Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2021 đạt trên 600 triệu USD

Xuất khẩu mực, bạch tuộc tháng 12/2021 ước đạt trên 60 triệu USD, tăng 10%. Theo đó, cả năm 2021, xuất khẩu đạt khoảng trên 600 triệu USD, tăng 7% so với năm 2020.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam tăng trưởng ổn định Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc tăng nhẹ Tháng 9, xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng 20%
Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2021 đạt trên 600 triệu USD
Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2021 đạt trên 600 triệu USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam giảm trong 2 tháng 8 và 9 do tác động của làn sóng dịch Covid-19 thứ 4; từ tháng 10 trở đi xuất khẩu mực, bạch tuộc phục hồi nhờ chính sách chống dịch thích ứng an toàn, linh hoạt của Chính phủ.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu mực, bạch tuộc tháng 12/2021 ước đạt trên 60 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2020. Theo đó, cả năm 2021, xuất khẩu đạt khoảng trên 600 triệu USD, tăng 7% so với năm 2020.

Về cơ cấu sản phẩm xuất khẩu, giá trị xuất khẩu mực chiếm 52% và bạch tuộc chiếm 48%.

VASEP cho biết, trong bối cảnh dịch Covid vẫn còn kéo dài, nhu cầu tiêu thụ vẫn nghiêng về các sản phẩm mực, bạch tuộc có giá vừa phải, dễ chế biến, có thời hạn bảo quản lâu, phù hợp với chế biến và tiêu thụ tại nhà như: mực khô, bạch tuộc khô, bạch tuộc đông lạnh…

Top 10 thị trường đơn lẻ nhập khẩu nhiều nhất mực, bạch tuộc của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay lần lượt là Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc và Hồng Kông, Italy, Mỹ, Malaysia, Đài Loan, Australia và Hà Lan chiếm 97% tổng giá xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam.

Hàn Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam, chiếm 41% tổng giá trị xuất khẩu.

Riêng tháng 11/2021, xuất mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc đạt 25,3 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 11 tháng năm 2021, xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Hàn Quốc đạt 219,8 triệu USD, tăng 5% so với cùng kỳ.

Đứng vị trí thứ 2 là thị trường Nhật Bản, tháng 11/2021, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang “Xứ sở hoa anh đào” đạt 12,3 triệu USD, tăng 19%. Lũy kế 11 tháng năm 2021, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang thị trường Nhật Bản đạt 101,4 triệu USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2020.

Bên cạnh thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, trong háng 11/2021 xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam cũng đồng loạt tăng sang các thị trường Thái Lan, EU, Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Israel.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cửa khẩu Tân Thanh chính thức thông quan trở lại

Cửa khẩu Tân Thanh chính thức thông quan trở lại

Cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thông quan trở lại từ sáng nay (25/01) sau hơn một tháng dừng thông quan.
Gạo Việt được đón nhận tại thị trường châu Âu

Gạo Việt được đón nhận tại thị trường châu Âu

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA) đã mở ra cơ hội lớn chưa từng có cho gạo Việt Nam. Nhờ những ưu đãi về thuế quan, xuất khẩu các loại gạo thơm, gạo chất lượng cao sang thị trường châu Âu (EU) được đánh giá cao và cho các kết quả tích cực.
Xuất khẩu phân bón năm 2021 tăng trên 64% kim ngạch

Xuất khẩu phân bón năm 2021 tăng trên 64% kim ngạch

Năm 2021 cả nước xuất khẩu trên 1,35 triệu tấn phân bón, thu về 559,35 triệu USD, giá trung bình đạt 413,4 USD/tấn.
Xuất khẩu điện thoại và các loại linh kiện đạt gần 58 tỷ USD

Xuất khẩu điện thoại và các loại linh kiện đạt gần 58 tỷ USD

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2021, xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 57,54 tỷ USD, tăng 12,4% so với năm 2020.
Chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Quốc hội ban hành Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Ô tô chở người dưới 16 chỗ chỉ được nhập khẩu qua 6 cửa khẩu cảng biển

Ô tô chở người dưới 16 chỗ chỉ được nhập khẩu qua 6 cửa khẩu cảng biển

Theo Thông tư số 21/2021 của Bộ Công thương quy định cửa khẩu nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi, có hiệu lực từ 24/1/2022, xe ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 6 cửa khẩu cảng biển.
Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Ngày nay, sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp vô vàn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như: dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, quần áo…Nhiều sản phẩm đã tạo dựng được thương hiệu lớn và được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng. Nhắc đến mỹ phẩm tự nhiên thì phải nhắc tới các thương hiệu lớn như: YVES ROCHER, The Body Shop, Innisfree; Kiehl’s, L’Occitane, ANDALOU, Everyday Minerals, Andalou Naturals, Mukti Organics, Living Nature…Nhắc đến thực phẩm chức năng phải kể đến các thương hiệu như: Blackmores, Nature Made, Kirkland Signature, Puritan’s Pride, Healthy Care, TruNature, Schiff…
Thanh long Việt Nam liên tục “cập bến” Australia

Thanh long Việt Nam liên tục “cập bến” Australia

Trong tuần này 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Úc và Nam Úc.
Xuất khẩu gạo có nhiều cơ hội bứt phá trong năm 2022

Xuất khẩu gạo có nhiều cơ hội bứt phá trong năm 2022

Khối lượng gạo xuất khẩu năm 2021 đạt tương đương năm 2020 với giá trị mang về trên dưới 3,27 tỷ USD, tăng 4,8% so với năm ngoái. Ngay từ đầu năm 2022, xuất khẩu gạo đã rất lạc quan, theo các chuyên gia dự báo xuất khẩu gạo năm nay sẽ có sự bứt phá mạnh.
Xúc tiến xuất khẩu Thanh Long Việt Nam sang thị trường Ấn Độ

Xúc tiến xuất khẩu Thanh Long Việt Nam sang thị trường Ấn Độ

Ấn Độ là thị trường tiềm năng cho trái thanh long của Việt Nam, tuy nhiên hoạt động xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Ấn Độ vẫn chưa tận dụng hết cơ hội của thị trường này, do những khó khăn trong việc tiếp cận thị trường và tiếp cận các quy định chính sách liên quan của nước sở tại.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động