp xanh là nhân trứng kiến béo ngậy, thơm lừng – món quà dân dã nhưng đầy thách thức vị giác. Không phải ai cũng dám thử, nhưng một khi đã ăn, chắc chắn sẽ khó lòng quên được hương vị lạ lùng, độc đáo ấy của núi rừng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động